Khám phá: 25+ dấu hiệu chàng đã nghiện bạn mê mệt, say đắm vô cùng

Phan Kiều - 5 tháng trước

Những cặp đôi yêu nhau thường dành nhiều hành động và cử chỉ tình cảm dành cho nhau. Trong đó, có rất nhiều dấu hiệu chàng đã nghiện bạn mà có thể bạn chưa nhận ra, hoặc không cho rằng đó là hành động say mê bạn. Vậy bạn có biết những hành động ấy là gì hay chưa? Nếu chưa thì cùng Coolmate khám phá ngay qua bài viết sau đây để xem mức độ nghiện của chàng đối với bạn là như thế nào nhé. 

25+ dấu hiệu chàng đã nghiện bạn mê mệt, say đắm vô cùng

25+ dấu hiệu chàng đã nghiện bạn mê mệt, say đắm vô cùng

Tóm tắt

Nghiện một ai đó có nghĩa là gì?

Nghiện một ai đó có nghĩa là sự yêu thích và say mê một người nào đó đến mức khó có thể rời xa hay thay đổi được. Hiểu nôm na, nghiện là một hành động khó dứt ra được một khi đã dành tình cảm hay mê đắm đối với đối phương.

Bạn đã bao giờ thắc mắc nghiện một ai đó có nghĩa là gì hay chưa?

Bạn đã bao giờ thắc mắc nghiện một ai đó có nghĩa là gì hay chưa?

Trong tình yêu, đây chính là yếu tố quan trọng để hình thành và xây dựng một mối quan hệ chung thủy và bền chặt. Đặc biệt là đối với phái nữ. Khi có thể cảm nhận hoặc biết được chàng nghiện mình đến thế nào, người nữ sẽ cảm thấy yên tâm và tin tưởng hơn vào mối quan hệ yêu đương ấy.

Vậy đâu là những dấu hiệu chàng nghiện bạn? Cùng check thử xem người yêu của mình có bao nhiêu đặc điểm bên dưới này bạn nhé! 

25+ dấu hiệu chàng đã nghiện bạn mê mệt

1. Luôn chủ động tìm bạn

Một trong những cách để bạn có thể dễ dàng nhìn ra đối phương có phải đang mê bạn hay không chính là việc anh ấy chủ động như thế nào đối với bạn. Không cần phải đợi bạn là người mở lời trước, anh ấy sẽ luôn chủ động nhắn tin cho bạn, chúc bạn ngày mới, chủ động báo cáo, cập nhật lịch làm việc của anh ấy trong ngày,…

Luôn là người chủ động tìm bạn

Dấu hiệu chàng đã nghiện bạn – Luôn là người chủ động tìm bạn

Đây không phải là những hành động cố tình. Mà anh ấy thực sự xem bạn là người quan trọng nên luôn muốn chủ động để bạn có thể yên tâm vào tình cảm của chàng hơn.

2. Dấu hiệu chàng đã nghiện bạn – Dành nhiều thời gian cho bạn

Thay vì tụ tập cùng bạn bè, anh chàng lại muốn dành nhiều thời gian hơn cho người yêu của mình. Đây chính là một trong những dấu hiệu chàng đã nghiện bạn rồi đấy.

Luôn dành nhiều thời gian cho bạn

Dấu hiệu chàng mê mẩn bạn – Luôn dành nhiều thời gian cho bạn

Ngoài công việc, bạn sẽ luôn là ưu tiên số một của anh chàng. Bất cứ khi nào có thời gian rảnh, chàng đều muốn dành thời gian để ở bên cạnh bạn. Có thể là cùng nhau làm việc nhà, đi dạo phố, ăn uống, đi xem phim, các buổi hẹn hò lãng mạn,… Bất kể là việc gì có thể làm cùng nhau, anh ấy đều sẽ ưu tiên dành cho bạn.

Combo 2 T-Shirt C&S Cat & CorgiCombo 2 T-Shirt C&S Cat & Corgi more

3. Thích tiếp xúc cơ thể với bạn

Một dấu hiệu chàng mê mẩn bạn mà bạn có thể dễ dàng kiểm chứng nữa chính là những hành động thích tiếp xúc cơ thể với bạn. Không chỉ riêng những hành động “trên giường” hay liên quan đến tình dục, việc tiếp xúc cơ thể, hay skinship chỉ những hành động như thích nắm tay, vuốt ve,… ở bất kì nơi nào. 

