Khám phá: 13 loại bánh Giáng sinh không thể thiếu trong mùa Noel

Phan Kiều - 6 tháng trước

Những chiếc bánh Giáng sinh luôn là biểu tượng ngọt ngào của mùa lễ hội này. Mỗi chiếc bánh thơm ngon sẽ được người thợ làm bánh “hô biến” thành nhiều hình dạng khác nhau, tô điểm bằng hương vị thơm ngon và trang trí cẩn thận, đẹp mắt. Không khó để chọn mua những chiếc bánh xinh xắn này ngoài chợ.Hãy nhìn vào một vài Thiết kế bánh cho dịp Giáng sinh Coolmate khiến mọi thứ trở nên ngọt ngào hơn.

1. Bánh quy gừng

cái này Banh qui giang sinh Điều đầu tiên mà Coolmate muốn chia sẻ với các bạn chính là bánh gừng. Đây là món ăn truyền thống được yêu thích trong văn hóa ngày lễ phương Tây và thường xuất hiện trong các nghi lễ quan trọng của Hy Lạp.

Cách làm bánh gừng rất đơn giản, nguyên liệu chính là gừng, bột mì, hạnh nhân, bột quế, đường, bơ… và một số gia vị khác là bạn đã có nguyên liệu để làm một chiếc bánh Giáng sinh, và nó đã như thế này sinh ra.

Bánh quy đường gừng

Bánh quy đường gừng

Ở các nước phương Tây, người ta tin rằng bánh gừng tượng trưng cho tình yêu và niềm vui gia đình trong những ngày lễ. Vào dịp Giáng sinh, bánh gừng là món quà được nhiều người lựa chọn để tặng cho người thân, bạn bè. Loại bánh này cũng có thể được mua ở các siêu thị lớn.

2.Bánh Giáng sinh

Loại bánh thứ hai trong danh sách mà bạn có thể dễ dàng tìm mua đó là Bánh giáng sinh. Đây là một trong những loại bánh không thể thiếu trong dịp Giáng sinh, được ưa chuộng khắp nơi và là sự lựa chọn của nhiều người trong dịp này. Bánh kem được làm từ nhiều lớp bánh mềm và mịn, điểm xuyết nhiều lớp kem tươi thơm ngon, bên trong là các lớp sô cô la, hạnh nhân, trái cây và các loại nhân khác.

Bánh giáng sinh

Bánh giáng sinh

Bánh Giáng sinh thường được các thợ làm bánh trang trí bằng hoa, ngôi sao, quả bóng, cây thông, ông già Noel hoặc các biểu tượng Giáng sinh khác để tạo nên vẻ ngoài lung linh, đẹp mắt cho chiếc bánh. Vào dịp này, bánh kem thường được phục vụ trên những bàn tiệc ấm cúng bên gia đình, bạn bè.

3. Bánh quy cho ông già Noel

Theo truyền thống ở các nước phương Tây, ông già Noel sẽ đến tận nhà để phát quà cho trẻ em vào đêm Giáng sinh. Để bày tỏ lòng biết ơn và sự chào đón, trẻ em thường đặt một ít bánh quy và một ly sữa lên bàn.

Làm một chiếc bánh Giáng sinh truyền thống tặng ông già Noel cũng đơn giản chỉ cần thêm các nguyên liệu như bột mì, trứng, sữa và một chút đường theo đúng tỷ lệ. Nếu bạn muốn tăng thêm hương vị cho món bánh quy dành cho ông già Noel, hãy thêm một chút bơ.

    Bánh quy cho ông già Noel

Bánh quy cho ông già Noel

Để bột nở khoảng 30 phút thì lấy ra, trang trí bánh quy Giáng sinh theo ý thích rồi cho vào lò nướng.Như vậy khi thực hiện xong bạn sẽ có thiết bị Banh qui giang sinh mùi tốt.

