Khám phá: 10 biểu tượng cho dịp Giáng sinh và ý nghĩa của chúng

Phan Kiều - 5 tháng trước

Giáng sinh được coi là một ngày lễ lớn hàng năm và được tổ chức trong niềm vui, tình yêu và hy vọng trên toàn thế giới.Bạn chắc chắn sẽ nhìn thấy những điều này lần này biểu tượng giáng sinh Các đặc điểm như ông già Noel, xe trượt tuyết tuần lộc, cây thông Noel, hang động, cây kẹo hay chuông nhà thờ… Vậy những biểu tượng này có ý nghĩa gì?hãy để chúng tôi Kumet Tìm hiểu ý nghĩa của số 10 biểu tượng giáng sinh Trong bài viết dưới đây!

1. Ông già Noel

một trong những biểu tượng giáng sinh Và mỗi khi nhắc đến người lớn và trẻ em, ý nghĩa đầu tiên và quen thuộc nhất chắc chắn là ông già Noel, được xây dựng dựa trên hình tượng Thánh Nicholas – ông là một người hào phóng và là người che chở. Hãy ủng hộ thủy thủ Xi Xilin, đặc biệt là luôn bảo vệ trẻ em.

    Ông già Noen

Ông già Noen

Từ thế kỷ 16, trẻ em Hà Lan đã tin rằng nên đặt những đôi giày vải cạnh lò sưởi với hy vọng Thánh Nicholas sẽ mang những món quà trong mơ của chúng xuống ống khói. Từ thời đó cho đến ngày nay, quan niệm này vẫn còn tồn tại, nếu bạn đến một ngôi nhà phương Tây vào dịp lễ Giáng sinh và để ý, bạn sẽ luôn thấy những chiếc tất vải được đặt bên lò sưởi hoặc cây thông Noel như một biểu tượng, với những bức tượng chờ đợi những món quà quý giá từ Ngài. Thánh nhân, thánh Nicholas.

2. Xe tuần lộc Giáng sinh

Biểu tượng ngày lễ Giáng sinh Một thứ không thể thiếu nữa đồng hành cùng ông già Noel chính là xe trượt tuyết tuần lộc. Xe trượt tuần lộc hay còn gọi là “Sleigh” trong tiếng Anh – là loại xe trượt tuyết được kéo bởi 9 con tuần lộc, cũng được coi là phương tiện di chuyển của ông già Noel đi phát quà trong đêm Giáng sinh.

Xe tuần lộc Giáng sinh

Xe tuần lộc Giáng sinh

Ý nghĩa của xe tuần lộc được cho là sự kết nối của niềm vui, sự kỳ diệu và tình yêu thương giữa con người với nhau. Ngoài ra, nhiều người còn cho rằng, xe trượt tuyết tuần lộc Giáng sinh còn là biểu tượng cho sự kết nối giữa thiên nhiên và con người, hình ảnh chiếc xe trượt tuyết di chuyển trên nền tuyết trắng mịn với ánh đèn rực rỡ xung quanh sẽ mang lại sự ấm áp, niềm vui và hạnh phúc cho mọi người. . Gia đình dịp cuối năm.

3. Cây thông Noel

BẰNG. .và được biết đến biểu tượng giáng sinh Quan trọng nhất, cây thông Noel thường là thứ đầu tiên được mọi người chuẩn bị, trang trí và đặt trong nhà hoặc những nơi công cộng như một biểu tượng kỷ niệm và kỷ niệm ngày trọng đại này trên khắp thế giới.

