Cách hạ sốt cho người lớn mới nhất 2023, 11 điều bạn chưa biết

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm cách hạ sốt cho người lớn hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết Cách hạ sốt cho người lớn mới nhất 2023, 11 điều bạn chưa biết nhé.

New Page

Cách giảm tươi nhanh và an toàn cho người lớn.

phẳng_facebook phẳng_facebook

fb-share-icon biểu tượng chia sẻ fb

phẳng_twitter phẳng_twitter

Theo tôi theo tôi

tiếng riu ríu tiếng riu ríu

Sốt xảy ra khi nhiệt độ cơ thể của một người cao hơn bình thường. Mặc dù sốt thường vô hại Nhưng nó có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu. Hầu hết các cơn sốt có thể được điều trị bằng các biện pháp khắc phục tại nhà. Hãy cùng xem qua bài viết sau.

1. Sốt ở người lớn bao nhiêu độ?

để hiểu cơn sốt Đầu tiên bạn cần biết sốt là gì. Sốt được định nghĩa là nhiệt độ cơ thể trên mức bình thường (37°C). Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) định nghĩa sốt ở người lớn là trên 38°C.

Sốt rất phổ biến và có xu hướng xảy ra như một phần phản ứng của cơ thể đối với nhiễm trùng. Điều này là do sốt hoạt động để tự bảo vệ và chống lại vi-rút như cảm lạnh hoặc cúm thông thường.

Tính chất và mức độ nghiêm trọng của cơn sốt sẽ khác nhau tùy thuộc vào một số yếu tố. Sốt có thể là một cơ chế để chống lại các vấn đề sức khỏe trong cơ thể, chẳng hạn như tiêu diệt vi-rút cảm lạnh và cúm. Sốt cũng cần được theo dõi để đảm bảo không cao đến mức có thể gây tổn thương cơ thể.

Bạn đã trả lời câu hỏi Sốt bao nhiêu độ ở người lớn?

  Đừng chủ quan khi bị sốt cao khi trưởng thành.

2. Cách hạ sốt nhanh và an toàn cho người lớn

  • uống thuốc hạ sốt

Thuốc hạ sốt là một trong những cách hạ sốt cho người lớn nhanh và hiệu quả nhất. Thuốc hạ sốt thông thường là paracetamol (hapacol) hoặc thuốc hạ sốt kháng viêm như ibuprofen hoặc naproxen. Những loại thuốc này có tác dụng tương đối nhanh và có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn sau 4 đến 8 giờ. Nên ngưng dùng và đi khám bác sĩ ngay.

Hapacol hiện nay được biết đến là biệt dược gia truyền của Việt Nam. Các sản phẩm hạ sốt có nhiều công thức khác nhau chứa các liều như Hapacol 650, Hapacol Caplet 500, v.v.

Uống hạ sốt uống thuốc hạ sốt

Hapacol hạ sốt 650

  • uống nhiều nước hơn

Luôn cung cấp đủ nước cho cơ thể là điều quan trọng nhưng thậm chí chí còn quan trọng hơn khi bạn bị sốt. Bạn không thể không nghĩ rằng bạn đang có mối quan hệ với đối tác của mình. Uống nước mát sẽ giúp bạn làm giảm nguy cơ mất nước và thậm chí có thể giải nhiệt cho cơ thể. Đây là cách hạ thấp nhanh để người lớn trở lại an toàn.

Cách hạ sốt nhanh cho người lớn cách hạ sốt nhanh cho người lớn

Uống nhiều nước giúp hạ sốt nhanh

  • Nghỉ nhiều

Việc làm đã thêm một cơ hội làm tăng nhiệt đã đăng một bài đăng tại thể. Bạn cần nghỉ ngơi để phục hồi cơ và hạ sốt. Ngoài ra, ngủ đủ giấc còn có thể giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch, từ đó, giúp cơ thể có thể chống lại các loại vi rút gâ sốt nh cảm lạc nh.