Thích đụng chạm và tiếp xúc cơ thể với đối phương là một trong những dấu hiệu chàng đã nghiện bạn rõ ràng nhất

Thích đụng chạm và tiếp xúc cơ thể với đối phương là một trong những dấu hiệu chàng đã nghiện bạn rõ ràng nhất

Điều này chính là dấu hiệu chàng đã nghiện bạn và không thể nào kiểm soát cơ thể và hành động của mình. Bất kì khi nào đi ra ngoài đường, anh ấy cũng đều muốn nắm tay bạn thật chật, hoặc thường xuyên vuốt má, vuốt tóc, hay những hành động chạm vào cơ thể một cách nhẹ nhàng, âu yếm và tinh tế. Nếu chàng thường có những cử chỉ này thì bạn có thể tin chắc rằng chàng thực sự rất yêu bạn đó.

4. Chia sẻ những điều thầm kín và bí mật với đối phương 

Việc chia sẻ hay tâm sự những điều thầm kín và bí mật của mình cho một ai đó thường rất khó khăn. Người được nghe phải thực sự là một người đáng tin cậy. Và nếu bạn lại là người được nghe chàng chia sẻ những vấn đề này thì bạn phải giữ một vị trí cực kì quan trọng trong trái tim chàng. Như vậy, đây cũng có thể được xem như một dấu hiệu chàng rất thương bạn đó.

Chia sẻ những điều thầm kín và bí mật với đối phương

Chia sẻ những điều thầm kín và bí mật với đối phương chính là dấu hiệu chàng đã thương bạn

5. Dấu hiệu chàng đã nghiện bạn – Luôn ghi nhớ những gì bạn nói 

Dĩ nhiên không có nghĩa chàng sẽ nhớ rõ từng từ, từng lời mà bạn đã nói ra. Nhưng những ý muốn và những điều mà bạn đã nói ra sẽ khiến chàng ghi nhớ và để tâm tới. Có thể đó chỉ là những điều vô cùng nhỏ nhặt, nhưng chàng vẫn luôn cực kì để ý tới.

Luôn lắng nghe và ghi nhớ những điều đối phương đã chia sẻ

Luôn lắng nghe và ghi nhớ những điều đối phương đã chia sẻ

Điều đó chứng tỏ rằng chàng rất quan tâm, coi trọng bạn và đây là dấu hiệu chàng đã nghiện bạn một cách rõ ràng nhất. Như vậy, bạn cũng có thể thấy được sự mê mẫn mà chàng dành cho bạn đến như thế nào rồi nhỉ?

6. Luôn đối xử với bạn như một nữ hoàng 

Một khi chàng đã nghiện bạn thì chàng sẽ có rất nhiều hành động trong vô thức. Trong đó phải kể đến việc đối xử với bạn như một nữ hoàng. Điều này có nghĩa chàng sẽ luôn ân cần và chu đáo với bạn trong nhiều hành động cụ thể như mở cửa xe, đội mũ bảo hiểm, gạt đồ gác chân, làm công việc nhà,…

Bạn trở thành nữ hoàng trong lòng của họ là dấu hiệu chàng đã nghiện bạn

Bạn trở thành nữ hoàng trong lòng của họ là dấu hiệu chàng đã nghiện bạn

Hay những hành động ngọt ngào hơn như hôn má, vuốt tóc, cư xử như một quý ông lịch thiệp,… cũng là dấu hiệu chàng đã nghiện bạn. Đây chính là biểu hiện của hội những người nghiện bạn gái/ nghiện vợ thường làm đó. 

7. Tặng những món quà chu đáo dù không phải là dịp đặc biệt gì cả

Người ta thường tặng quà cho nhau vào những ngày đặc biệt, những ngày sinh nhật hoặc ngày kỉ niệm của cả hai. Tuy nhiên, nếu chàng thường xuyên dành những món quà bất ngờ và đặc biệt chu đáo cho bạn thì đây là dấu hiệu chàng đã nghiện bạn rồi đấy.

