Những điều cần biết khi quầy bar ngăn bếp và phòng khách

Phan Kiều - 3 năm trước

Những căn hộ nhỏ hẹp, hoặc những căn hộ chung cư không đủ diện tích để thiết kế ra một phon ăn riêng biệt thì việc lựa chọn quầy bar ngăn bếp và phòng khách là điều hợp lý. Đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo, tạo ra sự ấm cúng, quây quàn, man lại sự sang trọng cho căn nhà. Bởi, nhữn bức tườn cao và to. Không chỉ có ậy, chúng còn giúp cho không gian càng trở nên rộng lớn hơn, gọn gàng, thoải mái hơn, không bị mất đi sự tinh tế. Trong bài viết dưới đây, Nội thất UMA cung cấp đến bạn một số điểm cho không gian căn hộ của mình càng thêm sinh động.

Mẫu quầy bar sang trọng và hiện đại
Mẫu quầy bar sang trọng và hiện đại

Tại sao nên sử dụng quầy bar ngăn bếp và phòng khách

Phòng bếp và phòng khách được thiết kế chung nhau sẽ tạo ra sự bất tiện trong sinh hoạt của gia đình. Nhưng lại có khá nhiều ý tưởn để bạn có thể lựa chọn, cải thiện được điều này. Thay vì việc phải thiết kế ra các bức tường cao, bị che khuất về tầm nhìn. Giờ đây bạn sẽ lựa chọn cho mình một không gian quầy bar mini phòng khách khá tiện ích.

Xem thêm: Bảng giá kính màu ốp bếp cường lực tại Hà Nội

Việc sử dụng quầy bá khá thuận tiện và tạo ra nét thẩm mỹ riêng biệt, hiện đai. Chúng không chỉ sử dụng làm vách ngăn tran trí giữa phòng bếp và quầy bar mà còn được dùng làm bàn nấu nướng. Hơn thế nữa, đây có thể là nơi để bạn và gia đình mình nghỉ ngơi, thư giãn, và ngồi bên nhau mỗi khi thưởng thức các đồ uống hay món ăn mình yêu thích. Cũng có thể đó là những tách trà, ly lượng sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi ở bên ngoài.

Không chỉ có thế, quầy bar được thiết kế trong tủ rượu còn thể hiện được phong cách hiện đại, sự trẻ trung cho không gian của phòng bếp.

Mẫu bàn bar sang trọng và nhẹ nhàng
Mẫu bàn bar sang trọng và nhẹ nhàng

Kích thước của quầy bar như nào là thích hợp nhất?

Mỗi khi thiết kế quầy bar ngăn phòng khách và bếp, Nội Thất UMA chúng tôi đã tính toán cực kì thật kỹ lưỡng về kích thước sao cho hợp lý nhất để đưa ra bảng báo giá tủ bếp hằm mang lại một không gian phòng bếp an toàn, và thuận tiện cho người dùng.

Về độ cao của bàn quầy bar

Đối với chiều cao của quầy bẩ bếp thường từ 90 – 110cm. Nếu chủ nhà mà muốn sử dụng ghế bàn ăn thì chỉ cần làm chiều cao quầy bar tầm 80cm. Về chiều dài của quầy bar khoảng 35 – 50cm thường tùy thuộc vào kích thước của nhà bếp. Còn về chiều sâu sẽ dao động từ 40 – 50cm.

Độ cao của ghế với quầy bar

Ghế dành riêng cho quầy bar nên sử dụng với những loại có thể điều chỉnh được. Về độ cao của ghế tầm 60 – 80cm và có giá kê chân an toàn, và tiện lợi cho mọi người.

