Khám phá: 20+ game thế giới mở mobile, PC hay không nên bỏ qua

Phan Kiều - 6 tháng trước

Bạn có phải là một người thích chơi game thế giới mở không? Và bạn có đang tìm kiếm game thế giới mở mobile, PC hấp dẫn để trải nghiệm không? Nếu có thì hãy để Coolmate giúp bạn thực hiện dễ dàng hơn nhé. Vì toàn bộ nội dung của bài viết dưới đây chỉ đề cập đến các game thế giới mở hay nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Tổng hợp game thế giới mở mobile 

1.1 Game Genshin Impact 

game thế giới mở

Game Genshin Impact

Chính thức ra mắt ngày 28/9/2020 bởi nhà phát hành game có tên là miHoYo Limited, Genshin Impact thuộc thể loại game phiêu lưu, hành động kết hợp với yếu tố nhập vai. 

Nội dung của game kể về câu chuyện một nữ thần đã tàn ác ra tay chia cắt hai anh em ruột, khiến anh trai và em gái phải rơi vào cảnh lưu lạc mỗi người một phương. Khi tham gia vào game này, người chơi sẽ được lựa chọn hóa thân vào một trong hai nhân vật để bắt đầu hành trình trải nghiệm, khám phá những điều mới mẻ và hấp dẫn. Và chắc chắn, dù bạn có chọn nhân vật nào thì cũng sẽ không thoát khỏi sự tàn ác của nữ thần kia dành cho mình. 

Nhiệm vụ của bạn lúc này chính là vừa tự do khám phá, vừa kết nối với mọi người, nhất là việc phải đi tìm được 7 vị thần đang nắm giữ 7 nguyên tố tương ứng. Và cuộc hành trình này sẽ thật sự kết thúc khi bạn tìm gặp lại được người anh em thất lạc của mình. 

Tựa game có hệ điều hành tương thích là HĐH iOS và Android và cực kỳ thích hợp với những người có sở thích trải nghiệm cảm giác tự do, chủ động trong mọi hành động của mình.

1.2 Game Minecraft 

game thế giới mở

Game Minecraft

Nếu bạn yêu thích các tựa game mở mobile có các tình tiết sống động, mang đến cho bạn cảm giác chân thật thì Minecraft là một lựa chọn lý tưởng đấy nhé. 

Chính thức phát hành vào ngày 18/11/2011 bởi nhà phát hành game Mojang. Game Minecraft cho phép người chơi tự xây dựng nên một cốt truyện game tương ứng cho chuyến phiêu lưu của mình. Tham gia vào trò chơi bạn sẽ được cung cấp một hệ thống quái vật cùng với các dụng cụ cần thiết để bạn sử dụng. 

Trong thế giới mở của game này thì tất cả các game thủ hoàn toàn có thể thực hiện được những sự tương khắc. Điều quan trọng là bạn nhất định phải sống sót, sinh tồn trong thế giới ấy bằng các hình thức khác nhau. 

Một không gian được tạo nên từ những khối lập phương và game thủ – là bạn cũng sẽ tham gia thực hiện vào việc ghép các khối này để tạo ra các dụng cụ cần thiết, phục vụ cho mình chiến thắng đối thủ một cách dễ dàng hơn. 

Một trong những điểm nhấn khác biệt của game này là tất cả mọi thứ đều mang hình dáng các khối lập phương, tạo nên một không gian 3 chiều cực mở, giúp người chơi có cơ hội cảm nhận được sự thế giới hùng vĩ trong game.

1.3 Game Don’t Starve: Pocket Edition 

game thế giới mở

Game Don’t Starve: Pocket Edition

Đây cũng là một tựa game thế giới mở mobile sinh tồn vô cùng hấp dẫn, hứa hẹn đưa bạn đến với một thế giới mở với vô vàn các loại sinh vật và thời tiết khác nhau. Phát hành vào năm 2016 bởi nhà phát hành game tên Klei Entertainment, Inc đây là một thể loại game phiêu lưu, hành động nhập vai. 

Trong game này sẽ có rất nhiều các loài sinh vật muốn ăn thịt bạn nên ở vị trí là người chơi bạn cần phải tránh xa chúng và tìm cách sống sót khi trải qua những điều kiện khắc nghiệt và thiếu thốn. 

Lối chơi của game này vô cùng hấp dẫn, song song với việc chiến thắng quái vật bạn còn cần phải thực hiện các công việc khác để giúp mình sinh tồn trong game. Và một trong những điều quan trọng là bạn phải giữ cho lửa sáng xuyên đêm vì khi ngọn lửa tắt cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ chết ngay trong đêm đó. 

Được xây dựng với phong cách hoạt hình nhưng màu sắc của game không tươi sáng như nhiều người vẫn nghĩ. Ngược lại đó là một khung cảnh u ám cùng với tạo hình quái vật gớm ghiếc. Game này chỉ thực sự phù hợp với những người mạnh mẽ, yêu thích không gian kỳ bí, ám ảnh.

