Cập nhật 2023: Đánh giá tiềm năng bất động sản của Tân Uyên năm 2023

Phan Kiều - 6 tháng trước

Hãy cùng nhóm INVERT phân tích, đánh giá tiềm năng bất động sản Tất Tân Tất tại khu đô thị Tân Nguyên trong năm 2023. Bài viết này được cập nhật bởi Nguyễn Quốc Anh, chuyên gia tư vấn bất động sản tại tỉnh Bình Dương và TP.HCM.

Cập nhật 2023: Đánh giá tiềm năng bất động sản của Tân Uyên năm 2023, , Khám phá

Tổng quan thị trường bất động sản Bình Dương

dựa theo lộn ngược Cập nhật mới, sau thời gian tách biệt, thị trường đất nền, nhà phố Bình Dương đang hồi phục và tăng trưởng mạnh mẽ.

  • Nguồn cung mới ở Bình Dương chủ yếu là căn hộ. Nhà phố và đất hiện hữu đang khan hiếm.
  • Tìm kiếm liên quan đến bất động sản Bình Dương tăng đáng kể.
  • Giá bất động sản tại Tân Nguyên tăng trung bình 28% so với năm 2020.

Đánh giá tiềm năng bất động sản Sunyuan năm 2023

“Từ năm 2021 đến năm 2025, Thị trấn Xinyuan sẽ tập trung huy động mọi nguồn lực, đẩy mạnh đầu tư theo hướng hiện đại để phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế – xã hội, lấy mỹ quan đô thị làm động lực phát triển theo khung quy hoạch.” phát triển các ngành công nghiệp thương mại, dịch vụ thương mại và khu dân cư, hình thành khu phát triển đô thị, phấn đấu đến năm 2025 đạt đô thị loại 2 và phát triển thành thành phố thông minh.

Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND thị xã Tân Nguyên cho biết: “Vừa qua, tỉnh ủy đã thống nhất chủ trương thành lập thị trấn Tân Nguyên làm nền tảng của thị trấn, tiếp tục hoàn thiện quy hoạch tổng thể thị trấn, và Tân Nguyên. cũng sẽ thu hút các dự án đầu tư mở rộng quy mô đến năm 2040, nâng cao chất lượng và hiệu quả quản lý đô thị.

Giai đoạn 2021 – 2025, thị trấn tiếp tục thu hút đầu tư, phát triển các ngành dịch vụ thương mại, khu dân cư, hình thành khu phát triển đô thị; phấn đấu đến năm 2025 thị trấn trở thành đô thị loại 2 và phát triển thành thành phố thông minh.

Tân Nguyên sẽ trở thành thành phố công nghiệp-dịch vụ hiện đại
Tân Nguyên sẽ trở thành thành phố công nghiệp-dịch vụ hiện đại

trung tâm công nghiệp đô thị

Vị trí tuyệt vời, gần thành phố. Thủ Dầu Một, TP. Thuận An và thành phố.Biên Hòa, Tân Nguyên là trung tâm phát triển đô thị và công nghiệp của Bình Dương

Tân Nguyên có nhiều khu công nghiệp lớn như Nam Tân Nguyên, Nam Tân Nguyên mở rộng, VSIP II, Uyên Hưng, Đất Cuốc và sắp tới là VSIP III với quy mô 1.000 ha.

Điểm nổi bật để thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài

Tân Nguyên đã thu hút nhiều công ty quốc tế đến đầu tư và xây dựng nhà máy.

Cho đến nay, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Tân Nguyên xấp xỉ hơn 4 tỷ USD.

Cơ sở hạ tầng phát triển

Hàng loạt dự án đang được xúc tiến đầu tư như:

+ Vành đai 4, cầu Bạch Đằng 2 nối thành phố Biên Hòa

+ Đại lộ Nam Tôn Nguyên

+ Đại lộ Nguyên Hồng – TP.Thủ Dầu Một

+ Cao tốc TP.HCM – Tân Nguyên – Lộc Ninh

+ Metro Thành Phố Mới Bình Dương – Uyên Hưng – Tân Thành, Metro Dĩ An – Tân Uyên

Sắp tới, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông sẽ được đầu tư, nâng cấp như Đường vành đai 4, DT746, DT745A, Phố đi bộ phường Uyên Hưng, Thủ Biên – Đất Cuốc và đường Bắc Tân Uyên – Phú Giáo. – Bàu Bàng… được kỳ vọng sẽ mang đến sự đột phá mạnh mẽ hơn cho Thị trấn Tam Nguyên.

tăng trưởng kinh tế ấn tượng

  • Tân Nguyên có dân số khoảng 400.000 người, với tốc độ tăng trưởng cơ học hàng năm trên 7%.
  • Thu nhập bình quân đầu người của Tân Nguyên gấp 1,56 lần cả nước.
  • Tốc độ tăng trưởng GDP bình quân khoảng 15%/năm