  • Tắm nước ấm

Tắm nước ấm cũng là một cách hạ sốt nhanh cho người lớn. Nhiều người lầm tưởng rằng tắm nước lạnh sẽ giúp ích nhiều hơn việc tắm nước ấm, nhưng ngâm mình trong nước lạnh sẽ gây rùng mình và thực sự có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể.

  • Chườm lạnh dưới cánh tay

Một kỹ thuật sơ cứu thường được sử dụng để hạ sốt là chườm túi mát dưới cánh tay và vùng bẹn. Cách này thường được sử dụng nhất trong trường hợp thân nhiệt một người quá cao do các yếu tố bên ngoài (chẳng hạn như tập thể dục hoặc ở ngoài trời khi nhiệt độ cao trong thời gian dài), nhưng nó cũng có thể hữu ích nếu bạn bị sốt cao.

  • Mặc quần áo thoáng mát

Khi muốn hạ sốt, bạn cũng nên mặc quần áo nhẹ và thoáng mát, vì chúng có thể làm mát cơ thể hơn. Quần áo dày và ấm có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn ngay cả trong trường hợp bạn không bị bệnh. Ngoài ra, giữ nhiệt độ phòng mát mẻ và chỉ ngủ với một tấm chăn mỏng có thể giúp cơ thể mát hơn.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn sốt là bao nhiêu độ và các cách hạ sốt nhanh cho người lớn rồi nhé.

Nguồn tham khảo:

https://www.verywellhealth.com/safe-ways-to-treat-a-fever-4023633

  • แสดงความคิดเห็นกับ Facebook
  • ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อใช้ฟังก์ชั่นนี้

Các cách giảm đau hạ sốt nhanh an toàn hiệu quả cho người lớn

phẳng_facebook phẳng_facebook

fb-share-icon biểu tượng chia sẻ fb

phẳng_twitter phẳng_twitter

Theo tôi theo tôi

tiếng riu ríu tiếng riu ríu

Sốt cao ở người lớn gây ra nhiều mệt mỏi cho người bệnh và ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt. Để hạ sốt, bạn có thể áp dụng những cách giảm đau hạ sốt nhanh cho người lớn dưới đây. Tuy nhiên các biện pháp này thường được áp dụng với tình trạng sốt nhẹ và trung bình. Đối với trường hợp sốt cao, Hapacol khuyến nghị người bệnh nên đến bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám và điều trị.

สารบัญ[ แสดง ]

  • 1. คำถามที่พบบ่อย: ไข้สูงแค่ไหน?
  • 2. ทำไมผู้ใหญ่ถึงเป็นไข้?
    • ไวรัสไข้
    • ไข้แบคทีเรีย
    • เป็นไข้เพราะยา
  • 3.ทำอย่างไรเมื่อเป็นไข้และวิธีบรรเทาอาการปวดและลดไข้อย่างรวดเร็วสำหรับผู้ใหญ่
    • 3.1. ใช้ยาแก้ปวดและยาลดไข้ที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์สำหรับผู้ใหญ่
    • 3.2. ดื่มน้ำให้มากขึ้น
    • 3.3. Bổ sung Vitamin C
    • 3.4. Bổ sung Canxi
    • 3.5. Tắm bằng nước ấm
    • 3.6. Chườm khăn mát lên trán
    • 3.7. Sử dụng tinh dầu xoa bóp
  • 4. Những sai lầm khi hạ sốt nhanh tại nhà 

1. Câu hỏi thường gặp: Sốt bao nhiêu độ là cao?

Theo các chuyên gia, ở người trưởng thành, sốt được chia thành ba cấp độ khác nhau, bao gồm:

  • Sốt nhẹ: Nhiệt độ dao động trong khoảng 37 – 38°C.
  • Sốt mức độ trung bình: Thân nhiệt khoảng 39°C.
  • Sốt cao: Nhiệt độ cơ thể lên đến 39 – 40°C.

