Bố trí phong thủy bếp và nhà vệ sinh cho nhà có không gian nhỏ

Phan Kiều - 3 năm trước

Việc bố trí phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh hợp lý và tiện nghi mỗi khi sử dụng trong sinh hoạt cho tất cả các thành viên trong gia đình, là điều mà các gia chủ đặc biệt quan tâm. Khi mới bắt đầu thiết kế, cũng như việc hoàn thiện căn hộ cho gia đình minh, thì điều này đặc biệt được chú trọng. Trong bài viết dưới đây, Nội thất UMA có thể giúp bạn tìm được các thông tin hữu ích nhất để bạn có được một không gian hợp phong thủy.

Đặt tường bếp và tường nhà vệ sinh chung nhau

Nhà bếp và nhà vệ sinh đặt đối diện nhau được coi là điều cấm kỵ, tuy nhiên tường bếp và tường nhà vệ sinh trùng nhau cũng là điều không nên trong phong thủy.

Khi thiết kế tường bếp và tường nhà vệ sinh liền nhau có nghĩa là chúng ta đã thiết kế bếp và nhà vệ sinh cạnh nhau. Như vậy, năng lượng phong thủy sẽ chảy rất nhanh vào và ra khỏi không gian được bảo vệ bởi các cánh cửa.

Tường bếp và tường nhà đặt trùng nhau
Tường bếp và tường nhà đặt trùng nhau

Trên thực tế, mùi không mong muốn từ nhà vệ sinh ảnh hưởng đến năng lượng của nhà bếp, chính là trái tim của ngôi nhà. Nói một cách phức tạp hơn, bạn còn có năng lượng của yếu tố phong thủy trong nhà vệ sinh đối nghịch với yếu tố phong thủy của nhà bếp.

Việc giữ gìn sức khỏe tốt nhất và tình cảm tương thân tương ái của các thành viên trong nhà với thiết kế này sẽ khó hơn. Nhưng không có nghĩa là bạn không thể cải thiện tình hình một cách tốt nhất, tường nhà bếp và tường nhà vệ sinh chung nhau.

Kiêng kỵ về phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh đối diện nhau

Không gian phòng bếp và nhà vệ sinh đối diện với nhau luôn là điều thường thấy trong những căn hộ có diện tích nhỏ. Nhưng, theo phong thủy thì đây là một trong những điều cấm kỵ nhất khi đặt nhà vệ sinh đối diện với bếp. Và đặc biệt với trường hợp của cửa nhà vệ sinh đối diện với bếp ngày càng kiêng kỵ hơn.

Đối với điều cấm kỵ này, tất cả các thầy phong thủy đã nhận định rằng, nhà bếp chính là nơi ấm cúng, cung cấp và tạo ra nguồn thức ăn chính cho các thành viên trong gia đình. Ngay tại nhà bếp sẽ tạo ra lửa nên sẽ giúp tạo ra hỏa khí, giúp tạo ra tượng trưng cho nguồn tài lộc dồi dào trong nhà. Bởi vậy, bếp cần được thiết kế, dọn dẹp thật sạch sẽ.

Không gian tủ bếp hiện đại, cao cấp
Không gian tủ bếp hiện đại, cao cấp

Không những thế, nhà vệ sinh luôn là nơi ẩm thấp, có chứa nhiều vi khuẩn sinh vật gây hại tới gia đình của bạn. Bởi vậy, việc đặt nhà vệ sinh mà đối diện với bếp là điều không nên. Cụ thể về một số lý do, không nên đặt phong thủy cho và nhà vệ sinh đối diện với nhau như dưới đây:

  • Nhà vệ sinh chính là nơi riêng tư có chứa khá nhiều luồng khí độ hại, chúng giống như nơi có chứa nhiều cặn bã cần bỏ đi của các thành viên trong gia đình.
  • Hướng bếp và nhà vệ sinh đặt đối diện nhau, thì tất cả các luồng khí xấu, khí âm, sự dơ bẩn của nhà vệ sinh đều được nhiễm vào thức ăn ở trong nhà bếp, làm ảnh hưởng tới sức khỏe của gia đình. Nhưng khi xét kỹ về mệnh phong thủy, Kim, Mộ, Thủy, Hỏa, Thổ từ lâu, Thủy luôn xung khắc với Hỏa, khiến cho gia đình lục đục, hao tài, tốn của.

