Site icon Nội Thất UMA

Gỗ lũa là gì? Ứng dụng của gỗ lũa trong nội thất?

Bạn cũng biết, gỗ lũa chính là một trong những loại gỗ khá quý hiếm, bởi chúng ẩn chửa rất nhiều đặc tính nổi bật mà không gỗ nào sánh bằng. Hiện nay, có rất nhiều người đã sưu tầm về dòng sản phẩm này, bởi chúng mang lại giá trị khá cao. Nhưng không phải ai cũng biết gỗ lũa là gì? Công dụng của chúng trong đời sống như thế nào? Chính vì thế, hôm nay Nội Thất UMA chia sẻ với bạn về một số thông tin bổ ích của dòng gỗ này trong bài viết dưới đây.

Gỗ lũa là gì?

Gỗ lũa là phần lõi ở gốc cây cổ thụ khô héo sau khi chúng chết. Do phần rễ là lõi nên gỗ lũa rất cứng và không bao giờ bị mối mọt, mục nát và các tác động của nắng mưa, côn trùng hay dòng nước, …

Gỗ lũa thường chỉ có ở những cây xanh tốt quý hiếm hoặc những loài cây lâu năm cằn cỗi trên những vùng đất nghèo dinh dưỡng như đinh, trai, nghiến, đinh hương,… Vậy tìm mua lũa ở đâu? không quan trọng, vấn đề chính là chất lượng của gỗ lũa.

Gỗ lũa là gì? Ứng dụng của gỗ lũa trong nội thất?, , Chất liệu, Tin Tức

Tìm hiểu về dòng sản phẩm gỗ lũa là gì?

Đặc điểm của gỗ lũa

Vẻ đẹp của gỗ lũa không bao giờ lặp lại. Hình dạng của nó là độc nhất vô nhị, không thể nào tìm được cái thứ hai. Điều này làm nên giá trị của gỗ lũa trên thị trường. Thiên nhiên tạo ra lũa bằng cách thổi vào đó sức sống lâu dài, vô tận. Tính độc đáo chưa từng có đó làm cho nó thấm nhuần nghệ thuật.

Gỗ lũa từ lâu đã được các nghệ nhân khéo léo tạo nên những vật phẩm trang trí cao cấp có giá trị cao. Không chỉ ở Việt Nam, gỗ lũa còn được ưa chuộng ở nước ngoài. Với độ bền của gỗ, sự tinh xảo của bàn tay nghệ nhân, gỗ lũa có giá trị rất cao, được nhiều đại gia trong giới sưu tầm gỗ săn lùng.

Gỗ lũa là gì? Ứng dụng của gỗ lũa trong nội thất?, , Chất liệu, Tin Tức

Đặc điểm của gỗ lũa mang đến cho người dùng

Xem thêm: Gỗ ép là gì? Ứng dụng nổi trong nội thất?

Các loại gỗ lũa phổ biến

Gỗ lũa là loại gỗ có tính đa dạng và phong phú cao. Chính vì vậy, các nhà khoa học đã dựa vào nhiều yếu tố để chia chúng thành 3 loại lũa, giúp bạn dễ hình dung hơn về chúng. Gỗ lũa có 3 loại: lũa nằm sâu trong lòng đất, lũa chìm trong nước và lũa hình thành do mưa gió.

Mỗi loại lũa đều có những ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên, dù là loại gỗ nào thì khi qua tay các nghệ nhân, chúng đều là những tác phẩm nghệ thuật có giá trị.

Gỗ lũa là gì? Ứng dụng của gỗ lũa trong nội thất?, , Chất liệu, Tin Tức

Các loại gỗ lũa hiện nay

Ưu nhược điểm của gỗ lũa

Bạn cũng biết gỗ lũa mang lại nhiều giá trong đời sống của mỗi người. Trong đó, dòng sản phẩm này vẫn ẩn chứa khá nhiều ưu và nhược điểm khác nhau ở dưới đây:

Đối với ưu điểm của gỗ lũa:

Gỗ lũa là gì? Ứng dụng của gỗ lũa trong nội thất?, , Chất liệu, Tin Tức

Gỗ lũa mang lại các ưu và nhược điểm khác nhau

Về nhược điểm của gỗ lũa:

Tác dụng của gỗ lũa như thế nào?

Gỗ lũa là loại gỗ quý hiếm nhưng không quá phổ biến trong đời sống, chỉ những ai nghiên cứu về các loại gỗ mới hiểu rõ. Chính vì vậy nhiều người thắc mắc gỗ lũa dùng để làm gì. Với giá trị cao, tính độc đáo, các sản phẩm làm từ gỗ lũa chắc chắn không hề tầm thường.

Gỗ lũa là gì? Ứng dụng của gỗ lũa trong nội thất?, , Chất liệu, Tin Tức

Gỗ lũa mang lại nhiều công dụng tuyệt vời

Giá thành của gỗ lũa

Tất cả các loại lũa đều có một ưu điểm và màu sắc riêng biệt tùy thuộc vào loại gỗ, ảnh hưởng của thiên nhiên… Nhưng dù là loại lũa nào, nếu dưới bàn tay của những người thợ mộc lành nghề, nó đều trở nên đẹp và vô giá.

Trong ba loại lũa, lũa hình thành từ mưa gió là phổ biến nhất. Với độ cứng, màu sắc và hình dạng tự nhiên được mài dũa từ sương và gió. Cùng với bàn tay của những nghệ nhân lành nghề tạo nên những tuyệt tác.

Có những khúc gỗ lũa giá vài trăm nghìn, vài triệu và lên đến vài trăm triệu đồng … Tuy nhiên, loại nào cũng vô giá và khó định giá.

Gỗ lũa là gì? Ứng dụng của gỗ lũa trong nội thất?, , Chất liệu, Tin Tức

Giá thành đi đôi với chất lượng của sản phẩm mang lại

Xem thêm: Gỗ nu là gì? Ứng dụng của gỗ nu trong cuộc sống

Quy trình xử lý gỗ lũa

Để xử lý gỗ lũa mang lại hiệu quả tốt nhất cho người dùng. Bạn cần phải đảm bảo thực hiện theo các bước yêu cầu dưới đây:

Gỗ lũa là gì? Ứng dụng của gỗ lũa trong nội thất?, , Chất liệu, Tin Tức

Quy trình xử lý gỗ lũa

Kết luận:

Trên đây là những thông tin chi tiết đã giúp bạn giải thích về gỗ lũa là gì? Đặc biệt với những ứng dụng nổi bật của sản phẩm trong đời sống như thế nào? Chắc chắn với những thông tin này đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức mơi về loại gỗ này. Không chỉ có thế, bạn có thể tham khảo về thiết kế và thi công nội thất tủ bếp cho không gian nhà mình. Bằng cách gọi điện trực tiếp đến Nội Thất UMA sẽ được tư vấn và lựa chọn không gian thích hợp nhất.

Liên hệ ngay

096 234 8228

để được tư vấn miễn phí

Dịch vụ của UMA:

Exit mobile version