Tủ bếp laminate là gì? Tất tần tật về chất liệu Laminate

Phan Kiều - 4 năm trước

Tủ bếp laminate luôn được ưu tiên lựa chọn cho phòng bếp của gia đình có thiết kế hiện đại. Tuy nhiên khi đặt ra các câu hỏi liên quan đến tủ bếp laminate thì nhiều người vẫn chưa trả lời chính xác và đầy đủ. Hãy tìm hiểu Tủ bếp laminate là gì? Cách bảo quản tủ bếp Laminate như mới cho căn bếp của bạn nhé !

Tủ bếp laminate là gì ?

Tủ bếp Laminate
Tủ bếp Laminate

Tủ bếp laminate được làm từ cốt gỗ công nghiệp và vật liệu laminate dán lên trên bề mặt gỗ. Vậy vật liệu laminate có những ưu điểm gì mà lại được lựa chọn làm mẫu tủ bếp cao cấp?

Có thể nói, trong số tất các vật liệu bề mặt gỗ công nghiệp gồm MFC, Acrylic, sơn bệt, veneer thì laminate là vật liệu có độ bền cao nhất bởi không chỉ có khả năng chịu lực, chịu nước và chống trầy xước mà nó còn có khả năng chịu nhiệt rất cao. Chẳng hạn khi vô tình một ai đó hút thuốc là vô tình làm rớt điếu thuốc lên bàn thì chất liệu laminate không hề bị ảnh hưởng hay có bất kỳ dấu vết gì.

Ưu điểm nổi bật nửa của tủ bếp laminate chính là đạt tính thẩm mỹ cao, nó có nhiều màu sắc từ đơn màu, giả nỉ, giả nhôm xước cho đến màu vân gỗ sang trọng, bắt mắt. Ngoài ra, bề mặt laminate từ dạng sần đến bóng gương đều có nét đẹp riêng phù hợp với sở thích của từng đối tượng sử dụng.

Tủ bếp laminate chỉ thích hợp dùng trong các gia đình trẻ ?

Đa số các cặp vợ chồng và các gia đình trẻ hiện nay luôn ưu tiên lựa chọn những cập nhật theo xu hướng hiện đại. Chính vì vậy, nội thất phòng bếp cũng không phải là ngoại lệ, tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào tính cách của các thành viên trong gia đình.

Đa số các cặp vợ chồng và các gia đình trẻ hiện nay
Đa số các cặp vợ chồng và các gia đình trẻ hiện nay đều sử dụng tủ bếp laminate

Tủ bếp gỗ công nghiệp laminate nhiều màu sắc phong phú và hiện đại mang đến không gian phòng bếp sống động và ấn tượng cho ngôi nhà nên rất phù hợp với những gia đình yêu thích sự hiện đại, năng động và tiện lợi của các thiết bị tủ bếp. Ngoài ra, nhiều gia đình trẻ nhưng thích phong cách cổ điển hay bán cổ điển thì lựa chọn tủ bếp gỗ tự nhiên với nhiều hoa văn trang trí sẽ phù hợp hơn.

Tủ bếp laminate có kiểu dáng thiết kế và nét độc đáo riêng luôn khẳng định được chỗ đứng trên thị trường. Không chỉ riêng các gia đình trẻ mới yêu thích sử dụng mà những thế hệ lớn hơn vẫn cảm thấy hài lòng và thoải mái khi sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp laminate..

Tủ bếp đẹp với chất liệu laminate của UMA được đông đảo khách hàng biết đến và lựa chọn bởi có nhiều thiết kế sản phẩm ấn tượng và độc đáo tạo được sức hút rất lớn. hơn nữa, các sản phẩm hoa văn đa dạng từ vân gỗ cho đến vân đá hay vân đơn sắc đều tạo sự tự nhiên trong thiết kế tủ bếp. Đồng thời các chi tiết chạm trổ tay nắm của ngăn tủ giúp cho tủ bếp laminate trở nên lịch thiệp và sang trọng hơn bao giờ hết.

Tận dụng triệt để không gian bếp với tủ bếp laminate

Diện tích phòng bếp của các gia đình tại các khu chung cư ngày càng bị thu hẹp nhiều hơn. Tuy nhiên phòng bếp hẹp không đồng nghĩa với sự chật chội, bừa bộn hay xấu xí. Bằng sự tinh tế trong con mắt thẩm mỹ của gia chủ kết hợp với chiếc tủ bếp laminate chắc chắn sẽ đem đến không gian bếp hẹp mà vẫn đẹp hoàn hảo cho các gia đình.

