Móng nhà cấp 4 | Tiêu chuẩn 5 loại móng thường được sử dụng

Hoài Lê - 2 năm trước

Tiêu chuẩn lựa chọn loại móng trong cấp xây dựng 4.Nếu bạn muốn có một ngôi nhà an toàn và chất lượng cao. Vậy thì không thể bỏ qua những tiêu chí chọn loại móng khi xây nhà cấp 4 ngay dưới đây. Loại móng cấp 4 được sử dụng

Móng bè

Móng bè hay còn gọi là móng bè. Đây là loại móng nông dùng cho nhà cấp 4 có nền đất tốt. Nền là đất cát pha hoặc đất có khả năng chịu lực kém. Móng bè được bố trí bên dưới dầm móng và phân bố đều. Do đó, nó có thể tăng tính ổn định cho những ngôi nhà Cấp 4 và giúp giảm thiểu tình trạng diệt vong hoặc bất trắc.

Móng nhà cấp 4 | Tiêu chuẩn 5 loại móng thường được sử dụng, , Tư vấn làm nhà

Móng nhà bè cấp 4

Ngoài ra, chi phí và thời gian xây móng bè cho nhà Cấp 4 cũng được đánh giá là tiết kiệm và ngắn hơn so với các loại móng khác.Móng nhà cấp 4 | Tiêu chuẩn 5 loại móng thường được sử dụng, , Tư vấn làm nhà

Móng bè

Móng bè là loại móng mềm, chiếm toàn bộ diện tích nền nhà. Đây là loại móng mà nhà cấp 4 nên tham khảo nếu nền đất đọng nước, đất cát hoặc đất yếu để giảm bớt tình trạng lún, lệch của nền đất. Lựa chọn móng bè sẽ giúp ngôi nhà cấp 4, nhà 1 tầng thêm chắc chắn và vững chãi.

Móng cọc

Móng cọc là loại móng được sử dụng rộng rãi hiện nay trong xây dựng nhà cấp 4. Nó gồm hai thành phần là bản cực và bản cực. Nhiệm vụ chính là truyền tải từ tòa nhà bên trên. Tìm đất tốt và nền vững chắc bên dưới.

Móng nhà cấp 4 | Tiêu chuẩn 5 loại móng thường được sử dụng, , Tư vấn làm nhà
Móng cọc cấp 4

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Móng cọc đang được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng cho ngôi nhà cấp 4 của mình bởi nhiều ưu điểm như giá thành thi công rẻ, thi công nhanh, chi phí thi công thấp. Vì vậy sử dụng móng cốc thì từ chủ đầu tư đến nhà thầu thi công đều có lợi. Tuy nhiên móng cốc nhà cấp 4 chỉ phù hợp sử dụng trên nền đất cứng, đất lâu năm rắn chắc.

Móng băng

Móng băng là một dải móng dài nằm dọc theo mặt đất hoặc gần chân nhà. Loại móng này dễ xây dựng và có độ lún đồng đều. Nên được sử dụng rộng rãi cho các công trình nhà ở cấp 4

Móng nhà cấp 4 | Tiêu chuẩn 5 loại móng thường được sử dụng, , Tư vấn làm nhà

Nền tảng băng cấp 4

Móng băng cấp 4 là móng nông. Có 3 loại móng: móng mềm, móng cứng và móng kết hợp. Trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư có thể lựa chọn loại móng băng phù hợp với diện tích, tính chất cũng như tính an cư của nhà cấp 4. Để có thể đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng và công việc nêu trên.

Móng nhà cấp 4 | Tiêu chuẩn 5 loại móng thường được sử dụng, , Tư vấn làm nhà

Hình ảnh thi công móng băng

Móng băng thường được sử dụng trong các ngôi nhà truyền thống, nhà cổ xưa mà các cụ làm. Tuy nhiên trước kia móng băng chỉ được làm bằng gạch. Còn hiện nay khi điều kiện kinh tế phát triển thì chủ đầu tư thường làm móng băng bằng bê tông vì độ bền của bê tông cao hơn, tuổi thọ dài hơn, kết cấu vững chắc nhưng chi phí lại cao hơn.

Móng đơn

Móng đơn là loại móng chịu lực, có kết cấu tương đối đơn giản. Gồm một lớp bê tông cốt thép dày và có dạng hình trụ. Có dạng một trụ cột hoặc một nhóm các trụ cột gần nhau. Nó có thể là hình vuông, hình tròn hoặc hình chữ nhật. Dùng để gia cố, tăng khả năng chịu tải cho các công trình có tải trọng nhẹ.