Theo các chuyên gia từ Colliers Việt Nam, khu công nghiệp tại thị trấn Tân Nguyên hiện nay rất sôi động, thu hút lượng lớn kỹ sư, công nhân đến làm việc và sinh sống, tạo tiền đề cho việc phát triển nhà ở quy mô lớn tại các dự án bất động sản. Trong đó, nổi bật là Khu công nghiệp VSIP giai đoạn II, có quy mô 2.045 ha, thu hút 70.000 chuyên gia, kỹ sư, công nhân trong và ngoài nước.Dự án khu dân cư đơn lẻ 5f Capellathành phố chiến thắng, Thành phố vàng Fangquanfa, Trung tâm Sun Casa…đặc biệt Khu đô thị Thung lũng Xanh Thành phố Tân Nguyên Thành phố quy mô 10 giờ, bao gồm 500 sản phẩm nhà phố xây sẵn

Xinyuan đang đến thành phố

👉 Một thông tin khác cũng được các nhà đầu tư quan tâm đó là thị trấn Tân Nguyên kỳ vọng sẽ phát triển thành đô thị loại 2 của tỉnh Bình Dương vào năm 2025.

👉 Tân Nguyên được nâng cấp lên đô thị loại 3 từ năm 2018, thúc đẩy kinh tế đột phá. Tốc độ tăng trưởng GDP bình quân khoảng 15%/năm, đến nay đã thu hút khoảng 4 tỷ USD vốn FDI, hơn 2.000 người và các công ty đang kinh doanh.

👉 Tân Nguyên đặt mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương vào năm 2025.

👉 Chiến lược phát triển Bình Dương Creative City sẽ mang lại động lực mới cho thị trường bất động sản Tân Nguyên.

Cụ thể: Mới đây Tỉnh ủy Bình Dương đã phê duyệt chủ trương dự án xây dựng thêm 2 thành phố Tân Nguyên và Bến Cát trước năm 2025. Đây là bước đệm quan trọng để Tân Nguyên thúc đẩy mạnh mẽ phát triển hạ tầng đô thị, hướng tới đạt tiêu chuẩn thành phố loại 2 trong giai đoạn 2021 – 2025. Thông tin này ngay lập tức thu hút giới đầu tư dự đoán thị trường bất động sản.

Vị trí tăng giá lớn

Giá đất ở Xin Yuan là 17-20 triệu RMB/m2 (1,7-2 tỷ RMB/lô). So với Thuận An, Dĩ An có giá khoảng 40-50 triệu đồng/m2 đất và 35-45 triệu đồng/m2 căn hộ thì mức giá này quá hấp dẫn. Đặc biệt tại khu vực trung tâm thành phố mới, giá nhà phố có mức hơn 500-600 triệu đồng/căn.

Các động lực về quy hoạch, phát triển công nghiệp và cơ sở hạ tầng sẽ tạo ra tiềm năng và không gian tăng trưởng mạnh mẽ cho Bất động sản Xinyuan.

6 yếu tố giúp Bất động sản Sun Yuen tăng sức hấp dẫn

1. Tọa độ giao dịch vàng

Tân Nguyên tiếp giáp với 3 thành phố sôi động Bình Dương, Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, đồng thời cũng là trung tâm liên kết liên vùng từ Cao nguyên miền Trung, vùng sản xuất công nghiệp trọng điểm Bình Dương đến Thành phố Hồ Chí Minh, Đông Dương. Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu. Vị trí này khiến Tân Nguyên trở thành một trung tâm giao thông lớn và một trung tâm thương mại, trung chuyển hàng hóa và cung cấp dịch vụ sầm uất. Nhiều công ty lớn đã đặt nhà máy tại đây vì khả năng vận chuyển hàng hóa rất nhanh giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Đây là cơ sở giúp thị trường bất động sản Sin Yuan phát triển bền vững.

2. Đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng

Hàng loạt dự án hạ tầng trị giá hàng tỷ USD đang được Sunyuan Investment đẩy mạnh nhằm khai thác tối đa tiềm năng phát triển của vùng đất này. Vì vậy, bên cạnh các tuyến giao thông nội địa, quận Tân Nguyên cũng đón nhận hàng loạt dự án quy mô lớn giúp tăng cường kết nối liên vùng như Đại lộ Yuan Heng-Thúc Đầu Mộc, Đại lộ Nam Tân Nguyên, Đường Vành đai 4, Tân An. Đường điện Yuan-Phú Chiao… Mới đây, cầu Bạch Đằng 2 cũng được khánh thành, tạo thêm một tuyến giao thông chiến lược nối Tân Nguyên và Đồng Nai. Ngoài ra, Xinyuan còn có nhiều mạng lưới giao thông kết nối như DT742, DT743, DT747B, DT746… Hệ thống hạ tầng này sẽ trở thành “chất xúc tác” giúp bất động sản Xinyuan tăng giá trị.

