Cách chọn hướng đặt bếp theo tuổi mang nhiều tài lộc vào nhà

Phan Kiều - 4 năm trước

 

Trong thiết kế phong thủy ngôi nhà thì chọn hướng đặt bếp theo tuổi có ý nghĩa quan trọng giúp hóa giải điều xấu đồng thời mang đến vận may, tài lộc vào nhà. Khu vực bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn giúp tạo ra nguồn năng lượng cho gia đình. Trong bài viết sau sẽ giúp bật mí cho bạn bí quyết chọn hướng bếp theo tuổi cực chuẩn mà không phải ai cũng biết. Cùng theo dõi nhé.

đặt bếp theo tuổi mang nhiều tài lộc vào nhà
Đặt bếp theo tuổi mang nhiều tài lộc vào nhà

Tại sao nên chọn hướng đặt bếp theo tuổi?

Chọn hướng đặt bếp theo tuổi không dựa trên sở thích mà cần đặt ở vị trí mang đến nguồn tài lộc, vượng khí và an thịnh cho ngôi nhà. Như bạn cũng đa biết đấy, chọn hướng bếp thông minh phù hợp cung mệnh gia chủ sẽ quyết định đến 90% sức khỏe, an bình và may mắn của gia chủ.

Mỗi tuổi sẽ có hướng tọa hung khí cát khác nhau nên tùy vào độ tuổi sẽ có những hướng bếp khác nhau. Các hướng tốt theo như ngũ hành tương sinh hợp phong thủy hướng bếp theo tuổi thì bếp nên quay mặt về hướng Sinh Khí, Diên Niên, Phục Vị, Thiên Y.

Hướng đặt bếp theo tuổi vợ hay chồng là chuẩn nhất?

Dân gian ta có câu nói khá quen thuộc “đàn ông xây nhà, đàn bà xây bếp”. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ rằng đây chỉ đáng muốn hướng đến hạnh phúc gia đình và quyền bình đẳng giữa vợ chồng với nhau. Theo ý kiến phân tích của chuyên gia phong thủy cần có sự thống nhất trong xác định hướng bàn thờ, hướng bếp, hướng giường ngủ theo tuổi của chủ nhà. Thông thường, xem hướng bếp theo tuổi chồng hay vợ thì câu trả lời sẽ là tuổi năm sinh âm lịch của người chồng đứng tuổi làm nhà.

hướng đặt bếp theo tuổi
Hướng đặt bếp theo tuổi vợ hay chồng là chuẩn nhất?

Nếu như vẫn thắc mắc nên đặt hướng bếp theo tuổi chồng hay vợ thì đối với trường hợp người trụ cột gia đình đã mất hoặc trên 60 tuổi, lúc này có thể chọn hướng bếp theo người phụ nữ như là trụ cột gia đình. Lưu ý nên xem rõ tuổi người phụ nữ thuộc cung mệnh hợp với hướng gì để đặt bếp phù hợp. Hơn nữa, vị trí đặt bếp và hướng bếp nên ở hướng xấu và nhìn về hướng tốt để rước tài lộc vào nhà.

Bí quyết chọn hướng đặt bếp theo hướng hợp phong thủy

Gia chủ xem phong thủy hướng bếp theo tuổi tuân thủ nguyên tắc đặt bếp tọa hung khí cát được hiểu:

  • Bếp mang tính hỏa nên khi đặt bếp hướng hung sẽ trấn áp được hung thần nhờ hỗ trợ tiếp sức của mộc. Nhờ đó, căn bếp trở nên ấm cúng đón luồng khí lành vào trong nhà.
  • Tùy thuộc hướng xây bếp theo tuổi nào sẽ đặt bếp theo hướng dữ như Tuyệt mệnh, Lục sát, Họa hại, Ngũ quỷ ứng và quay mặt về hướng lành để mọi việc diễn ra thuận lợi, gia đạo bình an.
  • Bên cạnh đó, tham khảo một số cách xác định hướng bếp theo phong thủy mang lại tài lộc và sức khỏe quan trọng như:

Nên đặt bếp nhà hướng Nam theo hướng nào cho hợp phong thủy?

Đặt bếp theo hướng nào cho ngôi nhà hướng Nam hợp phong thủy nhất? Các hướng chính Tây và Đông Bắc thường được ưu điên làm hướng đặt bếp cho nhà hướng Nam.

hướng đặt bếp theo tuổi
Nên đặt bếp nhà hướng Nam theo hướng nào cho hợp phong thủy?

Trong đó, hướng chính Tây là tốt nhất mang đến nhiều may mắn, sức khỏe và tiền tài cho gia chủ. Tuyệt đối không nên đặt bếp nhà hướng Nam theo hướng Tây Bắc sẽ gây tai họa khiến gia đạo bất hòa, ảnh hưởng sức khỏe các thành viên.

Đặt bếp hướng nào cho nhà hướng Đông Bắc?

Chọn hướng bếp như thế nào hợp phong thủy nhà hướng Đông Bắc? Vị trí được đánh giá tốt và phù hợp nhất đó chính là hướng Đông Nam. Bên cạnh đó, bố trí các khu vực trong phòng bếp cách hài hòa cũng tăng sự ấm cúng, tạo nguồn sinh khí tốt cho ngôi nhà.

Đối với trường hợp hướng nhà không hợp mệnh của gia chủ thì hướng đặt bếp theo tuổi phù hợp sẽ giúp hóa giải những điều không hay và mang lại bình yên cho cả gia đình.

Đặt bếp hướng nào cho nhà hướng Đông Bắc?
Đặt bếp hướng nào cho nhà hướng Đông Bắc?

Các quy tắc khi đặt bếp theo phong thủy

Khi đặt hướng bếp theo tuổi Quý Hợi hay hướng để bếp theo tuổi bất kỳ đều cần tuân thủ các quy tắc về phong thủy như:

  • Không nên đặt bếp ở trung tâm của nhà vì nguồn năng lượng Hỏa tấn công trái tim ngôi nhà. Bên cạnh đó, khói mỡ nấu nướng sẽ tỏa ra khắp nhà gây ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên.
  • Không đặt bếp tại nơi có đường đi hoặc đặt thẳng với cửa nhà gây hao tài tốn của cho gia chủ.
  • Vị trí bếp không đặt dưới xà nhà, gầm cầu thang hay nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng năng lượng mà bếp tỏa ra. Do đó, cần xem xét kỹ lưỡng trước khi xác định vị trí đặt bếp.
  • Để đảm bảo sức khỏe các thành viên cách tốt nhất thì bếp không nên đặt đối diện phòng ngủ.
  • Theo nguyên tắc Hỏa kỵ Thủy thì bếp không đặt gần chậu rửa, tủ lạnh, vòi nước, máy giặt và nếu đặt cách nhau ít nhất 60cm.
  • Ngoài ra, bếp là nơi chế biến thức ăn nên không thể đối mặt với phòng vệ sinh đồng thời tủ bếp hình chữ L tránh để 1 đầu đâm thẳng cửa nhà vệ sinh vì nó khiến cho tai họa ập đến với gia chủ.

Với những chia sẻ trên đây về cách chọn hướng bếp nên theo tuổi chồng hay vợ thì vấn đề quan trọng hơn cần quan tâm đó là phối màu sắc, vị trí đặt bếp tính toán theo phong thủy góp phần tăng phúc lộc, bình an cho gia đình. Nếu cần tư vấn thêm về cách lắp đặt tủ bếp, nội thất gia đình hợp phong thủy thì liên hệ với Nội Thất UMA ngay nhé.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top