Tặng những món quà chu đáo dù không phải là dịp đặc biệt gì cả

Dấu hiệu chàng đã nghiện bạn – Tặng những món quà chu đáo dù không phải là dịp đặc biệt gì cả

Đó không cần phải là những món quà đắt tiền hoặc có giá trị vật chất, nhưng sẽ là những món quà tinh thần vô cùng đặc biệt. Khi nghiện một ai đó, họ sẽ đặc biệt quan tâm và hiểu những điều mà đối phương đang thích hoặc đang cần. Và việc đánh úp bạn bằng một món quà theo đúng sở thích của mình ở thời điểm hiện tại cho thấy việc họ đã quan tâm và để ý đến bạn như thế nào rồi đấy.

Áo Hoodie 84RISING TYPOGRAPHYÁo Hoodie 84RISING TYPOGRAPHY more

8. Không ngại giới thiệu bạn với những người xung quanh 

Thường thì để giới thiệu bạn với gia đình hoặc bạn bè của anh chàng thì bạn nhất định phải đặc biệt quan trọng. Nên nếu chàng đã dẫn bạn về ra mắt những người thân yêu của anh ấy thì chắc chắn bạn là một phần không thể thiếu ở cuộc sống hiện tại của chàng. Dĩ nhiên điều này, không cần phải nói ra thì bạn cũng có thể cảm nhận được anh ấy đã mê mẩn và thương bạn đến thế nào rồi đúng không nào?

Không ngại giới thiệu bạn với những người xung quanh 

Không ngại giới thiệu bạn với những người xung quanh 

9. Thường xuyên tương tác trên mạng xã hội

Mạng xã hội cũng là một trong những kênh được chàng dùng để thể hiện tình cảm của mình. Dĩ nhiên không phải chàng trai nào cũng thích sử dụng mạng xã hội, nhưng nếu có cơ hội thì anh ấy chắc chắn sẽ “flex” người yêu/ vợ của mình bằng cách thường xuyên đăng hình, đăng story, hoặc để ảnh bạn làm ảnh đại diện,… 

Không ngại giới thiệu bạn và thường xuyên tương tác trên mạng xã hội là dấu hiệu chàng nghiện bạn

Dấu hiệu chàng đã nghiện bạn – Thường xuyên tương tác trên mạng xã hội

Bên cạnh đó, khi thấy các bài đăng, các ảnh meme có liên quan, hoặc có nội dung hài hước, anh chàng cũng sẽ không ngại mà tag bạn. Đó cũng chính là dấu hiệu chàng đã nghiện bạn đó. Như vậy, có thể thấy, dù cho bất cứ làm việc gì thì bạn cũng đều xuất hiện và quẩn quanh trong tâm trí chàng.

10. Luôn bao gồm bạn trong các kế hoạch tương lai 

Sẽ như thế nào nếu chàng chỉ tập trung vào tương lai nhưng lại không đối hoài gì đến bạn? Những người nghiện bạn hoặc thương bạn chắc chắn luôn dành cho bạn một vị trí đặc biệt trong các kế hoạch tương lai của họ. 

Mọi dự định, mọi sắp xếp trong tương lai đều muốn có sự xuất hiện của bạn trong cuộc đời họ. Khi đó, bạn chắc chắn không cần phải tranh giành với bất kì ai. 

11. Dấu hiệu chàng đã nghiện bạn – Chàng thường hay nhìn bạn và mỉm cười 

Sẽ chẳng có ai lại hay nhìn lén hoặc mỉm cười khi nhìn thấy người mà họ không có tình cảm gì đặc biệt. Nếu đôi lúc bạn bắt gặp ánh mắt chàng nhìn bạn, và bất giác mỉm cười về những hành động của mình thì bạn cần tin chắc một điều rằng đây là dấu hiệu chàng đã nghiện bạn đấy.

Chàng thường hay nhìn bạn và bất giác mỉm cười chứng tỏ anh ấy đã rất nghiện bạn rồi đấy

Dấu hiệu chàng đã nghiện bạn – Chàng thường hay nhìn bạn và bất giác mỉm cười

Điều này cũng có thể giải thích một cách khoa học. Chỉ những khi ai đó say đắm trong tình yêu thì mới có thể tiết ra hormone oxytocin – một loại hormone mang đến cảm giác hạnh phúc khi yêu. Đó cũng chính là lí do khiến chàng có thể cười một cách “vô tri” khi nhìn bạn. 

