Cấp nhật 2024: Decor là gì? Nguyên tắc và một số điều bạn nên biết về Decor trong tra

Phan Kiều - 1 tháng trước

Ngày nay, hàng nghìn tòa nhà, cửa hàng và nhà ở được xây dựng và mọc lên nhanh chóng. Và việc trang trí, thiết kế nội thất đóng vai trò vô cùng quan trọng. Ngành thiết kế đang bắt đầu có sức hút và cái tên “Trang trí” cũng vậy.Vì thế Trang trí là gì?? Hãy cùng KiBi HomeDecor xem qua bài viết dưới đây nhé.

Bạn có thể xem nhanh bài viết tại đây:

Đầu tiên. Trang trí là gì?

2. Nguyên tắc trang trí trong thiết kế nội thất

3. Một số đặc điểm của nghệ thuật trang trí

4.Bạn có thể tham khảo một số đồ trang trí

thịt cừu
trang trí hoa
Tranh trang trí

Ý nghĩa ban đầu của trang trí là trang trí. Nguồn gốc của từ “Decor” xuất phát từ từ “trang trí” trong tiếng Anh. Hiện nay, nhiều ngành nghề khác nhau đã ứng dụng Decor để nâng cao giá trị thẩm mỹ.

Thực tế, trang trí nội thất không phải là một công việc đơn giản. Để tạo nên một không gian đẹp, các vật dụng cần được sắp xếp, lắp đặt theo diện tích của không gian. Đảm bảo và mang lại sự tiện dụng, hợp lý để tạo nên tính thẩm mỹ, nghệ thuật ấn tượng cho không gian thiết kế.

Mục đích chính của Decor là mang lại sự mới mẻ, độc đáo, tránh sự nhàm chán, giúp mọi người trải nghiệm một không gian thú vị hơn.

Cấp nhật 2024: Decor là gì? Nguyên tắc và một số điều bạn nên biết về Decor trong tra, , Tư vấn nội thất

Xây dựng nội thất và đồ trang trí để mang lại sự tươi mới hơn.

Xem thêm video tham khảo bên dưới:

25 ý tưởng trang trí thú vị nhất bạn chưa từng thấy

Trong thiết kế nội thất cần phải tuân theo những nguyên tắc nhất định. Vậy nghệ thuật trang trí cần tuân theo những nguyên tắc nào?Sau đây là những nguyên tắc tiêu chuẩn trong thiết kế nội thất Trang trí nội thất KiBi Mình muốn chia sẻ để mọi người tham khảo.

2.1 Tạo sự cân bằng về không gian

Trước hết, trong thiết kế nội thất cần chú ý đến việc trang trí không gian, đảm bảo sự cân đối giữa chiều cao và chiều rộng không gian, sự hài hòa trong phân bố màu sắc…để tạo nên một không gian hợp lý, thỏa đáng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt. nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình.

Cấp nhật 2024: Decor là gì? Nguyên tắc và một số điều bạn nên biết về Decor trong tra, , Tư vấn nội thất

Trong trang trí nội thất cần đạt được sự cân bằng nhất định trong từng không gian.

2.2 Đảm bảo quy tắc nhịp điệu

Quy tắc nhịp điệu còn được gọi là quy tắc lặp lại. Quy tắc này đòi hỏi chúng ta phải có sự lặp lại trong thiết kế các vật dụng nội thất, hình ảnh trang trí… Tất cả những vật dụng trang trí này cần được lặp lại nhiều hơn 3 lần để tạo nên sự thống nhất và mang tính nghệ thuật chứ không gây nhầm lẫn, vụng về.

Cấp nhật 2024: Decor là gì? Nguyên tắc và một số điều bạn nên biết về Decor trong tra, , Tư vấn nội thấtQuy luật nhịp điệu còn đóng vai trò quan trọng trong kiến ​​trúc và trang trí nội thất.

2.3 Thêm điểm nhấn bằng cách sử dụng quy tắc nhấn mạnh

Trong thiết kế nội thất cần có điểm nhấn để tạo sức hút cho không gian, có thể thông qua đồ vật hoặc hình ảnh trang trí nào đó.

Cấp nhật 2024: Decor là gì? Nguyên tắc và một số điều bạn nên biết về Decor trong tra, , Tư vấn nội thất

Bức tranh được xây dựng tạo điểm nhấn cho không gian thiết kế.

2.4 Tuân thủ nội quy để đảm bảo sự hài hòa

Để tạo nên một không gian trang trí chuẩn và đẹp nhất thì các yếu tố thiết kế, kiểu dáng màu sắc, lựa chọn đồ nội thất cần phải đảm bảo sự hài hòa, tạo nên phong cách, thiết kế độc đáo, theo một chủ đề nhất định. Bằng cách này, không gian thiết kế sẽ rõ ràng hơn và thể hiện vẻ đẹp độc đáo của nó.

Cấp nhật 2024: Decor là gì? Nguyên tắc và một số điều bạn nên biết về Decor trong tra, , Tư vấn nội thất

Sự hài hòa về màu sắc là điều cần chú ý

2.5 Quy luật tương phản nhấn mạnh quan điểm đúng đắn

Độ tương phản trong trang trí cũng là điều đáng chú ý, bạn có thể tạo sự tương phản trong thiết kế bằng cách sử dụng các tông màu ấm và lạnh khác nhau. Hoặc sử dụng những đường thẳng và đường cong, những hình khối lớn nhỏ, không gian rộng và hẹp… Những điều này có thể mang lại sự tương phản trong thiết kế và tạo điểm nhấn khá thú vị cho không gian thiết kế.

Cấp nhật 2024: Decor là gì? Nguyên tắc và một số điều bạn nên biết về Decor trong tra, , Tư vấn nội thất

Bức tranh này tạo điểm nhấn trong thiết kế phòng khách.

