Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Hỏa, mệnh Thổ

Phan Kiều - 4 năm trước

Phòng bếp là không gian tạo ra sự ấm cúng và kết nối các thành viên trong gia đình nhờ các bữa cơm sum họp cùng nhau. Ngoài ra gia chủ mệnh Hỏa, Thổ nên bài trí và sắp xếp không gian căn bếp hợp theo phong thủy để mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình. Vậy sắp xếp và bài trí Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Hỏa mệnhThổ như thế nào là hợp lý? Anh chị hãy cùng Nội thất UMA khám phá nhé

Phong thủy phòng bếp cho gia chủ mệnh Hỏa

Những yếu tố giúp gia chủ mệnh Hỏa hợp phong thủy phòng bếp

Người mệnh Hỏa sinh vào các năm Giáp Tuất(1994), Đinh Dậu(1957), Bính Dần(1986), Ất Hợi(1995), Giáp Thìn(1964), Đinh Mão(1987), Mậu Tý(2008), Ất Tỵ(1965), Kỷ Sửu(2009), Mậu Ngọ(1978), Bính Thân(1956), Kỷ Mùi(1979).

Tủ bếp cho người mệnh Hỏa
Tủ bếp cho người mệnh Hỏa

Hướng tốt: Người mệnh Hỏa hợp nhất hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc. Vì vậy, khi trang trí nhà cửa hay phòng bếp thì bạn cần chú ý sắp xếp cửa chính hay cửa phòng bếp theo những hướng này sẽ mang nhiều may mắn, tài lộc và tránh được tai họa cho gia đình.

Mắc sắc: Xét về phong thủy thì Mộc sinh Hỏa, chính vì thế lựa chọn xanh lá sẽ tốt nhất cho người mệnh Hỏa. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng các màu tương sinh như đỏ, cam hay hồng tím để bài trí thêm các vật dụng trong phòng bếp để vừa tạo điểm nhấn cho phòng bếp và mang lại may mắn cho gia đình.

Tủ bếp trong phòng bếp tốt nhất là Mộc như tủ bếp gỗ tự nhiên, tủ bếp gỗ công nghiệp. Ngoài ra, gia chủ mệnh Hỏa có thể lựa chọn các vật dụng phòng bếp bằng kính hay thủy tinh như một chiếc cửa sổ nhỏ có kính hoặc gương để kích hoạt Thủy khí, Những đồ vật này vừa mang tính thẩm mỹ vừa thích hợp về mặt phong thủy.

Cách bài trí một số vật dụng trong phòng bếp của gia chủ mệnh Hỏa

Không gian các gia đình hiện đại ngày nay luôn thích kết hợp thêm cây xanh, gia chủ mệnh Hỏa có thể bài trí thêm 1 số cây nhỏ như xương rồng hay các loại cây cho hoa màu đỏ để giúp tăng vượng khí, tài lộc cho gia đình.

Gia chủ mệnh Hỏa có thể đặt thêm các vật dụng có hình dáng tam giác hay kim tự tháp như ấm nước hình tam giác, đèn bép có hoa văn hình kim tự tháp. Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn các vật dụng thuộc hành thủy như màu xanh biển, màu đen vì Hỏa khắc Thủy sẽ không tốt cho gia đình.

Gia chủ mệnh Hỏa không nên sử dụng các vật dụng có màu đỏ, hồng, tím vì chúng sẽ khiến không gian căn bếp quá sặc sợ và gây nhức mắt. Chính vì vậy, bạn chỉ nên trang trí các màu này ở một vài chi tiết nhỏ kết hợp cây xanh để căn bếp trở nên hài hòa hơn.

Bài trí vật dụng cho căn bếp của người mệnh Hỏa
Bài trí vật dụng cho căn bếp của người mệnh Hỏa

Trên đây là một số gợi ý về phong thủy phòng bếp cho người mệnh Hỏa giúp bạn có thể sắp xếp và bài trí các vật dụng một cách hợp lý nhất. Nội Thất UMA sẽ tư vấn thêm các kinh nghiệm cho gia chủ trong việc lựa chọn tủ bếp phù hợp với căn bếp của gia đình bạn.

