Khám phá: 20 Phim bách hợp hay với nội dung sâu sắc và diễn xuất đỉnh

Phan Kiều - 1 năm trước

uma.com.vn gửi tới các bạn bài viết 20 Phim bách hợp hay với nội dung sâu sắc và diễn xuất đỉnh. Hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn.

Bách hợp là từ tiếng Hán dùng để chỉ những những bộ film khai thác về chủ đề đồng tính nữ. Thường thì những thể loại phim này có diễn xuất cực đỉnh và nội dung sâu sắc. Hãy cùng UMAkhám phá các phim bách hợp hay được đánh giá cao nhé!

1. Tạo vật của thiên đường – Heavenly creatures (1994)

Phim bách hợp hay

Phim bách hợp hay

Dựa trên sự kiện nổi tiếng về vụ án giết người Parker-Hulme năm 1954 tại Christchurch, New Zealand, bộ phim “Tạo Vật của Thiên Đường” xoay quanh mối quan hệ đặc biệt giữa hai cô gái tuổi teen, Pauline Parker (do Melanie Lynskey thủ vai) và Juliet Hulme (do Kate Winslet đảm nhận). Cao trào của câu chuyện là vụ giết mẹ của Pauline.

Hai cô gái đã dùng một cách tàn nhẫn, sử dụng gạch để đánh vào đầu bà Parker, khiến bà tử vong. Do cả hai còn ở độ tuổi vị thành niên, Pauline và Juliet không bị truy tố vụ án giết người mà chỉ bị giam giữ trong vòng 5 năm. Sau khi được phóng thích, hai người không hề gặp nhau nữa. Juliet Hulme đã thay đổi tên thành Anne Perry và chuyển hướng sự nghiệp sang việc sáng tác các tiểu thuyết trinh thám.

Phim “Tạo Vật của Thiên Đường” đã ra mắt tại Liên hoan phim Quốc tế Venice lần thứ 51 vào năm 1994 và đã giành được giải Sư tử bạc, cùng với sự đánh giá cao từ công chúng trong năm đó. Đặc biệt, vai diễn của Kate Winslet và Melanie Lynskey đã nhận được lời khen ngợi từ các nhà phê bình. Bộ phim cũng được đề cử giải Oscar cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất.

2. Giới hạn – Bound (1996)

Phim đồng tính nữ hay

Phim đồng tính nữ hay

Bound là phim bách hợp hay 18+ nói về tâm lý tội phạm được đạo diễn bởi Wachowskis. Bộ phim này đã nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình và khán giả, đồng thời cũng giành được một số giải thưởng tại các liên hoan phim.

Nội dung của phim tái hiện một cách chân thực mối quan hệ tình ái giữa hai nhân vật nữ, Violet (do Jennifer Tilly thủ vai) và Corky (do Gina Gershon thể hiện). Câu chuyện bắt đầu với Corky, một kẻ lừa tình đồng tính nữ, được thuê làm thợ sơn và sửa ống nước tại một tòa nhà chung cư. Tại đây, cô tình cờ gặp Violet và Caesar (do Joe Pantoliano đóng), một cặp đôi sống cùng tòa nhà mà Corky đang làm việc.

Khi Caesar vắng nhà, Violet cố tình làm rơi một chiếc bông tai vào bồn rửa mặt, một cách để tiếp cận Corky. Hai người nhanh chóng phát triển một mối quan hệ tình cảm. Sau đó, Violet tiết lộ cho Corky rằng Caesar là một tay rửa tiền cho mafia và cô muốn kết thúc mối quan hệ này để tạo ra một cuộc sống mới cho chính mình. Vì vậy, Corky và Violet lên kế hoạch đánh cắp số tiền 2 triệu đô la Mỹ mà Caesar đem về nhà.

Từ đây, câu chuyện tiếp tục với những tình tiết phức tạp, những cuộc giao tranh và mưu mô đầy kịch tính giữa các nhân vật. Bộ phim Bound mang lại những phân cảnh căng thẳng và sự hấp dẫn cho khán giả thông qua việc khắc họa một mối quan hệ đồng tính nữ đầy sức mạnh và lòng trung thành.