4. Bánh nướng nhỏ

Đừng quá ngạc nhiên. Nhắc đến lễ Giáng sinh, có một bánh nướng Giáng sinh tại sao không? Đây là một chiếc bánh hoàn hảo để làm vào mỗi dịp Giáng sinh. Khi ăn một miếng bánh nhỏ tan trong miệng, bạn sẽ có cảm giác như Giáng sinh đã đến, cảm nhận được sự ấm áp, được đoàn tụ cùng gia đình, bạn bè. Món bánh này được mọi người trên khắp thế giới yêu thích.

Bánh cốc

Bánh cốc

Những chiếc bánh cupcake có kích thước nhỏ vừa lòng bàn tay, được đánh kem thơm ngon và trang trí bắt mắt. Chiếc bánh được trang trí với nhiều hoa văn đẹp mắt thay đổi theo các chủ đề khác nhau như ngai vàng, hoa, trái cây và cây thông Noel. Với những chiếc bánh đáng yêu như vậy, hãy nhanh tay làm chúng cho những người thân yêu của bạn nhé.

5. Bánh pudding

Nhắc đến bánh Giáng sinh không thể thiếu bánh pudding mềm mại, tan trong miệng, thơm mùi bơ và trứng. Pudding là món tráng miệng truyền thống ở nhiều nước trên thế giới. Bánh pudding làm từ thịt dê lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường với tên gọi bánh pudding mặn.

bánh pudding

bánh pudding

Hiện nay, bánh ngọt đã được biến tấu thành những loại bánh thơm ngon với nguyên liệu gồm bột mì, trứng, đường, sữa, trái cây sấy khô, các loại hạt hoặc rượu để tạo ra những chiếc bánh có hương vị độc đáo. Sau khi làm xong bánh, nó sẽ được nướng hoặc hấp, tạo nên một món tráng miệng đậm đà và thơm ngon mà bạn sẽ muốn ăn ngay.

6. Bánh khúc gỗ

một Banh qui giang sinh Đây là loại bánh truyền thống phổ biến ở nhiều nước phương Tây, được tạo hình thành khúc gỗ rất đẹp. Vào dịp Giáng sinh, ăn bánh khúc sẽ mang lại may mắn và giúp tránh được những điềm xấu trong năm mới. Chiếc bánh Giáng sinh truyền thống còn có ý nghĩa cầu nguyện cho sự an lành, hạnh phúc của gia đình.

bánh khúc gỗ

bánh khúc gỗ

Những chiếc bánh có hình dáng độc đáo, những chiếc bánh xốp mềm phủ socola và được trang trí bằng cây thông, ông già Noel hay những họa tiết bắt mắt khác.

7. Bánh thịt

Khi nó đến Bánh giáng sinh, Người phương Tây sẽ nghĩ ngay đến món bánh pate truyền thống. Ở Việt Nam, loại bánh này còn khá xa lạ, phổ biến từ thế kỷ 17 với nhân là tim, não, gan hươu…

bánh pa tê

bánh pa tê

8. Bánh nhân thịt

Bánh giáng sinh Nhân thịt được làm bằng nhân thịt băm mềm cùng các gia vị như trái cây, đường, gia vị,… để mang lại hương vị thơm ngon nhất. Các thành phần được gói trong một túi bánh nướng màu vàng thơm. Đây là món bánh mặn thường được ăn cùng gia đình vào dịp Giáng sinh.

bánh nhân thịt

bánh nhân thịt

9. Bánh rượu Dundee

Bánh Dundee Whisky Cake là niềm tự hào của Scotland và là loại bánh rất được người dân đất nước này yêu thích. Cái tên Dundee Whiskey Cake là sự kết hợp giữa tên của thị trấn Dundee và loại rượu whisky nổi tiếng của khu vực.

Bánh Whisky Dundee

Bánh Whisky Dundee

Chiếc bánh này được làm từ rượu whisky, nho khô, anh đào khô và hạnh nhân làm nguyên liệu chính, gần giống như một chiếc bánh trái cây Giáng sinh. Bánh Dundee Whisky có vị nhẹ, mềm và mịn nên rất được những người không thích đồ ăn quá ngọt yêu thích. Đây là món bánh Giáng sinh độc đáo của đất nước này.