1.4 Game Six Guns

game thế giới mở

Game Six Guns

Chính thức phát hành từ năm 2012, đến thời điểm hiện tại Six Guns vẫn đang là một trong những trò chơi thế giới mở mobile hấp dẫn, được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Đây là một trò chơi phiêu lưu cho phép người chơi có cơ hội khám phá miền hoang dã. Bạn sẽ nhập vai một chàng cao bồi và bắt tay vào việc tìm kiếm sự thật đằng sau sự biến mất bí ẩn của người vợ yêu dấu của mình. 

Ngoài ra, trong trò chơi này bạn còn được khám phá một thế giới mở trên những bãi cát đỏ như máu của Arizona và Oregon trên các loại ngựa khác nhau. Và bạn bắt buộc phải đi trên con đường của một người đàn ông bị truy nã và đang bắt đầu chuộc lỗi khi đã từng đắm chìm trong câu chuyện hấp dẫn của trò chơi và những pha hành động gay cấn với những sinh vật siêu nhiên, những kẻ nguy hiểm ngoài vòng pháp luật.

1.5 Game Pubg mobile 

game thế giới mở

Game Pubg mobile 

Tựa game thế giới mở mang tên Pubg mobile được ra mắt vào năm 2018 và tính đến thời điểm hiện tại đã thu hút được hơn 1 tỷ lượt tải xuống, con số này đã đủ để chứng minh chất lượng của game. 

Game này được cung cấp bởi Unreal Engine 4, mang đến đồ họa chất lượng console, âm thanh 3D và hình ảnh đẹp mắt trên thiết bị di động. Và có thể bạn chưa biết, PUBG là một trò chơi có nhiều người chơi trực tuyến cạnh tranh cung cấp các yếu tố thế giới mở trong chế độ chiến đấu hoàng gia. 

Ngoài ra việc game này có tính năng trò chuyện bằng giọng nói cũng là một yếu tố đáng chú ý, nó giống như là sự kết hợp ấn tượng với các điều khiển mượt mà và đạn đạo thực tế. Và điều làm cho New State trở nên khác biệt với PUBG là đồ họa được cải thiện và lối chơi sống động.

1.6 Game ARK Survival Evolved

game thế giới mở

Game ARK Survival Evolved

ARK Survival Evolved được lấy bối cảnh là nơi sinh sống của khủng long. Người chơi sẽ xây dựng hình tượng và hoạt động trong một khung cảnh khá khắc nghiệt để tự khám phá những bí mật được giấu kín bên trong. 

Phiên bản dành cho mobile có phần hấp dẫn, thú vị hơn nhiều so với phiên bản dành cho PC và console, đây cũng là lý do để nhiều người yêu thích và lựa chọn tựa game này để chơi. Ngoài ra, hệ thống phần thưởng và hệ thống nhiều người chơi cũng khá tốt.

1.7 Game Gangstar vegas

game thế giới mở

Game Gangstar vegas

Thực ra, game Gangstar vegas đã được thực hiện như một giải pháp thay thế GTA cho điện thoại di động.Và cũng không có gì là quá khi nói rằng nó đã hoạt động theo đúng kế hoạch đề ra ban đầu. 

Mặc dù đồ họa không quá xuất sắc nhưng tựa game này vẫn mang đến cho người chơi trải nghiệm tốt. và mục tiêu chính của người phát hành chính là biến người chơi trở thành người chơi giỏi nhất. 

Đây là một câu chuyện khá hấp dẫn, một thế giới mở rộng nhưng lại được gói gọn trong một chiếc điện thoại nhỏ gọn.

1.8 Game Baldur’s Gate 

game thế giới mở

Game Baldur’s Gate

Game Baldur’s Gate là một cổng di động trực tiếp của game nhập vai nổi tiếng từ những năm 2000. Phiên bản này có tất cả các tính năng hiện diện trong một thế giới mở rộng lớn. RPG giả tưởng này cho phép người chơi làm bất cứ điều gì có thể: phù phép, chiến đấu với quái vật, khám phá thế giới mở rộng lớn. 

Tuy cách chơi có phần khá phức tạp đối với những người mới lần đầu trải nghiệm nhưng đây thực sự là một trò chơi tuyệt vời bạn nên thử.

1.9 Game Goat Simulator

game thế giới mở

Game Goat Simulator

Tựa game này đã được phát hành cho thiết bị di động vào năm 2014 và đến hiện tại vẫn đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Sở hữu lối chơi thú vị, hấp dẫn nên đã thu hút được sự lựa chọn của nhiều người. 