Lưu ý, khi thân nhiệt của người bệnh tăng cao đột ngột từ 40°C trở lên, lúc này người bệnh được xem là sốt cao, người bệnh sẽ rơi vào tình trạng nguy hiểm, cần được cấp cứu ngay lập tức.

  Nhận biết trẻ nhỏ bị sốt qua việc sử dụng các loại nhiệt kế

Vì vậy, khi cơ thể có các biểu hiện sốt, cần tìm cách hạ sốt nhanh, tránh trường hợp chủ quan khiến bệnh tiến triển nặng và gây ra những biến chứng nguy hiểm như: 

  • Viêm thanh quản.
  • Viêm phổi. 
  • Biến chứng não, co giật, hôn mê sâu. 
  • Viêm cơ tim, rối loạn nhịp tim. 

Theo doi nhiệt độ khi người bị sốt Kiểm tra nhiệt độ khi người đó bị sốt.

Sốt gây ra nhiều mệt mỏi cho người bệnh

2. Vì sao người trưởng thành bị sốt?

Sốt là một trong các triệu chứng sức khỏe phổ biến, biểu hiện là sự tăng nhiệt độ của cơ thể, gây cảm giác khó chịu và mệt mỏi. Tình trạng này có thể đại diện cho một bệnh lý, chẳng hạn như: 

Sốt siêu vi

Sốt do nhiễm virus là vấn đề sức khỏe tương đối phổ biến ở người trưởng thành. Các dấu hiệu thường thấy gồm:

  • Sổ mũi
  • Đau họng
  • Ho
  • Khàn giọng
  • Đau cơ

Trong một số trường hợp, sốt siêu vi cũng có khả năng kéo theo tình trạng tiêu chảy, nôn mửa hoặc đau dạ dày. 

Sốt do vi khuẩn

Vấn đề nhiễm khuẩn ảnh hưởng đến hầu hết mọi bộ phận trong cơ thể. Bên cạnh sốt, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể còn có khả năng gây ra những dấu hiệu như: 

  • Nhiễm trùng hệ thần kinh trung ương: Nhức đầu, cứng cổ, lú lẫn, thờ ơ, cáu kỉnh, nhạy cảm với ánh sáng…
  • Nhiễm trùng hệ hô hấp dưới (viêm phổi hoặc viêm phế quản): Ho, khó thở, tức ngực…
  • Nhiễm trùng cơ quan sinh dục: Đau rát khi vệ sinh, đi ngoài ra máu, đau lưng, đau vùng chậu…
  • Nhiễm trùng hệ tiêu hóa: Tiêu chảy, nôn mửa, dạ dày khó chịu…
  • Nhiễm trùng da: Sưng tấy, phát ban, nổi mủ…

Cần tìm cách hạ thấp tốc khi bị hạ sốt Cần tìm cách hạ sốt khẩn cấp khi bị sốt

Sốt do vi khuẩn thường gây ra các cơn đau đầu khó chịu

Sốt do thuốc

Một số loại thuốc, ví dụ như kháng sinh, có thể gây sốt nhẹ trong thời gian dùng thuốc. Cơn sốt ập đến ngay lập tức có thể hiểu là cơ thể đang có phản ứng dị ứng với thành phần trong thuốc. Nếu bạn phát sốt do thuốc, nhiệt độ cơ thể sẽ mau chóng quay về bình thường sau khi bạn ngưng thuốc.

3. Làm gì khi bị sốt và các cách giảm đau hạ sốt nhanh cho người lớn

Mục tiêu chính của việc hạ sốt nhanh cho người lớn là giúp người bệnh giảm bớt sự khó chịu do sốt gây ra và có thể nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe. Sau đây là một số cách giảm đau hạ sốt nhanh cho người lớn:

3.1. Uống thuốc giảm đau hạ sốt cho người lớn không kê đơn

Nếu chưa biết bị sốt cao uống thuốc gì, bạn có thể bắt đầu bằng việc uống thuốc hạ sốt nhanh, bao gồm:

– Acetaminophen (paracetamol)

Thuốc có tác dụng điều trị triệu chứng đau đầu, đau cơ, đau khớp, đau lưng và cảm sốt. Liều hạ sốt đối với người lớn là 2 viên paracetamol 500 mg trong 4-6 giờ, liều dùng giảm đau là 1 viên paracetamol 500mg trong 4-6 giờ.