Móng nhà cấp 4 | Tiêu chuẩn 5 loại móng thường được sử dụng, , Tư vấn làm nhà

Nền móng đơn cấp 4

Tiêu chuẩn móng bè? Khi nào sử dụng

Tiêu chuẩn của móng bè

Móng bè là loại móng bao gồm 3 lớp: lớp bê tông mỏng và bản móng dưới công trình và dầm móng. Các tiêu chuẩn cho móng bè liên quan trực tiếp đến các cấp này. Đặc biệt:

  • Đinh tiêu chuẩn phải cao 32 cm
  • Nền bê tông của móng phải dày 10cm. chạm tới
  • Dầm móng phải có kích thước tiêu chuẩn là 300 × 700 (mm)
  • Thép tấm móng phải là thép 2 lớp, mác 12a200
  • Thép làm dầm móng có tiết diện 6Φ (20-22) đối với thép dọc và Φ8a150 đối với thép vằn.
  • Chiều dài của tấm phẳng, ký hiệu là e và tiêu chuẩn e, bằng (⅙) l. Trong đó l là khoảng cách giữa các cột và l phải <9m.

Sử dụng móng bè ở đâu

Các chuyên gia xây dựng cho rằng, tốt nhất nên sử dụng móng bè cho nhà cấp 4 nếu nền đất không thực sự ổn định. Hoặc nhà cấp 4 có thêm tầng hầm, bể chứa, bể bơi. Ngoài ra, móng bè còn thích hợp với

những công trình ở những nơi có mật độ dân cư thấp. Ít bị ảnh hưởng bởi môi trường xây dựng xung quanh.

Móng nhà cấp 4 | Tiêu chuẩn 5 loại móng thường được sử dụng, , Tư vấn làm nhà

Khuyên bạn nên sử dụng móng bè cho nhà cấp 4 khi nền đất yếu và chưa thực sự ổn định.

Tiêu chuẩn móng cọc? Khi nào sử dụng

Móng cọc được chia thành hai loại cơ bản: Móng cọc thấp và móng cọc cao. Mỗi loại móng đều có những tiêu chuẩn riêng.

  • Với móng cọc đài cao: Chiều sâu của móng phải đảm bảo nhỏ hơn chiều cao của cọc. Do móng đài cao phải chịu cả hai tải trọng uốn nén.
  • Trước khi thi công móng cọc, phần đất làm móng phải được khảo sát và san lấp kỹ càng. Để đảm bảo đạt đủ tiêu chuẩn thi công và không gây ảnh hưởng đến hiệu suất xây dựng trên thực tế.
  • Cấu tạo móng cọc phải gồm 4 loại cọc: cọc gỗ, cọc thép, cọc bê tông cốt thép và cọc hỗn hợp.
  • Đài cọc phải có chức năng liên kết tất cả các cọc với nhau
  • Khoảng cách giữa hai cọc là 3D, riêng với cọc xiên là 1.5D
  • Độ sâu cọc bên trong các đài phải lớn hơn 2D

Trường hợp sử dụng móng cọc

Móng cọc có thể sử dụng cho cả những công trình có nền đất yếu và nền đất ổn định. Vì thế nó có thể phù hợp cho hầu hết các công trình nhà ở cấp 4 hiện nay. Ngay cả những nơi có nền đất gần biển, dễ sụt lún. Vẫn có thể dùng loại móng này. Chỉ cần gia cố thêm một số cọc tre hoặc cọc bê tông là đủ.

Móng nhà cấp 4 | Tiêu chuẩn 5 loại móng thường được sử dụng, , Tư vấn làm nhà
Móng cọc có thể sử dụng cho cả những công trình có nền đất yếu và nền đất ổn định

Tiêu chuẩn móng băng? Nên sử dụng khi nào

Tiêu chuẩn móng băng

Các lớp bê tông lót móng, bê tông sàn khi đổ phải liên kết thành một khối với nhau

  • Bê tông lót phải đạt độ dày 100mm
  • Kích thước móng phổ thông là (900 – 1200) x 350mm
  • Kích thước dầm phổ thông là 300 x (500 – 700)mm
  • Thép dùng cho bản móng phổ thông là Φ12a150
  • Thép dùng cho dầm móng phổ thông có tiết diện là 6Φ(20-22) với thép dọc và Φ8a150 với thép đai.

