Hướng dẫn bảo quản tủ bếp

Phan Kiều - 4 năm trước

Hướng dẫn bảo quản tủ bếp đúng cách

Không ít khách hàng của chúng tôi băn khoăn làm sao bảo quản và sử dụng tủ bếp đúng cánh để tăng độ bền, đẹp của tủ bếp gỗ tự nhiên, tủ bếp gỗ công nghiệp cũng như các phụ kiện kim khí trong, đá mặt tủ bếp. Trong bài viết này chúng tôi xin hướng dẫn các bạn sử dụng và bảo quản tủ bếp, phụ kiện kim khí một cách hợp lý.

Tủ bếp được làm từ gỗ tự nhiên (gỗ óc chó, gỗ sồi trắng, gỗ sồi đỏ, gỗ tần bì…) hay gỗ công nghiệp (Laminate, Acrylic, Veneer, MFC…) mặc dù nguyên liệu được xử lý đúng quy trình để tránh cong vênh, mốt mọt. Xong trong quá trình sử dụng vẫn cần được quản bảo đúng cánh để sản phẩm bền và đẹp.

Hướng dẫn bảo quản tủ bếp, , Tin Tức
Tủ bếp gỗ công nghiêp

Bảo quản tủ bếp gỗ tự nhiên

Đối với tủ bếp gỗ tự nhiên nói chung, nếu đã qua tẩm sấy và xử lý tốt trước khi đưa vào sử dụng thì sẽ hạn chế được sự co ngót hay cong vênh của gỗ, so với gỗ công nghiệp thì gỗ tự nhiên đảm bảo độ bền tương đối tốt hơn.

Xem thêm: Tuổi Mão hợp màu gì ? Tuổi mão năm 2011,1999,1987,1975,1963,1951

Nếu bên trong tủ có rất nhiều bụi bẩn và cặn bã, bạn nên hút bụi trước khi lau chùi. Sau đó sử dụng một miếng vải sạch để lau chùi, cuối cùng dùng một miếng vải sạch khác để lau khô.

Cần tránh các môi trường ẩm thấp, nhiều hơi nước, hơi muối… vì có thể trong thời gian ngắn tùy từng loại gỗ sẽ không bị tác động ngay, nhưng trong thời gian dài hơn sẽ làm tuổi thọ của sản phẩm giảm, hoặc nặng nề hơn là gây hư hỏng tủ bếp. Vì vậy bạn phải hạn chế sử dụng khăn ướt để lau chùi, hạn chế hơi nước khi nấu ăn bay trực tiếp vào tủ.

Bảo quản tủ bếp gỗ công nghiệp

Tủ bếp gỗ công nghiệp (ván MFC, MDF phủ sơn, Composite, Laminate, Acrylic)… đối với tủ bếp gỗ công nghiệp có tính năng nhẹ và nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn. Nhưng chính những đặc điểm đó lại là nhược điểm của tủ bếp gỗ công nghiệp: mềm, dễ bị tác động ở môi trường ẩm ươt, nhiều hơi nước…

– Đối với những bề mặt tủ có độ bóng cao như Acrylic bóng gương cần rất cẩn thận khi lau chùi vì có thể gây xước bề mặt. Trước khi lau chùi cần kiểm tra và dùng máy hút bụi hạt thô, sau đó dùng dẻ hoặc dụng cụ lau chùi mềm, mịn lau bề mặt một cách cẩn thận.
– Với khả năng chịu nước hạn chế nên trong quá trình sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp các bạn nên chú ý đến các vị trí mà luôn có độ ẩm cao và có nguy cơ bị dính nước cao như các khoang chậu rửa, khoang để dao thớt, khoang để xong nồi, khoang để bát đĩa ướt…

Thông thường với Nội Thất UMA chúng tôi, thùng tủ ở các vị trí đó hay dùng tấm gỗ nhựa Picomat đảm bảo chống chịu được môi trường ẩm thấp.

