Đá Granite là gì? Ứng dụng tuyệt vời trong đời sống

Hoài Lê - 3 năm trước

Bạn đang tìm hiểu về loại đá Granite là gì? Tại sao được nhiều người sử dụng đến như vậy? Ứng dụng của đá này trong cuộc sống như thế nào? Hôm nay, Nội Thất UMA sẽ giúp bạn giải mã chi tiết về các thắc mắc này.

Đá Granite là gì

Đá hoa cương hay còn được gọi là đá hoa cương – một loại đá tự nhiên nằm rất sâu trong lòng đất và được hình thành bởi các dòng dung nham nóng chảy ở nhiệt độ rất cao khi chúng nguội đi tạo thành các cấu trúc. tinh thể hạt granite. Do áp lực nén do áp suất trong lòng đất gây ra nên đá hoa cương thường có dạng khối, kết cấu cứng và bề mặt nhám, được sử dụng rộng rãi làm đá trong xây dựng. Trải qua quá trình phong hoá, sự vận động của thềm lục địa đá granite được đẩy lên bề mặt đất và phân bố ở hầu khắp các châu lục trên thế giới.

Đá Granite là gì? Ứng dụng tuyệt vời trong đời sống, Đá Granite, Chất liệu, Tin Tức

Tìm hiểu về đá Granite là gì?

Nguồn gốc của đá Granite

Đá hoa cương có nguồn gốc từ sâu trong lòng đất. Được hình thành do sự biến chất của đá vôi, đá cacbonat và đá dolomit, dòng dung nham tan chảy ở nhiệt độ cao và khi nguội đi. Điều này dẫn đến sự hình thành các cấu trúc tinh thể dạng hạt (-granite). Chính nhờ quá trình biến đổi này mà đá hoa cương được sơn những đường vân đá đan xen vô cùng tinh tế và sang trọng.

Đá Granite là gì? Ứng dụng tuyệt vời trong đời sống, Đá Granite, Chất liệu, Tin Tức

Tìm hiểu nguồn gốc của đá Granite

Các loại đá đá Granite

Đá hoa cương được tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới và ở Việt Nam. Ở nước ta, đá hoa cương chủ yếu được khai thác từ các mỏ đá hoa cương như: Bình Định, An Giang, Yên Bái, Thanh Hóa, …. Ở mỗi địa phương có điều kiện tự nhiên khác nhau nên mỗi loại đá cũng có những đặc điểm khác nhau. sẽ có những đặc điểm khác nhau. Vậy đá Granite Việt Nam có những loại nào?

Đá Granite Bình Định

Trong những năm gần đây, đá hoa cương Bình Định rất được khách hàng ưa chuộng và được xuất khẩu sang nhiều nước như Đài Loan, Bỉ, Ý, Hà Lan, .. ngay cả thị trường khó tính như Nhật Bản. Đá hoa cương Bình Định cũng có những đặc điểm của đá hoa cương nói chung. Đó là: độ bền cao, chống thấm và chống nấm mốc, chịu nhiệt độ cao,…. Đây là một trong những vật liệu rất hay được dùng trong việc thi công các mẫu tủ bếp đẹp.

Đá Granite là gì? Ứng dụng tuyệt vời trong đời sống, Đá Granite, Chất liệu, Tin Tức

Đá Granite Bình Định

Đá Granite Yên Bái

Phần lớn đá hoa cương Yên Bái được khai thác ở các mỏ Lục Yên, Hóa Tâm với trữ lượng hàng trăm nghìn mét khối, đây là những loại đá có thương hiệu lớn và được nhiều khách hàng biết đến. Cũng giống như đá hoa cương Bình Định hay đá hoa cương nói chung, đá hoa cương Yên Bái rất cứng, bền, ít trầy xước, chịu được nhiệt độ cao hàng trăm độ C, đặc biệt chịu được lực nén lên đến hơn 30 tấn / cm2.

