Site icon Nội Thất UMA

Gỗ Sồi có tốt không? Ưu nhược điểm của gỗ Sồi

Gỗ Sồi là loại gỗ tự nhiên được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất, thi công đồ nội thất như tủ bếp, bàn ghế, giường ngủ, kệ tivi… Với các tính năng ưu việt cùng bề mặt vân gỗ khá đẹp giúp cho người dùng yêu thích sản phẩm làm từ gỗ Sồi. Để giải đáp các thắc mắc về gỗ Sồi có tốt không, ưu nhược điểm của gỗ sồi như thế nào thì hãy cùng theo dõi các thông tin mà Nội Thất UMA chia sẻ sau đây.

Gỗ Sồi là gì?

Gỗ sồi (tên tiếng Anh là Oak) là dòng gỗ nhập khẩu chính ngạch từ Mỹ và các nước Châu Âu như Thụy Điển, Anh. Sẽ không còn gì tuyệt vời hơn khi ngôi nhà của bạn sở hữu các sản phẩm nội thất gỗ Sồi bởi độ cứng, độ bền và tính thẩm mỹ cao.

Gỗ Sồi là loại gỗ tự nhiên được ứng dụng rộng rãi
Gỗ Sồi là loại gỗ tự nhiên được ứng dụng rộng rãi

Phân loại gỗ Sồi

Có 2 cách phân loại gỗ sồi gồm:

Sồi trắng

Gỗ Sồi trắng có khối lượng trung bình nặng khoảng 769kg/m3 với độ cứng 6049N. Các đặc điểm nhận biết ở loại gỗ này gồm:

Sồi đỏ

Khối lượng trung bình của gỗ Sồi đỏ là 753kg/m3, độ cứng khoảng 6583N có các đặc điểm như:

Sồi Trắng và sồi Đỏ, loại nào tốt hơn?

Dựa trên các đặc điểm, tính chất của 2 loại gỗ thì gỗ Sồi Trắng có ưu điểm nổi bật hơn gỗ Sồi Đỏ khi đáp ứng các tiêu chí:

Xem thêm: Acrylic là gì? Tất tần tật về chất liệu gỗ Acrylic

Gỗ sồi có tốt không?

Nếu như muốn biết gỗ sồi có tốt không thì chúng ta nên căn cứ vào ưu điểm, nhược điểm của loại gỗ này để có những đánh giá khách quan, đúng đắn nhất.

1. Ưu điểm

2. Nhược điểm

Gỗ sồi có tốt không?
Gỗ Sồi có kết cấu chắc chắn, chống mối mọt cao

Ứng dụng của gỗ Sồi trong đời sống

Với những ưu điểm tuyệt vời của gỗ sồi thân thiện với môi trường nên chất liệu thường được ứng dụng trong đời sống dùng làm ra đồ nội thất cao cấp như:

Tủ bếp

Tủ bếp gỗ sồi có tốt không? Câu trả lời là có bởi vì tính chất của gỗ sồi có thể thích nghi với mọi thời tiết nên khả năng chịu nhiệt, chống mối mọt đồng thời hạn chế cong vênh khá tốt. Thiết kế tủ bếp gỗ sồi theo phong cách yêu thích mang đến sự sang trọng, ấm cúng và hài hòa cho căn bếp.

Gỗ Sồi có tốt không? Ưu nhược điểm của gỗ Sồi, Gỗ Sồi có tốt không, Chất liệu, Tin Tức
Tủ bếp gỗ Sồi rất được ưa chuộng trong các gia đình Việt

Bàn ghế

Các bộ bàn ghế ăn làm từ gỗ sồi được đánh giá cao về tính thẩm mỹ bởi độ trơn bóng đẹp mắt và độ bền cao. Khi được sơn pu sẽ giúp tôn vinh các đường vân gỗ tự nhiên nổi trên bề mặt sản phẩm. Nhờ đó, cho dù ứng dụng làm bàn ghế ăn hay bàn ghế phòng khách đều sẽ thể hiện được sự sang trọng, lịch lãm của ngôi nhà.

Các bộ bàn ghế gỗ Sồi được đánh giá cao về mặt thẩm mĩ
Các bộ bàn ghế gỗ Sồi được đánh giá cao về mặt thẩm mĩ

Sàn gỗ

Sàn gỗ sồi cần đảm bảo mặt phẳng với khả năng chịu lực tốt khi chất liệu gỗ đã qua xử lý sấy đạt chuẩn. Hiện tượng cong vênh, nứt nẻ sẽ được hạn chế tối đa giúp cho sàn gỗ luôn duy trì độ bền đẹp cho không gian nội thất của gia đình.

Xem thêm: Laminate là gì? Ưu nhược điểm của gỗ Laminate

Trên đây là những chia sẻ và tìm hiểu về gỗ sồi có tốt không. Hi vọng với những giải đáp thắc mắc như trên đây sẽ giúp bạn biết thêm nhiều thông tin hữu ích và chi tiết hơn. Liên hệ các kiến trúc sư giàu kinh nghiệm tại Nội Thất UMA để được tư vấn thêm về sản phẩm làm từ gỗ sồi.

Liên hệ ngay

096 234 8228

để được tư vấn miễn phí

Dịch vụ của UMA:

Exit mobile version