Cải Tạo Nhà Tắm Chi Phí Bao Nhiêu? 7+ Ý Tưởng Cải Tạo Hay Ho

Phan Kiều - 8 tháng trước

Cải tạo nhà tắm giúp làm mới và tối ưu tính thẩm mỹ tổng thể cho khu vực này. Cùng tìm hiểu cải tạo nhà tắm chi phí bao nhiêu và những ý tưởng cải tạo nhé.

Cải tạo nhà tắm không chỉ tối ưu lại chức năng và tính thẩm mỹ cho không gian, mà còn thúc đẩy giá trị cho toàn bộ căn nhà của bạn. Tuy nhiên, rất nhiều người quan tâm đến vấn đề cải tạo nhà tắm chi phí bao nhiêu và chưa biết bắt đầu cải tạo như thế nào. Vì vậy, bài viết này sẽ giúp bạn khám phá những ý tưởng cải tạo phòng tắm hay ho và một số khía cạnh khác liên quan đến quá trình cải tạo công trình này.

Cải tạo nhà tắm chi phí bao nhiêu?

Cải Tạo Nhà Tắm Chi Phí Bao Nhiêu? 7+ Ý Tưởng Cải Tạo Hay Ho, , Tư vấn nội thất

Khoảng chi phí này không giống nhau vì chúng còn phụ thuộc vào những yếu tố như:

  • Diện tích nhà tắm: Đối với những nhà tắm có diện tích lớn hơn thì sẽ mất chi phí cải tạo cao hơn nhà tắm nhỏ.
  • Mức độ cải tạo: Nếu bạn chỉ muốn cải tạo một phần nhỏ trong nhà tắm (ví dụ như mua mới các thiết bị phòng tắm) thì sẽ có chi phí thấp hơn so với việc cải tạo toàn bộ nhà tắm (sàn, tường, cửa, chống thấm, thoát nước…).
  • Vật liệu và chi phí nhân công: Chi phí cải tạo nhà tắm cũng phụ thuộc vào việc bạn chọn loại vật liệu nào. Ngoài ra, chi phí dành cho nhân công tuỳ thuộc vào thị trường lao động ở khu vực bạn sinh sống.

Nhìn chung, để biết chính xác cải tạo nhà tắm hết bao nhiêu tiền, các gia chủ cần xem xét dựa trên những yếu tố trên. Việc dự trù kinh phí thực tế rất quan trọng, đặc biệt là phải phù hợp với mục đích và khả năng tài chính của mỗi gia đình.

7+ ý tưởng hay ho để cải tạo nhà tắm của bạn

Thay đổi máy nước nóng/bình nóng lạnh

Một trong những ý tưởng có thể giúp không gian phòng tắm trở nên tiện ích và mới mẻ hơn đó là thay mới máy nước nóng/bình nóng lạnh. Nhà tắm hiện tại của bạn có thể chưa có hoặc bình nóng lạnh đã quá lỗi thời, việc mua mới là điều cần thiết.

Cải Tạo Nhà Tắm Chi Phí Bao Nhiêu? 7+ Ý Tưởng Cải Tạo Hay Ho, , Tư vấn nội thất

Thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình này hiện đang được cung cấp bởi nhiều thương hiệu, đa dạng mẫu mã và giá thành. Khi chọn mua máy nước nóng, người dùng cần ưu tiên sản phẩm đáp ứng các tiêu chí như: Công suất, dung tích bình, dòng máy, tính năng, độ an toàn cao, giá thành hợp lý, thương hiệu uy tín…

Những phòng tắm nhỏ có thể sử dụng máy nước nóng trực tiếp với thiết kế gọn gàng, làm nóng nhanh. Chẳng hạn như các dòng máy Centon của thương hiệu  Atlantic Vietnam, Panasonic, Ariston…

Phòng tắm rộng hơn hoặc có nhu cầu dùng nước nóng nhiều hơn có thể sử dụng bình nóng lạnh gián tiếp. Một số dòng máy được ưa chuộng nhất thị trường hiện nay có thể kể đến bình nóng lạnh atlantic 20l neomax với thiết kế đẹp, phù hợp với gia đình từ 2 – 4 người, an toàn và cực kỳ tiết kiệm điện.