Ban đầu, cây Giáng sinh được trang trí theo các nghi lễ ở nhiều nền văn hóa khác nhau, nhưng theo thời gian và các nền văn hóa được du nhập, cây Giáng sinh dường như được trang trí bằng các phụ kiện tương tự, bao gồm đèn lấp lánh, hoa, quả bóng và các đồ trang trí ngẫu nhiên khác. .

cây thông giáng sinh

cây thông giáng sinh

Theo truyền thuyết, vào năm 722 sau Công nguyên, Thánh Boniface đã cứu một đứa trẻ bị hiến tế bên cạnh cây sồi. Sau đó anh ta hạ gục cây sồi chỉ bằng một cú đấm. Trên cây sồi đó một điều kỳ diệu đã xảy ra và họ nhìn thấy một cây thông nhỏ mọc lên. Từ đó, người ta tin rằng cây thông Noel là biểu tượng cho quyền năng của Chúa. Sự kết hợp giữa màu xanh và đỏ, cây thông Noel còn tượng trưng cho sự kết thúc của cả một năm và sự khởi đầu của một năm mới tràn đầy hy vọng. Mỗi ánh sáng lấp lánh trên cây thông đều mang ý nghĩa tia hy vọng, niềm vui và một tương lai tốt đẹp hơn.

4.Quà giáng sinh

Món quà Giáng sinh không chỉ có một biểu tượng giáng sinh Đẹp đẽ, nó còn được coi là vật có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tình yêu thương, sự sẻ chia và lòng hiếu khách. Mỗi món quà được trao tặng cho bạn bè, người thân nhằm bày tỏ sự tri ân, trân trọng, đếm niềm vui, kỷ niệm khó quên cho người nhận.

    quà Giáng sinh

quà Giáng sinh

Quà tặng Giáng sinh không cần quá cầu kỳ mà có thể là những món đồ có giá trị hoặc đơn giản là những món quà có giá trị tinh thần góp phần tạo nên một mùa lễ ấm áp, hạnh phúc hơn cho mọi người trên thế giới.

5. Thiệp giáng sinh

Từ năm 1843, một doanh nhân giàu có người Anh tên là Henry Cole đã nhờ nghệ sĩ tên John Callcott Horsley thiết kế một tấm thiệp đặc biệt để ông tặng cho bạn bè. Kể từ đó, 1.000 bản mẫu thiệp này đã được in ra, trở thành thiệp Giáng sinh không thể thiếu vào mỗi dịp cuối năm.

thiệp Giáng sinh

thiệp Giáng sinh

Thiệp Giáng sinh về cơ bản được trang trí bằng hình ảnh ông già Noel, cây thông, bông tuyết, tuần lộc hoặc những hình ảnh khác. biểu tượng giáng sinh Liên quan khác. Trên tấm thiệp này, người gửi viết những lời chúc tốt đẹp hoặc những lời khen ngợi, biết ơn tới người nhận.

Mỗi tấm thiệp được gửi đi đều mang ý nghĩa chia sẻ niềm vui, tình yêu thương một cách ấm áp. Chúng còn được coi là món quà tuyệt vời có thể mang lại hạnh phúc, sự chân thành và ý nghĩa sâu sắc cho người nhận sau này.

6. Máng cỏ Giáng sinh

Mỗi dịp Giáng Sinh mà đi nhà thờ thì còn gì bằng Biểu tượng Giáng sinh vui vẻ Đã đề cập ở trên, bạn sẽ thấy hình ảnh của hang động và máng cỏ.Vì thế Biểu tượng của lễ Giáng sinh là gì?? nôi và máng cỏ nghĩa là gì?

Cảnh Chúa giáng sinh, máng cỏ Chúa giáng sinh

Cảnh Chúa giáng sinh, máng cỏ Chúa giáng sinh

Thực tế, mỗi hang động và máng cỏ sẽ có một tượng Đức Trinh Nữ Maria và một tượng Chúa Giêsu Hài Đồng, xung quanh là các thiên thần, các chú lừa và tượng Ba Vua và Thánh Giuse trên mái sáng. Đây là hình ảnh tái hiện lại cảnh Chúa ra đời. Mọi thứ đều tạo nên ý nghĩa sâu sắc, một không gian ấm áp, hạnh phúc, đó cũng là một trong những hình ảnh quý giá và đáng trân trọng nhất đối với mỗi người.

