Site icon Nội Thất UMA

10 Cách trang trí nhà bếp đơn giản mà đẹp không thể bỏ qua

Không cần quá cầu kỳ mà chỉ cần áp dụng các cách trang trí nhà bếp đơn giản mà đẹp với bài trí thông minh, hợp lý và hài hòa sẽ giúp hoàn thiện “linh hồn” của ngôi nhà. Phòng bếp – nơi chứa đựng rất nhiều tâm tư, tình cảm và mang lại nguồn cảm hứng cho người nội trợ làm nên những bữa cơm ngon kết nối thành viên trong gia đình nhiều hơn.

Nhà bếp đẹp hiện đại với tông màu trắng – đen

Đây là cách trang trí bếp đẹp hiện đại, sang trọng và không bao giờ lỗi thời giúp gia chủ khó tính đến mấy cũng cảm thấy hài lòng với không gian bếp có tông trắng đen. Bạn cần khéo léo trong việc lựa chọn gam màu chủ đạo là trắng hoặc đen và ý tưởng trang trí đồ nội thất kết hợp ánh sáng trong phạm vi phù hợp cũng rất quan trọng.

10 Cách trang trí nhà bếp đơn giản mà đẹp không thể bỏ qua
Tông màu trắng, đen là tông màu chủ đạo của nhà bếp

Có thể chọn tủ bếp màu đen mờ đối với tường nhà sơn màu trắng tinh tế để nổi bật căn bếp tạo hiệu ứng mới mẻ. Bên cạnh đó, gam trắng sáng bóng của tủ bếp Acrylic kết hợp đá ốp bếp hay phần tường màu đen cũng tạo nên điểm nhấn ấn tượng. Nếu tỉ mỉ hơn nữa thì chọn đèn trang trí, bàn ghế ăn cơm tông trắng đen tạo nên đẳng cấp mới cho phòng bếp đẹp.

Xem thêm: Tủ bếp gỗ Óc Chó sự lựa chọn hoàn hảo cho căn bếp của bạn

Tủ bếp là điểm nhấn nổi bật trong nội thất phòng bếp

Với cách trang trí nhà bếp hiện đại chọn tủ bếp làm điểm nhấn thì bạn có thể thoải mái lựa chọn gam màu hợp sở thích và phong thủy. Các mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên, tủ bếp gỗ công nghiệp kết hợp các vật liệu khác như đá ốp bếp, kính cường lực cần có cách phối màu đảm bảo độ tinh tế, hài hòa và nổi bật cho căn bếp. Để nâng tầm thẩm mỹ thì sử dụng hệ thống đèn led cảm ứng, kính cường lực sơn màu vàng chanh cho tủ bếp tạo hiệu ứng và bắt mắt với người dùng.

Tủ bếp là điểm nhấn nổi bật trong nội thất phòng bếp
Tủ bếp là điểm nhấn nổi bật trong nội thất phòng bếp

Cân bằng màu sắc cho không gian bếp đẹp

Lấy cảm hứng từ thiết kế ngôi nhà theo phong cách hiện đại nhưng đảm bảo sự sang trọng, lịch lãm không kém phần trẻ trung thì cách trang trí nhà bếp nhỏ đẹp sẽ dựa trên các tiêu chí giúp cân bằng màu sắc như:

Dựa vào không gian phòng bếp: Đối với căn bếp có diện tích nhỏ thì gam màu trung tính như hồng nhạt, vàng nhạt, xanh ngọc nhạt và trắng sáng sẽ tạo cảm giác diện tích được nới rộng ra hơn.

Dựa trên tông và phong thủy để phối màu: Tường nhà bạn sơn màu gì, phong cách thiết kế theo hướng nào sẽ giúp giải quyết vấn đề và tông màu phù hợp. Ngoài ra, không chỉ nên dựa vào màu sắc yêu thích mà bỏ qua việc chọn màu hợp phong thủy và bản mệnh.

Sử dụng kệ trong trang trí phòng bếp

Hẳn là một ý tưởng khá hay trong việc cách trang trí nhà bếp gọn gàng và đẹp mắt khi sử dụng kệ trong loại bỏ đi các chi tiết rườm rà cho căn bếp thêm phần tối giản, dễ nhìn và tiết kiệm diện tích đáng kể.

Trang trí nhà bếp 1 cách gọn gàng đẹp mắt
Trang trí nhà bếp 1 cách gọn gàng đẹp mắt

Các kệ trong vừa giúp gia chủ linh hoạt trong bố trí nơi để vật dụng phòng bếp vừa tạo cảm giác bình yên, nhẹ nhàng. Xu hướng trang trí nội thất nhà bếp 2021 rất thích hợp cho các bạn trẻ yêu thích sự tự do, không muốn ràng buộc quá nhiều.

Cách thiết kế nhà bếp cho không gian lớn

Đối với cách trang trí nhà bếp có không gian lớn khá đơn giản trong việc chọn màu sắc tủ bếp và cân bằng gam màu các đồ nội thất khác. Trong đó, gam màu trầm thường được ưu tiên lựa chọn giúp căn bếp trở nên sang trọng, huyền bí và ấn tượng hơn.

Thiết kế tủ bếp chữ U có đầy đủ tiện nghi mang đến sự tiện lợi nhất cho người dùng đặc biệt các gia đình trẻ, cặp vợ chồng mới cưới. Trang hoàng thêm bàn ghế ăn, các kệ cây xanh kết hợp ở phần đảo bếp cũng tạo nên tính thẩm mỹ cao cho căn bếp hiện đại.

