Cách chọn dưa hấu ngon mới nhất 2023, 20 điều bạn chưa biết

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm cách chọn dưa hấu ngon hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết Cách chọn dưa hấu ngon mới nhất 2023, 20 điều bạn chưa biết nhé.

New Page

Cách chọn dưa hấu ngon ngọt

5 năm trước -Trần Ngọc Mai

biểu tượng fb

Dưa hấu có rất nhiều tác dụng như giải khát, giải độc, có nhiều dược tính nên được nhiều người yêu thích, tuy nhiên nếu không khéo chọn. Bạn có thể dễ dàng mua được những quả dưa dày, không đường. Mẹo chọn dưa hấu ngon như bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tự tin hơn khi mua loại trái cây này.

cái nhìn lướt qua

  1. vỏ dưa hấu
  2. cuống dưa hấu
  3. núm dưa chua
  4. cân nặng
  5. bên dưới có chấm vàng
  6. Có một con ong đốt.

vỏ dưa hấu

Đập quả dưa xem chín chưa.

Dưa càng chín thì vỏ dưa càng mịn. Với loại có gờ thì các đường gân phải rõ. Nếu quả có vỏ màu đen Màu sắc phải tối và bóng. Ngoài ra, nếu muốn biết chất lượng bên trong của dưa, nên dùng ngón tay ấn vào vỏ. Nếu dưa cứng chất lượng Nếu nó mềm, đừng mua nó.

Dùng tay đập mạnh vào quả dưa nếu quả dưa có tiếng kêu lép bép. Có nghĩa đó là dưa già, dưa chín. Điều này cho thấy dưa hấu chưa chín hoặc bên trong đã chín quá.

cuống dưa hấu

Dưa hấu chín mà cuống héo thì nên hái như thế này.

แตงโมสุกคือแตงโมที่มีลำต้นเหี่ยวแห้ง หากก้านเป็นสีเขียว แสดงว่าแตงโมถูกเก็บเร็วเกินไปและยังไม่สุก

ลูกบิดดอง

ลูกบิดของแตงโมแสนอร่อยมักจะกลมและเว้าเล็กน้อย

น้ำหนัก

เมื่อเลือกแตงโม ให้หยิบขึ้นมาและประมาณน้ำหนักของมัน ยิ่งผลไม้มีขนาดเล็กและหนักเท่าไร เมล่อนก็ยิ่งแก่ อร่อย และฉ่ำน้ำเท่านั้น ถ้าเมล่อนสีอ่อนกว่าที่ประมาณไว้ อย่าซื้อ เพราะส่วนใหญ่จะเป็นเมล่อนเนื้อฟู

ด้านล่างมีจุดสีเหลือง

Chọn dưa hấu có đáy màu vàng.

นี่คือบริเวณที่สัมผัสกับพื้นดินบ่อย ๆ ดังนั้นจึงมักเป็นสีเหลือง หากเป็นสีเหลืองหรือเหลืองอมส้มแทนที่จะเป็นสีขาว แสดงว่าเป็นแตงโมที่อร่อย

มีเหล็กในของผึ้ง

Dưa hấu có vết nâu thường mọng nước.

จุดสีน้ำตาลหรือที่รู้จักกันในชื่อผึ้งต่อยบนแตงโม บ่งชี้ว่าผึ้งได้สัมผัสกับแมลงผสมเกสรของดอกไม้หลายครั้ง ยิ่งผสมเกสรเมล่อนยิ่งหวาน

ที่มา: ชาวเวียดนาม

วิธีเลือกแตงโมที่สด หวาน เมล็ดน้อย

แตงโมเป็นผลไม้ที่มีน้ำมากซึ่งทำงานได้ดีในการให้ความสดชื่นและเสริมวิตามิน มาเรียนรู้วิธีเลือกแตงโมให้อร่อยและรักษาความสดไว้นานๆ กันเถอะ!