3. Mất mát và mê muội – Lost and Delirious (2001)

Lost and Delirious

Lost and Delirious

“Mất Mát và Mê Muội” là một tác phẩm điện ảnh đặc sắc của Canada, đề cập đến chủ đề tình yêu đồng tính nữ. Được đạo diễn bởi Léa Pool và dựa trên cuốn tiểu thuyết “The Wives of Bath” của tác giả Susan Swan, bộ phim đã thu hút sự chú ý khi công chiếu tại Liên hoan phim Sundance năm 2001 và nhận được nhiều giải thưởng danh giá.

Câu chuyện trong phim được kể qua góc nhìn của nhân vật Mary (do Mischa Barton thủ vai), người quan sát tình yêu giữa hai người bạn tuổi teen là Pauline (do Piper Perabo đóng) và Victoria (do Jessica Paré thể hiện). Pauline và Victoria từ tình bạn dần phát triển thành một mối quan hệ tình yêu. Cùng nhau, họ trải qua những khoảng thời gian vui vẻ và hạnh phúc.

Tuy nhiên, khi gia đình của Victoria phát hiện ra tình cảm đồng tính của cô, Victoria buộc phải nói dối và cố gắng chấm dứt mối quan hệ với Pauline. Điều này gây ra cảm giác đau khổ không chỉ cho cả hai mà còn cho cả hai gia đình. Victoria cố gắng quên đi Pauline bằng cách bắt đầu hẹn hò với một chàng trai mà cô thích. Trong khi đó, Pauline không thể chấp nhận sự thay đổi đau lòng này.

4. Mối tình của mùa hè – My summer of Love (2004)

Phim lesbian hay

Phim lesbian hay

“Mối Tình của Mùa Hè” là một tác phẩm điện ảnh đáng chú ý của Anh, mang đậm chất đồng tính nữ. Bộ phim do đạo diễn Paweł Pawlikowski chỉ đạo, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Helen Cross. Tác phẩm này đã nhận được giải thưởng danh giá BAFTA.

Cốt truyện phim xoay quanh một mối quan hệ tình yêu lãng mạn giữa hai phụ nữ trẻ, mỗi người đến từ các tầng lớp và nền văn hóa khác nhau. Mona (do Natalie Press thủ vai) là một phụ nữ thuộc tầng lớp lao động nghèo. Còn Tamsin (do Emily Blunt đóng) là một cô gái thuộc tầng lớp thượng lưu, nhưng lại thiếu tình yêu thương trong gia đình. Hai người này tình cờ gặp nhau và dần phát triển một mối tình lãng mạn, nhưng đồng thời cũng đầy rắc rối.

Trong bối cảnh đầy những khó khăn và trở ngại, Mona và Tamsin phải đối mặt với sự phản đối và định kiến xã hội về tình yêu đồng tính của họ. Tuy nhiên, họ cố gắng vượt qua mọi trở ngại và dành cho nhau tình yêu chân thành. Mối tình giữa Mona và Tamsin không chỉ là một cuộc phiêu lưu tình dục, mà còn là một cuộc hành trình tìm kiếm sự tự do và sự chấp nhận bản thân.

“Mối Tình của Mùa Hè” mang đến cho khán giả cái nhìn chân thực và cảm động về tình yêu đồng tính nữ, cùng những thách thức và cảm xúc phức tạp mà hai nhân vật chính phải đối mặt. Bộ phim chinh phục người xem bằng sự diễn xuất xuất sắc cùng thông điệp về tình yêu và sự đấu tranh cho quyền tự do của con người.

5. Một nửa sự thật – Imagine Me & You (2005)

Imagine Me & You

Imagine Me & You

Một nửa sử thật cũng là 1 bộ phim bách hợp hay mà mọi người không nên bỏ qua. Đây là một bộ phim hài lãng mạn hợp tác giữa Anh và Đức. Bộ phim do đạo diễn Ol Parker chỉ đạo, với sự tham gia của các diễn viên Piper Perabo, Lena Headey, Matthew Goode, Celia Imrie, Anthony Head…

Câu chuyện trong phim tập trung vào một mối tình đầy sét đánh giữa Rachel (do Piper Perabo đóng) và Luce (do Lena Headey thủ vai). Họ gặp nhau trong ngày cưới của Rachel, và từ cái nhìn đầu tiên, Rachel đã bị hút hồn bởi Luce. Trong những ngày tiếp theo, Rachel phải đấu tranh với sự hấp dẫn ngày càng tăng đối với Luce. Tuy nhiên, cô không thể kiềm chế nổi và quyết định thổ lộ tình cảm với Luce.