– Ibuprofen

Là thuốc kháng viêm không steroid (NSAID) được sử dụng để giảm đau nhức khớp, cơ bắp và đau bụng kinh, ngoài ra thuốc còn được dùng để hạ sốt và giảm đau nhức nhẹ do cảm cúm hoặc cảm lạnh. Liều dùng thông thường với người bị nhức đầu là 1 viên Ibuprofen 600mg cách 90 phút, với người bị đau là Ibuprofen 200-400mg mỗi 4-6 giờ, với người bị viêm khớp là Ibuprofen 400-800mg mỗi 6-8 giờ.

– Aspirin

Là thuốc hạ sốt giảm đau có tác dụng nhanh từ cơn đau nhẹ đến đau vừa, đau răng, cảm lạnh thông thường và nhức đầu. Liều dùng cho người lớn giảm đau là 325-650mg đường uống hoặc đặt trực tràng mỗi 4 giờ khi cần thiết và không quá 4 gram/ngày.

– Naproxen

Là thuốc giảm đau đầu hạ sốt chống viêm không steroid (NSAID) sử dụng đề điều trị đau, viêm khớp dạng thấp và sốt. Liều dùng đối với người lớn bị đau nửa đầu là 550mg 2 lần/ngày sử dụng thuốc trong 4-6 tuần, nếu tình trạng đau đầu không chuyển biến tích cực thì ngưng sử dụng thuốc.

Hapacol Extra - thuốc hạ sốt hiệu quả Hapacol Extra - hạ sốt hiệu quả

Uống thuốc hạ sốt là cách giảm đau hạ sốt nhanh cho người bệnh

Các chuyên gia đánh giá sử dụng những loại thuốc hạ sốt nhanh này là một trong nhiều cách hạ sốt nhanh cho người lớn vì bạn sẽ sớm nhận thấy kết quả mà chúng mang lại. Ngoài ra, tác dụng của thuốc hạ sốt thường sẽ kéo dài 4 – 8 giờ. 

3.2. Uống nhiều nước hơn

Duy trì mật độ chất lỏng trong cơ thể là điều cần thiết, đặc biệt khi bạn bị sốt. Bởi vì thân nhiệt cao sẽ khiến quá trình hao hụt nước diễn ra nhanh hơn. Do đó, bổ sung nhiều nước cho cơ thể không chỉ làm dịu thân nhiệt, mà còn bù đắp lại lượng chất lỏng đã mất đi. 

3.3. Bổ sung Vitamin C

Có rất nhiều thắc mắc về việc bị sốt nên làm gì cho nhanh khỏi? Bạn nên bổ sung các loại nước trái cây giàu vitamin C như bưởi, quýt… Đây là những thức uống tốt giúp tăng sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch để có thể chống lại các tác nhân gây bệnh.

3.4. Bổ sung Canxi

Canxi có thể hỗ trợ làm giảm thời gian bị bệnh. Bổ sung canxi thông qua khẩu phần ăn hằng ngày như cá, rau xanh, yến mạch… hoặc có thể bổ sung bằng thuốc chuyên dụng như Calcium Corbiere.

3.5. Tắm bằng nước ấm

Một trong những cách giảm dầu hạ sốt nhanh cho người lớn là sữa tắm. Điều này không chỉ làm mát cơ thể mà còn giúp bạn cảm thấy sạch sẽ và thoải mái hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nên tắm với nước ấm, thay vì nước lạnh. Nhiệt độ thấp của nước có nguyên nhân khiến cơ thể nhiệt bạn tăng cao, khiến trạng thái sốt trở nên tệ hơn.

