Tủ bếp Laminate là gì và Cấu tạo của Laminate ?

Phan Kiều - 4 năm trước

Để chọn lựa tủ bếp cho gia đình phù hợp với thiết kế cũng như không gian căn nhà là vấn đề quan tâm rất lớn của mọi người, tủ bếp Laminate là gì một sản phẩm được nhiều người quan tâm và chú ý, vì vậy có rất nhiều thắc mắc về chất liệu của tủ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chất liệu của tủ bếp Laminate, cùng Nội Thất UMA tham khảo nhé.

Tủ bếp Laminate là gì và Cấu tạo của Laminate
Tủ bếp Laminate là gì và Cấu tạo của Laminate

Tủ bếp Laminate là gì

  • Laminate được chế tạo theo công nghệ HPL.
  • Gồm 3 lớp cơ bản là Overlay, Decorative Paper, Kraft Paper.
  • 3 lớp này liên kết(dán) bằng keo melamine ép ở nhiệt độ cao và áp suất lớn

Tủ bếp Laminate được chế tạo bằng chất liệu gì

Tủ bếp Laminate được chế tạo bằng Chất liệu Laminate, Laminate được nhắc đến như một vật liệu được dán nên trang trí bề mặt, đa dạng về màu sắc hoa văn. Có khả năng chịu lửa rất tốt nhưng nó chỉ có khả năng chịu lửa ở một mức độ, giới hạn nhất định chứ không hoàn toàn 100% là chống được lửa. Gỗ dán Laminate là loại gỗ tấm, ván dăm hoặc ván sợi MDF được dán ở phía bên ngoài bằng laminate rồi tiếp đó sẽ phải trải qua quy trình ép dán trong các nhà máy, xưởng làm gia công đồ gỗ.

Tủ bếp Laminate là gì và Cấu tạo của Laminate
Mẫu tủ bếp sử dụng chất liệu Laminate

Chất liệu này giúp cho tủ bếp Laminate có nhiều tính năng như không thấm nước, chống trầy xước, khả năng kháng khuẩn… khiến người mua rất hài lòng.

Cấu tạo của Laminate

Chất liệu Laminate thông thường có ba lớp: melamine overlay, decorative paper, graft paper.

Lớp melamine Overlay(lớp màng phủ bề mặt bên ngoài)

Được ngâm qua một lần keo melamine tạo độ cứng cho bề mặt giúp cho tủ bếp Laminate có được tính năng chịu xước sát, cũng như chịu mài mòn cao. Chịu lửa tốt, tránh bị phai màu và chống lại sự xâm nhạp của các loại vi khuẩn, dễ vệ sinh lau chùi.

Tủ bếp Laminate là gì và Cấu tạo của Laminate
Mẫu tủ bếp Laminte chữ L có bàn đảo

Lớp Decorative Paper(lớp giấy thẩm mỹ)

Là các lớp phim tạo màu mỹ thuật, các màu sắc hoa văn được tạo hình rồi in lên các loại giấy này, chúng được ép ở một nhiệt độ cao nhất định 220Oc để các lớp overlay nóng chảy lên và bám chặt vào các lớp giấy giúp cho bề mặt ngoài của tủ bếp Laminate luôn được bền màu và sáng.

Xem: Acrylic là gì ? Tất tần tật thông tin về chất liệu Acrylic

Các lớp Graft Paper(lớp giấy graft)

Xếp lại với nhau đem lại tính dẻo dai và chống va đập tốt hơn cho tủ bếp Laminate. Giấy graft chủ yếu được làm từ bột giấy và phụ gia được ép chặt nên rtất bền và dai. Các màu sắc phổ biến là màu nâu hoặc màu xám.

Tủ bếp Laminate là gì và Cấu tạo của Laminate
Laminate được sử dụng trong nội thất phòng ngủ

Vì chất liệu của tủ Laminate có cấu trúc gồm 3 lớp nên tương đối dày dặn. Trên thị trường, Laminate của các hãng hàng nổi tiếng như Fomica hay Wilsonart đều có độ dày là từ 0.8mm trở lên. Kích thước tiêu chuẩn của một tấm Laminate là từ 1220 x 2440mm.

Vừa rồi là những thông tin mà Nội Thất UMA chia sẻ với quý anh chị để giúp mọi người hiểu thêm về chất liệu làm nên tủ bếp Laminate và dễ dàng hơn trong việc chọn lựa chất liệu cho tủ bếp xinh xắn nhà bạn.

→ Xem thêm: Cách bảo quản tủ bếp Laminate như mới

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top