Đá mạt là gì? Công dụng của đá mạt đối với xây dựng

Hoài Lê - 3 năm trước

Đá mạt còn được gọi là đá mi, chính là một trong những loại đá được sử dụng trong xây dựng. Vậy đá mạt là gì và có những loại nào? Hãy cùng Nội Thất UMA tìm lời giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Đá mạt là gì

Đây là những hạt mạt đá có kích thước nhỏ hơn 5mm. Trong quá trình gia công trải qua quá trình xử lý các loại đá như: 1 × 1mm và 1 × 2mm sẽ cho ra thành phẩm cuối cùng là hạt đá bụi.

Đá sa thạch khi sàng với độ lọt sàng nhỏ nhất sẽ được tạo thành bụi mịn. Chúng ta có thể thay thế cát bằng loại đá sa thạch này. Nó sẽ giúp các công trình trở nên đẹp và bền hơn.

Đá mạt là gì? Công dụng của đá mạt đối với xây dựng, , Chất liệu, Tin Tức

Tìm hiểu về đá mạt như thế nào

Nguồn gốc của đá mạt

Đá có nguồn gốc từ khoáng sản được tích tụ và hình thành trong nhiều thập kỷ dưới lòng đất. Gồm các loại nhóm khác nhau được đặt theo đặc điểm cấu tạo & xuất hiện trong tự nhiên như đá hoa, đá magma hay đá trầm tích …

Trong quá trình biến đổi địa tầng, đá tự nhiên cũng biến đổi thành các hình dạng khác nhau như đá trầm tích có nguồn gốc từ quá trình tích tụ vật chất bị ép & nén thành đá. Đá magma là kết quả của quá trình làm nguội dung nham và ngưng tụ dưới một ngọn núi lửa. Đá biến chất theo nghiên cứu của các nhà địa chất có thể có nguồn gốc từ đá macma.

Đá mạt là gì? Công dụng của đá mạt đối với xây dựng, , Chất liệu, Tin Tức

Nguồn gốc của đá mạt ra làm sao

Kích thước của các loại đá mạt

Đá sa thạch là những con mạt đá có kích thước từ 3mm – 14mm. Sản phẩm đá sa thạch là sản phẩm phụ được hình thành trong quá trình gia công sản phẩm thành đá 1x1mm, 1x2mm. Sản phẩm được sử dụng trong thành phần của nhựa đường nóng hoặc nhựa đường nguội. Có thể phun trực tiếp lên nhựa nóng. Hoặc dùng để làm gạch BLOCK, làm bê tông tấn, trải nền đường, nền nhà điển hình như khu vực tủ bếp, san lấp mặt bằng công trình, v.v.

Đá 4mm × 6mm

Đây là loại đá dăm có đặc tính chịu lực & độ nén cao nên được sử dụng để làm nền cho các công trình xây dựng, nhà xưởng,… với kích thước trong khoảng 40mm đến 60mm. Khi sử dụng lại đá này cần xác định chính xác đặc điểm công trình để sử dụng đá dăm loại 1, loại 2 hay loại 3… cho phù hợp, đảm bảo an toàn công trình đồng thời phải tuân thủ đầy đủ. quy định về kỹ thuật thi công.

Đá 0mmx4mm

Không giống như đá 1 × 2, đây là loại đá hỗn hợp, chủ yếu được sử dụng để vá, sửa chữa & san lấp nền đường hoặc làm mới một đoạn đường. Loại vật liệu xây dựng này còn được sử dụng trong việc san lấp nền nhà, nhà xưởng… Sản phẩm có độ bền cao do đặc tính kết dính khi gặp nước nên được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng. Đá có các kích thước hạt khác nhau từ 0-25mm, 0-37mm, 0-45mm.

Xem thêm: Gạch porcelain là gì? Ưu điểm vượt trội của gạch porcelain

Đá 1mm × 2mm

Đá 1 × 2mm là gì không phải ai cũng biết. Đây là loại đá xây dựng có kích thước đa dạng như 10 × 16 (mm), 10 × 22 (mm), 10x28mm… để sử dụng phù hợp cho từng loại công trình. Sản phẩm được sử dụng rộng rãi để đổ sàn bê tông; mặt đường như sân bay, đường cao tốc hoặc khu vực cầu cảng. Và trong thực vật trộn nhựa đường tươi hoặc nóng.

Đá 5mm × 7mm

Đây là loại đá xây dựng có kích thước lớn từ 50mm – 70mm, được dùng làm nền cho các công trình giao thông & cầu cống. Ngoài ra, sản phẩm thích hợp dùng làm phụ gia cho bê tông cốt thép đúc trong đường ống thoát nước hoặc dùng để sản xuất gạch lát nền, gạch lát nền đảm bảo độ phẳng và chắc chắn.

Đá mạt là gì? Công dụng của đá mạt đối với xây dựng, , Chất liệu, Tin Tức

Kích thước phổ biến của đá mạt như thế nào?

Ứng dụng của đá mạt

Hiện nay, đá sàng được sử dụng rộng rãi không chỉ trong xây dựng mà nó còn được dùng để làm nền gạch lát nền, gạch xi măng, phụ gia cho công nghệ đúc bê tông, phụ gia cho các vật liệu khác. vật liệu xây dựng khác.

Ngoài ra, đá 0x5mm được sử dụng trong xây dựng các công trình giao thông. Nó là thành phần của nhựa đường nóng & nhựa đường nguội. Bạn có thể xịt trực tiếp lên nhựa nóng. Không chỉ vậy, đá mi được dùng để làm gạch Block, gạch gạch ngang, tấm đan bê tông, lát đường, lát nền nhà, san lấp mặt bằng các công trình xây dựng, điển hình như lát nền nhà bếp trước khi thiết kế tủ bếp.

  • Đá sa thạch được dùng để làm nền gạch xi măng, gạch lát nền và làm phụ gia cho công nghệ đúc bê tông
  • Xây dựng công trình giao thông & phụ gia cho các loại vật liệu xây dựng khác.
  • Thành phần của nhựa đường nóng & nhựa đường nguội, có thể rải trực tiếp trên bề mặt nhựa đường nóng
  • Dùng để làm gạch Block, gạch gạch ngang, làm tấm đan bê tông, lát đường, nền nhà và san lấp mặt bằng các công trình xây dựng.

Đá mạt là gì? Công dụng của đá mạt đối với xây dựng, , Chất liệu, Tin Tức

Ứng dụng phổ biến của đá mạt trong xây dựng

Giá đá mạt hôm nay

Để giúp bạn có sản phẩm đúng chuẩn, lựa chọn mua hàng không sợ bị lừa đào và độn giá. Trong bảng dưới đây, chúng tôi chia sẻ với bạn về bảng giá cụ thể:

Tên đá xây dựng Đơn vị tính Đơn giá Đơn giá có VAT 10%
Đá mạt m3 270.000 290.000
Đá 1×2 đen m3 295.000 305.000
Đá 1×2 xanh m3 420.000 450.000
Đá mi bụi m3 280.000 290.000

Xem thêm: Đá hộc là gì? Ứng dụng của đá hộc trong thiết kế xây dựng

Kết luận

Hiện nay, đá mạt đang là sản phẩm được sử dụng trong thiết kế thi công xây dựng khá phổ biến. Đặc biệt với các dự án giao thông, thành phần của bên nhựa nóng và nhựa nguội. Bạn có thể xịt trực tiếp lên nhựa nóng. Không chỉ vậy, đá mí dùng để làm gạch Block, gạch táp lô, tấm đan bê tông, lát đường, nền nhà, san lấp mặt bằng các công trình xây dựng.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top