Bê tông tươi là gì? Sử dụng trong xây dựng như thế nào?

Phan Kiều - 3 năm trước

Bê tông tươi là một trong những vật liệu được sử dụng khá phổ biến trong các công trình xây dựng ngày nay. Bởi chúng mang lại sự tiện lợi về thời gian thi công, tiết kiệm chi phí lao động. Vậy, bê tông tươi là gì và mang lại những đặc điểm như thế nào trong xây dựng? Hãy cùng tìm câu trả lời thích đáng nhất trong bài viết cụ thể dưới đây.

Giải đáp bê tông tươi là gì?

Bê tông tươi là một trong những loại bê tông trộn sẵn hay còn gọi là bê tông thương phẩm (tên tiếng anh là Ready Mixed Concrete). Thành phần không khác nhiều so với bê tông thường. Nó cũng được chế tạo từ hỗn hợp cát, xi măng, nước và các phụ gia trộn theo tỷ lệ nhất định để có sản phẩm bê tông với các đặc tính cường độ khác nhau.

Bê tông tươi là gì? Sử dụng trong xây dựng như thế nào?, , Chất liệu, Tin Tức

Giải mã về bê tông tươi như thế nào?

Nguyên liệu sản xuất của bê tông tươi

Như đã nói ở trên, nguyên liệu để sản xuất bê tông tươi bao gồm cát, đá, xi măng, nước và các chất phụ gia. Tùy theo mục đích sử dụng mà bê tông được trộn với các loại vật liệu trên theo những tỷ lệ khác nhau. Mỗi tỷ lệ bê tông cũng sẽ cho độ bền và độ rắn chắc khác nhau. Mọi người thường lầm tưởng xi măng và bê tông giống nhau. Rõ ràng, xi măng là nguyên liệu để sản xuất bê tông. Xi măng sẽ tạo thành bùn khi phản ứng với nước, vì vậy nó là chất kết dính của các nguyên liệu thô để sản xuất bê tông như cát, đá, sỏi …

Vì khả năng kết dính tốt nên bê tông tươi khi làm móng sẽ rất tốt khi mà tầng một của công trình kết hợp khu vực phòng ăn và thiết kế tủ bếp bao gồm cả phòng khách,…

Bê tông tươi là gì? Sử dụng trong xây dựng như thế nào?, , Chất liệu, Tin Tức

Nguyên liệu dùng để làm ra bê tông tươi

Xem thêm: Bê tông Asphalt là gì? Đặc tính nổi bật của dòng bê tông siêu nhẹ

Ưu nhược điểm của loại bê tông này

Để có được sự lựa chọn tốt nhất về nguyên liệu khi xây dựng, ngay cả với bê tông tươi. Bạn cũng phải nắm bắt kỹ lưỡng về các ưu và nhược điểm của loại này ở phần dưới đây:

  • Ưu điểm: Ưu điểm lớn nhất khi sử dụng bê tông tươi là thi công nhanh chóng, tiết kiệm, chất lượng đồng đều. Nếu bạn tự trộn bê tông thì bạn sẽ mất diện tích chứa vật liệu, khu trộn, nhân công trộn, nhân công vận chuyển,… Trong khi bê tông tươi đã trộn sẵn thì chỉ cần xe vận chuyển đến công trình và bơm trực tiếp lên là được. công trường, tiết kiệm thời gian và vật liệu rơi vãi.
  • Nhược điểm: Không kiểm soát được chất lượng và thành phần trong bê tông. Vì bê tông tươi được trộn sẵn tại nơi cung cấp và vận chuyển đến công trình nên chúng ta khó có thể kiểm soát được nhà cung cấp trộn gì vào bê tông và chất lượng của vật liệu.

Bê tông tươi là gì? Sử dụng trong xây dựng như thế nào?, , Chất liệu, Tin Tức

Ưu nhược điểm của dòng bê tông tươi

Phân loại bê tông tươi

Bê tông tươi rất đa dạng và sẽ tùy vào từng công trình mà nhà thầu sẽ trộn bê tông theo quy trình. Với các tỷ lệ tiêu chuẩn khác nhau. Là nhà cung cấp bê tông tươi, họ sẽ phân loại bê tông tươi dựa trên mác bê tông. Mác bê tông được hiểu là khả năng chịu nén của bê tông.

Mác bê tông sẽ được chia thành nhiều loại khác nhau: từ 100, 150, 200, 250, 300, 400, 500 và 600.

Khi có bê tông mác 200 là dùng để chỉ ứng suất nén phá hủy của các mẫu bê tông có kích thước tiêu chuẩn. Nén trong 28 ngày ở điều kiện tiêu chuẩn đạt 200 kG / cm². Thực tế cường độ nén tính toán của bê tông mác 200 chỉ là 90 kG / cm² (lấy để tính toán thiết kế kết cấu bê tông theo trạng thái giới hạn thứ nhất).

Bê tông tươi là gì? Sử dụng trong xây dựng như thế nào?, , Chất liệu, Tin Tức

Có nhiều loại dòng bê tông tươi khác nhau

Bảng giá loại bê tông tươi

Dưới đây là bảng giá bê tông tươi mới nhất gửi đến khách sự lựa chọn thích hợp nhất. trong bảng giá này được áp dụng tại Tp.HCM để bạn cùng tham khảo cho công trình sắp tới của mình:

STT Cường độ mác bê tông Độ sụt ĐVT Đơn giá (đ/m3)
1 Bê tông tươi mác 150 10±2 m3 1.080.000
2 Bê tông tươi mác 200 10±2 m3 1.130.000
3 Bê tông tươi mác 250 10±2 m3 1.180.000
4 Bê tông tươi mác 300 10±2 m3 1.240.000
5 Bê tông tươi mác 350 10±2 m3 1.300.000
6 Bê tông tươi mác 400 10±2 m3 1.350.000
7 Tăng độ sụt +2 m3 25.000
8 Phụ gia đông kết nhanh R7 m3 70.000
9 Phụ gia đông kết nhanh R4 m3 130.000
10 Phụ gia chống thấm B6 m3 80.000
11 Phụ gia chống thấm B8 m3 90.000
12 Bơm < 25m3 Ca 2.500.000
13 Bơm > 25m3 m3 95.000

Với bảng giá này mang tính chất tham khảo. Tùy thuộc vào từng nơi, có chất phụ gia kèm hoặc không, sẽ cho ra mức giá khác nhau. Bởi vậy, bạn có nhu cầu cần mua bên tông thương hãy liên hệ trực tiếp đến công ty cung cấp để được báo giá cụ thể.

Xem thêm: Bê tông nhẹ là gì? Ứng dụng tuyệt vời trong xây dựng?

Kết luận bê tông tươi:

Trên đây, chúng tôi đã tổng hợp khá đầy đủ về kiến thức liên quan đến bê tông tươi. Mong rằng với những kiến thức này sẽ giúp bạn có thể tính toán, lựa chọn và sử dụng nguyên liệu mang lại hiệu quả tốt nhất. Sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian khi thi công và giúp đẩy mạnh về tiến độ cũng như chất lượng công trình. Đặc biệt, khi bạn tham gia vào trang web: https://uma.com.vn/ còn được tư vấn đầy đủ hơn về các nguyên liệu liên quan đến xây dựng khác.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top