Cập nhật 2024: Rằm tháng giêng 2024 vào ngày nào, thứ mấy?

Phan Kiều - 3 tháng trước

Hôm nay UMA gửi tới bạn bài viết Rằm tháng giêng 2024 vào ngày nào, thứ mấy?. Chúc các bạn một năm mới nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Đĩa cúng rằm tháng giêng không nhất thiết phải đầy đủ mà còn tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, phong tục của mỗi gia đình, mỗi vùng miền. Nhưng nhìn chung họ đều thể hiện lòng kính trọng Đức Phật, các vị thánh, ông bà, tổ tiên.

Theo truyền thống, nhiều gia đình thường chuẩn bị hai mâm cỗ, trong đó có mâm chay cúng Phật và mâm mặn cúng tổ tiên.

– Bàn tiệc chay cúng Phật bao gồm: hoa quả, chè nếp, các món đậu, bánh trôi nước… Điểm đặc biệt của mâm cỗ chay là các món bánh trôi nước (bánh trôi nước). Ý nghĩa của việc ăn bánh trôi trong dịp Tết Nguyên Đán là để cầu mong mọi điều tốt lành trong năm.

– Bữa cơm rằm tháng giêng truyền thống không thể thiếu thịt gà, xôi và banzhong. Con gà là lễ vật thiêng liêng nhất, còn gạo nếp có màu đỏ và được cho là mang lại may mắn trong năm mới. Ngoài ra, gia chủ còn có thể chuẩn bị thêm các món ăn: canh măng, thịt ba chỉ, canh miến, canh giá đỗ, lạp xưởng, chả giò…

Ưu đãi rằm tháng giêng

Trên đây là bài viết giải đáp cho câu hỏi: Tháng 1 năm 2024 bao giờ sẽ tròn? Hy vọng những thông tin mà MediaMart chia sẻ có thể giúp bạn có sự chuẩn bị đầy đủ và chi tiết cho ngày lễ quan trọng này để cầu may mắn cả năm.

Để việc chuẩn bị cho tiệc rằm tháng Giêng dễ dàng hơn, bạn nên mua những thiết bị gia dụng thông minh như Nồi chiên sâu không dầu, Máy rửa chén, chảo chống dính,…Media Mart hiện đang bán các sản phẩm này với giá rất ưu đãi, các bạn có thể tham khảo. Nếu có thắc mắc hoặc muốn đặt mua sản phẩm, bạn có thể trực tiếp ghé thăm hệ thống siêu thị điện tử Media Mart hoặc liên hệ tới hotline: 1900 6788 để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhất.



Bạn vừa theo dõi bài viết Cập nhật 2024: Rằm tháng giêng 2024 vào ngày nào, thứ mấy?. Chúc bạn một ngày nhiều niềm vui.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top