Khám phá: Cách chọn áo chạy bộ bền, tốt nhất cho quá trình tập luyện

Phan Kiều - 6 tháng trước

Nếu bạn đang tìm kiếm những lời khuyên về cách chọn áo chạy bộ cho quá trình tập luyện? Không cần tìm đâu xa trong bài viết này, Coolmate sẽ cung cấp cho bạn những gợi ý và thông tin quan trọng để giúp bạn lựa chọn áo chạy bộ bền, tốt nhất cho nhu cầu của mình.

1. Những yếu tố cần có cho một chiếc áo chạy bộ

1.1. Chất liệu

Cách chọn áo chạy bộ cho người mới bắt đầu? Hãy chọn những chiếc áo có chất liệu hút ẩm tốt để tiếp xúc với cơ thể luôn khô ráo trong quá trình chạy. Chất liệu như polyester, nylon hoặc các chất liệu công nghệ cao có khả năng hút ẩm tốt và nhanh khô thường được ưu tiên.

  • Polyester: Khả năng hút ẩm tốt, nhanh khô và thoáng khí, giúp duy trì cảm giác khô ráo và thoải mái trong quá trình chạy. 
  • Nylon: Có độ bền cao, chống ma sát tốt và khả năng chống nước tốt hơn so với polyester. 
  • Spandex (elastane): Co giãn, giúp áo chạy bộ ôm vừa và linh hoạt. 
  • Các chất liệu công nghệ cao: Có khả năng chống tia UV giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, kiểm soát mùi cơ thể, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể tốt.

Chất liệu Polyester mix với Spandex

Chất liệu Polyester mix với Spandex (Nguồn Coolmate)

1.2. Khả năng hút ẩm

Chọn áo chạy bộ cho người mới bắt đầu như thế nào? Nên áo chạy bộ có khả năng thấm hút tốt để tiếp xúc với cơ thể luôn khô ráo trong quá trình chạy. Chất liệu như polyester, nylon hoặc các chất liệu công nghệ cao có khả năng hút ẩm tốt và nhanh khô thường được ưu tiên.

Chọn áo chạy bộ có khả năng hút ẩm tốt

Chọn áo chạy bộ có khả năng hút ẩm tốt (Nguồn Coolmate)

Nhằm giúp giữ cơ thể khô ráo ngăn chặn tích tụ mồ hôi gây vi khuẩn. Lựa chọn áo chạy bộ có khả năng hút ẩm tốt sẽ giúp duy trì nhiệt độ cơ thể ổn định và tránh tình trạng mất nhiệt không mong muốn. Một chiếc áo có chất liệu hút ẩm tốt thường có khả năng thoát khí và thông gió tốt.

1.3. Chống tia UV

Khi chạy ngoài trời, bạn nên chọn áo chạy bộ có khả năng chống tia UV giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Lựa chọn áo chạy bộ được làm từ chất liệu có khả năng chống tia UV hoặc có lớp phủ bổ sung để hạn chế tia UV. 

Mẫu áo chạy bộ có khả năng chống tia UV

Mẫu áo chạy bộ có khả năng chống tia UV (Nguồn Internet)

Ánh nắng mặt trời chứa các tia tử ngoại có thể gây hại cho da. Áo chạy bộ có khả năng chống tia UV sẽ là một lớp bảo vệ cho da, giảm nguy cơ bị cháy nám, lão hóa da và các vấn đề da khác do tác động của tia UV.

1.4. Khả năng chống mùi

Áo chạy bộ có khả năng chống mùi giúp kiểm soát mùi cơ thể trong quá trình tập luyện. Các chất liệu chống mùi hoặc công nghệ kháng vi khuẩn có thể được sử dụng để giữ cho áo luôn thơm mát.