Hoặc Neo Lite với công suất 2500W vượt trội, điều chỉnh nhiệt độ bằng núm vặn và rất nhiều tiện ích khác…

Phân chia lại không gian trong nhà tắm

Bạn có thể thay đổi bố cục phòng tắm hiện tại bằng cách định hình lại vị trí của đồ đạc. Bạn có thể di chuyển bồn vệ sinh đến vị trí khác nếu thấy chúng không phù hợp, hoặc thay đổi vị trí bồn rửa, bồn tắm để tối ưu hóa việc sử dụng không gian. Tất cả những thay đổi như vậy có thể giúp không gian nhà tắm mở rộng hơn và cải thiện chức năng hơn để phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày của bạn.

Sử dụng một chiếc gương lớn

Một tấm gương lớn có thể tạo ra một không gian lớn hơn cho phòng tắm. Gương phản chiếu ánh sáng và mở rộng căn phòng một cách trực quan, khiến không gian hiện tại của nhà tắm bạn bớt chật chội hơn.

Lát lại sàn với màu sắc phù hợp

Cải Tạo Nhà Tắm Chi Phí Bao Nhiêu? 7+ Ý Tưởng Cải Tạo Hay Ho, , Tư vấn nội thất

Sàn nhà đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết lập tông màu cho phòng tắm của bạn. Ưu tiên chọn loại gạch có khả năng chống trơn trượt, chống thấm, có màu sắc phù hợp để gia tăng tính thẩm mỹ tổng thể. Màu sắc nhẹ hơn có thể làm cho căn phòng trông sáng hơn và đẹp hơn.

Thêm không gian lưu trữ với móc và giá treo

Kết hợp móc, thanh treo và giá treo là một ý tưởng không tồi để giúp phòng tắm của bạn thêm phần ngăn nắp. Những bổ sung tưởng chừng như rất nhỏ này lại có thể giúp tối ưu không gian lưu trữ vật dụng cá nhân, giảm bớt sự lộn xộn và tăng cường sự tiện lợi.

Sơn lại tường hoặc ốp gạch cho tường nhà tắm

Nếu nhà tắm của bạn chỉ sơn tường, bạn có thể đổi lại một lớp sơn mới với màu sắc đẹp hơn. Hoặc ốp gạch để không gian trông sang trọng, hiện đại và sạch sẽ hơn. Sơn tường và ốp gạch là 2 hạng mục khá lớn khi cải tạo nhà tắm, do đó bạn có thể tham khảo các dịch vụ bên ngoài nhé.

Trang trí bằng cây cảnh lọc không khí

Mang thiên nhiên vào nhà tắm bằng cách sử dụng cây cảnh có chức năng lọc không khí. Một số loại cây như nha đam, cây lưỡi hổ hay hoa huệ tây không chỉ có khả năng làm trong lành không khí mà còn mang lại cảm giác yên bình thư giãn cho không gian của bạn.

Cải Tạo Nhà Tắm Chi Phí Bao Nhiêu? 7+ Ý Tưởng Cải Tạo Hay Ho, , Tư vấn nội thất

Mua mới các thiết bị vệ sinh nếu đã hỏng

Nếu thiết bị vệ sinh trong phòng tắm của bạn đã lỗi thời hoặc bị hỏng, bạn có thể cân nhắc đầu tư để thay mới. Những thiết bị như bồn rửa, bồn cầu, hoặc bồn tắm mới có thể nâng cao đáng kể diện mạo tổng thể của phòng tắm sau khi cải tạo.

Trên đây là các ý tưởng cải tạo nhà tắm đẹp cho những ai đang quan tâm. Hy vọng những ý tưởng này sẽ truyền cảm hứng cho bạn để tạo ra một phòng tắm vừa phong cách vừa tiện dụng.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top