ดูอย่างรวดเร็ว

1. คุณค่าทางโภชนาการและผลของแตงโม คุณค่าทางโภชนาการของแตงโม ผลของแตงโมต่อสุขภาพ 2. เวลาไหนดีที่สุดที่จะซื้อแตงโม? 3. วิธีเลือกแตงโมเมล็ดเตี้ยที่อร่อย ดูรูปร่างของเมล่อน โดยพิจารณาจากลำต้นของเมล่อน การสัมผัสดินสีเหลือง ดูปุ่มท้องของเมล่อน และน้ำหนัก แตงโมตัวผู้และตัวเมีย ผึ้ง ต่อยบนผิวเมล่อน 4 . ข้อควรทราบเมื่อรับประทานแตงโมและวิธีเก็บรักษาแตงโม ใช้เกลือ ใช้ห่ออาหาร 5. อาหารจานเด็ดที่ทำจากแตงโม 6. GREEN BHAG: ซูเปอร์มาร์เก็ตขายแตงโมในราคาที่ดีที่สุด 7.

แตงโมเป็นผลไม้ ราคาถูกทานง่าย หาซื้อง่าย แต่ถ้าเลือกไม่ถูกก็ง่ายที่คุณจะเลือกแตงโมเนื้อฟูหรือหวานน้อย อร่อยน้อย… ถ้าไม่รู้จะเลือกแตงโมอย่างไร , มาดูกันเลยวิธีเลือกเมล่อนให้อร่อย ได้มาตรฐาน 10 คนกิน 9 คำชมด้านล่าง

แตงโม อุดมไปด้วยน้ำและวิตามิน เป็นผลไม้ที่หลายคนชื่น ชอบเพราะมีคุณค่าทางโภชนาการและมีรสหวานเย็น อย่างไรก็ตามแตงโมก็มีหลายชนิดเช่นกันและไม่ใช่ว่าเมลอนที่ขายทั้งหมดจะมีรสหวานและสุกสีแดงอร่อย ในการเลือกซื้อแตงโมที่สุกและอร่อยสามารถดูได้จากวิธีด้านล่างนี้

อันดับแรก คุณค่าทางโภชนาการและผลของแตงโม

คุณค่าทางโภชนาการของแตงโม

giá trị dinh dưỡng của dưa hấuคุณค่าทางโภชนาการของแตงโม

Trong dưa hấu chứa đến 92% là nước, vậy nên, dưa hấu là một trong những loại trái cây bổ sung nước cho cơ thể rất tuyệt vời. Bên cạnh đó, trong dưa hấu còn có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, cụ thể:

Năng lượng 127 kJ (30 kcal)
Cacbohydrat 7.55 g
Đường 6.2 g
Chất xơ 0.4 g
Chất béo 0.15 g
Chất đạm 0.61 g
Vitamin A 28 μg
Vitamin B1 0.033 mg
Vitamin B2 0.021 mg
Vitamin C 8.1 mg
Canxi 7 mg
Sắt 0.24 mg
Magiê 10 mg
Kali 112 mg

Tác dụng của dưa hấu đối với sức khoẻ

Lợi ích sức khỏe của dưa hấuTác dụng của dưa hấu đối với sức khoẻ

Nhờ thành phần dinh dưỡng dồi dào, dưa hấu là một thực phẩm tốt cho sức khỏe, hỗ trợ tăng cường đề kháng, tốt cho tim mạch và hệ tiêu hóa,…Dưa hấu chứa rất ít calo nên đặc biệt thích hợp cho những người đang trong chế độ ăn kiêng. Bên cạnh đó, dưa hấu còn sở hữu những lợi ích đặc biệt tốt cho sức khỏe như:

  • Ngăn ngừa hen suyễn

  • Hạt dưa hấu giúp ngăn ngừa thiếu máu

  • Tốt cho mắt

  • Hỗ trợ làm đẹp da

  • Tăng chất lượng và số lượng tinh trùng

  • Dưa hấu giúp phục hồi sức khoẻ sau khi vận động

  • Phòng ngừa ung thư

  • Tốt cho bà bầu

2 Thời điểm mua dưa ngon là khi nào?

Thời điểm mua dưa sẽ quyết định rất nhiều đến chất lượng dưa có ngon hay không. Mặc dù, dưa hấu hầu như được bán quanh năm nhưng cũng như nhiều loại trái cây khác, việc mua dưa hấu cũng cần đúng vụ mùa thì mới chọn được những quả ngon ngọt.

Vì vậy, trong thời kỳ quả chín, nếu mưa nhiều và ít ánh sáng sẽ ảnh hưởng đến quá trình quang hợp của lá, dẫn đến chất đường trong quả ít đi, và đương nhiên vị ngọt của quả cũng sẽ giảm đáng kể. Mỗi vùng miền, khu vực khác nhau sẽ thu hoạch theo thời điểm khác nhau như:

Miền bắc

Dưa hấu được trồng ở miền bắc thường được thu hoạch vào mùa hè, khi thời tiết khô và nắng nóng. Nếu ai ở miền Bắc thì mua dưa hấu vào mùa hè sẽ dễ dàng chọn được dưa hấu ngon ngọt hơn.

