Tư vấn thiết kế nhà bếp và phòng khách chung hiện đại và tiện nghi

Phan Kiều - 4 năm trước

Xu hướng thiết kế nhà bếp và phòng khách chung đang dần phổ biến với ngôi nhà của các gia đình hiện đại. Không chỉ tận dụng phần không gian nối liền tạo thể thống nhất cho ngôi nhà thông thoáng, rộng rãi hơn mà thiết kế nội thất thông minh, tiện lợi này còn là giải pháp tối ưu cho các hộ chung cư có diện tích nhỏ và vừa. Tham khảo các chia sẻ trong bài viết sau để tìm hiểu thêm cách thiết kế hài hòa, tinh tế cho căn bếp chung với phòng khách.

thiết kế nhà bếp và phòng khách chung cư
Tư vấn thiết kế nhà bếp và phòng khách chung hiện đại và tiện nghi

Tại sao nên thiết kế nhà bếp và phòng khách chung?

Đối với bạn, diện tích ngôi nhà bao nhiêu thì đủ rộng để tách biệt không gian sinh hoạt chung với khu vực nấu nướng của gia đình? Nếu như quỹ đất rộng rãi thì không có gì đáng để lo ngại. Thế nhưng, các căn hộ chung cư hay thiết kế nhà ống hiện đại có diện tích hạn chế thì phương án thiết kế nhà bếp và phòng khách chung sẽ là lựa chọn khá lý tưởng.

Tiết kiệm diện tích và tối ưu hóa không gian

Khi kết hợp không gian bếp và phòng khách phối hợp cùng nhau trong nhà ống, nhà chung cư sẽ vừa gộp lại thành một không gian sinh hoạt chung để đảm bảo công năng sử dụng, tiện ích cho gia chủ khi sử dụng.

Bên cạnh đó, nhà cấp 4 hay căn biệt thự có thiết kế liên thông nhà bếp với phòng khách tạo nên sự sang trọng, tiện nghi và vẻ đẹp hoàn hảo ngôi nhà. Không những thế, không gian mở hạn chế sự bức bối và bí bách nhờ thiết kế bếp và phòng khách chung.

Xem thêm: Thiết kế mẫu nhà bếp nông thôn đơn giản giá lại còn rẻ

Tạo sự liên kết giữa các không gian và thành viên gia đình

Một trong những ưu điểm nổi bật của thiết kế nhà bếp thông với phòng khách đề cao tính hài hòa, thống nhất tạo không gian sinh hoạt chung cho các thành viên trong gia đình. Kết hợp cách bài trí màu sắc, phong cách, chất liệu tạo sự tương đồng cũng như tận dụng ánh sáng tự nhiên từ phía phòng khác vào cho diện tích ngôi nhà cảm giác như rộng hơn.

Tại sao nên thiết kế nhà bếp và phòng khách chung?
Thiết kế nhà bếp và phòng khách chung tiết kiệm không gian

So với thiết kế rập khuôn theo kiểu truyền thống, tách biệt không gian bếp với phòng khách bởi các bức tường kín thì thiết kế nhà bếp liền phòng khách tạo thuận lợi trong di chuyển của gia chủ. Hơn nữa, các thành viên có sự kết nối tương tác, trò chuyện dễ dàng tạo cảm giác ấm cúng cho gia đình.

Kinh nghiệm thiết kế nhà bếp và phòng khách chung

Để thiết kế phòng khách và bếp chung cho nhà nhỏ có liên kết chặt chẽ, thống nhất và đồng điệu với nhau cần lưu ý kết hợp hài hòa giữa bài trí màu sắc, kệ trang trí, đèn hay tô điểm thêm các bức tranh độc đáo, ấn tượng.

Thiết kế phòng khách và phòng bếp có vách ngăn

Có 2 cách để thiết kế thiết kế vách ngăn bếp và phòng khách mà bạn có thể tham khảo như:

Sử dụng đồ nội thất cầu nối bằng không gian phụ như tủ rượu, bàn ghế ăn hay đảo bếp với cách bố trí khéo léo giúp tối đa hóa công năng sử dụng, đồng thời phân chia ranh giới rõ ràng 2 khu vực.