Về ghế của quầy bar thường có 4 độ cao khác nhau như: thấp, cho bàn bếp, cho bàn bar và có thể cao hơn hẳn. Để có thể lựa chọn được ghế quầy bar phù hợp nhất thì bạn nên biết được về độ cao của quầy bar. Về độ cao của ghế quầy bar hợp lý như sau:

  • Quầy cao tầm 70cm nên lựa chọn ghế quầy bar 4 0 – 50cm.
  • Chiều cao của quầy bar 90 – 100cm, thì ghế bar nên cao 60cm.
  • Ghế bar cao hẳn lên tầm 70cm thường dành riêng cho quầy bar cao hơn 100cm.

Một số mẫu quầy bar dùng để ngăn phòng bếp và khách

Nội thất UMA chia sẻ với bạn về một số mẫu quầy bar dùng để ngăn phòng bếp và khách được nhiều gia chủ yêu thích ở dưới đây:

Mẫu quầy bar làm bằng gỗ sồi tự nhiên:

Mẫu quầy bar ngăn bếp và phòng khách được thiết kế từ gỗ sồi tự nhiên. Được làm từ màu nâu, với mẫu này giúp ngăn cách giữa bếp và phòng khách. Nhằm tạo ra sự sang trọng, tính thẩm mỹ, làm ấm cúng cho không gian của gia đinh.

Mẫu thiết kế với quầy bar từ gỗ tự nhiên cao cấp
Mẫu thiết kế với quầy bar từ gỗ tự nhiên cao cấp

Mẫu quầy bar với phong cách tân cổ điển:

Quầy bar được thiết kế với phong cách tân cổ điển mang đậm gam màu trung tính. Giúp cho không gian căn hộ càng trở nên sang trọng và hút mắt.

Quầy bar với phong cách tân cổ điển
Quầy bar với phong cách tân cổ điển

Quầy bar mang phong cách hiện đại:

Quầy bar được thiết kế ngăn bếp và phòng khách với chất liệu gỗ tự nhiên theo phong cách hiện đại, khá bắt mắt. Giúp tạo ra sự lịc lãm cho không gian sống của bạn.

Quầy bar mang đậm phong cách hiện đại, sang trọng
Quầy bar mang đậm phong cách hiện đại, sang trọng

Một số lưu ý khi thiết kế quầy bar ngăn bếp và phòng khách

Để có được quầy bar ngăn bếp và phòng khách đơn giản nhưng phù hợp với không gian căn hộ, gia chủ cần chú ý những điểm sau:

Vị trí để đặt quầy bar: Mỗi khi thiết kế quầy bar luôn đòi hỏi cao về tính thẩm mỹ, tiện nghi và thuận tiện. Đặc biệt nhất là khi quầy bar ngăn bếp riêng biệt với phòng khách, chúng đóng một vai trò với vách ngăn nữa nên cần được đặt ở chính vị trí có điểm nhìn đẹp và thuận lợi.

Lựa chọn kích thước quầy bar phù hợp: Đây cũng chính là điều khá quan trọng, bởi kích thước của quầy bar cần được tính toán thật kỹ lưỡng sao cho phù hợp với không gian của phòng khách. Trong khi đó đó chúng giúp mang lại sự thuận tiện, an toàn trong không gian phòng bếp.

Sử dụng với ánh sáng hợp lý: Đây cũng chính là yếu tố khá qua trọng với bất kể không gian nào, đặc biệt với phòng bếp. Chúng chính là yếu tố giúp cho quầy bar càng trở nên nổi bật hơn, cũng như phần ánh sáng luôn khiến cho bếp càng trở nên sáng hơn, và thoáng đãng hơn.

Xem thêm: [Tổng hợp] Các đồ dùng cần thiết trong nhà bếp không thể thiếu

Như vậy bạn đã có khá nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn quầy bar ngăn bếp và phòng khách hợp lý nhất. Qua những thông tin này chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm mới trong việc trang trí không gian sống của mình. Nếu bạn còn gặp phải những vấn đề gì thắc mắc, hãy để lại thông tin dưới bài viết sẽ được chuyên gia của Nội thất UMA giải đáp chi tiết.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top