Miền trung

Miền trung có khi hậu phân biệt khá rõ rệt. Thời tiết nắng nóng gay gắt thường bắt đầu từ đầu tháng 5 và kết thúc đến hết tháng 8. Vì vậy, đây cũng sẽ là thời điểm dễ mua được dưa hấu ngon ngọt và mọng nước nhất.

Miền nam

Thời tiết trong năm ở miền Nam thường ít biến đổi và khô hanh là chủ yếu, khác với miền trung và miền bắc. Chính vì vậy, dưa hấu hầu như được bán quanh năm và độ ngon ngọt cũng được đảm bảo.

Thời điểm thu mua dưa quyết định rất lớn đến chất lượng dưa.Thời điểm mua dưa sẽ quyết định rất nhiều đến chất lượng dưa có ngon hay không

3 Cách chọn dưa hấu thơm ngon, ít hạt

Xem hình dáng quả dưa

nhìn vào hình dạng của dưa hấuXem hình dáng quả dưa

Khi mua dưa, bạn nên chọn những quả có hình tròn đều, đầu đuôi tương xứng vì những quả như vậy thường chín đều, ngược lại những quả đầu to đuôi nhỏ, hay dưa hình hồ lô thường chưa chín và không được ngon.

Dựa vào cuống dưa

bộ nhớ dựa trên nguồn gốcNhận biết dựa vào cuống

Khác với những loại trái cây khác khi mua người ta chọn trái nào còn tươi mới, riêng với dưa hấu, chọn trái có phần cuống héo khô sẽ càng ngon ngọt.

Những trái cuống tươi, xanh có thể được hái sớm hoặc chưa chín, sẽ không có được độ ngọt cao nhất. Nhưng cần kết hợp với quan sát màu da và cân nặng của quả để tránh nhầm dưa hấu cuống héo với trái dưa hấu non bị đứt luống.

Phần tiếp xúc đất màu vàng

tiếp xúc bề mặt màu vàngPhần tiếp xúc đất màu vàng

Dưa có phần tiếp xúc với đất càng vàng là càng đủ độ chín và càng ngọt. Tránh mua những quả dưa có phần giáp đất còn hơi xanh hoặc trắng vì chúng còn non.

Xem rốn quả dưa và cân nặng

Nhìn vào rốn dưa hấu và trọng lượng.Xem rốn quả dưa và cân nặng

Thông thường người ta hay chọn những quả dưa có phần rốn (đít) sâu, bởi dưa có rốn sâu thường là dưa ngon.

Giữa hai trái dưa hấu cùng kích thước, dưa hấu già sẽ cho ruột đặc hơn và cân nặng lớn hơn so với dưa hấu chưa đủ chín.

Bạn hãy thử nhấc trái dưa hấu lên để áng chừng cân nặng của nó, nếu cao hơn “dự kiến” của bạn so với kích thước nhìn bằng mắt thì hẳn là 1 trái dưa hấu ngon.

Dưa hấu đực cái

dưa hấu đực và cáiDưa hấu đực cái

Người nông dân còn có phương pháp phân loại dưa hấu đực và cái. Dưa hấu đực thường có hạt nhiều còn dưa hấu cái hạt sẽ ít hơn. Nên người nội trợ không muốn dùng dưa nhiều hạt có thể nhìn vào đặc điểm này.

Theo một số chuyên gia, chúng ta có thể phân biệt dưa đực hay dưa cái bằng cách nhìn vào phần đáy của quả dưa, phía đối diện cuống dây.

Ở dưa đực, khu vực này sẽ có một vòng tròn nhỏ chỉ bằng cỡ một đồng xu. Còn ở dưa cái, vòng tròn dưới đáy sẽ to hơn tương đối rõ ràng. Đây cũng là đặc điểm giúp các mẹ nhận dạng để mua được dưa hấu ngọt và ít hạt hơn.

Vết ong châm

ong đốtVết ong châm

Trên vỏ dưa có những đốm màu nâu gọi là vết ong châm, do ong để lại khi thụ phấn cho hoa. Thụ phấn càng nhiều lần, quả dưa sẽ càng ngon.