Tuy nhiên, cả Luce và Rachel đồng ý rằng họ không thể phản bội Hector – chồng của Rachel. Vì vậy, Luce quyết định rời đi để tránh xa Rachel. Nhưng lúc này, Rachel nhận ra rằng cô không thể im lặng nữa. Cô quyết định thú nhận mọi thứ với chồng và gia đình, sau đó cố gắng đuổi theo Luce.

“Một Nửa Sự Thật” là một câu chuyện lãng mạn đầy cảm xúc, tạo nên sự hài hước và xúc động. Bộ phim khắc họa sự xung đột giữa tình yêu và trách nhiệm, và cách mà những quyết định khó khăn có thể ảnh hưởng đến tình cảm và cuộc sống của mỗi người.

6. Không thể nghĩ thông suốt – I Can’t Think Straight

Phim đồng tính nữ được đánh giá cao

Phim đồng tính nữ được đánh giá cao

“Không Thể Nghĩ Thông Suốt” là một bộ phim lãng mạn của Anh, được đạo diễn bởi Shamim Sarif. Phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Sarif và có sự tham gia diễn xuất của Lisa Ray và Sheetal Sheth.

Câu chuyện phim kể về Tala, một phụ nữ Jordan gốc Palestine đang sống và làm việc tại London. Trong gia đình, mọi người đang sắp tổ chức một đám cưới truyền thống cho Tala và vị hôn phu của cô. Tuy nhiên, khi trở về Anh, Tala bị cuốn vào một mối tình với Leyla, một người phụ nữ đang cố gắng theo đuổi sự nghiệp viết văn.

Tuy nhiên, ý thức văn hóa và những giới hạn đặt ra bởi xã hội khiến Tala phải xa lánh Leyla. Cô quyết định trở về Jordan để chuẩn bị cho đám cưới của mình. Nhưng khi ngày cưới đang đến gần, Tala cuối cùng không thể tiếp tục giữ lòng mình. Cô nhận ra rằng cô cần phải vượt qua những định kiến về tình yêu của mình để giành lại Leyla.

“Không Thể Nghĩ Thông Suốt” là một bộ phim mang thông điệp về tình yêu và sự tự do cá nhân. Nó khám phá sự ganh đua giữa truyền thống và những mong muốn riêng của con người, đồng thời đặt câu hỏi về việc xác định và theo đuổi đích đến của mình. Với diễn xuất chân thực và cốt truyện cảm động, phim mang đến cho khán giả một hành trình đầy cảm xúc và lòng dũng cảm.

7. Màu xanh nồng ấm – Blue is the warmest color

Phim Màu xanh nồng ấm

Phim Màu xanh nồng ấm

“Màu Xanh Nồng Ấm” là một bộ phim bách hợp không thể bỏ qua của Pháp. Bộ phim này được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng “Blue Angel” và đã giành giải Cành cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes 2013.

Adele (do Adele Exarchopoulos thủ vai) là một cô gái thiếu niên 15 tuổi. Sau một trải nghiệm không vui với bạn trai hotboy của trường, Adele nhận ra mình không cảm thấy đồng cảm với đàn ông.

Tuy nhiên, sau một cuộc gặp tình cờ với Emma, một sinh viên nghệ thuật, Adele bị thu hút bởi mái tóc xanh của cô. Họ nhanh chóng bị cuốn vào một mối quan hệ đầy cảm xúc và đam mê.

Vì mối quan hệ này, Adele trở thành đối tượng bị cô lập trong trường học. Tuy nhiên, Emma luôn ở bên cạnh và động viên Adele vượt qua mọi khó khăn. Cuối cùng, Adele thực hiện ước mơ trở thành một giáo viên mầm non, và hai người sống cùng nhau như một gia đình.

“Màu Xanh Nồng Ấm” mang đến một câu chuyện tình yêu đầy sức mạnh và sự tự chấp nhận. Nó khám phá sự trưởng thành, sự đấu tranh và khám phá bản thân trong một mối quan hệ bách hợp. Với diễn xuất tuyệt vời và cốt truyện sâu sắc, bộ phim này mang đến cho khán giả một trải nghiệm cảm xúc và lưu giữ trong lòng.