Đây là mức tiêu chuẩn cơ bản, còn tùy vào điều kiện thi công thực tế, các thông số này có thể thay đổi để đảm bảo an toàn.

Trường hợp sử dụng móng băng

Móng băng được các chuyên gia khuyên dùng cho những căn nhà cấp 4 có nền đất ổn định. Có vị trí không nằm gần sông, biển hoặc những nơi có tiếp xúc với nước ngầm. Vì nó rất khó đảm bảo an toàn trong điều kiện đất nền yếu.

Móng nhà cấp 4 | Tiêu chuẩn 5 loại móng thường được sử dụng, , Tư vấn làm nhà
Móng băng được các chuyên gia khuyên dùng cho những căn nhà cấp 4 có nền đất ổn định

Tiêu chuẩn móng đơn? Nên sử dụng khi nào

Khi lựa chọn móng nhà cấp 4 thì nhất định không được bỏ qua móng đơn. Đây là loại móng thường dùng cho các công trình nhà 1 tầng, nhà nhỏ, nhà cấp 4, nhà cấp 4 có tầng lửng hoặc nhà 2 tầng.

Móng nhà cấp 4 | Tiêu chuẩn 5 loại móng thường được sử dụng, , Tư vấn làm nhà
Móng đơn

Móng đơn được nằm riêng lẻ, có dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông. Tuy nhiên móng đơn phải được xây dựng trên nền đất tốt, không ứ đọng nước, sụt lún.

Tiêu chuẩn móng đơn

  • Do móng đơn có nhiều loại và nhiều hình dáng cũng như phù hợp với từng đặc điểm địa hình khác nhau. Nên trước khi xây dựng, chủ đầu tư cần phải khảo sát địa chất. Sau đó mới đưa ra quyết định sử dụng loại móng đơn phù hợp.
  • Các vật liệu, dụng cụ, máy móc được sử dụng trong thiết kế móng đơn phải đảm bảo các yêu cầu và đạt đủ các thông số kỹ thuật.
  • Thiết kế móng đơn sẽ được tính toán theo công thức. Trong đó:
  • Khi tải trọng đúng tâm thì công thức tính là:  P ≤ R
  • Khi tải trọng lệch tâm thì công thức tính là:P ≤ 1.2 R. Với P là áp suất đáy móng trung bình và lớn nhất và R : cường độ tiêu chuẩn của đất nền
  • Trường hợp móng đơn được dùng cho nơi có nền đất yếu, thì phần đáy móng phải được đặt lên một lớp đất pha đá. Lớp đất này phải có độ sâu ít nhất 1m, để đảm bảo an toàn cho công trình phía trên.
  • Trước khi đào hố móng phải đo lường độ nông sâu và diện tích đất. Để khi đổ bê tông vào hố vẫn giữ được đúng các thông số kỹ thuật.
  • Sau khi đào hố xong cần sử dụng đất cứng hoặc đá với kích thước 1×2 (mm) và 3×4(mm) để gia cố thêm cho nền đất.
Móng nhà cấp 4 | Tiêu chuẩn 5 loại móng thường được sử dụng, , Tư vấn làm nhà
Trước khi đào hố móng đơn, cần phải đo lường độ nông sâu và diện tích đất. Để khi đổ bê tông vào hố vẫn giữ được đúng các thông số kỹ thuật.

Trường hợp nên sử dụng móng đơn

Móng đơn được áp dụng cho nhà cấp 4 khi ngôi nhà có nền đất cứng và ổn định, không có nguy cơ sụt lún trong quá trình sử dụng. Với những ngôi nhà cấp 4 có nền đất yếu vẫn muốn sử dụng móng đơn. Thì thợ xây dựng thường phải sử dụng thêm cọc tre, cọc bê tông. Hoặc đóng cừ tràm để giữ ổn định nền đất.

Nhà cấp 4 nên sử dụng loại móng nào là phù hợp? Có thể xây nhà cấp 4 chỉ với 100 triệu đồng? Đây là những câu hỏi mà không phải ai cũng biết. Vậy nên trong bài viết này, Đại Nam sẽ chia sẻ tới bạn đọc về cách xử lý gia cố cho móng nhà, chọn loại móng phù hợp với nhà cấp 4 sao cho tiết kiệm chi phí.

