25 Cách Phối màu Nội thất: Gợi ý “Nguyên tắc vàng” trong thiết kế nội thất hiện nay

Phan Kiều - 3 năm trước

Dù có không gian sống khiêm tốn như nhà chung cư nhưng với thiết kế nội thất sáng tạo, độc đáo chắc chắn bạn sẽ có được một không gian sống lý tưởng mà vẫn đậm chất hiện đại như một ngôi nhà biệt thự. Nội Thất UMA gợi ý “Nguyên tắc vàng” phối màu trong thiết kế nội thất chung cư đẹp được chúng tôi thường xuyên áp dụng và nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Nguyên tắc trong việc phối màu nội thất

Đầu tiên, bạn cần xác định phong cách ngôi nhà mà mình đang theo đuổi để chọn màu sơn theo phong cách hài hòa hay đối lập. Tiếp theo, dựa vào các vòng tròn màu (bất kỳ tiệm sơn nào) để phối màu.

Vòng tròn màu cơ bản có 12 vòng cung chia đều hình quạt trên diện tích hình tròn, mỗi vòng có 8 cấp độ màu đi vào tâm hình tròn từ đậm đến nhạt. Với 12 cung x 8 cấp độ, 106 màu cơ bản sẽ được tạo ra và được đánh số từ 1 đến 106. Ví dụ 1 là màu đỏ đậm nhất, 36 là màu vàng tươi và 84 là màu tím, than hoặc số 68 là màu xanh lam …

Trên thực tế, màu sắc được tạo nên từ 3 màu chính gồm đỏ – vàng – lục lam. Từ ba màu này, bạn có thể trộn chúng với nhau để tạo ra một tổ hợp màu mới, chẳng hạn như đỏ + vàng = cam, xanh dương + vàng = xanh lá cây… Bạn sẽ có hơn 3.400 màu thông dụng nhất.

Theo các kiến ​​trúc sư, quy tắc vàng để phối màu cho ngôi nhà là áp dụng tỷ lệ 60 (cấp 1) – 30 (cấp 2) – 10 (cấp 3). Theo đó, bạn sẽ chọn 3 màu bất kỳ dựa trên bánh xe màu để tạo ra sự kết hợp màu sắc và phân bố các màu theo quy tắc sau: 60% màu sắc của căn phòng là của người sử dụng không gian. chẳng hạn như tường, trần nhà, tường; 30% không gian còn lại là màu của thảm, nệm, bàn,… và 10% cuối cùng là những không gian và đồ nội thất được trang trí với những gam màu mang tính nhấn mạnh, thường là gam màu nóng như chậu, đèn, ghế. các vật dụng trang trí khác.

Quy tắc này được coi là một gợi ý tuyệt vời, nhưng trong thực tế, bạn không nhất thiết phải áp dụng các thông số tuyệt đối cứng nhắc. Trong một số trường hợp cần nhiều hơn 3 màu, bạn có thể điều chỉnh công thức trên tùy theo nhu cầu, ví dụ chọn từ 4 – 6 màu theo tỷ lệ 65 – 20 – 15 hoặc 65 – 25 – 10. Điều quan trọng là bạn chỉ cần đảm bảo màu chủ đạo chiếm tỷ lệ nhiều nhất và cuối cùng là màu nhấn.

Phối màu theo quy tắc vàng 60 – 30 – 10

Phối màu 60-30-10 chắc hẳn đã quá quen thuộc với các kiến ​​trúc sư nội thất. Đây là một trong những cách phối màu cơ bản nhất trong thiết kế nội thất hiện đại mà bất cứ ai trong ngành nghề nào cũng phải biết.

Theo nguyên tắc này khi phối màu nội thất màu chủ đạo sẽ chiếm 60% diện tích căn phòng, 30% màu hỗ trợ và 10% màu nhấn còn lại. Khi phối hợp màu sắc theo tỷ lệ 60-30-10 sẽ giúp không gian tạo hiệu ứng khiến người nhìn phải chú ý. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn cứ phải “đóng khuôn” với tốc độ này. Bạn hoàn toàn có thể tùy biến theo ý thích và cá tính của mình dựa trên nguyên tắc này để đạt được hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

Tông màu nội thất này khá đậm, thường được sử dụng cho không gian vui chơi và phòng ngủ của trẻ nhỏ. Độ tương phản trong nguyên tắc 60-30-10 cao nên sẽ tạo ra một không gian vui tươi và sống động.