Với tủ bếp laminate không còn sự cồng kềnh, chật chội

Đặt trong tương quan so sánh giữa tủ bếp chất liệu laminate và tủ bếp gỗ thì chắc chắn tủ bếp laminate sẽ thích hợp với gian bếp nhỏ hơn. Đặc điểm chất liệu gỗ tự nhiên với đường nét và hình khối sắc nét yêu cầu phải được phối hợp trong một không gian rộng rãi, thoáng đãng thì chiếc tủ bếp gỗ mới thể hiện được trọn vẹn vẻ đẹp của nó.

Chính vì vậy phòng bếp khiêm tốn về diện tích thì nên lắp đặt tủ bếp laminate để loại bỏ sự cồng kềnh, chật chội. Thêm vào đó thiết kế đặc thù của dòng tủ bếp laminate cũng giúp tận dụng những góc chết trong không bếp để tăng thêm diện tích cũng như không gian lưu trữ đồ cho các bà nội trợ. Tất nhiên dù là lắp đặt tủ bếp chất liệu gì thì các bạn cũng nên sắp xếp thiết bị nấu nướng một cách khoa học để tạo không gian dễ chịu, thoải mái cho mọi thành viên.

Tinh tế trong việc chọn màu sắc tủ bếp cho bếp nhỏ

Với chiếc tủ bếp gỗ thông thường người dùng sẽ bị hạn chế những lựa chọn về màu sắc, vì màu gỗ chủ yếu là màu nâu, nâu đỏ, nâu vàng. Riêng với tủ bếp laminate thì nhược điểm này đã bị loại bỏ. Chất liệu phủ bề mặt laminate có đến hàng chục tông màu khác nhau để các bạn lựa chọn. Đây cũng là lợi thế trong việc thiết kế tủ bếp cho gian bếp hẹp.

Lời khuyên của các chuyên gia thiết kế nội thất gia dụng là: nếu phòng bếp diện tích nhỏ thì không nên chọn màu tủ bếp quá tối vì chúng sẽ tạo cảm giác tù túng, tăng sự chật hẹp cho căn nhà. Màu sắc được khuyến khích sử dụng ở đây là những màu sáng như trắng, màu vintage, tông màu sáng sẽ giúp cho không gian thông thoáng và thoải mái hơn. Ngoài ra thì những gam màu này cũng có thể kết hợp đa dạng với các thiết bị nấu nướng khác.

Những phòng bếp nhỏ trở nên xinh xắn, gọn gàng và thoáng mát hơn khi lắp đặt tủ bếp laminate. Việc tiết kiệm không gian bếp và “đánh lừa thị giác” khiến cho phòng bếp trở nên rộng rãi hơn chính là ưu điểm lớn của dòng tủ bếp laminate hiện đang được Nội Thất UMA phân phối rộng rãi trên thị trường.

Tủ bếp Laminate được chia làm các khu vực nào ?

Không gian phòng bếp với tủ bếp laminate
Không gian phòng bếp với tủ bếp laminate

Khu vực cất giữ đồ khô:

Là khu vực để cất giữ và bảo quản các loại thực phẩm như gạo, mỳ, đồ đóng hộp…thực phẩm được để trong hệ thống ngăn kéo âm, có thể quan sát đồ dùng dễ dàng, sử dụng hiệu quả hơn.

Khu vực để bát, đĩa:

Là nơi cất giữ các đồ dùng như bát, đĩa, cốc, chén, hộp nhựa.. và nhiều vật dụng khác. Những đồ dùng này được sử dụng thường xuyên trong mỗi bữa ăn. Vì vậy tủ bếp Laminate đã thiết kế khu vực này ở bên dưới phù hợp giúp mọi người lấy đồ nhanh chóng và tiện lợi. Khu vực này chiếm 1/3 không gian bếp.

Khu vực chậu rửa:

Bồn rửa là khu vực vệ sinh trong bếp. Là nơi để rửa và làm vệ sinh các vật dụng đã sử dụng đồng thời là nơi lưu trữ rác thải. Khoảng không phía bên dưới bồn rửa hoàn toàn là được không sử dụng đến nên rất rộng rãi, bạn có thể để thêm đồ theo ý thích của bạn.

Xem thêm: Mẹo trang trí phòng bếp

Khu vực chuẩn bị:

Đây là khu vực lưu trữ các vật dụng, thiết bị chế biến trong bếp như dao, kéo, các thiết bị dùng điện hay các gia vị được dùng cho việc nấu nướng. Khu vực được cho là nơi hoạt động chính trong bếp, nơi chuẩn bị các món ăn ngon, đầy dinh dưỡng cho gia đình. Khu vực này được đặt cạnh bồn rửa và nấu nướng.

