Gỗ óc chó có tốt không? Giá bao nhiêu tiền một khối?

Phan Kiều - 4 năm trước

Một câu hỏi luôn thắc mắc trong đầu chúng ta Gỗ óc chó có tốt không? Giá bao nhiêu tiền một khối?. Bạn có biết vì sao gỗ óc chó lại được đánh giá cao và được ưu tiên lựa chọn làm đồ nội thất không? Lý do đơn giản là vì vật liệu gỗ này đạt giá trị về tính thẩm mỹ, độ bền chắc cao kết hợp đường vân độc đáo hãy cùng điểm qua thông tin qua bài viết sau:

Gỗ óc chó là gì?

Gỗ óc chó là loại gỗ quý được nhập khẩu từ nước ngoài với nguồn gốc từ Bắc Mỹ. Tên khoa học của gỗ óc chó là Juglan nigra và tên tiếng Anh là Walnut. Xét về nhóm gỗ trong bảng phân loại thì dòng gỗ cao cấp này thuộc nhóm IV.

Gỗ óc chó có tốt không? Giá bao nhiêu tiền một khối?
Gỗ óc chó là loại gỗ quý trên thị trường

Đặc trưng của gỗ óc chó có màu nâu nhạt đến socola đạt tính thẩm mỹ cao. Hơn nữa, các đường vân gỗ cuộn xoáy hoặc theo dạng sóng tự nhiên trông bắt mắt và đầy sức hút.

Công dụng của gỗ óc chó

Với chất liệu gỗ cao cấp đồng thời đa công dụng giúp cho gỗ óc chó ứng dụng được nhiều trong lĩnh vực thiết kế đồ nội thất. Các mặt hàng, sản phẩm phẩm làm từ gỗ óc chó luôn tạo được nét riêng biệt với vẻ đẹp tự nhiên và đầy sức hút.

  • Gỗ óc chó nhập khẩu có độ bền đẹp giúp người dùng có thêm sự lựa chọn nội thất sang trọng, đẳng cấp đồng thời tăng nguồn cảm hứng cho người thợ thiết kế có thêm sáng tạo trong công trình tủ bếp, giường ngủ, kệ tivi, bàn ghế ăn, sofa… tạo sự ấm cúng và thẩm mỹ cao cho ngôi nhà.
  • Không chỉ đạt tính thẩm mỹ cao khi đường nét vân gỗ mềm mại, uyển chuyển kết hợp dát gỗ màu kem, tâm gỗ thay đổi gam màu nâu nhạt đến socola mà theo như phong thủy thì gỗ óc chó mang đến sự may mắn, tài lộc cho gia đình.

Xem thêm: Gỗ sồi Nga có tốt không? Bao tiền một khối

Vì sao giá thành của gỗ óc chó lại cao?

Có thể bạn thắc mắc tại sao giá thành gỗ óc chó lại cao hơn nhiều loại gỗ nhập khác và gỗ óc chó giá bao nhiêu thì câu trả lời thể hiện qua các tiêu chí như:

  • Độ bền cao với khả năng chịu lực, chống cong vênh và ẩm mốc tốt.
  • Chất liệu gỗ đã qua xử lý tiêu chuẩn nên độ bền đẹp luôn được duy trì theo thời gian dài.
  • Dưới tác động của môi trường khắc nghiệt cũng không hề bị ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm giúp bạn có thể yên tâm khi sử dụng.
Gỗ óc chó có tốt không? Giá bao nhiêu tiền một khối?
Gỗ óc chó được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất

Gỗ óc chó có đắt không?

Mặc dù giá gỗ óc chó có cao hơn nhiều loại gỗ khác trong nước nhưng xét về độ bền đẹp, tính năng đa công dụng thì chất lượng tương ứng với giá thành. Điều này giúp cho câu hỏi đặt ra như gỗ óc chó giá bao nhiêu không còn là vấn đề quan trọng nữa.

  • Để thi công các công trình nội thất gỗ óc chó đòi hỏi sự khéo léo, kinh nghiệm và sắc nét trong từng bước thực hiện. Vì vậy, gỗ óc chó có đắt không thì câu trả lời mức giá cao cũng hoàn toàn hợp lý.
  • Chất liệu thân thiện với môi trường, bề mặt vân gỗ đặc trưng thay đổi nhiều tông khác nhau giúp người dùng sở hữu các sản phẩm làm từ gỗ óc chó mang phong cách riêng.

Giá gỗ óc chó bao nhiêu 1m3?

Một trong những thắc mắc được nhiều khách hàng quan tâm như giá gỗ óc chó bao nhiêu 1m3? Thực ra, gỗ óc chó chia làm nhiều loại khác nhau như loại I, loại II, loại III tùy vào tiêu chuẩn chất lượng của gỗ.

So với phân khúc các loại gỗ tự nhiên thì gỗ óc chó bao nhiêu tiền một khối không được xem trọng bằng chất lượng, tuổi thọ sản phẩm khi thời gian sử dụng sản phẩm làm từ gỗ óc chó lên đến vài chục năm. Tính ra như vậy thì rẻ hơn nhiều so với gỗ công nghiệp trên thị trường.

Xem thêm: Gỗ Sồi có tốt không? Ưu nhược điểm của gỗ Sồi

Tủ bếp gỗ óc chó giá bao nhiêu?

Giá tủ bếp gỗ óc chó của Nội Thất UMA chúng tôi được tính theo từng mét dài, nếu phát sinh thêm về hình dáng kích thước theo yêu cầu của khách hàng thì giá tiền sẽ dao động một chút từ 12 -14 triệu đồng

Tùy vào kích thước, số đo thực tế cũng như chất liệu gỗ loại mấy mới có thể xác định tủ bếp gỗ óc chó giá bao nhiêu. Nếu như muốn sở hữu sản phẩm tủ bếp sang trọng, đẳng cấp với thiết kế hợp sở thích và phong thủy thì đừng bỏ lỡ cơ hội đặt hàng tại Nội Thất UMA. Với mức giá phải chăng thì đây chắc hẳn là địa chỉ lý tưởng dành cho khách hàng chưa biết nhiều về gỗ óc chó cần được tư vấn thêm.

Tủ bếp gỗ óc chó thể hiện sự giàu có, sang trọng
Tủ bếp gỗ óc chó thể hiện sự giàu có, sang trọng

Trên đây là những chia sẻ cũng như thông tin chi tiết mà Nội Thất UMA làm rõ gỗ óc chó có tốt không. Liên hệ với chúng tôi để được báo giá và tư vấn các mẫu sản phẩm hợp sở thích nhé.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top