Áo chạy bộ có khả năng chống mùi giúp kiểm soát mùi cơ thể trong quá trình tập luyện

Trong quá trình chạy, cơ thể bạn sẽ tiết ra mồ hôi để làm mát cơ thể và điều chỉnh nhiệt độ. Mồ hôi kết hợp với vi khuẩn trên da có thể tạo ra mùi khó chịu. Khi bạn chọn áo chạy bộ có khả năng chống mùi sẽ ngăn chặn sự sinh trưởng của vi khuẩn và giảm mùi cơ thể không mong muốn, giữ cho áo luôn thơm mát và dễ chịu.

1.5. Thiết kế

Thiết kế của áo chạy bộ có thể là yếu tố quyết định khi bạn lựa chọn áo chạy bộ phù hợp. Áo nên có cắt may vừa vặn và thoải mái, cho phép sự linh hoạt trong các chuyển động khi chạy. Ngoài ra, áo cũng nên có đường may chắc chắn và không gây cản trở trong quá trình chạy.

Thiết kế của áo chạy bộ có thể là yếu tố quyết định khi bạn lựa chọn áo chạy bộ phù hợp.

Thiết kế của áo chạy bộ có thể là yếu tố quyết định khi bạn lựa chọn áo chạy bộ phù hợp.

Thiết kế của áo chạy bộ thường tích hợp các hệ thống thoát mồ hôi hiệu quả, như các lỗ thông hơi hoặc các vùng lưới hút ẩm. Áo chạy bộ thường có các chi tiết phản quang ở vị trí chiến lược như logo, dải phản quang hoặc viền ánh sáng nhằm đảm bảo an toàn ở những nơi có ánh sáng yếu.

1.6. Thời tiết

Bạn nên tham khảo một số cách chọn áo chạy bộ phù hợp với điều kiện thời tiết.

  • Những ngày nắng nóng: Hãy lựa chọn áo chạy bộ có chất liệu thoáng khí và hút ẩm tốt như polyester hoặc nylon. 
  • Những ngày lạnh: Hãy lựa chọn áo chạy bộ mùa đông có khả năng giữ ấm có thêm lớp lót như fleece hoặc polyester để giữ ấm cơ thể một cách hiệu quả. 
  • Trong điều kiện mưa: Hãy chọn áo chạy bộ có tính năng chống nước hoặc chống thấm như nylon, gore-tex. 
  • Trong thời tiết gió: Hãy chọn áo chạy bộ có thiết kế chống gió. 

T-Shirt chạy bộ AdvancedT-Shirt chạy bộ Advanced more

2. Cách xác định kích thước áo chạy bộ

2.1. Độ rộng 

Xác định độ rộng của bản thân cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần đo từ đầu vai phải đến đầu vai trái.

2.2. Ngực – Eo – Hông

Cách chọn áo chạy bộ đơn giản khi biết được số đo cơ bản của bản thân mình:

  • Vòng ngực: Đo quanh phần rộng nhất của ngực, dưới cánh tay. Đảm bảo đo quanh phần lưng và vòng ngực ở cùng một điểm.
  • Vòng eo: Đo quanh phần nhỏ nhất của eo, thường là khoảng 2-3 cm trên rốn.
  • Vòng hông: Đo quanh phần rộng nhất của hông, ở phần trên đùi.

Cách đo tỉ lệ cơ bản trên cơ thể

Cách đo tỉ lệ cơ bản trên cơ thể (Nguồn Internet)

2.2. So sánh với kích thước của nhà sản xuất

Mỗi nhà sản xuất thường có bảng kích thước riêng cho các sản phẩm của họ. Hãy kiểm tra bảng kích thước của nhà sản xuất áo chạy bộ mà bạn quan tâm.

So sánh các số đo của bạn với bảng kích thước của nhà sản xuất để xác định kích thước phù hợp. Thông thường, kích thước áo chạy bộ được xác định dựa trên số đo vòng ngực, vòng eo và vòng hông.