  Số siêu vi có tắm được không? Nên ăn gì để mau khỏi bệnh?

3.6. Khăn tắm mát mẻ lên trần

Một kỹ thuật được sử dụng để giảm nhiệt độ cơ thể trong thời gian ngắn là mũ trùm đầu mát mẻ. Cách hạ sốt nhanh này thường áp dụng khi bạn phát sốt vì những yếu tố bên ngoài, ví dụ như:

  • The life of the power.
  • Ở ngoài trời nắng quá lau.
  • Sốc nhiệt do nhiệt độ môi trường thay đổi đột ngột.

Sốt cao đắp khăn nóng hay lạnh? Sốt cao, đắp khăn nóng hay lạnh?

Ngoài việc sử dụng thuốc Người bệnh cũng có thể chườm lạnh để hạ nhiệt cơ thể nhanh chóng.

3.7.Sử dụng tinh dầu trong xoa bóp.

Các chất rubefacient trong tinh dầu bạc hà, khuynh diệp… có tính ấm, làm cơ thể toát mồ hôi nên giúp cơ thể giảm nhiệt. Do đó, bạn có thể xoa bóp tinh dầu lên các vùng như gáy, lòng bàn chân sẽ giúp hạ sốt hiệu quả.

4. Sai lầm khi hạ sốt nhanh tại nhà 

Những sai lầm người bệnh thường mắc phải khi hạ sốt nhanh tại nhà bao gồm: 

  • Việc tự ý kết hợp nhiều loại thuốc hạ sốt có thể dẫn đến quá liều và gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng cho sức khỏe. 
  • Đắp chăn ấm và mặc nhiều lớp quần áo Sốt cao có thể khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên rồi hạ nhiệt. Vì vậy tuyệt đối không nên đắp chăn, khi bị sốt phải mở cửa vào phòng hoặc bật quạt. (Không đẩy quạt) và uống thuốc hạ sốt để giảm nhiệt độ. 
  • Muốn hạ sốt nhanh cần kết hợp nhiều phương pháp hạ sốt cùng lúc như uống thuốc kết hợp thuốc Ngâm mình trong bồn nước ấm có thể khiến nhiệt độ cơ thể giảm đột ngột. đó là rất nguy hiểm Vì vậy, tốt nhất người bệnh nên dùng thuốc hạ sốt từ từ. 
  • Chườm đá bằng túi nước đá là quan niệm sai lầm phổ biến của nhiều người khi tìm cách hạ sốt nhanh cho người lớn. Điều này sẽ khiến các mạch máu co lại cho đến khi nhiệt không thể thoát ra ngoài qua lỗ chân lông, ngoài ra, việc chườm lạnh còn dễ gây bỏng. Do đó, phương pháp này không được khuyến khích để hạ sốt. 

Trên đây là cách giảm đau, hạ sốt an toàn cho người lớn tại nhà mà bạn có thể tham khảo, người bệnh được đưa đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị kịp thời, tuyệt đối không nên tự dìm mình. đối xử với chính mình ở nhà Vì nó có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm và đe dọa đến tính mạng.

Có thể bạn quan tâm:

9 cách hạ sốt cho trẻ an toàn, nhanh chóng

Tôi có thể làm gì để ngăn ngừa sốt?

Nên uống thuốc hạ sốt trong bao lâu?

tham khảo:

Sốt (ở người lớn). https://www.emedicinehealth.com/fever_in_adults/article_em.htm#fever_in_adults_quick_overview

Sốt ở người lớn. https://www.health.harvard.edu/diseases-and-conditions/fever-in-adults2 .

Cách hạ sốt an toàn https://www.verywellhealth.com/safe-ways-to-treat-a-fever-4023633 _

  • Bình luận bằng Facebook
  • bình luận

Vui lòng có thể được thêm vào hồ sơ của bạn.

Google Traction

Google แปลภาษา


Video Cách hạ sốt cho người lớn mới nhất 2023, 11 điều bạn chưa biết

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top