Khám phá: 18 Phím tắt iPhone hữu dụng có thể bạn chưa biết

Phan Kiều - 6 tháng trước

nhiều phím tắt iPhone được tích hợp sẵn trong điện thoại di động nhưng ít người chú ý đến chúng. Đây là một tính năng hữu ích giúp bạn tiết kiệm thời gian khi thực hiện các tác vụ khác nhau trên điện thoại. Vậy bạn đã biết hết các phím tắt trên iPhone và cách sử dụng chúng chưa? Coolmate sẽ chia sẻ tới các bạn một số phím tắt thường dùng.

Phím tắt trên iPhone là gì?

phím tắt iPhone là tính năng giúp tự động hóa nhiều tác vụ khác nhau trên điện thoại của bạn. Những điều này có thể bao gồm từ những hành động đơn giản đến những phước lành phức tạp. Những việc này yêu cầu bạn phải hoàn thành nhiều bước và sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau.

Và thông qua chức năng phím tắt, người dùng có thể thao tác nhanh chóng và thuận tiện hơn chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Phím tắt iPhone là gì?

Phím tắt iPhone là gì?

Những phím tắt iPhone hữu ích cho tín đồ iPhone

Với người dùng iPhone, có một số điều bạn nên hiểu rõ phím tắt iPhone như sau:

Phím tắt để hướng sự kiện

Với phím tắt này, nó sẽ hiển thị các sự kiện trên lịch mà bạn cần tham dự. Ứng dụng sẽ đặt câu hỏi về phương thức vận chuyển bạn đã sử dụng và sau đó tính toán thời gian hoạt động của bạn dựa trên các lựa chọn trước đó của bạn.

Phím tắt này sẽ tính toán xem bạn sẽ đến đó trong bao lâu. Cuối cùng nó sẽ mở ra một bản đồ chỉ đường cho bạn.

Lối tắt đến sự kiện tiếp theo

Sử dụng phím tắt này, đi tới giao diện của nó, chọn hướng hoạt động tiếp theo của bạn => Tạo hoạt động của bạn => Nhấp vào Kết thúc.

Tải xuống phím tắt YouTube

Giờ đây, việc tải video YouTube về iPhone không còn phức tạp như xưa với phím tắt “Download Youtube”. Bạn chỉ cần làm theo một vài bước đơn giản để hoàn thành nó.

Vào YouTube => Tìm video muốn tải => Bấm Chia sẻ => Chọn Thêm. Cuối cùng chọn Download YouTube và đợi nó tải về máy tính.

Bạn có thể chọn phím tắt để thao tác trên điện thoại dễ dàng hơn

Bạn có thể chọn phím tắt để thao tác trên điện thoại dễ dàng hơn

Phát lối tắt danh sách phát

Phím tắt này có sẵn trong ứng dụng Phím tắt trên điện thoại của bạn. Phím này sẽ giúp bạn nghe các danh sách nhạc có sẵn trong Apple Music.

Vui lòng chọn phím tắt “Play Playlist” => Nhấn dấu (+) để tạo danh sách phát của riêng bạn trong Apple Music => Xong.

Phím tắt quay số nhanh

Quay số nhanh cũng là phím tắt có sẵn trong ứng dụng Quick trên điện thoại. Bạn chỉ cần nhấn dấu (+) => Tên “Quay số nhanh” => Xong.

Chọn Phím tắt quay số nhanh => Chọn Ứng dụng => Chọn Thêm liên hệ bằng dấu (+) => Xong.

Tìm lối tắt tiếp nhiên liệu (tìm trạm xăng gần nhất)

Tìm trạm xăng là phím tắt trên iPhone giúp bạn tìm trạm xăng gần bạn nhất. Phím tắt này sẽ sử dụng Apple Maps để hướng dẫn điều hướng của bạn.

Chọn phím tắt “Tìm trạm xăng” => chọn trạm xăng gần bạn nhất. Sau đó vị trí trạm xăng sẽ hiện ra và bạn chỉ cần đi theo bản đồ.