Móng nhà cấp 4 | Tiêu chuẩn 5 loại móng thường được sử dụng, , Tư vấn làm nhà

Xây móng nhà bằng đá

Mọi công trình nhà ở, công trình nhà cấp 1 2 3 4 thì phần móng được xem là không thể tách rời của công trình. Móng là bộ phần quyết định trực tiếp tới sự bền vững và chắc chắn của công trình. Một ngôi nhà cấp 4 có bền vững theo thời gian, không bị sụt lún, bị nghiêng là do phần móng nhà quyết định. Nếu bạn xây nhà cấp 4 trên những vị trí nền đất yếu như: xây nhà trên nền đất ao, đất ruộng thì chắc chắn bạn phải xử lý gia cố nền đất yếu trước khi nghĩ tới việc xây nhà. Tránh trường hợp nhà bị lún sau vài năm sử dụng, không an toàn cho người sử dụng.

Các loại móng nhà cấp 4 hiện nay được sử dụng thường thấy: móng bè, móng cốc, móng cọc, móng băng, móng đơn… Được phân chia theo 2 nhóm là móng nông và móng sâu. Tùy vào vị trí nền đất xây nhà như thế nào để chọn ra phương án phù hợp nhất.

Móng nông là loại móng có kết cấu đơn giản, thi công dễ dàng, chi phí lại rẻ nên được sử dụng rất phổ biến. Móng nông được sử dụng xây dựng tại những vị trí có nền đất tốt. Việc truyền tải trọng của móng nông qua hệ cột dầm, đà kiềng , tường  và truyền trực tiếp xuống nền đất dưới đáy móng.

Móng nông được chia thành nhiều loại: móng đơn, móng băng, móng đá hộc, móng gạch, móng bè

Móng sâu là loại móng được xây dựng trên những vị trí nền đất ao, đất yếu, mặt bằng bị san lấp. Được làm trên một lớp cọc gia cố bên dưới. Có thể là cọc cừ tràm, cọc tre, cọc bê tông cốt thép. Móng sâu thực hiện việc truyền tải trọng từ nhà bằng hệ thống cột, đà kiềng, dầm, tường xuống hệ thống cọc bên dưới giúp phân tán lực.

Móng sâu được chia thành nhiều loại: móng cọc, móng đơn…

Móng nhà cấp 4 | Tiêu chuẩn 5 loại móng thường được sử dụng, , Tư vấn làm nhà

Móng sâu

Khi xây nhà cấp 4 trên nền đất yếu như đất ao, đất ruộng, đất san lấp… thì việc đầu tiên cần phải chọn được loại móng phù hợp. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm về vấn đề này thì hãy tham khảo tại các đơn vị chuyên về lĩnh vực xây dựng. Lưu ý nên chọn những đơn vị, nhà thầu xây dựng có uy tín, độ tin cậy cao.

Việc làm móng xây nhà cấp 4 trên nền đất ao, đất ruộng cần phải có quy trình: khảo sát về địa đất xem độ dày của lớp đất bùn yếu bên đưới là bao nhiêu. Nếu lớp đất yếu bên dưới quá lớn thì phải sử dụng các loại cọc có chiều dài lớn để xử lý. Còn khi lớp đất yếu bên dưới có độ dày nhỏ thì bạn có thể sử dụng những loại vật liệu giá rẻ để xử lý. Các loại vật liệu giá rẻ dùng để gia cố xử lý nền đất yếu hiện nay thường sử dụng như: cọc cừ tràm, cừ bạch đàn, cọc tre…

Xây nhà tại những vị trí mà bên dưới là lớp đất tốt rất đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất. Chỉ cần sử dụng những loại móng nông. Bạn có thể xây móng nhà bằng đá hộc, móng băng, móng bè… Độ sâu của móng chỉ từ 0.5m – 1.5m. Bên dưới dải đá 3×4, 4×6 hoặc đá hộc. Bên trên tiến hành lắp đặt đà kiềng, đổ móng như theo thiết kế.