Đá Granite là gì? Ứng dụng tuyệt vời trong đời sống, Đá Granite, Chất liệu, Tin Tức

Đá Granite Yên Bái

Đá Granite Phú Yên

Đây là mẫu đá hoa cương cao cấp có nền đen và các đốm trắng xám, các hoa này phân bố đều trên bề mặt. Màu đen của loại đá này không quá đậm như các dòng đá granite nhập khẩu từ Ấn Độ. Đá hoa cương Phú Yên cũng có những đặc điểm chung như các loại đá Granite khác.

Đá Granite là gì? Ứng dụng tuyệt vời trong đời sống, Đá Granite, Chất liệu, Tin Tức

Đá Granite Phú Yên

Đá granite Thanh Hóa

Đá ở đây thường có độ bền cơ học cao, bền màu ngay cả trong các hạng mục công trình chịu nắng gió ngoài trời. Thanh Hóa là một trong những mỏ đá nổi tiếng ở miền Trung, cung cấp cho thị trường trung bình khoảng 500.000m3 / mỏ đá / năm. Đá hoa cương Thanh Hóa có những đặc điểm cơ bản giống với các loại đá hoa cương khác.

Đá Granite là gì? Ứng dụng tuyệt vời trong đời sống, Đá Granite, Chất liệu, Tin Tức

Đá Granite Thanh Hóa

Công dụng tuyệt vời của đá Granite

Trên thị trường, giá đá Granite thường thấp hơn đá Marble, dễ thi công hơn do ít gãy, vụn nên nhìn chung đá Granite được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng, làm tủ bếp giá rẻ … Với những ưu điểm như: Bền, dễ lau chùi , nhiều màu sắc cũng như mẫu mã, giá cả hợp lý nên ngày nay đá hoa cương khá được ưa chuộng và sử dụng trong các hạng mục công trình như:

  • Mặt bàn bếp bằng đá hoa cương giúp dễ dàng vệ sinh lau chùi, bề mặt nhẵn và bóng hơn. Đặc biệt loại đá tự nhiên này không thấm nước, không xốp nên sẽ hạn chế bám bẩn, mặt bếp luôn sáng bóng.
  • Đá hoa cương cho cầu thang: Sự đa dạng về màu sắc giúp kiến ​​trúc sư dễ dàng bố trí đá hoa cương khắp các bậc cầu thang trong nhà mà vẫn đảm bảo sự hài hòa về tổng thể kiến ​​trúc.
  • Ốp đá hoa cương ốp tường, mặt tiền, đại sảnh.
  • Đá hoa cương lát nền, sân vườn.
  • Ốp đá hoa cương nhà vệ sinh, bồn rửa mặt, bồn rửa chén.
  • Đá hoa cương lát quầy bar lễ tân,… luôn là lựa chọn hàng đầu do tính năng chống thấm nước.
  • Ngoài ra, đá Granite còn được dùng để trang trí bia mộ, …

Đá Granite là gì? Ứng dụng tuyệt vời trong đời sống, Đá Granite, Chất liệu, Tin Tức

Ứng dụng của đá Granite trong làm nội thất

Ưu nhược điểm của đá Granite

Hiện nay, các mẫu đá hoa cương được nhiều người ưa chuộng đặc biệt là các loại đá hoa cương nhập khẩu từ Ấn Độ, Brazil, Trung Quốc. Bởi chúng có những ưu và nhược điểm nổi bật ở dưới đây:

Ưu điểm nổi bật của đá Granite:

Độ cứng và độ bền cao: Đá có độ cứng chỉ đứng sau kim cương trong các vật liệu tự nhiên, đồng thời đá chịu được nhiệt độ cao, chịu được áp lực lớn.

  • Đá hoa cương có độ bóng cao, tính thẩm mỹ cao: Đá có khả năng giữ được độ bóng cao theo thời gian. Đá hoa cương có nhiều màu sắc cùng với các đường vân tự nhiên giúp bề mặt đá nổi bật và sang trọng, góp phần tạo nên tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.
  • An toàn khi sử dụng: Đá hoa cương là sản phẩm tự nhiên, không chứa các chất độc hại, đồng thời mật độ đá cao, độ xốp thấp nên ngăn ngừa sự tích tụ của các vết bẩn.
  • Phù hợp với diện tích lớn: Khổ đá lớn sẽ giúp hạn chế mối nối, tăng tính thẩm mỹ cho công trình.
  • Đá dễ lau chùi, bảo dưỡng: Bề mặt đá được mài bóng, chống trầy xước nên dễ dàng lau chùi các vết bẩn, duy trì vẻ đẹp của bề mặt đá theo thời gian.