Có thể dùng vách kính trong thiết tủ bếp và phòng khách nhưng thường vẫn sẽ ưu tiên cách tạo liên kết, vách ngăn bằng kệ tivi, kệ trang trí hơn.

Lựa chọn màu sắc nội thất phù hợp

Để tạo không gian ngôi nhà trở nên rộng rãi đạt thẩm mỹ cao, hợp phong thủy với phong cách thịnh hành trong thiết kế nhà bếp và phòng khách chung thì gam màu sáng sẽ được ưu tiên lựa chọn.

thiết kế nhà bếp và phòng khách chung cư
Lựa chọn màu sắc nội thất phù hợp cho căn bếp

Các gam màu nhẹ nhàng như vàng, xanh dương, xanh lá, xám hay đặc biệt là trắng mang đến sự tươi mới, trong lành và ấn tượng. Có thể lựa chọn tông đỏ cho nhà bếp để tạo sự ấm cúng hơn nhưng cần kết hợp hài hòa với các vật dụng trang trí khác.

Đặt quầy bar ở giữa

Với cách đặt quầy bar ở giữa vừa tạo ra vách ngăn vừa cân đối bố trí nối liền giữa phòng khách với phòng bếp. Bên cạnh đó, quầy bar tận dụng không gian trống ở giữa tạo sự sang trọng, tiện nghi và hiện đại cho ngôi nhà.

Phân chia bố cục rõ ràng

Nên có cách phân chia bố cục, bài trí các vật dụng hay đồ nội thất trong ngôi nhà thông minh. Ưu tiên đầu tư vào sắm sửa các sản phẩm tủ kệ, bàn ghế, tủ lạnh, đồ gia dụng cao cấp đạt chất lượng và tối giản các chi tiết để tạo tính thẩm mỹ cao. Hơn nữa, bố cục thiết kế nhà bếp và phòng khách chung đảm bảo không quá nhiều vật dụng hay đồ đạc để không gian đủ rộng không bị chật chội.

Xem thêm: Học cách thiết kế bếp cho quán ăn nhỏ rẻ mà lại còn đẹp

Một số mẫu thiết kế nhà bếp và phòng khách chung

Mẫu thiết kế phòng bếp và phòng khách liền kề theo phong cách hiện đại tiết kiệm diện tích, sử dụng đảo bếp để phân chia không gian cho căn hộ sang chảnh.

Một số mẫu thiết kế nhà bếp và phòng khách chung
Một số mẫu thiết kế nhà bếp và phòng khách chung

Không gian bếp và phòng khách tăng chiều sâu và thiện cảm với người dùng khi kết hợp hệ thống ánh sáng hài hòa.

thiết kế nhà bếp và phòng khách chung cư
Một số mẫu thiết kế nhà bếp và phòng khách chung
thiết kế nhà bếp và phòng khách chung cư
Một số mẫu thiết kế nhà bếp và phòng khách chung

Quầy bar mini tạo vách ngăn vô hình cho không gian bếp chung với phòng khách trở nên thông thoáng, rộng rãi.

thiết kế nhà bếp và phòng khách chung cư
Một số mẫu thiết kế nhà bếp và phòng khách chung

Trên đây là một số chia sẻ, tư vấn cách thiết kế nhà bếp và phòng khách chung hiện đại cho các ngôi nhà có diện tích nhỏ, vừa hay các căn hộ chung cư. Để lên ý tưởng cho không gian sinh hoạt chung độc đáo, ấn tượng thì hãy liên hệ ngay với đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, tận tâm và nhiệt tình tại Nội Thất UMA sẽ giúp bạn tư vấn thiết kế cho không gian sống lý tưởng với những trải nghiệm hài lòng nhất.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    1 Bình luận

    • paying for an expensive dish made by a famous chef is totally worth it! It melts in your mouth

    Comments are closed.

    to top