8. Người hầu gái – The handmaiden

Phim lesbien hay của Hàn quốc

Phim lesbien hay của Hàn quốc

Ngoài những gợi ý trên, Người hầu gái cũng là 1 bộ phim bách hợp hay, nội dung thú vị. Nếu bạn quan tâm đến các bộ phim bách hợp Hàn Quốc, có một tác phẩm đáng chú ý là “Người hầu gái” (The Handmaiden). Được phát hành vào năm 2016, bộ phim này đã tạo được tiếng vang và gây ấn tượng mạnh trong cộng đồng với nội dung tình yêu đồng tính nữ đặc sắc, được coi là một trong những bộ phim bách hợp hay nhất châu Á.

Câu chuyện trong phim xoay quanh nhân vật Sook Hee, một người phụ nữ trẻ trở thành người hầu gái của tiểu thư Hideko trong gia đình tước đại Fujiwara. Ban đầu, Sook Hee có nhiệm vụ làm việc cho Fujiwara để giúp ông ta chiếm đoạt tài sản của Hideko. Tuy nhiên, qua thời gian, Sook Hee phát triển tình cảm đặc biệt và yêu đắm tiểu thư Hideko. Người hầu gái này cùng với Hideko chiến đấu chống lại sự hiểm độc và ác ý của Fujiwara, người là bá tước và cũng là chú của Hideko.

9. Phạm điều cấm kỵ – Disobedience

Phim Disobedience

Phim Disobedience

Bộ phim “Phạm điều cấm kỵ” (Disobedience) là một phiên bản điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Naomi Alderman, được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto vào ngày 10-9-2017. Bộ phim đã nhận được nhiều đánh giá tích cực và được đề cử cho các giải thưởng danh giá.

Cốt truyện của phim xoay quanh cuộc sống của một phụ nữ gốc Do Thái đã sống ở New York trong nhiều năm. Khi cô trở lại cộng đồng Do Thái truyền thống, nơi mà cô từng là thành viên, để tham dự đám tang cha – một giáo sĩ, cô phát sinh tình cảm đặc biệt với người bạn gái cũ.

Người bạn đó hiện tại là vợ của anh họ của cô. Mặc dù vậy, người phụ nữ không thể cưỡng lại những cảm xúc và ham muốn của mình. Cô đã phạm phải một quy tắc cấm kỵ trong cộng đồng Do Thái.

10. Phim bạch hợp hay –  Portrait of a lady on fire (Bức chân dung bị thiêu cháy)

Portrait of a lady on fire

Portrait of a lady on fire

“Bức chân dung bị thiêu cháy” là một bộ phim cổ trang tình cảm và tâm lý của Pháp. Tác phẩm lấy bối cảnh vào thế kỷ XVIII và tập trung vào mối tình giữa hai người phụ nữ trẻ, họa sĩ Marianne và quý cô Héloïse.

Marianne được thuê để vẽ chân dung Héloïse, nhằm chuẩn bị cho cuộc hôn nhân sắp tới của Héloïse với một quý tộc ở Milan. Marianne biết rằng Héloïse không muốn kết hôn và đã từ chối nhiều họa sĩ trước đó. Vì vậy, Marianne giả danh làm người hầu gái để bên cạnh Héloïse, quan sát và ghi lại các đặc điểm của cô để vẽ chân dung.

Trong quá trình gắn bó, hai người phụ nữ trở nên thân thiết và những biến cố đã xảy ra. Để giúp Héloïse thoát khỏi cuộc hôn nhân đã được sắp đặt, Marianne đã tự thiêu bức chân dung mà cô đã vẽ.

Trước khi chia tay, Marianne đã vẽ một bức chân dung nhỏ của Héloïse trên mặt trong của một chiếc đồng hồ và vẽ cả chính mình lên trang sách thứ 28 trong một quyển sách thuộc sở hữu của Héloïse.

