Hướng bếp là gì? Đặt hướng bếp như thế nào để chuẩn phong thủy

Phan Kiều - 3 năm trước

Bạn đang đặt ra câu hỏi: “Hướng bếp là gì? Đặt hướng bếp như thế nào để chuẩn phong thủy?”. Trong phong thủy, bếp là nơi tạo điều kiện dinh dưỡng để nuôi sống con người nên bếp phải sạch sẽ. Vì vậy, khu vực bếp là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến luồng khí sạch trong nhà.

Nếu gia chủ bố trí bếp không phù hợp không chỉ ảnh hưởng đến vượng khí trong nhà mà còn ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, việc bố trí hướng bếp là vô cùng quan trọng. Cụ thể của việc đặt hướng bếp là như thế nào? Cùng Nội thất UMA tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về hướng bếp là gì?
Tìm hiểu về hướng bếp là gì?

Hướng Bếp Là Gì?

Theo quan niệm của luật phong thủy, nhà bếp luôn là những điều bí ẩn luôn khiến cho chúng ta thắc mắc về xem hướng như thế nào? Tại sao chúng ta lại phải lựa chọn hướng bếp? Áp dụng theo thầy phong thủy đã lý giải như sau:

  • Hướng bếp chính là hướng của những loại thiết bị nhà bếp như: bếp từ, bếp ga, bếp điện từ,… hoặc các loại bếp nấu phát sinh ra năng lượng như: khí nóng, lửa, giúp đun chín thức ăn.
  • Tất cả những thiết bị này đều được tính là vật thể để lựa chọn hướng bếp. Căn cứ dựa vào vật thể đó để có thể tính tới hướng bếp sao cho phù hợp với phong thủy của nhà bếp.

Hướng bếp được tính như thế nào?

Ở trên, bạn đã được tìm hiểu về: hướng bếp là gì?. Trong phần tiếp theo đây, bạn sẽ biết được hướng bếp là tính như thế nào? Để từ đó có được cách lựa chọn tủ bếp phù hợp nhất.

Cách tính hướng bếp hợp phong thủy
Cách tính hướng bếp hợp phong thủy

Theo quan niệm xưa từ trước đến nay rằng hướng bếp hay hướng đặt bếp nấu (môn hỏa) là cửa lò. Và hướng bếp thường được tính theo tuổi của người phụ nữ trong gia đình vì từ xa xưa người phụ nữ luôn được coi là chủ nhân của căn bếp.

Và hướng bếp được xác định là hướng đưa các loại vật tư, nhiên liệu vào đun nấu. Người xưa thường sử dụng bếp than, bếp củi vì hướng nấu chính là bếp lò.

Tuy nhiên, theo phong thủy phương Đông ngày nay, người đàn ông trong gia đình là trụ cột chính, quyết định mọi vấn đề quan trọng trong nhà.

Do đó, tuổi, hướng nhà, kể cả hướng bếp đều được tính theo tuổi của người đàn ông – trụ cột trong gia đình. Nhưng xét về độ tuổi, không quá trẻ hoặc quá 60 tuổi.

Trong thời buổi hiện đại, con người thường sử dụng các thiết bị nhà bếp cao cấp hơn, hiện đại hơn như: bếp từ, bếp điện, bếp ga để nấu nướng. Nên việc xác định hướng của bếp sẽ là hướng của núm vặn, hay nói cách khác hướng của bếp là hướng nấu nướng đối diện của người nội trợ.

Vậy là bạn đã biết được, về cách tính hướng bếp là hướng như thế nào rồi phải không nào? Phần tiếp theo đây, Nội thất UMA mời bạn xem tiếp về quy tắc của việc đặt hướng bếp hợp phong thủy.

Quy tắc vàng trong việc đặt hướng bếp phong thủy

Để mang lại nhiều tài lộc, may mắn, gia chủ cũng nên lựa chọn hướng bếp đúng theo nguyên tắc của luật phong thủy. Vậy quy tắc vàng của việc đặt hướng của bếp là gì, bạn cần theo dõi chi tiết trong phần dưới đây:

Quy tắc trong việc đặt hướng bếp
Quy tắc trong việc đặt hướng bếp
  • Trước hết, không nên bố trí bếp quá lộ liễu khiến từ bên ngoài có thể nhìn thấy hoặc để đường từ cửa đâm vào bếp. Bởi vì, theo quan niệm “tụ khí”, nếu bếp nhìn thẳng ra cửa chính hoặc phía sau bếp có cửa sổ sẽ không lành, vì thứ nhất là ảnh hưởng đến việc nấu nướng, hơn nữa có thể làm tắt ngọn lửa ấm mang lại. thịnh vượng cho gia đình và hao tốn tiền bạc cho gia chủ.
  • Theo các chuyên gia xem hướng đặt bếp theo phong thủy cho biết: bếp nấu hoặc bếp nấu nên dựa vào tường chắc chắn, không nên kê khoảng trống phía sau bếp.
  • Bạn cũng nên cẩn thận, tránh các góc nhọn chiếu vào vùng nấu vì có thể gây thương tích cho các thành viên trong quá trình nấu nướng. Và tránh đặt bếp dưới xà ngang vì theo phong thủy nó có thể gây hại cho sức khỏe và hòa khí trong nhà.
  • Tuyệt đối không được kê bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh. Vì nhà bếp phải luôn sạch sẽ, không khí trong khi nhà vệ sinh chứa nhiều khí xấu, vi khuẩn… có thể gây hại cho sức khỏe gia đình.
  • Bếp thuộc Hỏa kỵ với Thủy nên không được đặt bếp quá gần hoặc nằm giữa các đồ vật thuộc Thủy như tủ lạnh, máy giặt, chậu rửa…
  • Không gian bếp phải thông thoáng, không khí trong lành, không nên đặt bếp ở những nơi quá tối và ẩm thấp. Khói bếp không được chuyển sang các phòng khác, vì nó có khả năng gây hại cho sức khỏe gia đình.
  • Và đương nhiên, một căn bếp sạch sẽ, ngăn nắp là điều khá quan trọng. Bạn cũng có thể trang trí bếp bằng những loại thảo mộc xinh xắn để tạo nguồn năng lượng tươi mới dồi dào. Một căn bếp sạch sẽ, thông thoáng sẽ giúp các thành viên trong gia đình cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều.

Với những chia sẻ trên đây, chắc chắn đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc: “Hướng bếp là gì? Đặt hướng bếp như thế nào để chuẩn phong thủy?”. Giờ đây, bạn có thể áp dụng những điều bổ ích này trong việc thiết kế căn bếp của nhà mình khá dễ dàng rồi đấy. Qua những thông tin này, nếu bạn còn gì thắc mắc hãy để lại lời bình luận dưới bài viết sẽ được các chuyên gia của Nội thất UMA giải đáp chi tiết.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top