12. Nói rất nhiều khi ở bên cạnh bạn

Khi ở ngoài đường có thể anh chàng là một người rất kiệm lời nói của mình. Nhưng chỉ cần ở bên cạnh nàng, chàng sẽ thay đổi thành một người hoàn toàn khác. Chàng có thể thao thao bất tuyệt kể cho nàng nghe về những chuyện đã xảy đến trong ngày. Hoặc chia sẻ nhiều hơn với đối phương. Có thể bạn không cảm nhận được, nhưng đây cũng là một dấu hiệu chàng đã nghiện bạn rồi đấy. 

13. Nỗ lực nhiều hơn để hòa nhập với cuộc sống của bạn

Không ai sinh ra đã hoàn hảo. Cũng không ai có thể thích ứng được với đối phương ngay từ những ngày đầu. Nhưng nếu chàng không ngừng cố gắng và nỗ lực để trở nên hòa nhập hơn với cuộc sống của bạn thì chứng tỏ rằng chàng đang rất nghiêm túc và chân thành cho mối quan hệ ấy.

Nỗ lực nhiều hơn để hòa nhập với cuộc sống của bạn

Dấu hiệu chàng đã nghiện bạn – Nỗ lực nhiều hơn để hòa nhập với cuộc sống của bạn

14. Bạn luôn là ưu tiên số 1 trong lòng chàng 

Chắc chắn, khi mê bạn như điếu đổ, chàng sẽ luôn xem bạn là ưu tiên số 1 trong mọi việc. Chỉ cần bạn lên tiếng, hoặc ngay những khi bạn cần chàng nhất, thì dù có bận trăm công nghìn việc, hay có đảo lộn mọi kế hoạch của anh chàng, anh ấy vẫn lưu dành sự ưu tiên cho bạn. 

Bạn luôn là ưu tiên số 1 trong lòng chàng

Dấu hiệu chàng đã nghiện bạn – Bạn luôn là ưu tiên số 1 trong lòng chàng

Tất nhiên khi thực hiện những điều này, anh ấy sẽ không bao giờ nhăn nhó hay khó chịu. Ngược lại, chàng còn thể hiện sự tinh tế và ngọt ngào của mình dành cho đối phương nữa đó. Nếu bạn có thể may mắn tìm thấy một chàng trai luôn dành vị trí số 1 cho mình thì hãy vui mừng và đừng bao giờ bỏ lỡ chàng trai ấy nhé.

15. Dấu hiệu chàng đã nghiện bạn – Chủ động “giành” việc với bạn 

Nếu một chàng trai nào đó luôn chủ động giành việc với bạn, và không cho bạn làm gì cả, chỉ muốn bạn được nghỉ ngơi, thoải mái, thì chắc chắn đây là một chàng trai cực kì yêu thương và say mê bạn đấy. Họ sẽ chấp nhận hi sinh làm việc nhiều hơn để đổi lại sự thoải mái cho bạn. Việc của bạn chỉ cần tận hưởng từng giây phút ở bên cạnh chàng đã là sự mãn nguyện với anh ấy rồi đấy.

Chủ động làm việc nhà chính là dấu hiệu chàng đã nghiện bạn rồi đấy

Chủ động làm việc nhà chính là dấu hiệu chàng đã nghiện bạn rồi đấy

16. Luôn thể hiện sự tôn trọng dành cho bạn

Đây cũng là một trong những yếu tố giúp bạn thể hiện dấu hiệu chàng đã nghiện bạn. Luôn yêu chiều bạn là như thế, nhưng chàng vẫn luôn dành sự tôn trọng tuyệt đối dành cho bạn.

Nếu yêu bạn thật lòng và xem bạn quan trọng, thì mọi lời nói và hành động của bạn sẽ được chàng tôn trọng. Chàng sẽ không cắt lời lúc bạn nói, hay tự tiện làm các hành động mà bạn không thích. Mọi cử chỉ của chàng luôn lấy bạn làm trọng tâm. 