3. Một số kiểu dáng của áo chạy bộ

3.1. Tanktop

Tanktop là một loại áo chạy bộ có phần cổ áo hở, không có tay áo. Vậy nên chọn áo chạy bộ gì cho mùa hè? Tanktop và một lựa chọn hợp lý nhất rồi bạn nhé!

Kiểu tanktop thường có thiết kế thoáng khí và phù hợp cho những buổi chạy trong thời tiết nóng. Áo tanktop thường có phong cách thể thao và năng động, tạo nên vẻ ngoài trẻ trung và thể thao khi bạn mặc.

Dáng áo Tanktop

Dáng áo Tanktop (Nguồn Internet)

3.2. Áo ngắn tay

Áo chạy bộ ngắn tay có tay áo thường kết thúc ở phần bắp tay hoặc trên khuỷu tay. Nên chọn áo chạy bộ gì khi thời tiết mát mẻ? Kiểu áo ngắn tay này thích hợp cho các buổi chạy trong thời tiết ấm và mát mà bạn có thể tham khảo.

Áo chạy bộ ngắn tay có tay áo thường kết thúc ở phần bắp tay hoặc trên khuỷu tay

Áo chạy bộ ngắn tay có tay áo thường kết thúc ở phần bắp tay hoặc trên khuỷu tay

3.3. Áo chạy bộ mùa đông dài tay

Áo chạy bộ mùa đông dài tay thường có tay áo dài, che phủ cả cánh tay. Chất liệu thường được sử dụng là vải dày, cùng với tính năng giữ ấm và chống gió để bảo vệ cơ thể khỏi lạnh trong thời tiết lạnh. Một số áo chạy bộ mùa đông còn có tính năng chống thấm nước để bảo vệ khỏi mưa nhẹ.

Mẫu áo chạy bộ mùa đông

Mẫu áo chạy bộ mùa đông (Nguồn Internet)

4. Các thương hiệu áo chạy bộ phổ biến bạn cần biết

4.1. Adidas

Adidas là một thương hiệu thể thao nổi tiếng trên toàn thế giới. Họ sản xuất nhiều loại áo chạy bộ với các thiết kế và công nghệ kháng mùi như Polygiene, nhằm đáp ứng nhu cầu của các vận động viên chuyên nghiệp và người tập luyện.

Thương hiệu Adidas

Thương hiệu Adidas (Nguồn Internet)

Adidas sử dụng các chất liệu co giãn và hút ẩm như Climalite hoặc Aeroready, giúp hút mồ hôi nhanh chóng và duy trì cảm giác khô ráo và thoáng mát trong quá trình chạy.

4.2. Nike

Nike cũng là một thương hiệu thể thao hàng đầu và được biết đến rộng rãi. Họ cung cấp một loạt các sản phẩm áo chạy bộ, từ áo ngắn tay đến áo dài tay, có thiết kế đa dạng và sử dụng công nghệ tiên tiến như Dri-FIT để cung cấp sự thoải mái và hiệu suất tốt cho người sử dụng.

Thương hiệu Nike

Thương hiệu Nike (Nguồn Internet)

Nike tập trung vào việc tạo ra thiết kế ergonomics, với các đường cắt và đường may được tối ưu hóa để đảm bảo sự thoải mái và sự linh hoạt. 

4.3. Coolmate

Coolmate là một thương hiệu thời trang nam của Việt Nam, bên cạnh đó Coolmate cho ra mắt nhiều bộ sưu tập quần áo thể thao dành cho nam giới. 

Đặc biệt là những mẫu áo chạy bộ đa dạng với các các công nghệ tiên tiến như Chafe-Free, Quick-Dry và Ultralight để tối ưu hóa hiệu suất chạy và đảm bảo sự thoải mái tối đa.

Thương hiệu thời trang nam - Coolmate

Thương hiệu thời trang nam – Coolmate (Nguồn Coolmate)

Bộ sưu tập áo chạy bộ của nhà Coolmate luôn mang đến những kiểu dáng thời trang và phong cách, giúp bạn tự tin và nổi bật trong quá trình luyện tập.