Một số hình ảnh về 25 cách phối màu nội thất trong thiết kế nội thất

Dưới đây là một số hình ảnh chi tiết về cách phối màu nội thất được Nội Thất UMA đã kịp ghi lại và chia sẻ với bạn để có được sự lựa chọn thích đáng cho không gian của mình:

Phối màu nội thất: Màu nâu xám là màu chủ đạo, với điểm nấu của màu cam cùng cây xanh tự nhiên, tạo ra một không gian sống đặc biệt. Trong đó với bộ sofa màu nâu xám được kết hợp với chiếc gối màu vàng đã mang lại điểm nhấn ấn tượng sâu sắc cho không gian phòng khách nơi đây. Đặc biệt với chiếc bàn tròn nhỏ xinh xắn được đặt giữa phòng trên một chiếc thảm nhỏ chữ nhật khá ấn tượng và khác biệt.
Phối màu nội thất: Màu nâu xám là màu chủ đạo, với điểm nấu của màu cam cùng cây xanh tự nhiên, tạo ra một không gian sống đặc biệt. Trong đó với bộ sofa màu nâu xám được kết hợp với chiếc gối màu vàng đã mang lại điểm nhấn ấn tượng sâu sắc cho không gian phòng khách nơi đây. Đặc biệt với chiếc bàn tròn nhỏ xinh xắn được đặt giữa phòng trên một chiếc thảm nhỏ chữ nhật khá ấn tượng và khác biệt.
Tông màu hòa quyện của màu trắng sữa cùng màu hồng, tạo ra một không gian tường đồng về màu sắc.
Phối màu nội thất: Tông màu hòa quyện của màu trắng sữa cùng màu hồng, tạo ra một không gian tường đồng về màu sắc. KTS đã khéo léo trong việc phối màu cho không gian căn hộ này, lựa chọn màu trẻ trung, nữ tính hợp với gia chủ là nữ giới. toàn bộ không gian từ đồ trang trí cho đến việc lựa chọn đồ nội thất cũng khá nhẹ nhàng và mềm mại. Nhìn vào căn phòng toát nên một đức tính nhẹ nhàng, thùy mị và ấm cúng nơi đây.
Màu nâu kết hợp với xanh lá cây là điểm nhấn chủ đạo của căn phòng
Phối màu nội thất: Màu nâu kết hợp với xanh lá cây là điểm nhấn chủ đạo của căn phòng. Với phong cách này, gia chủ đã trang trí ngay trong căn phòng của mình với những chậu cây xanh tươi mát. Vô tình đã đưa cây xanh vào không gian sống, mang lại sự gần gũi, thoải mái cho những thành viên được sinh hoạt trong không gian này. Phong cách thiết kế khá đơn giản nhưng mang lại sự ấm cúng và dễ chịu.
Màu xanh tím than kết hợp với màu trầm, tạo ra phong cách cổ kính, huyền ảo.
Phối màu nội thất: Màu xanh tím than kết hợp với màu trầm, tạo ra phong cách cổ kính, huyền ảo. Phong cách này được gia chủ lựa chọn mang đậm theo phong cách cổ điển, nhưng khá hiện đại. Các đồ nội thất trong đó cũng được lựa chọn khá kỹ lưỡng, từ bàn chiếc bàn trang trí, cho đến những chiếc ghế ngồi cũng đặc biệt, mới lạ và trẻ trung. Nhưng được kết hợp với gam màu trầm mang lại một không gian sang trọng, lịch lãm nơi đây.
Màu xanh lam kết hợp với màu trắng be tạo ra sự tương phản cho không gian phòng bếp.
Phối màu nội thất: Màu xanh lam kết hợp với màu trắng be tạo ra sự tương phản cho không gian căn hộ. Với 2 màu tương phản được kết hợp với nhau tạo ra sự khác biệt cho không gian, thêm vào đó với các vận dụng trong đó được lựa chọn đều là đồ thông minh, mang lại sự tiện ích cho người dùng với không gian căn hộ hiện đại. Đến ngay cả chiếc đèn chùm cũng được lựa chọn mới lạ, và ấn tượng. Căn bếp được thiết kế với chiếc bàn bar ở giữa đa tạo ra một điểm nhấn trung tâm của không gian này.