Thật tuyệt vời khi Nhà bếp có cửa sổ

Nhà bếp có cửa sổ mang lại không gian thoáng đãng với nguồn ánh sáng tự nhiên tăng cảm hứng cho người nội trợ hoàn thành tốt công việc nấu nướng của mình. Hơn nữa, các thành viên trong gia đình được kết nối với nhau nhiều hơn khi cùng nhau trải nghiệm các bữa cơm ấm cúng tại phòng bếp có cửa sổ. Nếu nhà bạn có thể hãy thử thiết kế với cách trang trí nhà bếp đẹp này nhé.

Nhà bếp thoáng đãng với không gian bếp tự nhiên
Nhà bếp thoáng đãng với không gian bếp tự nhiên có cửa sổ

Chọn một màu sắc chủ đạo cho không gian nhà bếp

Lựa chọn màu sắc chủ đạo vừa để tạo điểm nhấn cho phòng bếp vừa để thể hiện cá tính, phong cách yêu thích của gia chủ. Dựa trên nguyên tắc với cách trang trí nhà bếp theo phong thủy phối màu ngũ hành Kim gồm bạc, trắng, vàng kim; theo ngũ hành Mộc là xanh lục, mệnh Thủy gam màu xám, lam, đen; mệnh Hỏa là màu cam, đỏ, hồng; mệnh Thổ gồm cà phê, nâu, vàng. Trong đó nhóm các màu trắng, vàng, xanh, cam, nâu, đỏ thường được ưu tiên dùng trong phong thủy nhà bếp như:

Màu trắng chủ đạo: Phần tường kết hợp tủ bếp tông trắng sáng đánh thức mọi giác quan cho người dùng mỗi khi bước vào căn bếp. Đây cũng là phông nền khá hoàn hảo giúp bạn dễ dàng phối hợp các đồ nội thất khác cách tinh tế.

Gam trung tính, nhẹ nhàng: Nguyên tắc mang đến sự ổn định cho phòng bếp thêm hài hòa, sang trọng với gam màu nhã nhặn đồng thời dễ dàng ăn nhập các tông màu khác.

Tận dụng chất liệu tự nhiên để có góc bếp đẹp

Giải pháp tiết kiệm diện tích khá hữu hiệu giúp góc bếp đạt tính thẩm mỹ cao hơn khi kết hợp tủ bếp chữ L sẽ giúp tận dụng tối đa góc cạnh của phòng bếp. Tận dụng chất liệu gỗ tự nhiên vừa sang trọng, hiện đại vừa thân thiện với môi trường cho căn bếp trở nên đẹp và ấm cúng, gọn gàng hơn.

Trang trí góc bếp đẹp không gian nhỏ

Phòng bếp có không gian và diện tích nhỏ cần có sự tinh tế trong bài trí vật dụng sao cho hài hòa nhất. Cách trang trí nhà bếp nhỏ hẹp tại vị trí góc bếp để làm tủ bếp treo tường với những tấm kính trong suốt. Tuy nhiên, nếu tận dụng kệ góc mở, tủ rượu hay cửa sổ góc kết hợp nơi góc bếp cũng tạo nên điểm nhấn khá ấn tượng mà bạn nên thử để công việc nội trợ được hỗ trợ cách tốt nhất.

Cách trang trí góc bếp đẹp cho không gian nhỏ
Cách trang trí góc bếp đẹp cho không gian nhỏ
Cách trang trí góc bếp đẹp cho không gian nhỏ
Cách trang trí góc bếp đẹp cho không gian nhỏ

Đặt vị trí tủ bếp hợp lý và khoa học

Các yếu tố đảm bảo hợp phong thủy, kiểu dáng thích hợp và sự tiện nghi đều rất cần thiết khi cân nhắc vị trí đặt tủ bếp. Đặc biệt cách trang trí nhà bếp nhỏ lại càng phải lưu ý hơn. Đối với các tiêu chí này thì bạn nên tham khảo một số điều như:

Các khu vực để thực phẩm, vật dụng nhà bếp, khu vực nấu nướng và rửa dọn cần được phân chia hợp lý, tiện dụng cho người dùng làm nội trợ.

Không đặt tủ bếp đối diện thẳng với cửa chính ngôi nhà hay cửa đi vào phòng bếp. Hơn nữa, không đặt tủ bếp đối diện phòng ngủ và tùy thuộc diện tích căn bếp để chọn kiểu dáng phù hợp.

Xem thêm: Một vài mẹo để tủ bếp gỗ tự nhiên luôn sáng bóng

Trên đây là 10 cách trang trí nhà bếp đẹp và đơn giản là xu hướng mới nhất 2020 của Nội Thất UMA giúp mang đậm phong cách, cá tính riêng đồng thời thể hiện sự độc đáo và hiện đại cho không gian ấm cúng của ngôi nhà. Chỉ một chút thay đổi nhỏ trong thiết kế căn bếp nhưng cũng giúp các chị em có thêm nguồn cảm hứng bất tận khi trổ tài nấu nướng đấy.

 

Liên hệ ngay

096 234 8228

để được tư vấn miễn phí

Dịch vụ của UMA:

Exit mobile version