4.4. Under Armour

Under Armour là một thương hiệu thể thao nổi tiếng và chuyên về các sản phẩm công nghệ cao. Với các công nghệ vải tiên tiến như HeatGear, ColdGear và Storm để đáp ứng các yêu cầu khác nhau của người chạy bộ trong các điều kiện thời tiết khác nhau.

Thương hiệu Under Armour

Thương hiệu Under Armour (Nguồn Internet)

Các chất liệu co giãn và có độ đàn hồi cao như công nghệ 4-way stretch để tạo sự linh hoạt và thoải mái khi chạy. 

4.5. New Balance

New Balance là một thương hiệu thể thao có tiếng và nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng cao. Áo chạy bộ của New Balance thường được trang bị công nghệ hút ẩm như NB Dry hoặc Lightning Dry, giúp hút mồ hôi nhanh chóng từ cơ thể và đẩy nó ra bề mặt áo để bay hơi. 

Thương hiệu New  Balance

Thương hiệu New  Balance (Nguồn Internet)

5. Mẹo chăm sóc và bảo quản áo chạy bộ

  • Đọc kỹ hướng dẫn: hãy đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất để biết cách giặt và bảo quản đúng cách.
  • Giặt bằng nước lạnh: Khi giặt áo chạy bộ, hãy sử dụng nước lạnh thay vì nước nóng. Nước lạnh giúp bảo vệ chất liệu và màu sắc của áo.
  • Tránh sử dụng chất tẩy rửa mạnh: Hạn chế sử dụng chất tẩy rửa mạnh, như chất tẩy oxy hoặc chất tẩy có chứa clo vì chúng có thể gây hại đến chất liệu và hiệu suất của áo.
  • Phơi áo tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp: Khi phơi áo chạy bộ, hãy tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Ánh nắng mặt trời có thể làm mất màu và làm yếu chất liệu của áo.
  • Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát: Sau khi giặt, hãy để áo chạy bộ khô hoàn toàn trước khi gấp và bảo quản. Hãy đảm bảo nơi bảo quản áo là khô ráo, thoáng mát để tránh mốc và mùi hôi.

6. Top áo chạy bộ tại Coolmate

6.1. T-shirt chạy bộ Graphic Special

Áo thun chạy bộ nam Graphic Special là một sản phẩm của Coolmate. Là một chiếc áo t-shirt được thiết kế xẻ tà tinh tế cho hoạt động chạy bộ. Áo có chất liệu mỏng nhẹ và nhanh khô, giúp bạn cảm thấy thoải mái và thông thoáng trong quá trình vận động.

Áo được làm từ 100% Poly và có xử lý hoàn thiện vải Quick-Dry + Wicking + Stretch, giúp hút ẩm nhanh chóng và co dãn 4 chiều linh hoạt. Ngoài ra, áo còn được áp dụng công nghệ Chafe-Free, giảm ma sát trong quá trình vận động.

Áo chạy bộ nam Graphic Special

Áo chạy bộ nam Graphic Special (Nguồn Coolmate)

Áo thun chạy bộ nam Graphic Special được đánh giá phù hợp với hoạt động chạy bộ, đặc biệt là cho các Runner chuyên nghiệp. Áo có một số kích thước từ S đến 3XL, giúp bạn lựa chọn phù hợp với cân nặng và chiều cao của mình.

T-Shirt chạy bộ Graphic SpecialT-Shirt chạy bộ Graphic Special more

6.2. Áo Singlet chạy bộ Fast & Free

Nếu bạn đang tìm kiếm một áo thể thao chất lượng và phù hợp cho hoạt động chạy bộ, Áo Singlet chạy bộ Fast & Free có thể là một lựa chọn tốt. Với chất liệu áo là 100% Polyester, tạo cảm giác thoáng mát và thoải mái trong quá trình chạy bộ. 

