Cách đặt hướng bếp trong nhà như nào là tốt nhất

Phan Kiều - 4 năm trước

Cách đặt hướng bếp trong nhà như thế nào là tốt nhất, hợp phong thủy là vấn đề mà gia chủ cần quan tâm đầu tiên trong thiết kế ngôi nhà bởi bếp được xem là vị trí “hút tài lộc” và mang lại sự ấm cúng cho cả ngôi nhà. Không những thế, lựa chọn đặt bếp tại hướng phù hợp còn giúp gia đạo bình an, sức khỏe, hòa thuận và tránh được luồng khí bất lợi vào nhà. Để tìm hiểu thêm cách đặt bếp phù hợp hãy cùng Nội Thất UMA tham khảo các chia sẻ trong bài viết sau.

Cách đặt bếp trong nhà như nào là tốt và hợp phong thủy?

Trong thiết kế phong thủy nhà bếp cần đảm bảo 3 yếu tố quan trọng như: sự kín đáo, thuận tiện tạo ra được sự ấm cúng cho ngôi nhà. Phong thủy dựa trên khoa học nên với phong cách nào thì bố trí nhà bếp cũng đều phải tuân thủ theo một số nguyên tắc nhất định. Vậy cách đặt hướng bếp như thế nào tốt nhất?

cách đặt hướng bếp
Cách đặt bếp trong nhà như nào là tốt và hợp phong thủy?

Bạn có biết, hướng bếp được xác định như thế nào không? Hướng bếp là hướng lưng người nấu tức là hướng ngược với mặt người nấu. Có thể lựa chọn đặt hướng theo tuổi tương ứng từng mệnh hợp một hướng khác nhau. Hiểu đơn giản như khi bạn quay mặt vào bếp ở hướng Đông nấu ăn thì lưng ở hướng Tây, điều này có nghĩa bếp thuộc hướng Tây. Để bếp theo phong thủy như cách đặt bếp hướng xấu để nhìn về hướng tốt là “mẹo”giúp thu hút điều tốt lành và xua đuổi điều xấu.

15 Cách xác định vị trí đặt bếp theo phong thủy

Với 15 cách đặt bếp trong nhà sau đây có thể giúp bạn tham khảo, áp dụng nhằm tăng tài lộc cho ngôi nhà, tốt cho gia đạo và bản thân nên đừng bỏ lỡ bất kỳ chi tiết nào nhé.

Xem thêm: Cách bố trí bếp và chậu rửa hợp phong thủy – Tất cả những điều bạn chưa biết

Không nên đặt nhà bếp tại vị trí trung tâm của nhà

Tại phòng bếp sẽ đóng vai trò “trái tim” của ngôi nhà tỏa nguồn năng lượng hỏa cho ngôi nhà. Đối với cách đặt hướng bếp theo phong thủy không nên đặt bếp tại trung tâm nhà giúp hạn chế sự tấn công của hỏa gây bất ổn, làm hại đến sức khỏe các thành viên gia đình. Hơn nữa, nếu đặt bếp tại trung tâm thì khó của thức ăn khi nấu nướng sẽ lan rộng ra khắp nhà gây ảnh hưởng bầu không khí trong nhà.

Nhà bếp không được đặt trước nhà

Theo như nguyên tắc đặt hướng bếp thì tuyệt đối không đặt tủ bếp gần cửa trước ngôi nhà. Phòng bếp khi đặt phía trước tức là ở cuối phần đằng trước ăn nhà sẽ khiến cho tài chính có khả năng bị rò rỉ ra bên ngoài. Thông thường, nhà bếp đặt phía sau vừa đảm bảo sự kín đáo vừa giúp bảo toàn tài chính được tốt hơn.

cách đặt hướng bếp
Theo như nguyên tắc đặt hướng bếp thì tuyệt đối không đặt bếp gần cửa trước ngôi nhà

Không nên đặt nhà bếp bên ngoài nhà

Khi vị trí đặt bếp không nằm trong ngôi nhà thì tức là năng lượng không vào được trong nhà khiến cho sự thịnh vượng bị giảm sút đi. Bên cạnh đó, các thành viên trong gia đình sinh sống nhiều vùng khác nhau và sẽ khó đoàn tụ vì nhà bếp và căn nhà không tạo nên một thể thống nhất.

Nhà bếp không nên đối mặt với cửa chính

Một trong những lưu ý quan trọng về vị trí đặt bếp trong nhà không tốt chút nào. Khi đó, cánh cửa bếp với vị trí đặt bếp nhìn thẳng vào nhau sẽ khiến cho nguồn sinh khí, năng lượng tích cực vào nhà bị phá hủy. Cách khắc phục tình trạng này là cần làm vách ngăn hoặc đặt đồ đạc nặng phân chia giữa cửa trước và nhà bếp.