Trong trường hợp này thì phải sử dụng loại móng sâu. Bên dưới có thể dùng cọc cừ tràm để xử lý nền đất yếu. Nếu độ dày lớp đất yếu là 4m thì chọn loại cừ tràm dài từ 3.5m trở lên, đường kính gốc từ 8-10cm trở lên. Trước khi đóng cừ tràm thì phải đào sâu tới mặt lớp đất yếu rồi thực hiện đóng cừ theo mật độ từ 25 cây – 30 cây/ 1m2. Sau đó cũng trải đá 4×6 rồi tiến hành lắp đặt cốt thép, đổ móng. Lưu ý việc chọn loại cừ tràm và đơn vị thi công đóng cừ tràm là rất quan trọng.

Khi làm móng nhà cấp 4 trên nền đất yếu thì việc xử lý gia cố nền đất yếu bên dưới rất quan trọng. Để làm được điều này bạn phải chọn những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm và đáng tin cậy. Đã thực hiện nhiều công trình thực tế. Hiện nay tại TPHCM có rất nhiều đơn vị chuyên về gia cố nền đất yếu cho nhà cấp 4. Để chọn lựa một đơn vị đáng tin cậy không phải chuyện dễ dàng.

Móng nhà cấp 4 | Tiêu chuẩn 5 loại móng thường được sử dụng, , Tư vấn làm nhà
Làm móng nhà cấp 4 trên nền đất yếu

Theo phong thủy về xây dựng thì khi làm móng nhà cấp 4 bạn cần chú ý một số điểm sau:

  • Nền đằng trước nên thấp hơn phí sau. Điều này sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.
  • Làm móng nhà cấp 4 hướng Tây Nam rất tốt cho công danh, sự nghiệp cho gia chủ.
  • Không làm móng nhà cấp 4 hướng Đông Nam. Điều này ảnh hưởng tới sinh nở, con cái.
  • Không làm móng nhà cấp 4 hướng Tây Bắc. Sẽ ảnh hướng tới sức khỏe mọi người trong nhà.
  • Lưu ý: không làm móng nhà cấp 4 hình tam giác. Hoặc móng nhà có góc ngọn. Điều này sẽ làm hao tiền tốn của của gia chủ, đem lại nhiều điều xui xẻo. Tránh làm móng nhà cạnh hoặc nằm trên mồ mả, điều này cực kỳ nên tránh.

UMA muốn chia sẻ tới bạn những thông tin về cách làm móng nhà cấp 4 sao cho hiệu quả nhất. Chắc bạn cũng phần nào hiểu được về các loại móng nhà cấp 4. Khi xây nhà cấp 4 thì nên chọn loại móng nào cho phù hợp với những vị trí nền đất khác nhau. Hy vọng sẽ giúp cho bạn có thể xây nên những ngôi nhà đẹp và an toàn.Phên tre phơi bánh tráng có đặc điểm gì khác biệt so với tấm phên tre xây dựng

Vai trò của móng nhà cấp 4

Đối với những ngôi nhà cấp 4 thì phần móng nhà được xem là phần quan trọng nhất trong ngôi nhà, quyết định đến sự bền vững và chắc chắn của ngôi nhà. Móng nhà được coi như chiếc chân khổng lồ của ngôi nhà. Chiếc chân có vững vàng thì ngôi nhà mới có thể vững chắc được. Đặc biệt với khí hậu nhiệt đới gió mùa tại Việt Nam thì sự vững chắc từ nền móng sẽ giúp ngôi nhà của bạn tránh được nhiều bất lợi xảy đến từ thời tiết. Đồng thời nó cũng mang lại sự an toàn cho gia chủ khi sử dụng.

Móng nhà cấp 4 | Tiêu chuẩn 5 loại móng thường được sử dụng, , Tư vấn làm nhà
móng nhà ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng công trình

Lựa chọn móng theo độ nông – sâu

Móng nông

Móng nông có kết cấu khá đơn giản, việc thi công dễ dàng, tiết kiệm chi phí nên được sử dụng nhiều. Móng nông là loại móng được làm trên tầng trệt, nhà cấp 4. Móng nông được chia thành nhiều loại đó là móng đơn, móng băng, móng bè, móng đá hộc. Nó thực hiện truyền tải trọng qua hệ cột dầm, tường, đà kiềng và truyền trực tiếp xuống nền đất bên dưới đáy móng. Móng nông rất phù hợp với những công trình nhà cấp 4 có nền đất khỏe.