2.6 Chú ý đến quy tắc tỷ lệ

Một quy tắc đặc biệt khác cần chú ý khi thiết kế không gian nội thất là quy luật tương ứng. Quy tắc này yêu cầu mỗi yếu tố trong không gian phải có mối quan hệ nhất định với nhau, hình dạng và kích thước để tạo nên sự cân bằng nhất định.

Cấp nhật 2024: Decor là gì? Nguyên tắc và một số điều bạn nên biết về Decor trong tra, , Tư vấn nội thất

Nội thất cần phải tương thích với nhau

2.7 Phân chia tỷ lệ hợp lý

quy tắc cuối cùng Trang trí nội thất KiBi Điều tôi muốn chia sẻ với các bạn đó là sự chia tỷ lệ hợp lý. Tỷ lệ hợp lý đòi hỏi sự phân bố đồng đều, màu sắc, kích thước, số lượng, cách sắp xếp…tất cả cần tạo nên sự hài hòa tuyệt đối trong không gian.

Nghệ thuật trang trí cũng có những đặc điểm cơ bản riêng. Vậy Art Deco trông như thế nào? dưới, Trang trí nội thất KiBi Chia sẻ với các bạn một số đặc điểm cơ bản của nghệ thuật trang trí.

3.1 Vật liệu sử dụng

Đầu tiên, chúng tôi muốn đề cập đến các vật liệu được sử dụng. Các vật liệu thường được sử dụng trong thiết kế nội thất là thép không gỉ, gương, kính, đồ nội thất bằng gỗ mạ crom, sơn hoặc đánh bóng gương, khảm gỗ hoặc các đồ vật làm bằng da cá mập hoặc da ngựa. Trong trang trí, các vật liệu đắt tiền cũng có thể được sử dụng như gỗ mun, gỗ quý, đá cẩm thạch…

3.2 Các chủ đề chung

Các chủ đề thường gặp trong trang trí nội thất là lá cây, chim chóc, hình khối VZ, động vật, phong cách khỏa thân hay ánh nắng…

3.3 Màu sắc sử dụng

Màu sắc được sử dụng trong Art Deco là các sắc thái màu vàng và nâu sáng, đỏ, xanh lam, xanh lá cây, kem và màu be.

3.4 Nội thất

Đồ nội thất theo phong cách Art Deco, đơn giản, đơn giản và có cảm giác thiết kế mạnh mẽ. Trong nghệ thuật trang trí cũng có xu hướng ưa chuộng những đồ vật lớn hơn. Đây là lý do tại sao đồ nội thất cũ như tủ, tủ hoặc bàn ghế cũng có xu hướng có kích thước khá rộng rãi.

3.5 Vải

Vải được sử dụng trong nghệ thuật trang trí có xu hướng có hình dạng và kiểu dáng hình học không quá phức tạp nhưng có tính nghệ thuật cao. Một điểm đặc biệt là vải được chọn để bọc thường có màu sắc khá tương phản.

3,6 tầng

Thảm và vải được sử dụng rất giống nhau và thiết kế có xu hướng theo phong cách trừu tượng bằng đá sen hoặc màu trắng. Thảm trong Art Deco thường được phủ những tấm thảm lớn có họa tiết hình học và cách sắp xếp màu sắc tương phản, tạo điểm nhấn khá ấn tượng.

3.7 Chiếu sáng

Đèn được sử dụng thường được làm bằng pha lê và crom nên luôn tạo cảm giác mới mẻ. Bạn có thể sử dụng đèn bằng kính trắng hoặc kính màu tùy theo sở thích.

Ngoài ra, bạn có thể trang trí bằng cách tự tay làm những món đồ trang trí như cắm hoa, treo tranh hay đèn dây… Những đồ trang trí này cũng sẽ tạo điểm nhấn trong không gian thiết kế nội thất ngôi nhà của bạn.

KiBi HomeDecor gợi ý cửa hàng trang trí hiện đại sang trọng mà bạn không thể bỏ lỡ

4.1 Thịt cừu

Đèn được coi là một trong những vật dụng không thể thiếu trong trang trí phòng. Trang trí căn phòng bằng đèn dây sẽ khiến căn phòng trở nên sinh động và ấm áp hơn. Đèn dây có thể trang trí không gian đầu giường hoặc bàn làm việc của bạn. Ngoài ra, dây đèn còn thường được sử dụng để trang trí trong các cửa hàng thời trang, cửa hàng lưu niệm…

4.2.Trang trí hoa

Trang trí căn phòng bằng hoa sẽ trông đẹp hơn, tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn và hòa hợp với thiên nhiên. Bạn có thể trang trí bằng hoa thật hoặc hoa nhân tạo, nhưng điều tuyệt vời hơn nữa là khi bạn trang trí căn phòng của mình bằng những bông hoa do chính tay bạn mua về. Trang trí căn phòng, không gian cửa hàng hay bất kỳ không gian làm việc nào bằng hoa tươi có thể mang lại sự thoải mái, ấm áp và cảm giác hòa hợp với thiên nhiên.

4.3 Tranh treo trang trí

Trang trí tranh treo cũng là một phương pháp trang trí hay mà mọi người có thể tham khảo. Tranh treo có thể thể hiện cá tính của gia chủ và là điểm nhấn hấp dẫn cho không gian thiết kế của ngôi nhà.

Trên đây là tóm tắt cơ bản Trang trí nội thất KiBi Về thông tin DSinh thái là gì?? . Mong rằng những chia sẻ đơn giản của bài viết này có thể giúp khách hàng hiểu rõ hơn về trang trí nội thất. Nếu có thắc mắc hoặc cần tư vấn, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top