Cập nhật 2024: Các mẹo bảo quản đồ gỗ khi trời nồm ẩm bền đẹp

Phan Kiều - 4 tháng trước

Hôm nay UMA gửi tới bạn bài viết Các mẹo bảo quản đồ gỗ khi trời nồm ẩm bền đẹp. Chúc các bạn một năm mới nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Bước 1: Di chuyển đồ đạc ra khỏi không gian ẩm ướt

Đầu tiên, hãy di chuyển đồ nội thất bằng gỗ ra khỏi khu vực có độ ẩm cao hoặc không được thông gió để tránh nấm mốc lây lan sang các bề mặt gỗ khác.

Bước 2: Làm sạch bề mặt sản phẩm

Dùng khăn ẩm hoặc bàn chải mềm để làm sạch bề mặt gỗ bị mốc. Loại bỏ nấm mốc và bụi bẩn trên bề mặt. Đảm bảo làm sạch kỹ các vết nứt, góc và những nơi khó tiếp cận.

Cách sửa chữa đồ gỗ sau khi bị ẩm mốc

Bước 3: Sử dụng dung dịch tách khuôn

Nếu sau khi vệ sinh vẫn còn nấm mốc, bạn có thể sử dụng dung dịch tẩy nấm mốc. Đối với gỗ tự nhiên, bạn có thể sử dụng chất tẩy nấm mốc tự nhiên như giấm trắng hoặc nước cốt chanh. Pha loãng chất tẩy nấm mốc trong nước và bôi lên bề mặt gỗ bằng vải mềm hoặc miếng bông. Sau đó, rửa sạch bằng nước sạch và lau khô.

Gỗ công nghiệp thường nhạy cảm với chất tẩy nấm mốc mạnh nên bạn nên sử dụng chất tẩy nấm mốc nhẹ như xà phòng loãng hoặc dung dịch tẩy rửa nhẹ và tiến hành tương tự như gỗ tự nhiên.

Bước 4: Lau khô bề mặt

Sau khi làm sạch và rửa sạch bề mặt gỗ, hãy lau khô nhanh chóng để hạn chế độ ẩm và ngăn ngừa nấm mốc phát triển. Sử dụng quạt hoặc máy sấy để tăng tốc quá trình sấy khô.

Bước 5: Dùng thuốc chống nấm mốc, chống ẩm.

Để ngăn ngừa nấm mốc tái phát, có thể sử dụng chất chống nấm mốc, chống ẩm. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chống nấm mốc dạng xịt hoặc dạng bột mà bạn có thể bôi lên bề mặt gỗ sau khi làm sạch và sấy khô.

Cách sửa chữa đồ gỗ sau khi bị ẩm mốc

Trên đây là những mẹo bảo quản đồ gỗ trong điều kiện ẩm ướt và đẹp. Hi vọng những thông tin được MediaMart chia sẻ sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn thấy thông tin này thú vị, đừng quên chia sẻ nó với càng nhiều người càng tốt!

Tham khảo một số mẫu máy hút ẩm Giá bình dân, best-seller của MediaMart:



Bạn vừa theo dõi bài viết Cập nhật 2024: Các mẹo bảo quản đồ gỗ khi trời nồm ẩm bền đẹp. Chúc bạn một ngày nhiều niềm vui.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top