Khám phá: 5 nghệ sĩ xăm hình người Hàn mà bạn nên biết, có cả người từng xăm cho BTS

Phan Kiều - 7 tháng trước

Hiện nay, giới trẻ Hàn Quốc có rất nhiều cách để thể hiện cá tính và xăm mình là một trong số đó. Dù đất nước này không có cái nhìn tích cực lắm về hình xăm nhưng định kiến ​​cũng không thể ngăn cản con người quyết tâm theo đuổi bộ môn nghệ thuật này bằng niềm đam mê và tài năng. Hãy cùng BlogAnChoi làm quen với 5 nghệ sĩ xăm hình Hàn Quốc này nhé!

1. Lịch sử hình xăm Hàn Quốc

Văn hóa xăm hình Hàn Quốc có một lịch sử đáng tiếc. Giống như thế hệ lớn tuổi ở phương Tây và Nhật Bản, thế hệ lớn tuổi ở Hàn Quốc cũng coi hình xăm là điều cấm kỵ. Họ tin rằng hình xăm đại diện cho những người vô đạo đức và chỉ có tội phạm hoặc xã hội đen mới có hình xăm trên cơ thể.

xăm mình
Hình xăm từng tượng trưng cho điều ác và là điều cấm kỵ đối với người Hàn Quốc (Nguồn ảnh: Internet)

Lịch sử xăm mình ở Hàn Quốc bắt đầu từ thế kỷ thứ 4 sau Công nguyên, khi ngư dân sử dụng hình xăm để xua đuổi tà ma. Tuy nhiên, đến thế kỷ 19, ý nghĩa của hình xăm đã thoái hóa và trở nên tiêu cực hơn, khi tội phạm được xăm hình để đánh dấu tội ác của mình.

Hơn nữa, hình xăm cũng bị coi là đi ngược lại các giá trị Nho giáo truyền thống vì làm như vậy là một nỗ lực nhằm thay đổi cơ thể mà cha mẹ đã ban cho chúng ta.

Hàn Quốc thậm chí còn có quy định cấm xăm hình nếu không được thực hiện bởi chuyên gia y tế được cấp phép. Vì vậy, các nghệ sĩ xăm hình chuyên nghiệp tại Hàn Quốc phải trải qua một quá trình khó khăn để có được giấy phép kinh doanh.

May mắn thay, xã hội Hàn Quốc ngày nay đã có cái nhìn tích cực hơn về hình xăm. Những người trẻ có hình xăm cũng phổ biến hơn trên đường phố.

Văn hóa xăm hình ngày càng được chấp nhận ở Hàn Quốc (Nguồn ảnh: Internet)
Văn hóa xăm hình Hàn Quốc ngày nay đang dần được mọi người đón nhận (Nguồn ảnh: Internet)

2. 05 Thợ Xăm Hàn Quốc Bạn Nên Biết

ZONMO 준모(@zoonmo_)

ZOONMO 준모 là một nghệ sĩ xăm hình làm việc tại Lostsoul Tattoo Studio ở Seoul. Instagram của anh hiện có hơn 69.000 người theo dõi.

Các hình xăm của ZOONMO đều sử dụng màu sắc xuất sắc (Ảnh: Instagram @zoonmoo_)
Các hình xăm của ZOONMO đều sử dụng màu sắc xuất sắc (Ảnh: Instagram @zoonmoo_)

ZOONMO thiết kế hình xăm theo phong cách cắt giấy kết hợp 2D, nghĩa là mỗi tác phẩm của anh có nhiều lớp chồng lên nhau để tạo hiệu ứng và chiều sâu cho hình ảnh. Ngoài ra, ZOONMO thích màu sắc bắt mắt, có độ tương phản cao. Vì vậy, những sản phẩm hoàn thiện với concept “độc đáo” của anh luôn được giới trẻ yêu thích.

Vua Dassault (@soltattoo)

Dasol Kim (gọi tắt là Sol) được coi là một trong những nghệ sĩ xăm hình nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Tay nghề của anh được đánh giá cao ở mức độ chi tiết trong từng tác phẩm nghệ thuật. Hiện Sol là chủ sở hữu của VISM STUDIO và có hơn 550.000 người theo dõi trên Instagram.

Hình xăm của Dasol có đường nét mềm mại, tinh tế (Ảnh: Instagram @soltattoo)
Hình xăm của Dasol có đường nét mềm mại, tinh tế (Ảnh: Instagram @soltattoo)

Phong cách chính của Sol là xăm màu nước và anh thường sử dụng tông màu pastel hoặc mực đen khi xăm. Ngoài ra, mọi người thường nhận ra nghệ sĩ qua những hình xăm động vật đáng yêu.

Sol đang hoạt động tại Phố đi bộ Hongdae, Seoul. Nếu bạn là du khách nước ngoài muốn xăm hình ở Seoul, Sol có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn vì anh ấy cung cấp dịch vụ bằng cả tiếng Anh và tiếng Hàn. Nhưng do nhu cầu cao nên bạn cần phải hẹn gặp anh ấy trước vài tháng!

POLYC (@polyc_sj)

Phong cách xăm hình của POLYC khá trừu tượng và độc đáo. Dạo quanh Instagram của POLYC với hơn 765.000 người theo dõi, dễ dàng nhận thấy các thiết kế của anh thường là sự kết hợp giữa hình khối hình học và màu sắc khác thường.