3. Tân Uyên vào TP.

Tân Nguyên là “ứng cử viên” trở thành thành phố thứ 4 của tỉnh Bình Dương vào năm 2023. Khi đó, bên cạnh việc đầu tư, nâng cấp toàn diện về cơ sở hạ tầng, kinh tế – xã hội và mặt bằng, giá bất động sản Tân Nguyên sẽ đạt cột mốc mới. Điều này cũng tương tự như Thuận An và Dĩ An, nơi giá đất tăng gấp đôi sau khi chuyển đổi từ thị xã sang thành phố. Ngoài ra, việc chuyển đổi đô thị cũng là điểm mấu chốt quan trọng cho thị trường bất động sản đang phát triển ở Sin Yuen. Theo báo cáo quy hoạch phát triển nhà ở Bình Dương 2021-2025, tỉnh sẽ dành 1.600 ha đất cho các dự án, tổng vốn đầu tư dự kiến ​​đạt 130 nghìn tỷ đồng. Trong đó, thị trấn Tân Nguyên đứng đầu, cần diện tích 274 ha và vốn đầu tư 22.179 tỷ đồng để phát triển các khu dân cư mới và cải thiện diện mạo đô thị. Nắm bắt cơ hội, nhiều nhà đầu tư đã đổ vốn vào thị trường này với hy vọng thu được tỷ suất lợi nhuận tốt nhất.

4. Phát triển công nghiệp nhanh chóng

Tân Nguyên là “trái tim” sản xuất công nghiệp của tỉnh Bình Dương, nơi có nhiều khu công nghiệp lớn tập trung như Nam Tân Nguyên, Nam Tân Nguyên mở rộng, VSIP 2, Đất Cuốc, Uyên Hưng… Cho đến nay, Tân Nguyên Nhân dân tệ đã thu hút được 4 tỷ USD vốn FDI, trong khi Bình Dương thu hút được 37 tỷ USD. Sắp tới, Khu công nghiệp VSIP 3 rộng 1.000 ha sẽ được đưa vào hoạt động khiến Tân Nguyên trở nên sôi động hơn. Theo quy hoạch, phần lớn diện tích tự nhiên của Tân Nguyên được sử dụng cho công nghiệp, dịch vụ thương mại, có một số khu đô thị mới nằm rải rác đáp ứng nhu cầu nhà ở của chuyên gia và công nhân. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời cho các nhà đầu tư mua bất động sản chờ tăng giá hoặc để kinh doanh, cho thuê… do nhu cầu sẽ tăng trưởng rất mạnh.

5. Tăng trưởng nhanh về dân số và nhu cầu nhà ở

Dân số hiện tại của TP.Tân Nguyên là 416.408 người, tương đương với 491.051 người của TP Dĩ An và vượt xa con số 341.830 người của TP.Thủ Dầu Một. Tam Nguyên là nơi tốt cho các loài chim trú ngụ, hàng năm cũng đón khoảng 10-15% người nhập cư đến làm việc và sinh sống. Điều này đã gây áp lực rất lớn lên ngành phát triển bất động sản của Tan Yuan, khiến giá bất động sản tiếp tục tăng cao do không đủ nguồn cung. Mặt khác, với mật độ dân số ngày càng tăng, Tân Nguyên cũng sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư vào các lĩnh vực thương mại – dịch vụ, y tế, giáo dục… giúp bất động sản tăng giá nhanh chóng.

6. Giá bất động sản chưa tương xứng với tiềm năng

Tại các khu đô thị công nghiệp và thành phố trực thuộc tỉnh, giá bất động sản tăng nhanh theo xu hướng thị trường. Còn đối với Xinyuan, dù thời gian gần đây giá cũng tăng khá tốt nhưng các chuyên gia vẫn đánh giá mức tăng chưa tương xứng với tiềm năng phát triển. Do Tân Duyên có nhiều lợi thế nên giá bất động sản khu vực trung tâm và xung quanh khu công nghiệp chỉ 17-25 triệu đồng/m2, chỉ bằng khoảng một nửa so với các khu vực lân cận. Vì vậy, nhà đầu tư “đặt cược” vào thời điểm này sẽ có cơ hội tối ưu hóa lợi nhuận trong thời gian tới, khi cơ sở hạ tầng Tân Duyên được đầu tư đầy đủ và trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương.

2023 là năm nào? Số phận gì? Quý Mão phù hợp với lứa tuổi nào?

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top