Móng nhà cấp 4 | Tiêu chuẩn 5 loại móng thường được sử dụng, , Tư vấn làm nhà
Móng nông nhà cấp 4

Móng sâu

Móng sâu thường được làm trên một lớp cọc hoặc cừ như móng đơn cừ tràm. Nó thực hiện việc truyền tải trọng từ nhà bằng hệ thống cột, dầm, tường, đà kiềng xuống cọc hoặc cừ giúp phân tán lực. Đây là loại móng chuyên sử dụng cho các loại đất nền yếu.

Móng nhà cấp 4 | Tiêu chuẩn 5 loại móng thường được sử dụng, , Tư vấn làm nhà

Thi công móng sâu

Kinh nghiệm làm móng nhà cấp 4 trên nền đất yếu

Đối với những ngôi nhà cấp 4 có nền đất yếu, trước tiên cần lựa chọn loại móng phù hợp. Nên tham khảo ý kiến ​​của công ty xây dựng và những người có kinh nghiệm để quá trình làm móng diễn ra an toàn, thuận lợi và như ý. Cần khảo sát, địa chất để lên phương án xây dựng hợp lý, hiệu quả, tiết kiệm chi phí nhất.Móng nhà cấp 4 | Tiêu chuẩn 5 loại móng thường được sử dụng, , Tư vấn làm nhà

Quy trình xây dựng móng nhà cấp 4

Ngoài ra, chủ đầu tư nên tăng độ dày của móng, tăng cường gia cố cốt thép chịu lực và tăng cường độ cho kết cấu. Tuy nhiên, phương pháp này được sử dụng khi chủ đầu tư có một khoản kinh phí dự phòng để xây nhà. Bên cạnh đó, chủ đầu tư nên lựa chọn những vật liệu nhẹ để đảm bảo khả năng chịu lực cho Nhà cấp 4, vừa giảm tải trọng vừa giảm giá thành xây dựng.

Xử lý nền móng nhà có phù sa yếu dưới 2,5 m²

Nếu lớp bùn yếu dưới 2,5 m, gia chủ nên nạo vét lớp bùn yếu bên dưới. Sau đó trải đá 4 × 6 ra để tạo thành đệm hoặc hòn non bộ. Tiến hành lắp đặt cốt thép và tạo móng riêng bình thường. Chiều cao của xích đu tuân theo thiết kế.

Xử lý nền móng nhà có bùn yếu trên 2,5 m²

Nếu bùn yếu trên 2,5 m, gia chủ nên gia cố nền bên dưới bằng cừ tràm với mật độ 25 cây / m2. Có một lớp bê tông đá 4 × 6 phủ lên trên cọc cừ tràm, sau đó bạn lắp thép và tiến hành đổ móng bình thường. Trong nhà cấp 4 thông thường kích thước móng riêng từ: 1,2 m x 1,2 m đến 0,8 m x 0,8 m, kích thước móng phụ thuộc vào khoảng cách giữa các nhịp mà kỹ sư kết cấu tính toán sao cho tiết kiệm nhất.Móng nhà cấp 4 | Tiêu chuẩn 5 loại móng thường được sử dụng, , Tư vấn làm nhà

Nhà cấp 4 nên sử dụng loại móng nào?

Cách tính giá xây móng nhà cấp 4

Xây móng nhà 1 tầng hết bao nhiêu tiền” là câu hỏi được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm khi muốn xây nhà. Tùy theo diện tích, phong cách thiết kế, nền móng yếu hay mạnh mà chi phí xây móng nhà cấp 4 sẽ khác nhau.

Riêng móng đơn giá khoảng 1.200.000đ / m2 đã bao gồm cọc tre ép. Tuy nhiên, đây là mức giá cho một ngôi nhà có nền tảng vững chắc. Đối với các loại móng khác, chi phí xây móng nhà cấp 4 sẽ khác nhau tùy thuộc vào diện tích xây dựng và loại vật tư yêu cầu.

Những thông tin trên sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc “Nhà cấp 4 nên dùng loại móng nào?” Cũng như cách tính chi phí xây móng nhà cấp 4 đơn giản. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn có một ngôi nhà đẹp và an toàn khi sử dụng.

Video Lựa chọn loại móng nào cho nhà cấp 4

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết Móng nhà cấp 4 ! UMA hi vọng đã mang đến thông tin hữu ích cho bạn. Xem thêm các bài viết cùng danh mục Tư vấn làm nhà. Mọi ý kiến thắc mắc hãy comment bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể. Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này cho nhiều người được biết. UMA chúc bạn ngày vui vẻ

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top