Hình xăm của POLYC là sự kết hợp giữa hình dạng hình học và tông màu sặc sỡ (Ảnh: Instagram @polyc_sj)
Hình xăm của POLYC là sự kết hợp giữa hình dạng hình học và tông màu sặc sỡ (Ảnh: Instagram @polyc_sj)

Tác phẩm của anh bao gồm nhiều nhân vật nổi tiếng, bắt đầu từ cô bé Chihiro trong phim Vùng đất linh hồn hoặc những cô gái đến từ Thủy thủ mặt trăng đến một kiệt tác như thế này Sóng lớn ở bờ biển Kanagawa Được tạo bởi nghệ sĩ Katsushika Hokusai.

POLYC càng được nhiều bạn trẻ yêu thích khi phát hiện ra POLYC chính là người đã thiết kế lại hình xăm cho Jungkook, thành viên nhóm nhạc thần tượng BTS. Vào năm 2022, POLYC tiết lộ rằng anh có cơ hội lên ý tưởng với các thành viên BTS và chịu trách nhiệm thực hiện những hình xăm về tình bạn cho cả nhóm.

Pitta (@pittakkm)

Pitta là một nghệ sĩ xăm hình làm việc tại Robin Egg Studio ở Seoul và có hơn 677.000 người theo dõi trên Instagram.

Hình xăm của Pitta kết hợp các thiết kế truyền thống với hơi hướng hiện đại (Ảnh: Instagram @pittakkm)
Hình xăm của Pitta kết hợp các thiết kế truyền thống với hơi hướng hiện đại (Ảnh: Instagram @pittakkm)

Pitta thường sử dụng phổ màu truyền thống thường thấy trong tranh phong cảnh Hàn Quốc như đỏ, xanh, đen, trắng và vàng cổ điển. Tài năng của Pitta được thể hiện rõ qua khả năng kết hợp phổ màu nói trên vào các thiết kế đương đại. Anh cũng lấy cảm hứng từ hình ảnh động vật hoang dã và hình xăm theo chủ đề hoạt hình Nhật Bản.

Pitta là một nghệ sĩ tinh túy, người mang đến cho bạn những tác phẩm vừa độc đáo vừa phong cách. Nếu bạn muốn có một hình xăm theo chủ đề truyền thống với phong cách tối giản hiện đại, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào kỹ năng của anh ấy.

Banul (@tattooist_banul)

BANUL (Yugyeong Ham) là một nữ nghệ sĩ xăm hình có hơn 470.000 người theo dõi trên Instagram. Cô hiện đang hoạt động ở Seoul.

Hình xăm màu nước của BANUL có nhiều phong cách khác nhau (Ảnh: Instagram @tattooist_banul)
Hình xăm màu nước của BANUL có nhiều phong cách khác nhau (Ảnh: Instagram @tattooist_banul)

Phong cách chính của BANUL là hình xăm màu nước. Có ý kiến ​​​​cho rằng khi thực hiện kiểu xăm này, nghệ sĩ chủ yếu sử dụng màu pastel nên hình xăm thành phẩm có xu hướng trông nhợt nhạt và không có gì nổi bật. Tuy nhiên, điều làm nên sự độc đáo trong tác phẩm của nữ họa sĩ này là cô có thể vẽ theo nhiều phong cách khác nhau và sau nhiều năm luyện tập, cô có kỹ năng phối màu cực kỳ hoàn hảo, bất kể màu đậm hay đậm.

Từ những đường nét tinh tế, mềm mại cho đến những thiết kế đòi hỏi màu sắc sặc sỡ, BANUL luôn đáp ứng nhu cầu, mang đến những món đồ phù hợp với sở thích cá nhân của từng khách hàng.

3. Thông tin liên hệ thợ xăm Hàn Quốc

Hầu hết các nghệ sĩ xăm hình đều có tài khoản Instagram để khách hàng liên hệ với họ. Nếu bạn muốn xăm hình trong chuyến đi Hàn Quốc sắp tới, vui lòng nhắn tin, gửi email hoặc đặt lịch hẹn với họ qua trang web. Ngoài ra, hãy cung cấp cho họ những ý tưởng hình xăm mà bạn muốn để họ có thể chuẩn bị tốt nhất.

Ngoài ra, hầu hết họ đều có studio ở Seoul nên bạn chỉ cần đến nơi làm việc của họ để trò chuyện và đặt chỗ trực tiếp.Tuy nhiên, một số người yêu Việc đặt chỗ phải được thực hiện trực tuyến trước, vì vậy hãy nghiên cứu kỹ.

Hy vọng bạn có một trải nghiệm tuyệt vời! Những nghệ sĩ xăm hình kể trên đều là những cá nhân tài năng nên sẽ không có gì ngạc nhiên nếu thứ bạn nhận được là một tác phẩm nghệ thuật thực sự chứ không chỉ là một hình xăm thông thường.

Bạn có thể xem các bài viết liên quan tại đây:

xem thêm

Khám phá: 5 nghệ sĩ xăm hình người Hàn mà bạn nên biết, có cả người từng xăm cho BTS, , Khám phá

50 Bài Thơ Hay Bạn Nên Đọc Về Cuộc Sống Bình Yên, Lạc Quan Và Ý Nghĩa Nhất

Những bài thơ hay miêu tả cuộc sống đầy ý nghĩa và lạc quan, hay một bài thơ hay miêu tả cuộc sống vô thường, hay một bài thơ hay miêu tả cuộc sống bình yên, đều có thể giúp xoa dịu tâm hồn, truyền cảm hứng và tạo cảm hứng cho bạn sau một ngày làm việc vất vả.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top