Tìm lối tắt tiếp nhiên liệu (tìm trạm xăng gần nhất)

Tìm lối tắt tiếp nhiên liệu (tìm trạm xăng gần nhất)

Phím tắt nhắc tính toán

Tiền boa thường được những người phục vụ nhà hàng áp dụng. Đôi khi số tiền boa được tính dưới dạng số lẻ, chẳng hạn như 13% hoặc 17%, gây khó khăn cho việc tính toán nhanh chóng. Nhưng với ứng dụng phím tắt Tính Mẹo, việc tính toán trở nên nhanh chóng, dễ dàng và có thể được thực hiện chỉ trong vài bước đơn giản.

Mở phím tắt Tính Mẹo => Nhập số tiền rồi nhấn phím Xong, phím tắt Tính toán sẽ tự động tính toán cho bạn.

Phím tắt lưới ảnh

Bạn có thể chọn nhiều ảnh trên iPhone để tạo một ảnh ghép duy nhất. Photo Grid là cách nhanh chóng giúp bạn tạo ảnh ghép chỉ trong vài bước đơn giản.

Mở phím tắt lưới ảnh => Chọn những ảnh muốn ghép => Sau đó màn hình sẽ hiển thị các mục đã chọn => Chọn Thêm. Phím tắt này sẽ tự động ghép các bức ảnh bạn chọn. Cuối cùng, nhấp vào “Hoàn tất”.

Tạo ảnh chuyên nghiệp với phím tắt lưới ảnh

Tạo ảnh chuyên nghiệp với phím tắt lưới ảnh

Đây là lối tắt về nơi để chụp

Nếu bạn có thông tin về vị trí, phím tắt này sẽ hiển thị chế độ xem bản đồ của vị trí trong ảnh. Bạn có thể kích hoạt phím tắt từ album ảnh hoặc trực tiếp từ ứng dụng Phím tắt. Bạn sẽ biết chính xác hơn nơi bạn chụp ảnh.

Chọn phím tắt Where Was This Taken => Chọn vị trí muốn xem. Sau đó đợi một lát để tìm lối tắt. Cuối cùng phím tắt sẽ điều hướng qua bản đồ đến vị trí chụp ảnh.

Thời gian để đến địa chỉ lối tắt

Phím tắt này sẽ giúp bạn xác định thời gian và tuyến đường lái xe đến bất kỳ địa điểm hoặc địa chỉ cụ thể nào bạn muốn ghé thăm. Ứng dụng này sử dụng Google Maps theo mặc định.

Vào Google Maps và chọn địa điểm => Nhấn và giữ vào địa điểm đó => Chọn Chia sẻ => Chọn thời gian di chuyển tới địa chỉ đó. Và lối tắt sẽ tìm đến nơi bạn muốn.

Phím tắt nhắc nhở sinh nhật

Lời nhắc sinh nhật là một cách nhanh chóng để nhắc bạn về ngày sinh nhật của mình. Nó cho bạn biết còn bao nhiêu ngày nữa là đến sinh nhật của người đó và phím tắt viết lời nhắc. Kèm theo là thông báo sinh nhật.

Hãy chọn phím tắt nhắc sinh nhật => Tại đây bạn có thể đặt ngày sinh nhật theo ý muốn => Nhấn Xong, phím tắt sẽ tự động nhắc bạn khi sắp đến sinh nhật của ai đó.

Phím tắt nhắc nhở sinh nhật

Phím tắt nhắc nhở sinh nhật

Phím tắt đọc tin tức

Phím tắt đọc tin tức sẽ giúp bạn đọc tin tức hàng ngày. Đồng thời, nó còn giúp hiển thị website bạn đã thiết lập. Người dùng cũng có thể thay đổi nguồn cấp dữ liệu hoặc đặt bộ lọc để hiển thị các bài đăng từ các tác giả cụ thể, v.v.

Hoặc bạn có thể thay đổi trình duyệt của mình để đọc tin tức, chẳng hạn như chuyển từ Safari sang Chrome.

Phím tắt tạo ảnh Gif và video Gif

Ngoài việc ghép ảnh, bạn còn có thể tạo ảnh gif hoặc video của chính mình. Bạn có thể chọn nhiều ảnh để tạo file Gif. Đối với video, bạn cũng có thể chuyển đổi video thành tệp gif. Những phím tắt iPhone này thực sự hữu ích với người dùng thích chụp ảnh, quay video.