Phòng ngủ, với đồ nội thất hoàn toàn màu xanh lam, với một số điểm nhấn là màu hồng.
Phối màu nội thất: Nội thất căn hộ, với đồ nội thất hoàn toàn màu xanh lam, với một số điểm nhấn là màu hồng. Gia chủ đặc biệt quan tâm tới màu sắc tại không gian phòng này, lựa chọn màu xanh lam cho nơi đây với mong muốn sự ấm cúng, hiện đại và thoải mái nhất. Không chỉ với bộ chăn ga gối đệm sử dụng màu xanh lam này mà ngay cả bức tường đầu giường cũng sử dụng điểm nhấn là màu này. Đây chính là sự đồng nhất về một không gian nghỉ ngơi sang trọng, ấn tượng và thoải mái nhất.
Tone trầm lặng trong không gian phòng bếp.
Phối màu nội thất: Tone trầm lặng trong không gian được thiết kế khá nhỏ gọn tận dụng tối đa diện tích của căn hộ. Ngay giữa không gian sử dụng với chiếc bàn tròn 4 người cũng được lựa chọn cùng tông màu nơi đây. Với sự lựa chọn này đã vô tình tạo ra điểm đồng nhất cho không gian căn bếp.
Tone mầu trầm kết hợp với màu sáng hồng mang lại sự hòa quyện cho không gian căn phòng
Phối màu nội thất: Tone màu trầm kết hợp với màu sáng hồng mang lại sự hòa quyện cho không gian căn phòng. Nhìn vào tưởng chừng đây là không gian căn phòng được trang trí với những màu sắc rườm rà, rối mắt, không thích hợp. Nhưng KTS rất khéo léo trong việc lựa chọn ra một không gian sống mới lạ, vừa có màu trầm lặng câm kết hợp với màu hồng nhẹ nhàng trẻ chung. Tất cả đã tự mình mang đến một không gian khác biệt.
Phong cách thiết kế với tone màu cảm xúc, màu đỏ liên tưởng tới màu rực lửa, màu xanh trầm gần gũi với thiên nhiên.
Phối màu nội thất: Phong cách thiết kế với tone màu cảm xúc, màu đỏ liên tưởng tới màu rực lửa, màu xanh trầm gần gũi với thiên nhiên. Với phong cách này được KTS đã khéo léo trong việc tạo ra một không gian sống đầy huyền bí và mới lạ. Căn phòng được tạo ra từ các màu sắc trầm kết hợp với màu sáng mang lại một tổng thể nhẹ nhàng, ấm cúng.
Phong cách hiện đại, với màu xanh ngọc kết hợp màu trắng sữa, có màu vàng tạo ra điểm nhấn.
Phối màu nội thất: Phong cách hiện đại, với màu xanh ngọc kết hợp màu trắng sữa, có màu vàng tạo ra điểm nhấn. Căn bếp được phối màu trẻ trung, mới lạ, màu xanh ngọc bích cùng với màu vàng mang lại một không gian khác lạ và đặc biệt. thêm vào đó với các đồ dùng nội thất hiện đại, thông minh, được sử dụng trong một không gian nhỏ bé nhưng đầy gọn gàng và tiện nghi.
Màu đen và màu nâu đất tạo ra một không gian tối, mang đậm nét cổ xưa.
Phối màu nội thất: Màu đen và màu nâu đất tạo ra một không gian tối, mang đậm nét cổ xưa. Phong cách thiết kế này hoàn toàn mới lạ, mang đậm cổ kính thời xưa, với màu trầm và đầm ấm. Màu đen của đồ nội thất, tủ bếp, đặc biệt với bức tường được sử dụng với vân gạch tự nhiên, tạo ra sự huyền quý, cổ kính.
Toàn bộ không gian là màu trắng sữa được bao trùm về nội thất.
Phối màu nội thất: Toàn bộ không gian là màu trắng sữa được bao trùm về nội thất không gian căn hộ. Bước vào phòng khách là cả một khoảng không tươi sáng, thoải mái, dễ chịu, kết hợp với cây xanh, đã khéo léo đưa con người hòa quyện với thiên nhiên ngay chính trong ngôi nhà mình. Thêm vào đó, các vận dụng nội thất đều được sử dụng đồ thông minh, hiện đại, mang đậm phong cách sang trọng, tiện nghi.