Không đặt bếp đối diện phòng ngủ

Vị trí bếp trong nhà nếu đặt đối diện phòng ngủ sẽ gây ra ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe gia chủ. Có thể hình dung ra được sau mỗi lần nấu nướng có khói mỡ, mùi thức ăn bám lại trong phòng ngủ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của các thành viên. Nếu như không may thiết kế như vậy thì trước khi nấu nướng bạn nên đóng cửa phòng ngủ lại cũng như tìm cách cho nhà bếp thoáng khí nhất có thể.

cách đặt hướng bếp
Không nên đặt bếp trước phòng ngủ

Phòng vệ sinh không đối mặt với bếp

Nguyên tắc đặt bếp như thế nào cho đúng là vấn đề được rất nhiều người dùng đưa ra Vậy tại có bên đặt bếp đối diện phòng vệ sinh không? Bạn cần hiểu được rằng bếp là nơi chuẩn bị, nấu nướng món ăn tượng trưng cho Hỏa. Phòng vệ sinh lại có nước tượng trưng cho Thủy mà lại là nơi để các thành viên “giải quyết nỗi buồn” khi đi tiểu tiện, đại tiện. Cách khắc phục lúc này là người dùng nên đóng cửa phòng vệ sinh thường xuyên.

Nhà bếp không đặt kế phòng vệ sinh

Cũng giống như nguyên tắc nhà bếp nên đặt ở đâu phía trên đây thì nhà bếp đặt kế phòng vệ sinh tạo cảm giác “mất ngon” và không mấy tế nhị cho gia chủ khi muốn thưởng thức món ăn. Tâm lý nghĩ đến những thứ dơ khiến người dùng cảm thấy kinh tởm và không thể ăn ngon trọn vẹn được.

cách đặt hướng bếp
Phòng vệ sinh không đối mặt với bếp

Nhà bếp không nên đối diện hay cạnh với phòng ngủ

Khi lựa chọn cách đặt hướng bếp trong nhà với thiết kế bài bản và khoa học thì gia chủ không nên đặt bếp diện hay cạnh phòng ngủ để giảm ảnh hưởng đến sức khỏe, giảm giấc ngủ ngon với người dùng do phải ngửi mùi thức ăn thường xuyên.

Nhà bếp không đặt dưới phòng ngủ

Theo như đánh giá thực tế thì nhà bếp đặt dưới phòng ngủ ngoài việc gây mất ngủ cho gia chủ có thể mắc phải các chứng bệnh về gan. Vậy nên đặt bếp ở vị trí nào phù hợp và trừ ra thiết kế đặt bếp dưới phòng ngủ nhé.

Nhà bếp không đặt dưới nhà vệ sinh

Như bạn đã biết thì phòng vệ sinh chứa Thủy sẽ gây ảnh hưởng cháy của lò khi đặt bếp phía bên dưới. Vị trí mà các chuyên gia phong thủy đề xuất đặt bếp sao cho đúng thì chiều cao tối thiểu giữa nhà bếp và phòng vệ sinh nên cách nhau 15 feet. Nên chuyển bếp đến vị trí khác nếu như bếp không đủ cao nhé.

Nhà bếp nên bố trí đảo bếp

Một trong những cách bố trí bếp trong nhà hợp phong thủy cần thêm đảo bếp để bữa cơm được chuẩn bị thịnh soạn tại vị trí lệnh hơn. Tại đây, tầm nhìn khu vực nhà bếp vừa quan sát được tốt hơn vừa mang lại cảm giác an toàn cho người dùng.

Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế phòng bếp nhà ống chuẩn phong thủy

Có tường ở phía sau bếp

Tại vị trí nhà bếp theo phong thủy nếu áp dụng thêm quy tắc nên có tường ở phía sau bếp. Mặc dù điều này gây ra nhiều tranh cãi với các chuyên gia nhưng có bức tường sau bếp sẽ giúp phòng bếp đạt tính thẩm mỹ, đảm bảo sức khỏe người dùng tốt hơn.

Tránh các thanh dầm trên đầu bếp hoặc khu vực nấu ăn

Có thể bạn thắc mắc bếp nên đặt vị trí nào trong nhà? Tuy nhiên, đừng dại để bếp ngay dưới các thanh dầm sẽ tổn hại đến năng lượng và người chuẩn bị thức ăn. Điều này còn khiến gia đình rơi vào thăng trầm liên tục.

Bếp đặt bên cạnh nguồn nước

Vấn đề muôn thuở trong ngũ hành tương sịnh thì mâu thuẩn giữa Hỏa với Thủy không bao giờ hết. Nên cách đặt nhà bếp theo phong thủy tuyệt đối không đặt bếp và bồn nước cạnh nhau sẽ khiến cho sự không chung thủy nảy sinh trong gia đình.

cách đặt hướng bếp
Bếp đặt bên cạnh nguồn nước

Giữ bếp thông gió tốt

Nơi nấu nướng thường có nhiều khói mở gây ra năng lượng thủy xấu nên trong cách hướng dẫn đặt bếp theo phong thủy cần phải ó thêm thông gió tốt cho căn phòng. Khi đó khí độc không bị tích tục giúp cho sức khỏe các thành viên đảm bảo cũng như năng lượng tích cực dồi dào hơn.

Trên đây là một số chia sẻ cách bố trí nhà bếp theo phong thủy mà người dùng nên biết để trung hòa nguồn sinh khí, bổ sung năng lượng tích cực và mang được tài lộc vào nhà. Nếu cần tư vấn thêm và phong thủy, tủ bếp hãy liên hệ Nội Thất UMA để được báo giá, lên thiết kế các mẫu nội thất nhà bếp phù hợp.

 

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top