Vỗ lên vỏ dưa

gọt vỏ dưa hấuVỗ lên vỏ dưa

Một số người còn truyền nhau mẹo thử âm thanh trên dưa hấu, bằng cách búng vào thân trái, nếu dưa phát ra tiếng “bịch bịch bịch” trầm và nặng thì dưa chín, nếu tiếng quá thanh thì dưa còn non, nếu dưa phát ra tiếng “bạch bạch bạch” thì có thể dưa quá chín.

4 Lưu ý khi ăn dưa hấu và cách bảo quản dưa hấu

Do la nguyen nhan cua chung toi, ban se lam viec chung voi nguoi yeu. Tuy nhiên trong trường hợp bạn mua quá nhiều dưa và muốn quản lý để ăn dần, vẫn có cách giúp bạn quản lý dưa tươi đến gần 1 tháng .

used

Hãy pha một ít muối ăn và nước, ngâm dưa mềm trong dung dịch đó trong khoảng  30 phút sau đó sống dưa ra và lau khô phần vỏ. Dung dịch nước sẽ tràn vào vỏ dưa, tạo thành lớp chống mục tiêu.

Sử dụng bề mặt ngoài của thực phẩm

Cách giữ dưa hấu tươi lâu

Do bảo quản tốt hơn, bạn có thể sử dụng vỏ bọc thực phẩm ôm vỏ dưa và để ở nơi khô thoáng. Cách này giúp ngăn chặn vi phạm từ môi trường xâm nhập và giúp bạn giữ cho dưa tươi tươi đến gần 1 tháng.

5 Các món ngon chế biến từ dưa hấu

Kem trái kiwi

Kem dưa hấu không chỉ có hình thức đẹp mắt. Nhưng nó cũng rất ngon. Kem trộn nước cốt dừa là món tráng miệng tuyệt vời cho cả gia đình bạn.

Xem Thêm:   Cách Làm Kem Kiwi Dưa Hấu Ngon

kem kiwi dưa hấukem kiwi dưa hấu

Salad cà chua dưa hấu

Món salad cà chua dưa hấu tươi mát này sẽ khiến bạn và cả nhà hài lòng. Hương vị thơm nồng của cà chua kết hợp với vị ngọt mát của dưa hấu, hoàn hảo cho mùa hè hối hả và nhộn nhịp.

Xem thêm : Cách làm salad cà chua dưa hấu thanh mát

Salad cà chua dưa hấuSalad cà chua dưa hấu

thạch dưa hấu

Thạch dưa hấu với hình dáng trong veo, những lát dưa hấu mọng nước và vị mát lạnh chắc chắn sẽ là một trong những món tráng miệng yêu thích của cả gia đình!

Xem thêm : Cách làm thạch dưa hấu ngon mát

thạch dưa hấuthạch dưa hấu

6 Siêu thị Bách hóa XANH bán dưa hấu giá tốt nhất.

Hãy mua sắm dưa hấu tươi ngon, chất lượng tại Bách Hóa Xanh khi mua dưa hấu trên Bachhoaxanh.com Hoặc các cửa hàng trên toàn quốc, bạn sẽ nhận được nhiều khuyến mãi hấp dẫn. với sự phục vụ tận tình và chu đáo

Tham khảo : Dưa Hấu Tươi 1kg tại Bách Hóa Xanh

Siêu thị Bách hóa XANH bán dưa hấu giá tốt nhất.Siêu thị Bách hóa XANH bán dưa hấu giá tốt nhất.

với các bước đơn giản chỉ một vài bước Bạn có thể dễ dàng hái những quả dưa vừa chín tới vừa ngọt vừa giữ được lâu và tươi hơn. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

Có thể bạn quan tâm:

  • Cách chọn dưa ngon, ngọt, không hóa chất
  • Cách chọn dưa lưới tươi ngon và cách bảo quản dưa lưới
  • Cách chọn bơ ngon không bị đồng giá

Mua dưa hấu tươi ngon tại Bách hóa XANH:

    Dua mặt vẽ từ trọng lượng 1.9kg

    Treo nút giao

    Dua mặt vẽ từ trọng lượng 1.9kg

    31.000₫ 41.000₫ -24%

    Select mua

Google Traction

Google แปลภาษา


Video Cách chọn dưa hấu ngon mới nhất 2023, 20 điều bạn chưa biết

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top