17. Bạn là người đầu tiên và cuối cùng mỗi ngày 

Dấu hiệu chàng đã nghiện bạn còn có thể được thể hiện qua việc bạn là người đầu tiên mà anh ấy nói chuyện khi thức dậy. Và cũng là người cuối cùng để anh ấy kết thúc một ngày dài làm việc và hoạt động của mình.

Bạn là người đầu tiên và cuối cùng mỗi ngày của anh ấy

Bạn là người đầu tiên và cuối cùng mỗi ngày của anh ấy

Dù có bất rộn hay mệt mỏi đến đâu, anh ấy sẽ luôn tìm đến bạn đầu tiên vào mỗi sáng chỉ để hôn lên trán, hoặc chúc ngày tốt lành với bạn. Và là người cuối cùng chúc bạn ngủ ngon. 

18. Dấu hiệu chàng đã nghiện bạn – Luôn hết mình vì bạn 

Không cần phải nói ra câu “Anh yêu em” hay “Anh thương em” mỗi ngày. Chỉ cần mỗi khi bạn cần có sự hiện diện của chàng, hay cần một cuộc gọi, một tin nhắn, hoặc một lời khuyên thì chắc chắn anh ấy sẽ xuất hiện. 

Chàng sẽ không bao giờ để bạn phải chờ đợi lâu. Vì với bạn, anh ấy sẽ chẳng bao giờ tiếc bất cứ điều gì. Đây cũng chính là một dấu hiệu chàng đã nghiện bạn và là một điểm đáng cân nhắc để bạn có thể đi sâu hơn trong mối quan hệ này đấy.

19. Luôn chủ động làm lành mỗi khi cãi nhau 

Trong một mối quan hệ thật khó để tránh những lúc cãi vã vì nhiều vấn đề khác nhau. Điều quan trọng, sau mỗi cuộc cãi nhau, cả 2 đều có thể ngồi lại để thẳng thắn và trao đổi với nhau về những điều gút mắc. Từ đó, mối quan hệ sẽ trở nên gắn bó và thân thiết với nhau hơn.

Anh ấy chắc chắn sẽ là người chủ động làm lành khi đã say đắm bạn

Dấu hiệu chàng đã nghiện bạn – Anh ấy chắc chắn sẽ là người chủ động làm lành khi đã say đắm bạn

Và một khi chàng luôn chủ động làm lành sau những cuộc cãi nhau, chắc chắn anh ấy rất tôn trọng mối quan hệ này và yêu thương bạn rất nhiều. Dù cho lỗi không phải thuộc về chàng, nhưng chàng vẫn sẽ xuống nước để làm lành. Vì nếu đợi người con gái mở lời, thì chắc hẳn anh ấy không đủ kiên nhẫn để đợi rồi.

20. Chủ động cập nhật lịch trình hằng ngày cho bạn 

Mặc dù nàng không phải là một người có tính kiểm soát, nhưng chàng vẫn luôn thích báo cáo và cập nhật lịch trình cho nàng biết để nàng có thể yên tâm và tin tưởng vào chàng. Đây cũng là một hành động, dấu hiệu chàng đã nghiện bạn đến mức luôn để bạn trong tâm trí, cho dù lịch trình một ngày có nhiều đến thế nào đấy. 

21. Đánh dấu chủ quyền rõ ràng 

Khi xuất hiện ở những nơi đông người, chàng sẽ luôn theo sát, bảo vệ, nắm tay, hoặc thậm chí ôm eo để thể hiện chủ quyền rõ ràng. Với hành động này, chàng không chỉ ra tín hiệu với những cô gái xung quanh rằng đây chính là “nóc nhà” của mình, mà cũng để những nam giới xung quanh “liệu hồn” mà không tiếp cận với cô gái của mình.

Đánh dấu chủ quyền rõ ràng với đối phương

Đánh dấu chủ quyền rõ ràng với đối phương

Thử hỏi, nếu đây không phải là dấu hiệu chàng nghiện bạn thì còn có hành động nào có thể dễ dàng chứng minh hơn nữa đúng không nào?

22. Quan tâm đến bạn với từng cử chỉ nhỏ 

Đối với người con gái mà anh ấy mê mẩn, chắc chắn chàng sẽ rất để ý và quan tâm đến từng chi tiết và cử chỉ nhỏ. Mở nắp chai nước, xách túi, chuẩn bị đũa muỗng khi đi ăn,… chàng sẽ luôn là người chủ động giúp nàng. 