Nhược điểm của đá Granite:

Đá hoa cương có nhược điểm là khá lạnh, để khắc phục bạn có thể sử dụng thảm trải sàn trên nền đá.

Đá hoa cương khá nhạy cảm với các chất có tính axit nên hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa mạnh hoặc chanh sử dụng trực tiếp lên bề mặt đá. Điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của đá và ảnh hưởng rất nhiều đến bề mặt đá.

Đá Granite là gì? Ứng dụng tuyệt vời trong đời sống, Đá Granite, Chất liệu, Tin Tức

Ưu và nhược điểm của đá Granite

Cách phân biệt đá Granite tự nhiên và nhân tạo

Đá hoa cương là một trong những dòng đá có giá trị rất cao về mặt thẩm mỹ cũng như độ bền, tạo nên vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng cho các công trình kiến ​​trúc. Tuy nhiên, nguồn đá hoa cương tự nhiên ngày càng trở nên khan hiếm nên sự xuất hiện của đá hoa cương nhân tạo đã góp phần không nhỏ trong việc giải quyết nhu cầu của dòng vật liệu này. Hiện nay, có hai loại đá hoa cương được sử dụng phổ biến nhất là đá hoa cương tự nhiên và đá hoa cương nhân tạo. Mỗi loại sẽ có những đặc điểm, ưu nhược điểm riêng. Tùy theo nhu cầu sử dụng, kiến ​​trúc và công trình mà bạn có thể lựa chọn loại đá hoa cương phù hợp.

Xem thêm: Gỗ Mun là gì ? Ưu nhược điểm, Tất tần tật về gỗ Mun

Đối với đá granite tự nhiên:

Đá hoa cương tự nhiên hay còn gọi là đá hoa cương là loại đá có nguồn gốc từ thiên nhiên trải qua các tác động của thời tiết, khí hậu nên mang rất nhiều đặc điểm nổi bật như màu sắc độc đáo, độ bền. cao.

Đá hoa cương tự nhiên có độ cứng cao, độ bền và khả năng chịu lực tốt. Bề mặt đá khá mịn và không bị trầy xước, nứt vỡ hay biến dạng do va đập mạnh. Màu sắc của đá tự nhiên rất đẹp và độc đáo tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ cao cho công trình, cũng như phù hợp với mọi kích thước tủ bếp.

Ngoài ra, tùy thuộc vào tính chất của pha lê mà vân đá thay đổi để cho ra đời những khối đá “độc nhất vô nhị”, nổi bật và đẹp mắt. Đá hoa cương tự nhiên còn có khả năng chống thấm, chịu nhiệt tốt, rất thích hợp để thi công ở những nơi có mật độ giao thông đông đúc hoặc thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ, môi trường.

Đá Granite là gì? Ứng dụng tuyệt vời trong đời sống, Đá Granite, Chất liệu, Tin Tức

Nhận biết đá Granite tự nhiên và nhân tạo

Đá nhân tạo:

Đá hoa cương nhân tạo hay còn gọi là đá hoa cương màu – một trong những loại vật liệu xây dựng phổ biến nhất hiện nay đang dần thay thế đá hoa cương tự nhiên ngày càng khan hiếm. Để tạo màu cho đá hoa cương nhân tạo, người thợ sẽ ngâm một mặt của tấm đá vào hóa chất. Khi đó mặt sau của đá sẽ không có màu sắc và hoa văn giống như đá hoa cương tự nhiên. Bên cạnh đó, đá hoa cương nhân tạo cũng không được đánh bóng nên mặt sau thường có màu xám trắng, mờ, hoa văn chìm và xuất hiện các chấm đen.