10. Bánh Meloma Carona

gần như cùng loại bánh nướng Giáng sinh, Bánh Melomakarona cũng là món tráng miệng truyền thống được ưa chuộng trong dịp Giáng sinh và Năm mới. Bánh có vị ngọt tự nhiên và được làm từ các nguyên liệu như mật ong, dầu ô liu, hạnh nhân và dừa tươi.

Bánh Meloma carona

Bánh Meloma carona

Sau khi chế biến xong, bánh được ngâm trong mật ong và rưới nước cam tạo nên hương vị độc đáo, hương thơm của mật ong hòa quyện với hương thơm sảng khoái của cam. Món ăn ngọt ngào này mang ý nghĩa ấm áp và niềm vui gia đình. Đây là món bánh không thể thiếu trong mỗi dịp Giáng sinh hoặc ngày lễ Hy Lạp.

11. Bánh Lebkuchen

bánh trong dịp giáng sinh Ấm cúng Lebkuchen có nhiều hương vị khác nhau, từ cay đến ngọt và có thể chế biến thành nhiều hình dạng khác nhau. Bánh Lebkuchen tượng trưng cho cuộc sống, hãy tặng chiếc bánh này cho nhau để cầu bình an.

Bánh Rebkuchen

Bánh Rebkuchen

Nguyên liệu chính của bánh bao gồm mật ong, bột mì, đường, trứng và các loại gia vị như thì là, đinh hương, gừng, thảo quả, tiêu. Một số loại bánh ngọt còn cho thêm hạnh nhân, hạt phỉ, óc chó…, hương mật ong đặc trưng hòa quyện với vị hơi cay của gừng, mang lại cảm giác ấm áp, thơm ngon hơn.

12. Bánh Sữa Tres

một Bánh giáng sinh Một truyền thống không thể bỏ qua là bánh tres leches, món bánh đặc biệt được người Mỹ Latinh ưa chuộng vào mỗi dịp Giáng sinh hoặc ngày lễ. Món bánh này cũng đặc biệt phổ biến ở các nước như Mexico và Nicaragua.

Tres Leches Bánh

Tres Leches Bánh

Tres Leches có nghĩa là tên của ba loại sữa, là nguyên liệu chính làm nên món bánh này. Một loại bánh bông lan mềm mịn với thành phần chính là sữa và trứng. Sau khi nướng, bánh được ngâm trong hỗn hợp sữa đặc, sữa tươi và kem, tất cả hòa quyện tạo nên hương vị độc đáo. Bạn không thể bỏ lỡ chiếc bánh Giáng sinh thơm ngon với hương thơm sữa ngọt ngào.

13. Bánh Panettone

cuối cùng, Bánh giáng sinh Năm nay Coolmate sẽ tặng bạn chiếc bánh Panettone, một loại bánh rất được người Milan yêu thích. Sẽ thật đáng tiếc nếu bỏ lỡ món bánh thơm ngon này vào dịp Giáng sinh.

    bánh ngày lễ

bánh ngày lễ

Kể từ khi được tạo ra, chiếc bánh này đã nhanh chóng chinh phục giới ẩm thực và là món bánh rất được yêu thích trong dịp Giáng sinh ở Ý. Bánh thường được kết hợp với một tách cappuccino nóng, tạo nên một không gian ấm áp và hạnh phúc. Không chỉ là món ăn ngon, nó còn giúp củng cố các mối quan hệ trong những ngày nghỉ lễ.

Bạn đã cùng Coolmate liệt kê nhanh 13 loại bánh Giáng sinh nhất định phải thử trong dịp này. Bạn có thể tự tay làm những món quà để tặng bạn bè, người thân để thêm chút yêu thương. Bạn cũng có thể mua bánh ở các siêu thị lớn hoặc đặt bánh trong mùa Giáng sinh. Tất nhiên, người này sẽ rất vui khi nhận được món quà của bạn.

Đừng quên theo dõi blog thú vị Cập nhật những thông tin hữu ích và xu hướng thời trang mới nhất.

Coolmate – Trang mua sắm an toàn 100% dành cho nam giới

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top