Trong game, người chơi sẽ đóng vai trò là một con dê và bay với một gói phản lực, phá hủy mọi thứ trên con đường của bạn. Hấp dẫn nhưng tựa game này khá phức tạp, có độ khó cao nên sẽ thú vị và phù hợp hơn với các game thủ “chuyên nghiệp”.

1.10 Game Second Galaxy 

game thế giới mở

Game Second Galaxy 

Đây là một game thế giới mở mobile có không gian rộng lớn với nhiều việc người chơi cần phải thực hiện. Được chính thức phát hành vào năm 2019 và liên tục nhận về hàng loạt đánh giá tích cực, Second Galaxy đã nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình trên thị trường game nói chung và trong lòng những người yêu game nói riêng. 

Bạn có thể lập nhóm với những người chơi và tham gia vào các trận chiến giữa các thiên hà để trở thành chủ nhân của vinh quang vĩnh cửu. Phiên bản này mang đến cho người chơi nhiều trải nghiệm hài lòng.

1.11 Game Frostborn 

game thế giới mở

Game Frostborn

Được phát hành vào năm 2014, tựa game này vẫn đang tiếp tục thu hút sự quan tâm của người thích chơi game. Một game nhập vai có bối cảnh thế giới mở tuyệt đẹp. Chính nhờ có các yếu tố RPG thông thường khiến nó trở nên hấp dẫn hơn. 

Và có một điều chắc chắn, trò chơi sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, được thư giãn và được trải nghiệm những thử thách. Người chơi hoàn toàn có thể tự nâng cấp độ nhân vật của mình và xây dựng căn cứ của mình để bảo vệ mình khỏi sự tấn công của kẻ thù.

2. Tổng hợp game thế giới mở PC 

2.1 Game Grand theft auto V 

game thế giới mở

Game Grand theft auto V

Được phát hành ngày 17/09/2013 bởi nhà phát hành game tên Rockstar Games, tựa game này được xây dựng trên bối cảnh một thành phố thuộc miền nam California (Mỹ) xoay quanh 3 nhân vật chính: tên cướp ngân hàng Michael De Santa đã giải nghệ, gã kinh doanh về thuốc phiện Franklin Clinton và tay chuyên buôn lậu vũ khí Trevor Philips. 

Khi tham gia vào game, bạn sẽ xoay quanh việc thay đổi các nhân vật tương ứng để thực hiện các nhiệm vụ ở những thời điểm khác nhau như: săn lùng, đua xe cho tới đột nhập,… khắp thành phố sẽ trở thành địa bàn hoạt động của bạn. 

Một thế giới rộng mở, chân thực, tất cả đều được lột tả một cách rõ nét chính là lý do hấp dẫn các game thủ yêu thích tựa game này.

2.2 Game Watch Dogs 2

game thế giới mở

Game Watch Dogs 2

Tham gia vào game Watch Dogs 2 người chơi sẽ được hóa thân vào nhân vật Marcus Holloway – một hacker đang kết hợp với nhóm DedSec để thực hiện đánh sập hệ thống giám sát của thành phố. Chính nhờ xây dựng cốt truyện này mà game đã thành công trong việc tái hiện lại thế giới hacker. 

Không quá ồn ào, náo nhiệt, Watch Dogs 2 mang đến cho người chơi một trải nghiệm với loạt hành động được thực hiện một cách bí mật. Điều này cũng là điểm đặc trưng tạo được ấn tượng cho game này.

2.3 Game The Witcher 3: Wild hunt 

game thế giới mở

Game The Witcher 3: Wild hunt

Được phát hành vào năm 2015 bởi nhà phát hành game tên CD Projekt Red. Lấy cảm hứng từ thế giới thần thoại Slavonic ở các vùng Trung Âu và Bắc Âu, game này đã mở ra một thế giới phép thuật giả tưởng vô cùng đặc sắc. 

Nhân vật mà bạn hóa thân trong game là một kẻ thợ săn quái vật, được gọi là Witcher. Nhiệm vụ chính của nhân vật này là đi tìm lại người con gái nuôi đang chạy trốn khỏi cuộc săn lùng hoang dã. 

Một game thế giới mở được đầu tư chỉn chu từ cốt truyện cho đến hệ thống các nhiệm vụ đã khiến cho người chơi cảm thấy tự do, thoải mái và hào hứng hơn trong việc khám phá trải nghiệm game. Song song với đó là đồ họa và âm thanh trong game thực sự ấn tượng và đẳng cấp đã khiến cho các game thủ càng cảm thấy hài lòng hơn.

2.4 Game Cyberpunk 2077 

game thế giới mở

Game Cyberpunk 2077

Nhìn nhận một cách tích cực, Cyberpunk 2077 đã mang đến một thế giới mở đầy sức sống cho game thủ PC khám phá. Thành phố xuất hiện trong game ẩn chứa nhiều điều thú vị, bí mật mà bạn cần phải len lỏi vào các hang cùng ngõ hẹp mới có thể khám phá được hết. Cũng chính nhờ những đặc điểm này mà ngày càng có nhiều người yêu thích và lựa chọn game này để chơi.