11. Mùa hạnh phúc nhất – Happiest Season

Phim đồng tính nữ Happiest Season

Phim đồng tính nữ Happiest Season

“Mùa hạnh phúc nhất” là một bộ phim hài lãng mạn từ Mỹ, được đạo diễn bởi Clea DuVall. Phim có sự tham gia của Kristen Stewart, Mackenzie Davis, Alison Brie, Aubrey Plaza, Dan Levy… Bộ phim nhận được đánh giá tích cực từ giới phê bình, với sự khen ngợi đặc biệt dành cho dàn diễn viên. “Mùa hạnh phúc nhất” cũng đã giành được giải thưởng Truyền thông GLAAD danh giá trong hạng mục Phim xuất sắc – Phát hành rộng rãi.

Câu chuyện trong phim tập trung vào mối quan hệ đồng tính nữ giữa Abby Holland và Harper Caldwell. Cặp đôi đã hẹn hò trong gần một năm. Abby đã không có kỷ niệm tốt với mùa Giáng sinh kể từ khi cha mẹ cô qua đời. Vì vậy, khi Harper mời cô về quê cùng gia đình ăn lễ vào dịp Giáng sinh, Abby coi đây là cơ hội hoàn hảo để giới thiệu bản thân với cha mẹ Harper và cầu hôn vào sáng Giáng sinh.

Tuy nhiên, khi Abby đến nhà người yêu, cô mới biết rằng Harper chưa từng nói với gia đình về sự đồng tính của mình và đã giấu giếm mối quan hệ giữa cả hai. Sự thật này khiến Abby cảm thấy bất ngờ và không thoải mái.

Sau nhiều sự cố xảy ra, Abby trở nên mệt mỏi và muốn rời đi. Lúc này, Harper nhận ra rằng cô có thể mất Abby. Vì vậy, cô cuối cùng đã quyết định tiết lộ sự thật với cha mẹ về việc mình là một người đồng tính nữ.

12. Song kính – Couple of mirrors

Phim Couple of Mirrors

Phim Couple of Mirrors

“Song kính” là một trong những bộ phim bách hợp hay xuất sắc của Trung Quốc. Tác phẩm bách hợp này kể về một câu chuyện tình đẹp giữa Hứa Âu Di, một nhà văn nữ xinh đẹp và nổi tiếng, và Nghiêm Di, một nhiếp ảnh gia vốn là một sát thủ máu lạnh.

Hứa Âu Di trước đây có cuộc sống giàu sang, sung túc bên người chồng đẹp trai và sự yêu thương tận tụy. Tuy nhiên, một ngày nọ, Âu Di phát hiện chồng mình đang ngoại tình với người bạn thân nhất của cô.

Mất đi niềm tin vào cuộc sống, Âu Di tìm sự hỗ trợ từ Nghiêm Di. Cả hai phụ nữ này cùng nhau đấu tranh để phơi bày những âm mưu tối tăm đằng sau những vụ án giết người và trong quá trình đó, mối quan hệ tình cảm giữa họ vượt qua mức bình thường và trở nên đặc biệt.

13. I Care A Lot – Người Giám Hộ Hoàn Hảo

Phim lesbian I Care A Lot

Phim lesbian I Care A Lot

“I Care A Lot” là một bộ phim đan xen giữa tình cảm và hình sự, mang đậm yếu tố bách hợp. Câu chuyện bắt đầu với nhân vật Marla Grayson, một người phụ nữ chuyên chăm sóc cho những người già cô đơn, đồng thời tận dụng tình hình để lợi dụng họ và nhận các khoản tiền từ xã hội. Tuy nhiên, Marla không phải là người có lòng tốt, bên ngoài cô ấy giấu đi những ý đồ đen tối. 

Cùng với bạn gái của mình, họ là những kẻ lừa đảo chuyên nghiệp, thường nhắm đến những người già đáng thương. Họ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và buộc họ phải sống trong viện dưỡng lão suốt đời. Một lần nữa, Marla nhắm mục tiêu vào bà lão Jennifer Peterson, người già cô đơn và giàu có. Nhưng không may cho cặp đôi này, bởi vì bà lão Jennifer không phải là trái cherry chín mọng ngọt mềm mại, mà thực chất là quả táo độc, khiến cho bọn họ gần như bị tự đốt bởi âm mưu của chính mình.

