4 lưu ý cực kì quan trọng khi thiết kế không gian phòng bếp

Phan Kiều - 4 năm trước

Nhiều người nghĩ rằng phòng bếp đơn giản chỉ là một không gian nấu nướng, chiếm một diện tích khá nhỏ so với tổng diện tích ngôi nhà của bạn, tuy nhiên nơi đây lại chính là nơi bạn dành nhiều thời gian cho nó, nơi mà những người bạn yêu thương có thể xum họp tại đây. Vậy tại sao bạn lại không bớt chút thời gian chau chuốt cho phòng bếp của mình nhỉ? Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra 4 lưu ý cực kì quan trọng khi thiết kế không gian phòng bếp để bạn sở hữu một không gian phòng bếp hoàn mĩ.

Vấn đề phong thủy

Đối với nền văn hóa Việt Nam cũng như nền văn hóa của các nước thuộc khu vực châu Á khá coi trọng tín ngưỡng. Đặc biệt, công việc xậy dựng nhà cửa là một việc lớn của đời người thì càng lại không thể bỏ qua những vấn đề liên quan về phong thủy. Bạn không nên chủ quan chỉ nghĩ rằng xem hướng, chọn màu sắc hợp với gia đình bạn những không gian như: phòng khách, phòng ngủ,…mà bỏ qua những không gian tưởng chừng như không cần thiết như: phòng bếp, nhà tắm,…Không gian phòng bếp cũng là một nơi rất quan trọng để bạn cần phải quan tâm đến nhiều hơn nữa. Bởi lẽ, phòng bếp chính là nơi giữ lửa cho gia đình bạn giữa một cuộc sống bận rộn như hiện nay.

Không gian phòng bếp cần đặt sự an toàn lên hàng đầu.

Phòng bếp là nơi gần như nguy hiểm nhất trong gia đình. Ở đấy, những thứ dễ cháy nổ, nguy hiểm đến tính mạng con người như: bếp ga, nguồn điện phải cao ổn định để những vật dụng cần thiết trong quá trình nấu nướng không nhanh hỏng vào những giờ cao điểm. Ngoài ra còn chứa các vật dụng cũng nguy hiểm không kém nếu gia đình nào có trẻ em như: dao, kéo, những vật dụng sắc nhọn,…chính vì thế công việc đảm bảo an toàn để tránh được những điều không mong muốn xảy ra, không gian phòng bếp luôn phải đặt sự an toàn lên hàng đầu.

Không gian phòng bếp phải được đặt sự an toàn làm thiết yếu
Không gian phòng bếp phải được đặt sự an toàn làm thiết yếu

Tại sao nói không gian phòng bếp là nơi yêu thương gắn kết?

Với một cuộc sống hiện đại như ngày nay, mọi người luôn luôn bân rộn, quay vòng với công việc cũng như các mối quan hệ trong cuộc sống. Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng tình cảm trong gia đình là một điều tất yếu, tuy nhiên lại quên đi mất thứ tình cảm ấy cũng cần phải vun đắp hàng ngày.

Xem thêm: Tủ bếp laminate là gì? Cách bảo quản tủ bếp Laminate như mới

Ngay lúc này đây, một không gian phòng bếp ấm áp, đầy đủ tiện nghi sẽ là nơi cho tất cả các thành viên trong gia đình hay những người bạn thân yêu của bạn quay quần cùng bên nhau cùng nhau nấu nướng, cùng nhau ăn bữa cơm, những điều hết sức đơn giản ấy mới giúp bạn nhận thấy rằng việc có một không gian phòng bếp thật tốt là môt điều hết sức cần thiết.

Có nên thuê hay không một kiến trúc sư nội thất.

Nên thuê một kiến trúc sư nội thất để thiết kế căn bếp của bạn thật an toàn và đúng ý của bạn
Nên thuê một kiến trúc sư nội thất để thiết kế căn bếp của bạn thật an toàn và đúng ý của bạn

Hiện nay, việc thuê kiến trúc nội thất đã trở thành một việc khá là quen thuộc. Khi bạn đã sẵn sàng cho việc đầu tư này thì bạn hãy yên tâm giao gần như hết mọi việc cho họ. Bởi lẽ, khi bạn đến với các kiến trúc sư nội thất, họ không những giúp cho ngôi nhà bạn đẹp hơn đồng thời không gian phòng bếp một bộ phận không thể thiếu sẽ được thiết kế tiện nghi, phù hợp với diện tích cho phép không được quá hẹp hoặc quá rộng. Có thể nói việc thuê kiến trúc nội thất tủ bếp là một việc làm hết sức sáng suốt, tuy nhiên, bạn nên cân nhắc thật kĩ lưỡng khi đưa ra quyết định này.Với những chia sẻ gần gũi và sát thực, bạn có thể đem đến cho gia đình mình một không gian phòng bếp hoàn hảo nhất vừa thể hiện được tính hiện đại, tiện nghi đồng thời đem lại tính an toàn cao cho các thành viên trong gia đình trong quá trình sử dụng. Bạn hãy luôn là một người thông thái để có thể đem đến niềm vui cho những người thân yêu của mình khi bước vào không gian phòng bếp hoàn mĩ nhất.

Trên đây là những lưu ý quan trọng khi mà Nội Thất UMA muốn nhắn tới quý anh chị về việc thiết kế căn bếp của mình sao cho hợp lí, mong rằng anh chị sẽ lựa chọn và thiết kế được căn bếp ưng ý cho mình.

Xem thêm: 5 mẫu tủ bếp đứng với phong cách hiện đại

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top