Khám phá 2023: Lazada thu phí người bán như thế nào? Các loại phí cập nhật mới nhất

Phan Kiều - 7 tháng trước

Lazada là một trong những sàn thương mại điện tử có lượng truy cập hàng tháng rất cao. Điều này khẳng định Lazada là kênh bán hàng rất tiềm năng. Bạn đang thắc mắc bán hàng trên lazada có mất phí không? Hiểu cách thức thu phí của người bán tại Lazada? Salework sẽ cho bạn câu trả lời trong bài viết này!

Lazada tính phí người bán như thế nào khi kinh doanh tại chỗ?

mặc dù nó là Các kênh bán hàng của lazada Hiệu quả nhưng việc tính phí như thế nào cho người bán luôn là vấn đề được nhiều người bán hàng quan tâm. Vì vậy, trước đây các chủ gian hàng phải trả một số khoản phí cho Lazada khi kinh doanh như:

  • Phí cố định: Được tính theo tỷ lệ phần trăm của giá sản phẩm tại thời điểm bán.
  • Phí dịch vụ: Khi sử dụng dịch vụ của Lazada, bạn phải trả phí.
  • Phí vi phạm: Người bán vi phạm pháp luật sẽ bị phạt.

Hiện tại không có khoản bồi thường thiệt hại nào để trừng phạt người bán gian lận. Nếu vi phạm một trong các điều kiện sau, gian hàng của bạn sẽ bị đánh giá thấp. Lazada giảm khả năng hiển thị sản phẩm trên trang web.

  • Không có sản phẩm nào có sẵn để giao khi đơn hàng được đặt.
  • Cập nhật đơn hàng vận chuyển muộn.
  • Giao sai sản phẩm đã nhận được đánh giá không tốt từ khách hàng.
  • Quy tắc đóng gói sai.

Lazada sẽ áp dụng cơ chế xử phạt khác nhau đối với từng chủ cửa hàng dựa trên mức độ vi phạm. Đóng sản phẩm nhẹ nhàng và giảm tỷ lệ trưng bày sản phẩm, nếu nghiêm trọng sẽ chấm dứt hợp tác với Lazada.

>>Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Lazada hiệu quả cho người bán

Các loại phí người bán phải trả trên lazada

Sau đây là mức phí cụ thể của từng loại phí để giúp người bán hiểu rõ hơn về cách thức thu phí của người bán.Nếu bạn sử dụng các khoản phí này, chúng tôi sẽ chi tiết cụ thể cho từng đơn hàng Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Lazada – Saleswork Warehouse. Dựa trên nền tảng ưu việt, Salework sẽ giúp người bán quản lý thống kê sản phẩm, đơn hàng và tự động báo cáo thu nhập lãi lỗ một cách hiệu quả nhất.

phi dịch vụ

bao gồm:

  • Phí nhận hàng: Lazada nhận hàng tại kho hoặc cửa hàng của bạn. Sau đó giao hàng đến địa điểm tập kết sản phẩm của Lazada (áp dụng cho cửa hàng có trên 30 đơn hàng/ngày).
  • Phí hoàn tất đơn hàng bởi Lazada (FBL): Khi bạn sử dụng dịch vụ nhập kho tại kho của Lazada, bạn sẽ phải chịu các khoản phí sau: phí xử lý hàng trả lại, phí xử lý hàng hóa FBL và phí lưu kho hết hạn. Bạn có thể sử dụng dịch vụ này như một doanh nghiệp.

Phí vận chuyển

Phí vận chuyển được tính dựa trên trọng lượng quy đổi hoặc trọng lượng thực tế. Phí vận chuyển sẽ được tính dựa trên giá trị cao hơn.

  • Trọng lượng thực tế: bằng trọng lượng thực tế của kiện hàng.
  • Trọng lượng quy đổi: Bằng cách quy đổi kích thước của hàng hóa, có thể tính được trọng lượng của hàng hóa. Công thức: Khối lượng chuyển đổi = (dài × rộng × cao)/6000.