23. Luôn lên tiếng bênh vực và bảo vệ đối phương 

Nếu có ai đó vô tình hoặc cố ý làm tổn thương người con gái của anh ta, chắc chắn anh ấy sẽ không bao giờ để yên. Chàng sẽ luôn lên tiếng để bênh vực và bảo vệ cho nàng trước mọi hành động và lời nói của những người tấn công nàng. Đây không chỉ là một hành động đầy nam tính mà còn thể hiện sự say đắm mà chàng đối với nàng nữa đấy. 

Luôn lên tiếng bênh vực và bảo vệ đối phương 

Luôn lên tiếng bênh vực và bảo vệ đối phương 

24. Yêu những điểm tốt và chấp nhận cả tính xấu của đối phương 

Đây không phải là một sự yêu đương mù quáng, nhưng chàng thấu hiểu và chấp nhận sự bất hoàn hảo nơi nàng. Với những điểm tốt chắc chắn đó là niềm tự hào mà chàng dành cho nàng. Nhưng với những tính xấu, chàng vẫn chấp nhận và xem đó là một phần tính cách của đối phương.

Yêu thương những điểm tốt và chấp nhận cả tính xấu của đối phương

Yêu thương những điểm tốt và chấp nhận cả tính xấu của đối phương

Họ vẫn sẽ đối xử và dành những sự tôn trọng tuyệt đối dành cho người con gái của họ. Như vậy, đây cũng chính là dấu hiệu chàng đã nghiện bạn mà bạn nên cảm thấy vui nhé. 

25. Tin tưởng và nghe theo lời của bạn 

Nam giới thường có lòng tự tôn rất cao. Không phải ai nói thì họ có thể nghe và làm theo. Nhưng nếu đó là lời nói từ “nóc nhà” quyền lực của mình thì chắc chắn anh chàng sẽ cân nhắc, tin tưởng và nghe theo. Đó cũng chính là biểu hiện về sự say mê, dấu hiệu chàng đã nghiện bạn đó.

26. Luôn sợ mất bạn và có một chút ghen tuông, ích kỷ

Đàn ông khi yêu thường có tính sở hữu khá cao. Họ luôn lo sợ mất bạn nên đôi khi sẽ có sự ghen tuông, kiểm soát và ích kỷ. Những hành động này có thể hiểu được vì sự say mê và nghiện bạn đến phát điên mà thôi. 

Dấu hiệu chàng đã nghiện bạn là chàng sẽ có một ít tính ghen tuông đấy

Dấu hiệu chàng đã nghiện bạn là chàng sẽ có một ít tính ghen tuông đấy

Hãy thông cảm và cố gắng làm cho anh ấy hiểu tình cảm mà bạn dành cho chàng, để chàng có thể từ từ mà thay đổi và hạn chế những hành động độc đoán đó bạn nhé. 

27. Luôn dành những lời khen có cánh cho bạn

Trong mắt những anh chàng nghiện người yêu, thì cô gái của họ luôn là tốt nhất và tuyệt vời nhất. Chính vì thế, họ sẽ không bao giờ tiếc bất kì lời khen có cánh nào dành cho đối phương. Nên nếu mỗi ngày bạn đều nhận được những lời khen từ chàng thì đó không thể nào là dấu hiệu khác của việc say mê bạn đâu. 

Dành những lời khen có cánh

Luôn tin tưởng và nghe theo lời bạn, có đôi chút ích kỷ, ghen tuông nhưng sẽ luôn dành cho bạn những lời khen có cánh

Lời kết 

Các cặp đôi yêu nhau thường có nhiều hành động mà người ngoài đôi khi không thể hiểu được. Quan trọng nhất vẫn là cả 2 có sự kết nối, thấu hiểu và tôn trọng nhau thì đó sẽ trở thành một mối quan hệ bền chặt. Hi vọng với những chia sẻ trên bạn có thể nhận ra các dấu hiệu chàng đã nghiện bạn rồi nhé.

Đừng quên theo dõi CoolBlog để có thêm những chia sẻ về những kinh nghiệm hay trong cuộc sống cũng như cập nhật các xu hướng thời trang mới nhất nhé. 

“Coolmate – Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới.”

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận