Phòng khách nhà phố là gì? Xu hướng thiết kế như thế nào?

Phan Kiều - 3 năm trước

Bạn cũng biết nhà phố là một trong những loại hình khá phổ biến tại các thành phố lớn hiện nay. Nơi có nền kinh tế đang ngày phát triển lớn mạnh như: Hà Nội, Hải Phòng, Tp.HCM, Quảng Ninh,…. Vậy phòng khách nhà phố là gì và thiết kế nội thất cho không gian này mang xu hướng nào? Hãy cùng tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

Phòng khách nhà phố là gì?

Phòng khách được xem là trái tim của ngôi ngôi nhà, bởi thế khi xây dựng nhà phố có rất nhiều gia đình hoang mang trong việc trang trí không gian này. Đặc thù của nhà phố với chiều dài lớn, mặt tiền lại nhỏ hẹp. Trong khi đó phòng khách luôn là nơi được nhiều người đặc biệt quan tâm. Đây chính là không gian rộng lớn nhất được sử dụng để tiếp khách. Qua những không gian về phòng khách, bạn sẽ biết được gia chủ và gia đình ấy như thế nào.

Không chỉ có thế, đối với nhà phố, thì phòng khách luôn là khu vực được bước vào đầu, và đây chính là nơi tiếp khách và sinh hoạt chung của cả gia đình. Trong đó với sự pha trộn về màu sắc hài hoà, luôn giúp không gian trở nên thoải mái và nổi bật hơn, không riêng gì về điểm nhấn nào khác. Và mọi thứ sẽ tuyệt vời hơn nếu không gian này đồng nhất với các mẫu tủ bếp đẹp, điều này sẽ làm ngôi nhà trở nên thật sự tráng lệ.

Phòng khách nhà phố là gì? Xu hướng thiết kế như thế nào?, , Tư vấn nội thất, Tin Tức

Tìm hiểu về phong cách thiết kế nội thất phòng khách nhà phố

Ưu nhược điểm của phòng khách nhà phố

Đối với mỗi căn hộ đều mang trong nó với những ưu và nhược điểm riêng biệt. Ở đây, với căn hộ nhà phố cũng vậy, mang trong chúng với những ưu và nhược điểm nổi bật ở dưới đây:

Ưu điểm nổi bật của phòng khách nhà phố:

Phòng khách nhà phố là không gian được thiết kế đơn giản về cả cấu trúc và bố cục. Trong đó các chi tiết cầu kỳ, phức tạp đều được lược bỏ, thay vào đó là sự đơn giản, mộc mạc và đầy tinh tế. Tiến độ thi công nhanh chóng, tiết kiệm về thời gian và đảm bảo chất lượng công trình.

Đối với nhược điểm phòng khách nhà phố:

Phòng khách nhà phố luôn bị hạn chế về ánh sáng tự nhiên của toàn căn hộ. Do không thể mở cửa sổ ở 2 bên, vì bị hạn chế không gian, chỉ có nguồn sáng duy nhất ở lối cửa ra vào. Bởi vậy, khi thiết bạn cần khéo léo để tận dụng tối đa không gian diện tích mặt tiền.

Phòng khách nhà phố là gì? Xu hướng thiết kế như thế nào?, , Tư vấn nội thất, Tin Tức

Một số ưu và nhược điểm của phòng khách nhà phố

Xem thêm: Phòng khách liền bếp là gì? Những mẫu phòng khách liền bếp mới lạ

Những mẫu phòng khách nhà ống

Để giúp bạn tiện hình dung hơn về không gian nội thất phòng khách nhà phố. Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu thiết kế độc đáo dưới đây:

Mẫu phòng khách tân cổ điển sang trọng:

Phòng khách nhà phố là gì? Xu hướng thiết kế như thế nào?, , Tư vấn nội thất, Tin Tức

Mẫu phòng khách tân cổ điển

Mẫu phòng khách hiện đại:

Phòng khách nhà phố là gì? Xu hướng thiết kế như thế nào?, , Tư vấn nội thất, Tin Tức

Mẫu phòng khách hiện đại và sang trọng

Mẫu phòng khách nhà phố rộng 5m

Phòng khách nhà phố là gì? Xu hướng thiết kế như thế nào?, , Tư vấn nội thất, Tin Tức

Nhà ống có kích thước rộng 5m

Mẫu phòng khách nhà phố có cầu thang:

Phòng khách nhà phố là gì? Xu hướng thiết kế như thế nào?, , Tư vấn nội thất, Tin Tức

Phòng khách nhà phố có cầu thang lên tầng

Xem thêm: Phòng khách tối giản là gì? Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách tối giản?

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách nhà phố

Hiện nay, việc thiết kế nội thất phòng khách nhà phố có rất nhiều kiểu dáng khác nhau. Dưới đây là một số xu hướng mới nhất đang được nhiều gia chủ lựa chọn:

  • Phong cách hiện đại: Với phong cách này khá đặc chứng về tính tối giản hoá tất cả các đồ đạc trong phòng. Tất cả mọi thứ đều giảm bớt tính rườm rà cùng với tông màu xám hoặc trắng đơn giản.
  • Phong cách với màu sắc nổi bật: Phong cách này thường sử dụng cho những người yêu thích không gian trẻ trung, tươi tắn. Tất cả các gam màu đều được kết hợp lại với nhau như: màu xanh, cùng màu trắng, vàng cùng gỗ tự nhiên, sofa xanh trên nền sơn trắng,….
  • Phòng khách với màu trung tính: Màu trung tính thường mang lại vẻ đẹp tự nhiên, hiện đại và sang trọng. Nhưng trong đó màu này thường là màu ghi, màu nâu, màu trắng, kem,…. Nhưng khi đặt riêng thì các màu sắc này khá tẻ nhạt và không nổi bật. Chính vì thế gam màu trung tính này thì gia chủ cần phải chú trọng tới sự kết hợp khéo léo của màu sắc để tạo ra sự bất ngờ cho không gian.
  • Phòng khách nhà phố có cầu thang: Các phòng khách nhà phố có cầu thang luôn mang đến vẻ đẹp độc đáo và tinh tế. Với mỗi ngôi nhà đều mang lại một cách sáng tạo riêng biệt, đặc biệt khi xuất hiện thêm một vài yếu tố quan trọng như cầu thang, tủ bếp.

Phòng khách nhà phố là gì? Xu hướng thiết kế như thế nào?, , Tư vấn nội thất, Tin Tức

Xu hướng mới cho không gian nội thất phòng khách nhà phố

Qua những thông tin tìm hiểu ở trên, bạn đã nắm bắt khá kỹ lưỡng về phong cách của phòng khách nhà phố. Không chỉ có thế, mà bạn còn hiểu sâu hơn về xu hướng thiết kế mới nhất thích hợp với không gian sống của mình. Bạn có thể truy cập trực tiếp vào website: https://uma.com.vn/ để tìm hiểu thêm các mẫu thiết kế độc đáo hơn.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top