Phong thủy phòng bếp cho gia chủ mệnh Thổ

Những yếu tố giúp gia chủ mệnh Thổ hợp phong thủy phòng bếp

Người mệnh Thổ muốn có phong thủy phòng bếp tốt thì cần phải căn cứ vào các yếu tố ngũ hành âm dương để sắp xếp, bài trí các vật dụng phòng bếp theo hướng và màu sắc hợp lý. Vậy gia chủ mệnh Thổ muốn gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống cần phải sắp xếp như thế nào mới hợp phong thủy?

Xem thêm: Mệnh Kim – Mộc – Thủy nên bố trí phòng bếp như thế nào ?

Người mệnh Thổ sinh vào các năm Mậu Dần(1998), Tân Sửu(1961), Canh Ngọ(1990), Kỷ Mão(1999), Mậu Thân(1968), Tân Mùi(1991), Bính Tuất(2006), Kỷ Dậu(1969), Đinh Hợi(2007), Bính Thìn(1976), Canh Tý(1960), Đinh Tỵ(1977).

Tủ bếp cho người mệnh Thủy
Tủ bếp cho người mệnh Thổ

Hướng tốt: Người mệnh Thổ có tính cách ôn hòa, sống chân thành và rất tình cảm. Hướng hợp nhất đối với người mệnh Thổ chính là hướng Tây Bắc và Đông Nam. Vì vậy, khi trang trí nhà cửa hay phòng bếp thì bạn cần chú ý sắp xếp cửa chính hay cửa phòng bếp theo những hướng này sẽ giúp gia chủ tăng tài khí và mang nhiều may mắn, tài lộc, đồng thời tránh được tai họa cho gia đình.

Mắc sắc: Xét về phong thủy thì Thổ sinh Kim, chính vì thế lựa chọn trắng sẽ rất tốt cho người mệnh Thổ. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng các màu tương sinh như vàng, vàng nhạt, vàng cam, đỏ, hồng tím hay màu nâu đất để bài trí thêm các vật dụng trong phòng bếp cho không gian căn bếp thêm sinh động và hợp phong thủy.

Chất liệu các vật dụng trong phòng bếp hợp mệnh Thổ thường gắn liền với đất như gốm, sứ. Ngoài ra, gia chủ mệnh Thổ có thể lựa chọn các vật dụng phòng bếp bằng đá như đá cẩm thạch rất tốt cho phong thủy, bạn có thể sử dụng chất liệu đá làm mặt bàn bếp hay bồn rửa chén giúp không gian bếp thêm phần sang trọng và hài hòa.

Cách bài trí một số vật dụng trong phòng bếp của gia chủ mệnh Thổ

Gia chủ mệnh Thổ có thể thiết kế các vật dụng trạn bát, giá đỡ hay tủ bếp bằng kim loại trong phòng bếp cũng rất tốt nhưng chỉ nên sử dụng ở mức vừa. Đồng thời, bạn có thể nuôi thêm một chú chó để tăng thêm tài lộc cho gia đình.

Cách bài trí một số vật dụng trong phòng bếp của gia chủ mệnh Thổ
Cách bài trí một số vật dụng trong phòng bếp của gia chủ mệnh Thổ

Để không gian nhà bếp thêm phần thoáng mát, bạn có thể trồng thêm các loại cây để tăng vượng khí cho gia đình như Quế Hoa, Mễ Lan, cây Vạn Tuế, Hàm Tiếu, Lục Thảo Trổ, Dứa Dại.

Xem thêm: Lựa chọn tủ bếp cho gia chủ tuổi Hợi năm 2020

Người mệnh Thổ cũng không nên chọn các vật dụng thuộc hành Mộc như các đồ vật có màu xanh lá cây, xanh lam hay màu gỗ vì chúng sẽ không tốt cho gia đình. Ngoài ra, cũng không nên sử dụng các vật dụng bằng gỗ như tủ bếp và bàn ăn bằng chất liệu gỗ.

Trên đây là những tư vấn nhỏ mà UMA mách cách bày trí phong thủy phòng bếp cho người mệnh thổ hi vọng anh chị sẽ có cách bày trí phong thủy một cách hợp lí và chính xác cho mình

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top