Màu sữa làm màu chủ đạo của căn phòng, với các điểm nhấn của vận dụng nội thất đánh bật tone cho căn phòng.
Phối màu nội thất: Màu sữa làm màu chủ đạo của căn phòng, với các điểm nhấn của vận dụng nội thất đánh bật tone cho căn phòng. Căn phòng được gia chủ đã tạo ra điểm nhấn với các vận dụng trang trí trên tường, cây xanh tự nhiên. Với phong cách này đã khéo léo đưa mọi người đến với thế giới thiên nhiên, mang đậm phong cách dân tộc, ngay cả với những chiếc gối hay chiếc mền nhỏ cũng được thiết kế khá đặc biệt.
Tone màu xám kết hợp màu trắng sữa mang lại sự ấn tượng cho không gian căn phòng.
Phối màu nội thất: Tone màu xám kết hợp màu trắng sữa mang lại sự ấn tượng cho không gian căn phòng. Không gian được thiết kế với tủ bếp chữ I, nhưng có bàn đảo đặc giữa, tạo ra điểm nhấn ấn tượng. Bên cạnh đó với các chiếc ghế được thiết kế khá đặc biệt, chỉ với chân sắt lên xuống cùng mặt ghế làm bằng gỗ tự nhiên, rất đặc biệt và khác lạ.
Căn phòng được lựa chọn với màu nâu xám có thêm màu hồng làm điểm nhấn cho không gian.
Phối màu nội thất: Căn phòng được lựa chọn với màu nâu xám có thêm màu hồng làm điểm nhấn cho không gian. Mặc dù gia chủ lựa chọn tông màu trầm nhưng, vẫn toát ra điểm nổi bật hiện đại, khi xen kẽ đó với màu trắng và hồng phấn. Đây là điểm nhấn mới lạ, khác biệt cho một không gian sống tươi trẻ.
Màu nâu trầm kết hợp màu nâu đất đã tạo ra không gian nội thất huyền bí.
Phối màu nội thất: Màu nâu trầm kết hợp màu nâu đất đã tạo ra không gian nội thất huyền bí. Với phong cách thiết kế này, đã vô tình đưa mọi người lạc vào thế giới thời xưa, từ vận dụng cá nhân cho đến các vận dụng khác đều được thiết kế theo lối sống xưa kia. Thêm vào đó sử dụng nội thất với tông màu trầm, cùng với các cây xanh được đặc xen kẽ trong đó.
Màu xanh than hòa quyện với màu hồng mang lại sự khác biệt cho không phòng ngủ.
Phối màu nội thất: Màu xanh than hòa quyện với màu hồng mang lại sự khác biệt cho không sống. Mặc dù gia chủ đã lựa chọn màu xanh than làm tone màu chủ đạo của căn phòng, nhưng thêm vào đó có sử dụng màu hồng làm điểm nhấn đặc biệt. Với phong cách thiết kế mới lạ, hiện đại và trang trọng, vừa huyền ảo lại vừa cổ kính.
Màu vàng chói kết hợp màu xanh, sử dụng tone màu hiện đại.
Phối màu nội thất: Màu vàng chói kết hợp màu xanh, sử dụng tone màu hiện đại. Đây là phong cách thiết kế hiện đại, trẻ trung, đặc biệt phù hợp với những gia đình trẻ. KTS đã vô tình tạo ra điểm sáng chói cho căn phòng, nhưng không quên đi những màu trầm lặng tạo ra sự ấm cúng tại nơi đây, với bức tường màu xanh than khá bắt mắt.
Màu nâu xám đã bao phủ toàn bộ không gian nội thất, mang lại sự ảo ảnh, đen trắng.
Phối màu nội thất: Màu nâu xám đã bao phủ toàn bộ không gian nội thất, mang lại sự ảo ảnh, đen trắng. Phong cách này đã vô tình đưa gia chủ lạc vào lối sống xưa kia, với những đồ dùng, màu sắc tại căn phòng đã mang lại sự mới lạ, đặc biệt, nhưng không kém phần hiện đại.