– Giống như tủ bếp gỗ tự nhiên, tủ bếp gỗ công nghiệp cũng cần tránh các môi trường ẩm thấp, nhiều hơi nước, hơi muối… vì có thể trong thời gian ngắn tùy từng loại gỗ sẽ không bị tác động ngay, nhưng trong thời gian dài hơn sẽ làm tuổi thọ của sản phẩm giảm, hoặc nặng nề hơn là gây hư hỏng tủ bếp. Vì vậy bạn phải hạn chế sử dụng khăn ướt để lau chùi, hạn chế hơi nước khi nấu ăn bay trực tiếp vào tủ.

Bảo quản phụ kiện kim loại

Hướng dẫn bảo quản tủ bếp, , Tin Tức
Bảo quản phụ kiện tủ bếp

– Các phụ kiện kim khí bao gồm bản lề, tay nâng, tay co, các vít đinh liên kết khác… Trong quá trình sử dụng một số phụ kiện kim khí sẽ bị gỉ sét do thói quen sinh hoạt của người dùng.
– Khoang tủ bếp thường rất kín và giữ ẩm, cho nên cần hạn chế tối đa việc cất trữ các loại thực phẩm có chưa hơi muối hạt, nước mắm… Quá trình bốc hơi của các thực phẩm đó không được thoát ra ngoài mà bám vào các phụ kiện kim khí, do vậy thời gian sẽ ăn mòn và làm gỉ sét các loại phụ kiện trên. Mặt khác, hơi nước va độ ẩm cũng là tác nhân khiến các phụ kiện kim khí nhanh chóng bị gỉ sét và hư hỏng hơn.
– Nhà sản xuất khuyến cáo người dùng nếu có điều kiện vệ sinh các phụ kiện kim khí theo định kỳ để duy trì và kéo dài tuổi thọ tốt hơn.

Bảo quản mặt đá bếp

– Đá nhân tạo có rất nhiều màu sắc cho người dùng lựa chọn. Bề mặt đá nhân tạo cũng được xử lý tinh hơn và đẹp hơn nhiều so với đá tự nhiên. Một ưu điểm nữa của đá nhân tạo chính là kích thước theo yêu cầu, đá nhân tạo có thể được làm theo khổ rộng và dài theo mặt bếp của bạn và hạn chế ghép nối nhỏ. Một trong những hạn chế của đá nhân tạo chính là giá thành hiện đang khá cao.

Hướng dẫn bảo quản tủ bếp, , Tin Tức
Bảo quản mặt đá bếp

– Đá tự nhiên không có nhiều màu sắc và kiểu dáng nhưng đá tự nhiên mang lại vẻ đẹp mộc mạc với hoa văn vốn có của đá. So với đá nhân tạo, đá tự nhiên có giá thành hợp lý hơn và bề mặt cứng hơn.
– Đối với mặt đá các loại, để tránh bị ố, bẩn bám khó xử lý thì trong quá trình sử dụng nên thường xuyên lau chùi kết hợp với hóa chất hay nước tẩy rửa chuyên dụng cho mặt bếp. Cho một chút giấm chua lên khăn lau qua 1 lượt ở vị trí các vết ố, bán lâu ngày, sau đó lau lại bằng nước tẩy rửa sẽ bay sạch vết bẩn và làm mặt bếp trở nên bóng sáng hơn.
– Ngoài ra, khi sử dụng các thiệt bị điện khác như lò vi sóng, lò nướng, hút mùi, bếp từ…. người dùng nên tuân thủ theo hướng dẫn và chỉ định kỹ thuật của nhà sản xuất. Các thiêt bị điện khi sử dụng sẽ thoát ra ngoài một lượng nhiệt đáng kể, nên việc bố trí ở những nơi hợp lý và đúng quy cách mang lại tuổi thọ cho thiết bị.

Để chọn lựa tủ bếp cho gia đình phù hợp với thiết kế cũng như không gian căn nhà là vấn đề quan tâm rất lớn của mọi người, tủ bếp Laminate là một sản phẩm được nhiều người quan tâm và chú ý, mời quý anh chị cùng tìm hiểu Tủ bếp Laminate là gì và Cấu tạo của Laminate ?

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top