Phím tắt xóa ảnh cuối cùng

Phím tắt iPhone này rất hữu ích cho những ai có thói quen chụp ảnh nhiều. Nhưng nó sẽ không xóa những bức ảnh xấu hoặc mờ. Bạn có thể sử dụng phím tắt này làm tiện ích để sử dụng trên màn hình chính hoặc khu vực thông báo.

Bạn có thể tùy chỉnh số lượng ảnh đã xóa để dễ dàng xóa tất cả cùng một lúc. Ngoài ra, bạn có thể chọn tất cả ảnh hoặc loại trừ ảnh chụp màn hình khỏi phím tắt này.

Tiết kiệm thời gian cho người dùng xóa ảnh

Tiết kiệm thời gian cho người dùng xóa ảnh

Phím tắt tìm kiếm văn bản trên Google Chrome

Safari là trình duyệt web mặc định cho iPhone, iPad và iPod touch. Nếu muốn tìm kiếm văn bản trong Google Chrome, bạn có thể sử dụng phím tắt Tìm kiếm văn bản trong Google Chrome để trợ giúp tìm kiếm của mình.

Hãy bôi đen phần muốn chọn => Share => Chrome Google Search.

Xóa nhanh lời nhắc

Sau khi hoàn thành các nhiệm vụ trong phần Nhắc nhở, bạn cũng có thể xóa chúng để tránh nhầm lẫn. Để thực hiện hành động nhanh chóng, hãy sử dụng phím tắt Dọn dẹp lời nhắc đã hoàn thành để dọn sạch các lời nhắc đã hoàn thành.

Phím tắt này chỉ xóa lời nhắc mà bạn đã hoàn thành. Nếu muốn xóa tất cả lời nhắc, kể cả những lời nhắc còn tồn đọng, bạn phải tạo bộ lọc cho phím tắt.

Cách nhanh chóng để gửi tin nhắn khi bạn đến muộn (muộn)

Bạn đã gặp phải sự kiện bất ngờ hoặc bất khả kháng khiến bạn bị trễ sự kiện đã lên lịch chưa? Phím tắt “Trễ muộn” sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian nhắn tin cho ai đó biết bạn sẽ đến muộn.

Khi bạn chạy phím tắt này và bạn đến trễ một sự kiện, phím tắt sẽ tự động gửi một tin nhắn cho biết bạn sẽ đến trễ khoảng 30 hoặc 35 phút. Hoặc bạn cũng có thể thay đổi nội dung văn bản này sang một câu khác mà bạn lựa chọn.

Cách nhanh chóng để gửi tin nhắn khi bạn đến muộn (muộn)

Cách nhanh chóng để gửi tin nhắn khi bạn đến muộn (muộn)

Phím tắt tìm và sao chép Gif

Bạn muốn gửi file gif qua tin nhắn nhưng phần nhắn tin của iPhone không hỗ trợ lưu trữ ảnh gif. Tại thời điểm này, hãy sử dụng phím tắt “Tìm và sao chép ảnh Gif”. Phím tắt này sẽ giúp bạn sao chép và gửi file Gif.

Phím tắt để tự động ghi và trích xuất âm thanh

Tự động ghi và trích xuất âm thanh là cách sử dụng nhanh chóng và dễ dàng trong trường hợp khẩn cấp. Khi bạn không thể gọi điện hoặc nhắn tin để được giúp đỡ.

Phím tắt này sẽ đưa điện thoại của bạn vào chế độ Không làm phiền, ghi lại mọi thứ điện thoại nghe được và tải bản ghi lên Dropbox. Tiếp theo, ứng dụng sẽ chia sẻ vị trí và liên kết Dropbox của bạn với bất kỳ ai bạn chọn.

Ngoài ra, bạn có thể tự ghi lại và tải lên Dropbox, nhưng nếu bạn chỉ ghi cho mục đích sử dụng cá nhân, hãy đặt thành không chia sẻ.

hy vọng những điều này phím tắt iPhone Coolmate được chia sẻ ở trên có thể sẽ hữu ích với bạn, hãy thử ngay nhé.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top