Phí vận chuyển của Lazada có 4 trường hợp sau:

  • Phí vận chuyển do khách hàng thanh toán: Khi đơn hàng được vận chuyển thành công, khách hàng sẽ thanh toán thay cho người bán.
  • Người bán thanh toán phí vận chuyển: Người bán sẽ thanh toán khoản phí này sau khi đơn hàng được vận chuyển thành công. Thu nhập của người bán sẽ bị khấu trừ.
  • Phí vận chuyển điều chỉnh là chi phí đo lường thực tế và sẽ được đơn vị vận chuyển Lazada điều chỉnh sau khi đo lường.
  • Lazada cung cấp mã giảm giá vận chuyển. Khoản giảm giá sẽ được ghi có cho người bán sau khi đơn hàng thành công.

tính toán:

  • Phí vận chuyển cho 1 đơn hàng:
Lazada tính phí người bán như thế nào?

Phí vận chuyển tính cho 1 đơn hàng

  • Phí vận chuyển cho nhiều sản phẩm trong 1 đơn hàng:
Lazada tính phí người bán như thế nào?

Chi phí vận chuyển cho nhiều mặt hàng trong 1 đơn hàng

Phí hoàn trả giá trị sản phẩm

Nếu khách hàng được xác định đủ điều kiện để được trả lại và có mong muốn trả lại sản phẩm. Dựa trên kinh nghiệm bán hàng trên Lazada, nền tảng sẽ hoàn lại cho khách hàng phí vận chuyển cũng như đúng giá trị sản phẩm mà khách hàng đã thanh toán. Số tiền này sau đó sẽ được khấu trừ vào phần giá trị sản phẩm được hoàn lại.

Lazada tính phí người bán như thế nào?

Phí hoàn trả giá trị sản phẩm

thanh toán phí

Người bán phải trả phí giao dịch cho mỗi đơn hàng thành công. Sử dụng các phương thức thanh toán thông dụng như: thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, COD, thẻ ATM nội địa, ví điện tử.

Phí thanh toán = 2,002% x (giá sản phẩm – chi phí người bán tài trợ + phí vận chuyển do khách hàng thanh toán).

Lazada tính phí người bán như thế nào?

Phí thanh toán lazada

Financial Salework – Phần mềm kiểm soát chi phí bán hàng của Lazada

Dễ dàng tính toán chi phí nhiều tầng chỉ bằng phần mềm Saleswork Finance. Salework cho phép người bán phân tích chi tiết giá khởi điểm – đôi khi là chi phí ẩn mà người bán không nhận thấy – đồng thời kiểm soát chi phí chênh lệch của giá khởi điểm được trả về ví. Sau khi mỗi đơn hàng mới được xác nhận, giá khởi điểm sẽ được tự động cập nhật theo thời gian thực.

Ngoài ra, các chi phí như phiếu giảm giá, quảng cáo hay tiếp thị liên kết khi tiến hành kinh doanh trên trang sẽ được cộng dồn và tính thẳng vào phần lợi nhuận của mỗi đơn hàng. Khi chi phí địa điểm tăng nhanh như hiện nay, Salework đưa ra giải pháp tốt nhất để loại bỏ lợi nhuận giả và thua lỗ thực. Các lệnh có lợi nhuận âm sẽ được gắn cờ để bạn có thể dễ dàng xác định và tìm ra nguyên nhân khiến điều kiện kinh doanh thua lỗ dai dẳng.

Không cần các thao tác phức tạp hay kiến ​​thức kế toán tài chính chuyên sâu, Salework Finance tự động cập nhật, tổng hợp dữ liệu kinh doanh thành biểu đồ trực quan. Người bán có thể theo dõi tình hình tài chính của doanh nghiệp mình để phát triển các chiến lược kinh doanh trong tương lai.

Mình hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn tìm hiểu thêm về cách thức thu phí của người bán. Hãy sẵn sàng cho hoạt động kinh doanh trên Lazada của bạn. Trong hoạt động kinh doanh trực tuyến, Phần mềm quản lý bán hàng lazada Đây là giải pháp hiệu quả nhất cho việc quản lý tài chính và thống kê thu nhập. Bạn có thể tham khảo Tối ưu hóa quy trình kinh doanh để thuận tiện hơn. Chúc may mắn.

xem thêm:

4.9/5 – (12 phiếu)

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top