[Hỏi đáp] Nhà hướng nam đặt bếp hướng nào tốt cho phong thủy?

Phan Kiều - 3 năm trước

Nhà hướng nam đặt bếp hướng nào? – Khi xây dựng nhà hướng Nam luôn được ưu tiên lên hàng đầu về mặt phong thủy. Bởi vậy, dân ta có câu nói “Nhà hướng Nam, không làm cũng có ăn”. Đối với nhà hướng chính Nam đã khá tốt, nhưng lại càng tốt hơn, hi đặt hướng bếp trong nhà hợp phong thủy. Vậy đặt hướng bếp như thế nào, thích hợp nhất? Cùng Nội thất UMA đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

Nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào giúp mang lại vượng khí tốt?

Hướng Nam vốn là một trong những hướng khá tốt trong phong thủy. Người xưa có câu nói “Nhà hướng Nam không làm cũng có ăn” là như thế. Nhưng đối với hướng nhà tốt cũng cần được bổ súng với luồng khí tốt như việc lựa chọn hướng bếp. Bếp chính là nơi giúp cân bằng và giữ tín hỏa khá quan trọng trong mỗi căn hộ, và chưa kể đến công dụng thực tế của bếp mà ai cũng biết đến.

Xem thêm: Hướng bếp là gì? Đặt hướng bếp như thế nào để chuẩn phong thủy

Giải mã về nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào hợp phong thủy
Giải mã về nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào hợp phong thủy
  • Đối với phong thủy, hướng Nam sẽ hợp với hướng Đông tứ trạch chứ không hợp với hướng Tây tứ trạch. Bởi vậy, nhà hướng Nam nên lựa chọn bếp ở những hướng Đông tứ trạch nhwl: Đông Nam, Đông, Nam, Bắc.
  • Mặc dù có được 4 hướng trong đông tứ trạch nhưng gia chủ cũng cần xem xét thật kỹ về hướng đặt bếp sao cho thuận lợi. Bởi khi đặt bếp hướng Nam sẽ cùng với hướng nhà làm cho gia đình gặp nhiều khó khăn trong công việc, con đường tài lộc không phát triển tốt.
  • Còn khi đặt hướng Bắc, chính là hướng ngược với hướng nhà. Ngược hướng nhà sẽ làm cho gia đình lục đục, bất hòa, không được hòa thuận. Và hơn vậy nữa hướng Bắc chính là hướng đón gió, là hướng thủy vượng nên sẽ khắc với tính hỏa của bếp. Trong khi đó, bếp lại chính nơi giúp giữ lửa mà gió còn làm cho tắt bếp nên sẽ gây ra khá nhiều mâu thuẫn không cần thiết, làm cho gia đình bị thiếu hơi ấm.

Nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào để mang vượng khí tốt ?

Nhà hướng Đông Nam nên đặt bếp hướng mào là tốt nhất ? Với kinh nghiệm thiết kế hàng trăm công trình, Nội Thất UMA chúng tôi đã rút ra được rất những điều sau:

Nhà hướng nam đặt bếp hướng nào để mang vượng khí tốt ?
Nhà hướng nam đặt bếp hướng nào để mang vượng khí tốt ?

Một trong những yếu tố quyết định quan trọng trong việc lựa chọn hướng bếp đó là phải xem xem hướng làm nhà là hướng nào: Đông, Tây, Nam, hay hướng Bắc? Theo kinh nghiệm thì nhà hướng Đông Nam là hướng đặt bếp cực kì vượng khí mang tài lộc về nhà cuồn cuộn. Nếu nhà đặt hướng Đông Nam thì bếp nên đặt theo hướng Chính Tây, Đông Bắc và hướng Nam.

Đặc biệt cần phải tránh đặt bếp hướng Tây Bắc vì nó sẽ mang lại nhiều tai họa bất ngờ dẫn đến việc làm ăn không thuận lợi cho chủ nhà.

Nhà hướng Tây Nam đặt bếp hướng nào hợp phong thủy nhất ?

Hướng Tây Nam là một hướng tương đối xấu, là hướng thượng sơn hạ thủy gây nên bệnh tật nghèo đói. Chuyên gia phong thủy dặn rằng Nhà hướng Tây Nam đặt bếp hướng nào cần phải có cây, sau nhà có sân hoặc có khu đất trống. Nếu nhà hướng Tây Nam thì cần xem xét hướng bếp theo hướng nhà và có thể đặt được bếp ở hướng Đông Nam.

Nhà hướng Tây Nam đặt bếp hướng nào hợp phong thủy nhất ?
Nhà hướng Tây Nam đặt bếp hướng nào hợp phong thủy nhất ?

Một điều nữa cần chú ý là việc đặt bếp cần phải chú ý về vị trí của hướng bếp nấu, nếu hướng nhà hợp với mệnh chồng thì chúng ta nên để hướng bếp hợp với mệnh của vợ. Điều này sẽ làm cho âm dương cân bằng, mưa thuận gió hòa làm ăn phát đạt , đồng đều không bị mất cân bằng.

Vấn đề lưu ý cho người Đông tứ mệnh cần chú ý những 4 hướng làm ăn sau: hướng Nam, hướng Đông, hướng Đông Nam và hướng Bắc. Tây tứ mệnh thì có 4 hướng cát nữa là: hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và hướng Đông Bắc.