Màu trắng sữa bao phủ toàn bộ không gian bếp, kết hợp màu vàng chói làm điểm nhấn.
Phối màu nội thất: Màu trắng sữa bao phủ toàn bộ không gian bếp, kết hợp màu vàng chói làm điểm nhấn. Mặc dù bao trùm không gian nội thất là màu trắng sữa, nhưng KTS đã tạo ra điểm nhấn ấn tượng với những chiếc ghế màu tràng chanh. Đây cũng là sự mới lạ, hiện đại và tươi trẻ cho những gia chủ trẻ, với phong cách thời thượng.
Màu nâu đất trong không gian phòng ngủ là điểm nhấn, kết hợp với bộ đệm trắng.
Phối màu nội thất: Màu nâu đất trong không gian nội thất là điểm nhấn, kết hợp với bộ đệm trắng. Gia chủ mong muốn mang lại một không gian sống nhẹ nhàng, ấm cúng, cùng với tông màu nhẹ nhàng, trầm ấm. KTS đã thấu hiểu và tạo ra một phong cách đặc biệt, vừa hiện đại lại mới lạ cho một không gian nghỉ ngơi thoải mái.
Sử dụng tone màu hiện đại, những màu sắc nhẹ nhàng, nữ tính trong căn phòng.
Phối màu nội thất: Sử dụng tone màu hiện đại, những màu sắc nhẹ nhàng, nữ tính trong căn phòng. Phong cách thiết kế này mang đậm tính chất hiện đại, với màu sắc lựa chọn nữ tính, trẻ trung và sang trọng. KTS đã khéo léo trong việc phối màu giữa màu xanh nhẹ nhàng cùng màu hồng, mang lại một không gian tươi mới.
Màu xanh ngọc mờ ảo, mang lại một không gian căn phòng tươi mới, hiện đại.
Phối màu nội thất: Màu xanh ngọc mờ ảo, mang lại một không gian căn phòng tươi mới, hiện đại. Nhìn tổng thể vào một căn hộ đầy sự huyền ảo, mới lạ, nhẹ nhàng và trầm âm. Gia chủ yêu thích sự tự nhiên, quý phái của một hoàng cung uy nghi lộng lẫy. KTS đã lựa chọn phong cách thiết kế khác biệt, mang lại một không gian mới lạ, tươi mới.
Màu nâu sữa kết hợp màu cam, mang lại phong cách hiện đại.
Phối màu nội thất: Màu nâu sữa kết hợp màu cam, mang lại phong cách hiện đại. Trong phong cách này, gia chủ đã lựa chọn màu cam làm điểm nhấn đặc biệt cho không gian. Thêm vào đó với các vận dụng nội thất được lựa chọn cũng theo phong cách hiện đại, trẻ trung.
Màu trắng sữa, kết hợp màu xanh mờ, bộ tone màu tương đồng.
Phối màu nội thất: Màu trắng sữa, kết hợp màu xanh mờ, bộ tone màu tương đồng. Phong cách này, KTS đã tạo ra một không gian với màu sắc tương đồng nhau. Thêm vào đó với các vận dụng nội thất được lựa chọn mang đậm kiểu dáng tân cổ điển. Đã vô tình mang đến cho gia chủ một không gian căn phòng tiện nghi, hiện đại nhưng không kém phần sang trọng.

Như vậy, với những hình ảnh trên đây của Nội Thất UMA đã gửi đến bạn, cùng với những thông tin bổ ích đã gợi ý “Nguyên tắc vàng” phối màu trong thiết kế nội thất chung cư. Mong rằng với những thông tin chia sẻ trên này, sẽ giúp ích cho bạn có thêm kinh nghiệm mới trong việc thiết kế nội thất chung cư của mình sắp tới. Nếu bạn còn những thắc mắc nào, hãy để Nội Thất UMA giúp bạn có được không gian sống như ý muốn.

Quý anh chị đang có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất thì đừng bỏ lỡ cơ hội được tư vấn miễn phí bởi đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm tại Nội Thất UMA. Anh chị hãy để lại số điện thoại bên dưới chúng tôi liên hệ tư vấn và báo giá ngay!

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top