Nói chung, với căn hộ của bạn cần tránh thiết kế phòng bếp và nhà vệ sinh đối diện với nhau. Khi đã xây nhà và lỡ có thiết kế cấm kỵ thì bạn nên nhờ người hóa giải cho không gian của nhà mình.

Thiết kế Phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh nên tránh để cửa đối diện cửa chính

Cửa phòng bếp và nhà vệ sinh nên tránh đối diện với cửa chính, đây là một trong những điều cực kỳ kiêng kỵ. Bởi cửa bếp quay ra cửa chính sẽ hao tài tốn của, trong phong thủy bếp đặt gần nhà vệ sinh người ta thường nói là lộ tài, miệng. Từ đó sẽ khiến gia chủ và các thành viên khác trong gia đình làm ăn thất bát, hao tài, tốn của, kéo theo những điều không may mắn khác. Vì vậy, chúng ta nên đổi hướng cửa bếp sang hướng khác, cũng như dùng các vật chắn giữa hai vị trí này như cây cối, rèm cửa, vách ngăn…

Không gian phòng bếp đối diện cửa chính
Không gian phòng bếp đối diện cửa chính
  • Tương tự như vậy, cửa chính là nơi tiếp nhận các nguồn sinh khí mà năng lượng tốt được tiếp nhận qua nơi này. Đồng thời mang lại tài lộc, ngược lại nhà vệ sinh là nơi sinh ra khí âm, nếu để hai điều này. Những cửa đối diện nhau sẽ vô tình để luồng năng lượng tốt chiếu thẳng vào nhà vệ sinh, gây xung đột, dẫn đến điều xấu. Tài lộc giảm sút, gia đình gặp bất trắc, sức khỏe cũng ảnh hưởng… gây bất hòa trong gia đình. Vì vậy, khi thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy, cần tránh, không để hướng cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa chính mà nên đặt lệch, hoặc tạo ra các phòng, ngăn cách giữa hai nơi này.
  • Hơn nữa, nếu cửa của hai vị trí bếp và nhà vệ sinh đối diện với cửa chính vừa không hợp phong thủy, vừa gây mất sự kín đáo, kín đáo. Dễ khiến cho bản thân luôn cảm thấy bất an, không được yên thân của gia chủ. Vì vậy, để đảm bảo phong thủy của bếp và nhà vệ sinh, nên thiết kế cửa lệch với cửa chính.

Theo phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh không nên đặt ở trung tâm nhà

Thông thường không ai đặt bếp và nhà vệ sinh ở vị trí trung tâm của ngôi nhà sẽ không mag lại phong thủy tốt như sau:

Nhà bếp và nhà không nên đặt giữa trung tâm nhà
Nhà bếp và nhà không nên đặt giữa trung tâm nhà
  • Thứ nhất, theo phong thủy, nhà vệ sinh chứa nhiều tà khí sẽ lây lan sang các không gian khác khắp ngôi nhà.
  • Thứ hai, nhà vệ sinh chứa nhiều vi trùng, vi trùng nằm ở trung tâm, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của đại gia đình.

Còn đối với phong thủy bếp không nên đặt ở trung tâm ngôi nhà vì sẽ gây nhiều ồn ào, mùi dầu mỡ lan ra cả nhà, ảnh hưởng đến vận khí chung. Vị trí trung tâm của ngôi nhà nếu không phải là phòng khách thì nên bố trí sao cho yên tĩnh và đẹp mắt, vì đây là điểm nhấn quan trọng cho cả ngôi nhà nên bố trí sao cho thông thoáng và lạ mắt.

Qua những thông tin chia sẻ trên đây về phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh Nội thất UMA đã tổng hợp lại. Mong rằng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích mới cho không gian sống của mình. Nếu còn gì thắc mắc, bạn để lại comment dưới bài viết sẽ được các kiến trúc sư tư vấn chi tiết.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top