Khi nhuộm đá sẽ sử dụng công nghệ trát vữa nên cạnh đá thường bị nứt và màu sắc cũng trở nên đậm hơn, không đều màu như đá tự nhiên. Để kiểm tra đá tự nhiên và nhân tạo, dùng chìa khóa hoặc vật nhọn cào nhẹ lên bề mặt. Nếu bề mặt đá bị xước là đá kém chất lượng còn bề mặt đá tự nhiên không bị xước, xước. Hoặc bạn nên quan sát kỹ tấm đá nếu màu sắc của đá không đồng đều thì đó là đá hoa cương nhân tạo.

Giá đá Granite hôm nay

Bạn cũng biết, đá Granite mang trong mình với đa dạng màu sắc, kiểu dáng, cùng đó với kích thước cũng khá phong phú. Bởi vậy, giá thành của mỗi sản phẩm mang lại cũng khác nhau. Dưới đây là bảng giá tham khảo của đá Granite:

Tên đá Cầu thang – tam cấp Bếp Mặt tiền Xuất xứ
ĐÁ GRANITE MOON WHITE

870.000đ

750.000đ 1.150.000đ

Ấn độ

ĐÁ GRANIT ALASKA GOLD

1.850.000đ

1.650.000đ 2.050.000đ

Ấn độ

GRANITE KEM VÂN NGÀ VOI

3.100.000đ

2.800.000đ 3.400.000đ

Ấn độ

Amarelo Granite

2.000.000đ

1.800.000đ 2.200.000đ

Brazil

ĐÁ GRANIT MONTE CRISTO

4.500.000đ

4.000.000đ 5.000.000đ Ấn độ
ĐÁ GRANITE ĐEN BAZAN

1.200.000đ

1.000.000đ 1.400.000đ

Tây Nguyên

ĐÁ GRANITE NÂU PHẦN LAN

1.150.000đ

850.000đ 1.500.000đ

Phần Lan

ĐÁ GRANITE XÁM PHƯỚC HÒA

750.000đ

550.000đ 900.000đ

Việt Nam

ĐÁ GRANITE TRẮNG SUỐI LAU

700.000đ

600.000đ 800.000đ

Việt Nam

ĐÁ GRANITE TRẮNG XANH TÂY BAN NHA

900.000đ

800.000đ 1.200.000đ

Tây Ban Nha

ĐÁ GRANITE IMPERIAL GOLD

1.700.000đ

1.500.000đ 1.900.000đ

Ấn Độ

ĐÁ GRANITE TRẮNG BÌNH ĐỊNH

870.000đ

750.000đ 1.150.000đ

Việt nam

ĐÁ GRANITE TRẮNG PHAN RANG

800.000đ

700.000đ 1.100.000đ Việt nam
ĐÁ TỰ NHIÊN SPLENDOR CREAM GRANITE

2.200.000đ

2.000.000đ 2.400.000đ

Brazil

ĐÁ GRANITE TRẮNG SA MẠC

1.500.000đ

1.200.000đ 1.800.000đ Brazil
ĐÁ GRANITE VÀNG DA BÁO

1.950.000đ

1.750.000đ 2.150.000đ

Brazil

Aspen White Granite

3.300.000đ

3.000.000đ 3.600.000đ

Ấn độ

ĐÁ GRANITE TRẮNG XÀ CỪ

1.650.000đ

1.350.000đ 2.000.000đ Na uy

Bảng giá được UMA tổng hợp, Bạn có nhu cầu xin hãy liên hệ tới các đại lý gần nhất để có giá tốt nhất. Chúng tôi không phân phối sản phẩm lẻ.

Xem thêm: Kích thước tủ bếp chuẩn cho chiều cao người việt

Kết luận:

Đá Granite được biết đến là sản phẩm cao cấp, mang lại sự phong phú trong không gian sống. Đặc biệt trong quá trình thiết kế và thi công nội thất đá Granite đã mang lại cho gia chủ một không gian khác biệt và độc đáo. Nếu bạn đang muốn trải nghiệm không gian mới của mình cùng sản phẩm cao cấp này, hãy để Nội Thất UMA giúp bạn.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top