Vậy là bạn đã nắm rõ được hướng trạch, hướng bếp cần phải tránh nên đã phần nào giải đáp được câu hỏi: “Nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào phù hợp nhất?”

Những lưu ý khi thiết kế bếp và hướng đặt bếp trong nhà theo hướng Nam

Chắc chắn chúng ta đã nghe khá nhiều về nguyên tắc hướng nhà, hướng bếp. Nhưng cũng đừng bao giờ để sót các nguyên tắc trong phong thủy mỗi khi thiết kế vị trí đặt bếp. Với những điều nhỏ nhặt vậy thôi cũng khiến cho bạn phải suy nghĩ trước đó đã bị tan thành mây khói.

Những lưu ý khi thiết kế tủ bếp theo nhà hướng Nam
Những lưu ý khi thiết kế tủ bếp theo nhà hướng Nam

Với những căn hộ nhà ống thì bạn đặt bếp cũng cần suy nghĩ hết sức kỹ lướng. Bởi việc lựa chọn hướng tốt không phải là việc làm đơn giản như bạn đã từng nghĩ. Chúng ta thường hay bắt gặp phải những câu hỏi như: Nhà hướng Đông Nam thì để bếp theo hướng nào? Còn nhà hướng Tây Nam thì đặt bếp ra sao? Với những hướng này đều là những hướng khá tốt nên có rất nhiều gia chủ đều muốn lựa chọn hướng bếp để cho vẹn toàn mang lại nhiều tài lộc và sức khỏe.

Trong văn hóa của người Việt thì bếp luôn được bố trí ở phần gian nhà sau. Bởi vậy, có nhiều kiểu kiến trúc có bếp đã vô tình hoặc hữu ý để cùng với hướng nhà. Với điều này là điều khá kiêng kỵ trong phong thủy. Bởi cửa bếp và cửa chính đều có quan hệ khá mật thiết với nhau, còn nếu để cả 2 cửa này cùng hướng với nhau sẽ gây ra nhiều bất hòa trong gia đình.

Thêm vào đó, có người hỏi hướng bếp nên chọn theo tuổi vợ hay chồng. Người xưa thường có câu nói “Đàn ông coi nhà, đàn bà coi bếp”, với điều này cũng dễ gây ra hiểu nhầm. Bởi đây chính là câu nói đã biểu trưng cho sự trách nhiệm và bình đẳng của vợ chồng trong cuộc sống hiện nay. Trong phong thủy, với các hướng như: bàn thờ, cửa chính, bếp đều lấy theo hướng của người đàn ông trong gia đình.

Xem thêm: Cách xác định hướng bếp trong nhà mà ai cũng cần phải biết

Những điều kiêng kỵ khi đặt bếp với nhà hướng Nam

Mỗi khi bố trí bếp gia chủ cần chú ý tới những điều kiêng kỵ để tránh gặp phải những vận xui không như mong muốn. Sau đây là một trong những điều kiêng kị mà các gia chủ cần phải tránh mỗi khi đặt bếp theo hướng Đông, Tây, Nam, Bắc.

Những điều kiêng kỵ cần biết khi thiết kế tủ bếp cho nhà hướng Nam
Những điều kiêng kỵ cần biết khi thiết kế tủ bếp cho nhà hướng Nam
  • Đầu tiên không nên đặt bếp hướng Tây Vì hướng Tây thuộc kim, bếp thuộc hỏa mà kim loại cháy. Hơn nữa, hướng Tây là hướng mặt trời yên với ánh nắng khá gay gắt sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thức ăn trong bếp.
  • Thứ hai, bếp là nơi nóng bức nên không được đặt bếp đối diện cửa chính, gần phòng ngủ, nhà vệ sinh. Bởi nếu luồng khí luân chuyển liên tục sẽ gây ra va chạm khiến gia đình bất hòa.
  • Thứ ba, tránh đặt những vật có góc nhọn vào khu vực nấu nướng vì nếu có sẽ ảnh hưởng đến hòa khí gia đình.
  • Thứ tư, Không đặt bếp trên rãnh, mương, đường nước … hoặc những vật mang hướng thủy như tủ lạnh, máy giặt …
  • Thứ năm, kiêng đặt bếp dưới xà ngang. Bởi theo phong thủy, nếu đặt bếp dưới xà ngang, người phụ nữ trong gia đình sẽ dễ bị vạ lây.
  • Cuối cùng, muốn chọn hướng bếp sao cho phù hợp với phong thủy, bạn cũng nên chú ý đến việc bố trí không gian bếp sao cho thông thoáng và sạch sẽ. Vì bếp là nơi nấu nướng của cả gia đình nên việc giữ gìn vệ sinh, ngăn nắp sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe cho người thân yêu.

Đi đến đây là bạn đã có được những kinh nghiệm quý báu, đặc biệt giải đáp được thắc mắc: “Nhà hướng nam đặt bếp hướng nào?”. Chắc chắn với những thông tin này đã giúp bạn có thêm nhiều hiểu biết mới khi thiết kế không gian phòng bếp của nhà mình. Nếu bạn còn vẫn thắc mắc, hay đang gặp phải vấn đề gì hãy để Nội thất UMA giải đáp giúp bạn.

 

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top