Gạch porcelain là gì? Ưu điểm vượt trội của gạch porcelain

Hoài Lê - 3 năm trước

Hiện nay có rất nhiều loại gạch được sử dụng trong xây dựng, nhưng không thể thiếu được gạch Porcelain. Bởi chúng mang lại những ưu điểm nổi bật cho người dùng cũng như công trình thiết kế. Vậy gạch Porcelain là gì và mang những ưu điểm như thế nào? Hãy cùng Nội Thất UMA tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Gạch Porcelain là gì?

Gạch Porcelain (hay còn gọi là gạch bán Porcelain) là vật liệu lát nền có kết cấu đặc biệt, độ bền cao, chống thấm tốt và được sử dụng ngày càng nhiều trong thiết kế và xây dựng nhà ở. công cộng. “Porcelain” trong tiếng Việt có nghĩa là đồ sứ, nên gạch Porcelain thường được gọi với các tên chung là gạch bán Porcelain, gạch xương bán sứ.

Thường được sử dụng làm gạch lát nền, ốp tường trong xây dựng với mẫu mã đa dạng và khả năng chịu lực tốt. Không chỉ vậy, với mẫu mã đa dạng, gạch Porcelain còn có những thiết kế đặc biệt để làm gạch trang trí, tạo điểm nhấn cho không gian có chiều sâu hơn. Khác với gạch men, gạch Porcelain là một khối đồng nhất về chất liệu, màu sắc nên sản phẩm làm ra có độ cứng rất cao, chịu áp lực tốt.

Gạch porcelain là gì? Ưu điểm vượt trội của gạch porcelain, , Chất liệu, Tin Tức

Tìm hiểu về gạch Porcelain

Ưu nhược điểm vượt trội của gạch Porcelain

Với bất kể dòng sản phẩm nào cũng mang trong mình những ưu và nhược điểm nhất định. Trong đó với dòng sản phẩm gạch Porcelain cũng vậy, mang trong mình các ưu và nhược điểm nổi bật ở dưới đây:

Đối với ưu điểm:

  • Khả năng chịu lực cực tốt, độ bền cao, chống trầy xước gần như tuyệt đối.
  • Chống thấm nước gần như tuyệt đối <0,05% nên có thể sử dụng ở hầu hết mọi khu vực có tần suất sử dụng từ thấp đến thường xuyên.
  • Mẫu mã và kích thước đa dạng, đáp ứng nhiều nhu cầu ứng dụng khác nhau như ốp tường phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, sân vườn, ốp làm tủ bếp giá rẻ
  • Tính thẩm mỹ cao, đặc biệt thiên về sự tinh tế, sang trọng và hiện đại.
  • Nó có thể được áp dụng cho hầu hết các loại không gian với tính chất khác nhau, từ chung cư, trung tâm thương mại, bệnh viện, cho đến khách sạn cao cấp, nhà hàng, biệt thự sang trọng …

Về nhược điểm:

Gạch Porcelain có khá nhiều nhược điểm, có lẽ nhược điểm lớn nhất khiến mọi người e ngại khi không lựa chọn loại gạch này là giá thành cao hơn so với gạch men. Tuy nhiên, gạch Porcelain vẫn có những loại dành cho phân khúc trung bình, với chất lượng vẫn hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu chung của thị trường.

Gạch porcelain là gì? Ưu điểm vượt trội của gạch porcelain, , Chất liệu, Tin Tức

Ưu điểm nổi bật của gạch Porcelain

Các loại gạch Porcelain

Hiện nay có rất nhiều loại gạch Porcelain, với mỗi loại mang trong mình những đặc điểm khác nhau. Cụ thể nhất với 2 loại phổ biến trong thị trường hiện nay:

Gạch Porcelain đánh bóng công nghệ nano

Đối với loại này, độ bóng của gạch Porcelain là bóng, không được phủ một lớp men bóng như gạch men. Sản phẩm có bề mặt được xử lý bằng hạt nano sẽ có những đặc tính nổi bật như:

  • Thân thiện với con người và môi trường;
  • Có khả năng kháng khuẩn; bảo vệ bề mặt lâu dài,
  • Chống trầy xước;
  • Chống bám bẩn,
  • Dễ dàng để làm sạch;
  • Tự làm sạch và chịu được nhiệt, lạnh, độ ẩm, v.v.

Đó cũng là lý do vì sao công nghệ nano ngày càng được ứng dụng nhiều hơn trong lĩnh vực sản xuất, đặc biệt là các sản phẩm vật liệu xây dựng.

Gạch porcelain là gì? Ưu điểm vượt trội của gạch porcelain, , Chất liệu, Tin Tức

Sản phẩm Gạch Porcelain đánh bóng công nghệ nano

Gạch Porcelain phủ men

Đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa 2 loại gạch Ceramic và Porcelain. Sản phẩm có độ bền cứng của gạch Porcelain và gạch men nghệ thuật với hoa văn phong phú, đáp ứng được yêu cầu về chất lượng và thẩm mỹ của người tiêu dùng.

Gạch porcelain là gì? Ưu điểm vượt trội của gạch porcelain, , Chất liệu, Tin Tức

Gạch Porcelain được phủ men

Ứng dụng của gạch Porcelain

Với mẫu mã và kích thước đa dạng, ngoài việc dùng làm gạch lát nền thì ứng dụng của Gạch lát nền Porcelain rất đa dạng như: ốp tường phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, sân vườn, ốp tủ bếp đẹp… và được ứng dụng rộng rãi cho hầu hết các loại không gian với các tính chất khác nhau, từ căn hộ, trung tâm thương mại, bệnh viện, đến khách sạn cao cấp, nhà hàng, biệt thự sang trọng …

Gạch porcelain là gì? Ưu điểm vượt trội của gạch porcelain, , Chất liệu, Tin Tức

Ứng dụng của gạch Porcelain lát nền

Quy trình sản xuất của gạch Porcelain

Gạch Porcelain được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại hơn, với nhiều công đoạn như:

Đầu tiên cốt liệu được nghiền mịn → Pha màu → Sấy thành dạng bột → Tạo hình bằng máy ép → Sấy và nung ở nhiệt độ 1200 độ C → Lọc và đóng hộp sản phẩm.

Gạch porcelain là gì? Ưu điểm vượt trội của gạch porcelain, , Chất liệu, Tin Tức

Quy trình sản xuất của gạch Porcelain

Giá thành của gạch Porcelain

Trên đây các bạn đã tìm hiểu về gạch men Porcelain là gì. Hiện nay, hầu hết các thương hiệu đều sản xuất các sản phẩm gạch Porcelain. Trong đó, Prime được khách hàng ưa chuộng hơn cả vì chất lượng cao, mẫu mã đa dạng. Dưới đây là bảng báo giá tham khảo về gạch Porcelain.

Gạch porcelain là gì? Ưu điểm vượt trội của gạch porcelain, , Chất liệu, Tin Tức

Bảng giá tham khảo gạch Porcelain

Xem thêm: Đá mạt là gì? Công dụng của đá mạt đối với xây dựng

Kết luận

Hiện nay với dòng gạch Porcelain có xuất hiện trên thị trường Việt Nam khá phổ biến. Mong rằng với những thông tin mà Nội Thất UMA chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn trước khi lựa chọn sản phẩm chất lượng. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn hãy để lại thông tin dưới bài viết sẽ được chúng tôi giải đáp nhanh nhất.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top