2.5 Game Valheim

game thế giới mở

Game Valheim

Đây là một tựa game thế giới mở trên PC với yếu tố sandbox, đưa người chơi vào vai Viking cố gắng tìm cách sinh tồn trong nhiều quần xã sinh vật khác nhau, đồng thời nắm lấy vinh quang để tiến vào lâu đài Valhalla. 

Để khuyến khích người chơi chủ động khám phá thế giới xung quanh, Valheim cung cấp cho game thủ một số công cụ để xây nhà, săn bắt thú vật và đánh bại kẻ địch. Game cho phép người chơi bắt tay hợp tác, liên minh với những Viking khác để tăng khả năng sinh tồn.

2.6 Game Far Cry 5

game thế giới mở

Game Far Cry 5

Sở hữu bối cảnh hấp dẫn nên Far Cry 5 đã nhanh chóng chiếm được ấn tượng tốt trong mắt người chơi. Được ra đời dựa trên cảm hứng từ bang Montana với một vẻ bề ngoài thu hút nhưng bên trong lại đầy rẫy các mối nguy hiểm.

2.7 Game Genshin Impact 

game thế giới mở

Game Genshin Impact

Đã trải qua nhiều lần cập nhật và mỗi phiên bản mới Genshin Impacct lại càng chứng minh được sức hút của game. Thế giới trong game có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, đa dạng, liên tục hấp dẫn game thủ PC khám phá. 

Và dù đang trong quá trình hoàn thiện nhưng đây vẫn là một tựa game thế giới mở chứa đựng nhiều câu chuyện thú vị, cùng với những bí mật huyền ảo cùng với hàng tá nhân vật tính cách độc đáo.

2.8 Game Assassin’s Creed Odyssey 

game thế giới mở

Game Assassin’s Creed Odyssey

Một tựa game thế giới mở mang đến cho game thủ PC một bối cảnh ấn tượng, hùng vĩ mà vẫn đảm bảo được yếu tố chân thực. Tất cả các địa điểm trong game rất bắt mắt, đều có khả năng hấp dẫn người chơi. 

Trong game này, người chơi sẽ được chọn hóa thân vào một trong hai nhân vật: Alexios hoặc Kassandra. Và mục đích chung của nhân vật là tham gia chiến đấu để bảo vệ gia đình mình, tạo ra những tình huống kịch tính, ấn tượng.

2.9 Game Death Stranding 

game thế giới mở

Game Death Stranding

Game Death Stranding được ra đời bởi nhà phát hành game tên Hideo Kojima nổi tiếng trên thị trường game. “Cha đẻ” của tựa game này đã tìm mọi cách để đảm bảo xây dựng một thế giới trong game chân thực hết mức có thể. Nhân vật trong game được xây dựng với tạo hình thuyết phục, giúp cho trò chơi trở nên hấp dẫn, có hồn hơn. 

Điều đặc biệt của game này là tác giả xây dựng một thế giới rộng mở cho người chơi khám phá nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng hấp dẫn, không làm loãng cốt truyện, vẫn lôi cuốn người chơi qua từng nhịp thở. Thậm chí nhiều người còn ví game này giống như “mô phỏng đi bộ” và người chơi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mô phỏng của mình.

2.10 Game Horizon Zero Dawn

game thế giới mở

Game Horizon Zero Dawn

Một tựa game thế giới mở PC được chăm chút, chỉn chu đến từng milimet với mục đích mang đến cho người chơi những trải nghiệm chất lượng nhất. 

Một thế giới mở phong phú với nhiều quần xã sinh vật khác nhau. Song song với đó, việc mở rộng DLC The Frozen Wilds còn đưa người chơi đến với một vùng băng tuyết ở phía bắc, thành công tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc mới lạ cho người chơi. 

Tham gia game này, bạn sẽ có cơ hội để trải nghiệm và chiến đấu trong một thế giới hậu tận thế xa xăm với phong cách tribal punk kết hợp cyberpunk. Ngoài ra bạn sẽ còn thấy hình ảnh đặc trưng về người da đỏ Bắc Mỹ với văn hóa bản địa đặc sắc thông qua cuộc sống, cách sinh hoạt của các nhân vật được xây dựng trong game. 

Trên đây là tổng hợp toàn bộ game thế giới mở mobile, PC hấp dẫn nhất mà chúng tôi đã tìm hiểu, tổng hợp và chia sẻ đến mọi người nói chung, những người yêu game nói riêng. Chúc bạn có một trải nghiệm chơi game thoải mái, thú vị, thư giãn sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.

“Coolmate – Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới” 

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top