7. Vòng nguyệt quế

cộng một biểu tượng giáng sinh Một điều nữa bạn sẽ không thấy xa lạ đó là vòng nguyệt quế – còn được gọi với cái tên khác là vòng hoa mùa vọng. Chúng được đan thành vòng tròn bằng những cành lá xanh tươi, mỗi vòng nguyệt quế sẽ được treo cho mọi người xem, hoặc ngoài cửa, trong phòng khách hay trên lò sưởi… Trên mỗi vòng nguyệt quế sẽ có 4 ngọn nến.

Cảnh Chúa giáng sinh, máng cỏ Chúa giáng sinh

Cảnh Chúa giáng sinh, máng cỏ Chúa giáng sinh

Điều này tượng trưng cho ý nghĩa của cuộc chiến giữa ánh sáng và bóng tối. Người xưa tin rằng 3 ngọn nến màu tím trong vòng nguyệt quế là màu của Mùa Vọng và ngọn nến 1 màu hồng là màu của Chúa nhật vui vẻ.

8. Ngôi sao Giáng sinh

Ngôi sao Giáng sinh, còn được gọi là Ngôi sao Bethlehem, là một trong những ngôi sao biểu tượng giáng sinh Ý nghĩa, chúng luôn được treo ở nơi trang trọng nhất trong nhà thờ, trên cây thông Noel hay trong phòng khách của mỗi gia đình. Mọi người đều tin rằng hình ảnh ngôi sao là biểu tượng cho lời hứa từ lâu của Chúa.

ngôi sao giáng sinh

ngôi sao giáng sinh

Người ta tin rằng Chúa đã gửi một Đấng Cứu Độ đến thế giới và ngôi sao là sự bảo đảm cho lời hứa đó. Ngoài ra, người theo đạo Thiên chúa còn tin rằng ánh sáng của các vì sao tượng trưng cho sức mạnh quyền năng của Chúa sẽ giúp con người xua tan bóng tối của mùa đông lạnh giá và thắp lên ánh sáng mùa xuân ấm áp, hạnh phúc cho mọi người.

9. Cây kẹo

Kẹo hình mía, tên tiếng Anh là The Candy Cane, là một loại kẹo. biểu tượng giáng sinh Đẹp đẽ tượng trưng cho tình yêu và sự hy sinh của Chúa Giêsu. Màu trắng của mỗi viên kẹo tượng trưng cho sự ngây thơ và ba sọc nhỏ tượng trưng cho nỗi đau mà Chúa phải chịu đựng trước khi chết trên thập tự giá. Ba sọc đỏ tượng trưng cho Ba Ngôi Thiên Chúa (sự hiệp nhất giữa Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần).

thanh kẹo

thanh kẹo

Ngoài ra, trên cây kẹo còn có một sọc đen tượng trưng cho máu tôi đã đổ ra cho nhân loại. Nếu lật ngược những cây kẹo, bạn sẽ thấy chúng có biểu tượng giống chữ “J” – chữ cái đầu tiên của Chúa Giêsu.

10. Chuông nhà thờ

Chuông nhà thờ còn có tên gọi khác là chuông nhà thờ Biểu tượng ngày lễ Giáng sinh ý nghĩa. Theo truyền thuyết, sau khi Chúa Hài Đồng giáng sinh, tiếng chuông đã vang lên chào đón Đấng Cứu Thế đến với thế giới, tiếng chuông là biểu tượng của sự hướng dẫn, nhắc nhở chúng ta rằng mọi người đều được yêu thương và trân trọng trước mắt Chúa. .

chuông nhà thờ

chuông nhà thờ

Vậy thì Coolmet đã giải đáp những biểu tượng Giáng sinh tưởng chừng quen thuộc nhưng ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc. Hi vọng qua bài viết này các bạn có thể hiểu thêm về những hình ảnh xuất hiện vào mỗi dịp Giáng sinh và đón một mùa Giáng sinh ấm áp bên người thân, gia đình.

Đừng quên theo dõi blog thú vị Cập nhật những thông tin hữu ích và xu hướng thời trang mới nhất.

Coolmate – Trang mua sắm an toàn 100% dành cho nam giới

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top