Giống như mẫu áo chạy bộ Graphic Special, được thiết kế với công nghệ xử lý hoàn thiện vải Quick-Dry, Wicking và Stretch, giúp vải nhanh khô sau khi mồ hôi, kháng khuẩn và đàn hồi. 

Áo Singlet chạy bộ Fast & Free

Áo Singlet chạy bộ Fast & Free (Nguồn Coolmate)

Áo Singlet chạy bộ Fast & Free cũng có công nghệ Chafe-Free, giảm thiểu sự ma sát trong quá trình vận động. Với trọng lượng siêu nhẹ chỉ khoảng 76 gram, áo không gây khó chịu hay cản trở khi chạy.

6.3. Áo chạy bộ Essential

Áo chạy bộ Essential của Coolmate là một sản phẩm chất lượng cao và thiết kế đặc biệt để đáp ứng tốt cho nhu cầu chạy bộ. Áo chạy bộ Essential có một thiết kế thông minh và tinh tế. Nó có các đường cắt và may đặc biệt để tạo sự thoải mái và linh hoạt trong mỗi bước chạy.

Áo chạy bộ Essential của nhà Coolmate

Áo chạy bộ Essential của nhà Coolmate (Nguồn Coolmate)

Áo được thiết kế với công nghệ chống ma sát, giúp giảm thiểu ma sát và kích ứng da trong quá trình chạy bộ. Ngoài chạy bộ, Áo chạy bộ Essential cũng rất phù hợp cho các hoạt động thể thao khác như tập gym, đi bộ và các hoạt động thể thao ngoài trời khác.

6.4. T-Shirt thể thao Basics

Áo chạy bộ T-Shirt thể thao Basics là một mẫu áo Basics của Coolmate. Đây là một loại áo thể thao nam có thiết kế đơn giản nhưng rất thời trang, được làm từ chất liệu polyester. Áo được xử lý hoàn thiện với công nghệ Quick-Dry và Wicking, giúp hút ẩm và khô nhanh chóng khi bạn tập luyện.

Áo chạy bộ T-Shirt thể thao Basics

Áo chạy bộ T-Shirt thể thao Basics (Nguồn Coolmate)

Áo chạy bộ T-Shirt thể thao Basics phù hợp để sử dụng trong các hoạt động thể thao như chạy bộ, tập gym và các hoạt động vận động khác. Chất liệu polyester giúp thoát hơi và thoáng khí, mang lại cảm giác thoải mái và mát mẻ khi hoạt động.

6.5. T-Shirt chạy bộ Advanced

Áo chạy bộ T-Shirt chạy bộ Advanced là một phần của bộ Advanced Running Set đến từ nhà Coolmate. Đây là một bộ áo và quần thể thao được thiết kế đặc biệt cho hoạt động chạy bộ.

Áo chạy bộ T-Shirt chạy bộ Advanced

Áo chạy bộ T-Shirt chạy bộ Advanced (Nguồn Coolmate)

Áo chạy bộ được làm từ chất liệu 100% Polyester, giúp tạo cảm giác thoáng mát và nhanh khô. Quần chạy bộ được làm từ 89% Polyester tái chế và 11% Spandex, mang đến sự linh hoạt và thoải mái trong khi vận động.

Cả áo và quần đều có công nghệ xử lý vải Quick-Dry (Nhanh khô), Wicking (Thấm hút) và Stretch (Co giãn), giúp hút ẩm và thoát mồ hôi một cách hiệu quả. 

Lời kết

Với các lời khuyên hữu ích và thông tin trên, Coolmate hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn chọn được áo chạy bộ bền, tốt nhất và tạo nên sự khác biệt trong quá trình tập luyện của bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn đọc. Đừng quên theo dõi Coolblog để cập nhật chi tiết những tin tức mới nhất về thời trang nhé! 

Coolmate – Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới !

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top