Khu vực nấu nướng:

Xung quanh khu vực này để các thiết bị phục vụ cho việc chế biến như bếp ga, bếp lò nướng, máy húi mùi, lò vi sóng…. Các dụng cụ để nấu nướng như nồi, xoong, chảo, niêu… cũng được sắp xếp một cách gọn gàng ở đây. Các dụng cụ nấu nướng được dùng thường xuyên cho nên được đặt gần bếp để cho thao tác bếp được thuận tiện và nhanh nhất. Các đồ dùng dao kéo dùng trong nấu nướng cũng có thể cất giữ ở đây được.

Bên trên là các gợi ý để giúp bạn hiểu rõ bố cục, cách phân chia từng khu vực riêng của tủ bếp Laminate. Mong rằng bài viết này sẽ giải đáp được phần nào những vướng mắc của bạn

Cách bảo quản tủ bếp laminate

Bạn vừa sắm được bộ tủ bếp laminate và rất hài lòng với không gian phòng bếp nhà mình. Tuy nhiên, bạn lo lắng sau thời gian dài nữa sử dụng chiếc tủ bếp cũ đi và hư hỏng thì căn bếp không còn có vẻ đẹp hoàn hảo như lúc này nữa. Hiểu được mong muốn của quý khách hàng thì hôm nay tủ bếp UMA sẽ hướng dẫn bạn cách giữ tủ bếp laminate luôn mới nhé!

Mặc cho bạn chọn mua tủ bếp gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp thì muốn sản phẩm luôn bền đẹp như mới bạn cần biết cách sử dụng và bảo quản chúng. Với tủ bếp laminate thì để giữ cho nó luôn mới cần làm những gì? Sử dụng và bảo quản nó có khó hơn các dòng tủ bếp bằng chất liệu gỗ khác hay không? Thực tế thì đây là dòng tủ bếp gỗ công nghiệp được thiết kế bằng công nghệ chế biến hiện đại nên việc giữ cho tủ luôn bền đẹp như mới thật vô cùng đơn giản.

Nên tránh kê tủ ở phía bờ tường ngấm nước hoặc phòng bếp có độ ẩm quá cao

Mặc dù sản phẩm tủ bếp laminate được sản xuất bằng công nghệ hiện đại mới tuy nhiên chúng ta không thể khẳng định việc môi trường xấu tác động lâu dài mà tủ không bị ảnh hưởng. Môi trường ẩm là yếu tố khiến cho kết cấu gỗ có thể bị phá hủy nhanh chóng. Những mụn gỗ ngấm ẩm lâu ngày sẽ khó liên kết với nhau, cốt gỗ làm nên tủ sẽ nhanh bị mủn, lâu ngày tủ có thể bị gãy. Vì vậy đảm bảo an toàn nhất hãy kê tủ ở nơi có khô thoáng không có ảnh nắng mặt trời chiếu trực tiếp và độ ẩm không quá cao để đảm bảo môi trường không thể tác động đến tủ bếp.

Làm sao để bảo quản tủ bếp Laminate như mới ?
Làm sao để bảo quản tủ bếp Laminate như mới ?

Nên vệ sinh tủ bếp laminate hàng ngày

Việc vệ sinh hàng ngày bề mặt tủ bằng khăn ẩm sẽ khiến cho tủ được loại bỏ bụi bẩn đặc biệt là loại bỏ hơi nước, dầu mỡ bám trên bề mặt tủ. Chiếc tủ luôn sạch bóng khó có thể là môi trường nảy sinh vi khuẩn vì vậy hoàn toàn bạn có thể an tâm các loại ký sinh trùng phát sinh sống trên bề mặt tủ và tác động đến vẻ đẹp của chiếc tủ bếp này.

Xem thêm: 10 Cách trang trí nhà bếp đơn giản mà đẹp không thể bỏ qua

Tác động cơ học ảnh hưởng rất lớn đến độ bền của tủ. Đã có rất nhiều người tận dụng bề mặt tủ để đặt các đồ vật nặng lên trên sau nhiều năm thì sức nặng đã làm cong mặt trên của tủ và khiến tủ biến dạng, hư hỏng. Bên cạnh đó các tác động như thao tác đóng mở tủ quá nặng nề cũng là yếu tố khiến cho tủ bếp nhà bạn bị hư hỏng sớm. Hãy luôn nhẹ nhàng khi sử dụng và không nên đặt đồ vật nặng lên trên bề mặt tủ là giải pháp tối ưu bảo vệ tủ bếp laminate.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top