14. Marvelous Women – Đương Gia Chủ Mẫu

Marvelous Women

Marvelous Women

Đây là bộ phim bách hợp hay nói về sức mạnh và tinh thần đoàn kết của phái đẹp. Câu chuyện xoay quanh nhân vật Thẩm Thúy Hỷ, vợ cả trong gia đình Nhậm – một gia tộc nổi tiếng với nghề dệt vải. Khi Nhậm Tuyết Đường, người chồng và cũng là người đứng đầu gia tộc, bất ngờ biến mất trong quá trình điều tra vụ buôn lậu tơ lụa, Thẩm Thúy Hỷ phải đối mặt với nhiều thách thức và nguy hiểm.

Để bảo vệ bí mật gia tộc khỏi những kẻ thù đang muốn chiếm vị trí Nhậm, Thẩm Thúy Hỷ hợp tác với Tằng Bảo Cầm, vợ phụ của chồng mình. Hai người phụ nữ, ban đầu không có mối liên kết, nhưng vì lợi ích chung của gia tộc, họ hòa thân và cùng nhau bảo vệ danh tiếng và sự thịnh vượng của gia đình Nhậm. Những cảnh thân mật giữa Thẩm Thúy Hỷ và Dung Dung đã gợi lên cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả.

15. Quá đẹp để chết – Gia

Phim bạch hơn hay Gia

Phim bạch hơn hay Gia

“Quá Đẹp Để Chết” là một bộ phim bách hợp Mỹ đặc sắc, tái hiện cuộc đời của Gia Carangi, một người mẫu tài năng. Phim được đạo diễn bởi Michael Cristofer và có sự tham gia của Angelina Jolie, Faye Dunaway, Mercedes Ruehl và Elizabeth Mitchell.

Câu chuyện xoay quanh Gia Carangi (do Angelina Jolie thủ vai), một cô gái gốc Philadelphia. Cô tới New York với ước mơ trở thành người mẫu thời trang và ngay lập tức thu hút sự chú ý của mọi người. Với tài năng và vẻ đẹp, Gia nhanh chóng leo lên đỉnh cao của ngành công nghiệp mẫu. Tuy nhiên, sự cô đơn không nguôi khiến cô phải sử dụng các chất kích thích để thay đổi tâm trạng.

Trong quá trình công việc, Gia đắm say trong một mối tình đồng tính với Linda (do Elizabeth Mitchell thủ vai), một nghệ sĩ trang điểm tài năng. Linda quan tâm đến Gia và đề nghị cô cai thuốc. Gia cố gắng thay đổi, nhưng rồi lại rơi vào vòng xoáy sử dụng chất kích thích. Cuối cùng, Gia bị nhiễm HIV và phải trải qua cuộc sống còn lại trong bệnh viện.

16. Thời khắc – The hours

The hours

The hours

“Thời Khắc” là một bộ phim đặc sắc chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Michael Cunningham, tác giả từng được trao giải Pulitzer. Bộ phim cũng đã giành giải Quả Cầu Vàng. Đây là một bộ phim bách hợp đáng xem mà bạn không thể bỏ qua.

Câu chuyện xoay quanh ba người phụ nữ thuộc các thế hệ khác nhau, mỗi người có cuộc sống liên kết với nhau thông qua cuốn tiểu thuyết “Bà Dalloway” của Virginia Woolf. Chúng ta sẽ gặp Virginia Woolf, một nữ nhà văn đang trải qua cơn trầm cảm sâu, Laura Brown – một người đọc đam mê cuốn “Bà Dalloway”, và Clarissa Vaughan, một người phụ nữ làm việc trong ngành xuất bản.

Ba câu chuyện này xoay quanh nhau, mang người xem vào một mê cung đầy kỳ diệu giữa thế giới của tiểu thuyết Michael Cunningham và những nhân vật của Virginia Woolf. Các nhân vật phụ và những sự kiện đặc biệt trong cuộc sống của họ sẽ khiến khán giả trầm trồ và suy ngẫm về tình yêu, đau khổ, và ý nghĩa của cuộc sống. Với diễn xuất tuyệt vời và kịch bản chất lượng, bộ phim “Thời Khắc” đem đến một trải nghiệm điện ảnh đáng nhớ và sâu sắc.

17. Thể diện – Saving Face

Saving Face

Saving Face

“Thể Diện” là một bộ phim hài lãng mạn của Mỹ, được đạo diễn bởi Alice Wu. Đây là một trong những bộ phim Hollywood đặc biệt tập trung vào cộng đồng người Mỹ gốc Hoa. Câu chuyện trong phim xoay quanh Wilhelmina (do Michelle Krusiec thủ vai), một bác sĩ phẫu thuật trẻ gốc Hoa và cũng là một phụ nữ đồng tính.

