Cách bố trí phòng bếp đơn giản, tiện nghi hợp phong thủy

Phan Kiều - 4 năm trước

Cách bố trí phòng bếp đơn giản, tiện nghi hợp phong thủy với đầy đủ thiết bị, căn bếp tiện lợi và đạt tính thẩm mỹ cao thôi vẫn chưa đủ. Lý do vì sao bạn biết chứ? Đơn giản bởi vì không gian bếp góp phần tạo nên sự ấm cúng cho ngôi nhà và hơn thế nữa còn quyết định đến sự thịnh vượng, may mắn, tài lộc của cả gia đình.

Theo hướng đi phong thủy

Cách bố trí phòng bếp theo phong thủy hợp hướng đi với thiết kế nhà bếp ở các hướng Đông Bắc, Tây và Nam. Lưu ý vị trí mà gia chủ nấu nướng không được quay lưng lại với hướng phòng khách, hướng cửa sẽ dễ gây ra “hao tài tốn của” trong gia đình.

Tùy thuộc vào hướng cửa chính, tuổi của gia chủ để bố trí hướng đi sao cho phù hợp. Bên cạnh đó, hướng cửa nhà vệ sinh không được nhìn thẳng ra bếp bởi vì phòng bếp là Hỏa, phòng tắm là Thủy nên khắc nhau.

Một trong những mẹo hay cũng là cách bố trí phòng bếp hợp lý khắc phục lỗi sai hướng đặt bếp đó là dùng vách ngăn, rèm cửa hoặc bình phong để chặn luồng khí xấu vào bên ngoài vào. Trường hợp này dành cho lỗi “cấm kỵ” khi đặt bếp ngược hướng nhà hoặc quay thẳng trực tiếp ra cửa nhà mà không thể thay đổi được thiết kế.

Xem thêm: 10 Cách trang trí nhà bếp đơn giản mà đẹp không thể bỏ qua

Cách đặt bếp và bồn rửa

Nếu như bạn chưa biết cách bố trí phòng bếp hợp phong thủy với vị trí đặt bếp cũng như bồn rửa thì đừng bỏ qua các tham khảo cực kỳ hữu ích sau đây:

Cách bố trí phòng bếp đơn giản, tiện nghi và hợp phong thủy nên tham khảo
Bố trí bếp và bồn rửa tiện nghi hợp phong thủy
  • Khi bố trí phòng bếp không nên đặt bếp ở cạnh cửa sổ hay tại nơi có vật nhọn hướng thẳng vào.
  • Tránh đặt bếp và chậu rửa cạnh nhau hoặc đối diện nhau vì theo phong thủy thì Hỏa khắc Thủy.
  • Các hướng tốt đặt bếp là Đông, Nam và Đông Nam. Hướng thích hợp ưu tiên bố trí chậu rửa là Bắc, Đông và Đông Nam.

Đối với cách bố trí phòng bếp nhỏ có thể áp dụng nguyên tắc khoa học sau:

  • Bếp và bồn rửa đặt sát tường phía Đông theo một hàng thẳng thì đặt bếp ở phía Bắc, bồn rửa ở phía Nam. Ngược lại, nếu bếp và bồn rửa đặt sát tường phía Tây theo một hàng thẳng thì đặt bếp ở phía Nam, bồn rửa ở phía Bắc.
  • Bố trí bếp và bồn rửa đặt sát tường phía Bắc theo một hàng thẳng nên đặt bếp ở phía Đông, bồn rửa ở phía Tây. Nếu bếp và bồn rửa đặt sát tường phía Nam theo một hàng thẳng nên đặt bếp ở phía Tây, bồn rửa ở phía Đông.

Hướng đặt tủ bếp

Theo như cách bố trí nhà bếp đơn giản hợp phong thủy với các mệnh sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về việc chọn hướng đặt tủ bếp như:

  • Người mệnh Kim nên chọn thiết kế tủ bếp đặt hướng Tây sẽ đón nhận nhiều luồng sinh khí tốt giúp gia đình bình an và may mắn.
  • Gia chủ mệnh Mộc muốn có nhiều tài lộc nên chọn bố trí tủ bếp theo hướng Đông, Nam và Đông Nam.
  • Cách bố trí phòng bếp khoa học dành cho người mệnh Thủy nên chọn tủ bếp lắp đặt tại vị trí hướng Bắc hoặc Tây Bắc.
  • Đối với cho người mệnh Hỏa nên chọn hướng thuận làm ăn phát tài phát lộc đó là Đông Bắc và Tây Nam.
  • Gia chủ mệnh Thổ nên chọn hướng lắp đặt tủ bếp cho tài khí sinh sôi là Đông Nam, Tây Bắc.
Bố trí hướng đặt tủ bếp khoa học hợp lối đi
Bố trí hướng đặt tủ bếp khoa học hợp lối đi

Bố trí cửa bếp một cách hợp lý

Bạn biết đấy, phòng bếp là nơi thể hiện sự ấm cúng và kết nối các thành viên trong gia đình. Không những thế mà bố trí căn bếp hợp phong thủy sẽ giúp cho gia chủ có thêm tài lộc, may mắn và sức khỏe.

Cách bố trí phòng bếp đơn giản, tiện nghi và hợp phong thủy nên tham khảo
Bố trí không gian cửa bếp hợp lí đảm bảo tính khoa học gọn gàng tiện lợi

Để có được sự toàn vẹn cả về thiết kế đạt thẩm mỹ thì cách bố trí phòng bếp đẹp cần đảm bảo cả tính khoa học, gọn gàng và tiện lợi. Vậy đặt cửa bếp ở vị trí như thế nào hợp lý?

  • Không nên bổ trí cửa bếp đối diện cửa chính ngôi nhà và cửa phòng ngủ sẽ khiến cho gia chủ có nguy cơ mắc nhiều bệnh tật bởi 2 luồng khí đối nghịch nhau.
  • Hơn nữa, trong thiết kế phòng bếp không nên đặt cửa bếp đối diện cửa sổ và ban công vì khả năng ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Xem thêm: Tủ bếp gỗ Óc Chó sự lựa chọn hoàn hảo cho căn bếp của bạn

Với những chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp bạn có cách bố trí nhà bếp thông minh, gọn gàng hợp sở thích và phong thủy để rước lộc, tăng tài khí và may mắn. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về thiết kế tủ bếp thì hãy liên hệ với Nội Thất UMA để được tư vấn và giải đáp thêm nhé.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top