Wilhelmina sống cùng mẹ và thường bị mẹ ép phải tham gia các buổi tụ tập gia đình tại nhà hàng. Mẹ cô có kế hoạch sắp xếp một cuộc hẹn cho cô với con trai của một người bạn. Tuy nhiên, Wilhelmina lại bị thu hút bởi Vivian (do Lynn Chen thủ vai), con gái của một gia đình gốc Trung Quốc.

Sau đó, Wilhelmina và Vivian tình cờ gặp nhau tại bệnh viện nơi Wilhelmina làm việc. Ngạc nhiên thay, cha của Vivian chính là ông chủ của Wilhelmina, bác sĩ Shing. Hai người thường xuyên gặp gỡ và dần dần phát sinh tình cảm với nhau.

18. Lũ trẻ đều ổn – The kids are all right: Phim bách hợp hay của Mỹ

Phim đồng tính nữ Mỹ

Phim đồng tính nữ Mỹ

Năm 2010, bộ phim về đề tài đồng tính “Lũ trẻ đều ổn” đã gây sốc tại Mỹ. Phim đã giành giải Quả cầu vàng cho Phim hài/âm nhạc hay nhất. Diễn viên Annette Bening cũng đã giành giải Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

“Cặp đồng tính nữ Nic (Annette Bening) và Jules (Julianne Moore) sống hạnh phúc cùng con trai Laser và con gái Joni dưới một mái nhà. Khi bọn trẻ trưởng thành, họ phát hiện ra người cha tinh trùng Paul (Mark Ruffalo). Sự xuất hiện của Paul đã phá vỡ cuộc sống êm đềm mà cặp đồng tính đã cố gắng xây dựng.

Tờ The New York Times đánh giá “Lũ trẻ đều ổn” là “phim hài hay nhất về gia đình Mỹ”. Khán giả nhận xét rằng bộ phim này mang tính đời thường và giản dị, nhưng vẫn chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu xa.”

19. Chuyện tình Carol – Carol: Phim bách hợp hay về tình yêu

Phim bách hợp hay Carol

Phim bách hợp hay Carol

Chuyện tình Carol là một câu chuyện đồng tính ngọt ngào nhưng cũng đầy những cay đắng trong thập kỷ đầu của thập kỷ 1950 tại Mỹ.

Câu chuyện xoay quanh tình yêu giữa Carol, một nhiếp ảnh gia nữ đầy tham vọng, và Therese, một phụ nữ trung niên đã trải qua một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Sự gặp gỡ giữa hai người xảy ra khi Therese làm việc tại một cửa hàng đồ chơi và Carol đến mua quà cho con gái mình.

Từ cuộc gặp gỡ đó, một mối quan hệ bắt đầu phát triển giữa hai người phụ nữ này, dù họ hoàn toàn trái ngược nhau. Họ tiếp tục gặp gỡ và quan tâm đến nhau, mặc cho những rào cản và sự phản đối từ người chồng sắp ly dị của Carol.

20. Bốn mùa yêu thương – Season of Love

Phim Season of Love

Phim Season of Love

“Bốn mùa yêu thương” là một bộ phim hài lãng mạn được thực hiện tại Mỹ. Phim được đạo diễn bởi Christin Baker và có sự tham gia của các diễn viên Dominque Provost-Chalkley, Sandra Mae Frank, Laur Allen, Janelle Marie Rodriguez, Jessica Clark và Emily Goss…

Cốt truyện xoay quanh cuộc sống của ba cặp đôi nữ đồng tính. Nhân vật chính bao gồm Iris-Mardou, Sue-Janey và Lou-Kenna. Họ phải đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn trong cuộc sống cũng như tình yêu của mình. Đáng chú ý là những rắc rối này thường xuất hiện trong bối cảnh mùa Giáng sinh.

Bên trên là list TOP 20 phim bách hợp hay được khán giả lẫn nhà phê bình đánh giá cao. UMAhy vọng qua những gợi ý này, các bạn trẻ sẽ lựa chọn được cho mình 1 bộ film xuất sắc nhất, phù hợp nhất để thưởng thức.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top