Khám phá: Cách trang điểm đơn giản makeup ĐẸP TỰ NHIÊN chỉ với 10 bước

Phan Kiều - 10 tháng trước

uma.com.vn gửi tới các bạn bài viết Cách trang điểm đơn giản makeup ĐẸP TỰ NHIÊN chỉ với 10 bước. Hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn.

Trang điểm nhẹ nhàng và đơn giản là một chủ đề quan trọng và hấp dẫn trong ngành làm đẹp. Thành thạo cách trang điểm đơn giản không chỉ giúp chúng ta tự tin, quyến rũ hơn mà còn tiết kiệm thời gian, công sức.

Hãy cùng UMAkhám phá và thử các bước trang điểm đơn giản để bản thân luôn rạng rỡ và tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày nhé!

1. Chuẩn bị dụng cụ và mỹ phẩm trước khi trang điểm

học trang điểm đơn giảnbạn cần đầu tư một bộ mỹ phẩm hoàn chỉnh để tạo nên một lớp trang điểm hoàn chỉnh và nổi bật.

trang điểm đơn giản

Chuẩn bị dụng cụ và mỹ phẩm trước khi trang điểm

Các sản phẩm dùng trong trang điểm đơn giản bao gồm:

– Cọ trang điểm: Đừng quên tích trữ nhiều loại cọ trang điểm, bao gồm cọ phấn mắt, cọ tạo khối và má hồng, cọ đánh nền và cọ đánh phấn phủ. Bạn cũng có thể bắt đầu luyện tập với một số cọ vẽ cơ bản. Tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu cá nhân của bạn.

– Kem lót: Đây là sản phẩm cần thiết để che phủ khuyết điểm, kiểm soát dầu, làm đều màu da và tạo lớp nền mịn màng. Hãy xem xét tình trạng da của bạn và chọn kem lót phù hợp.

– Kem nền: Kem nền giúp che đi những khuyết điểm trên da và làm mịn da. Kem nền có nhiều dạng như dạng kem, dạng lỏng, dạng thỏi… hãy chọn loại phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bạn.

– Độ che phủ: Đối với những cô nàng có vết thâm hay mụn thì kem nền không đủ để che phủ hoàn toàn những vết thâm này. Đây chính là lúc kem che khuyết điểm đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên làn da mịn màng không tỳ vết.

– Phấn phủ dạng nén: Dùng phấn phủ dạng nén để tạo lớp nền hoàn hảo và kiểm soát dầu cho da. Điều này làm cho làn da trông mịn màng và không nhờn.

– Phấn má hồng: Chọn một hộp phấn má hồng em bé hoặc phấn má hồng đào nhạt để tô điểm cho đôi má của bạn. Nên chọn loại có chút ánh nhũ để gò má nổi bật hơn.

– Phấn mắt: Phấn mắt dạng hạt mịn để tạo khung cho mắt. Để có vẻ ngoài nhẹ nhàng và đơn giản, hãy chọn phấn mắt màu nâu nhạt hoặc hồng nhạt để thêm màu sắc và tạo điểm nhấn sâu.

Bút kẻ mắt: Bút kẻ mắt là dụng cụ không thể thiếu để có đôi mắt sắc nét, quyến rũ hơn. Kẻ mắt có thể khó và cần thực hành, nhưng hãy kiên nhẫn và cải thiện kỹ năng của bạn.

Mascara: Sử dụng mascara để làm dài mi, cong và dày hơn. Đây là một lợi thế nếu bạn đã có hàng mi cong tự nhiên, vì chỉ cần vuốt vài lần là bạn sẽ có hàng mi đẹp như ở tiệm.

-Son môi: Đây là dụng cụ trang điểm quan trọng nhất trong trang điểm. Trên thị trường Việt Nam có rất nhiều loại son môi Hàn Quốc đang được ưa chuộng, giúp bạn thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với phong cách và sở thích cá nhân.

Dụng cụ uốn mi là một vật dụng không thể thiếu trong tủ đồ trang điểm của bạn. Với dụng cụ này, hàng mi của bạn sẽ cong vút tự nhiên, tạo nên sự quyến rũ cho đôi mắt, cửa sổ tâm hồn.

– Chì kẻ mày: Không phải chỉ những ai chưa có lông mày mới phải dùng đến em này. Đôi khi chỉ cần sử dụng siêu phẩm này, các đường nét trên khuôn mặt bạn sẽ trở nên rõ ràng và tươi sáng hơn bao giờ hết!

Đừng quên rằng trang điểm cũng cần kiên nhẫn và thực hành. Tận hưởng quá trình học tập và tìm phong cách trang điểm của riêng bạn.

2. Trang điểm rất đơn giản, ai cũng có thể học trang điểm

Các bước trang điểm cơ bản không phải ai cũng biết và làm được. Sau đây là quy trình chi tiết để bạn có thể dễ dàng hoàn thành các bước trang điểm cơ bản:

Bước 1: Sơn lót

Trang điểm nền là bước chuẩn bị da quan trọng nhất trước khi trang điểm. Chọn kem lót chất lượng giúp làm mềm da để có hiệu ứng da rạng rỡ. Thoa kem lót sau bước làm sạch và cân bằng da.

trang điểm đơn giản

tự học

trang điểm đơn giản

Bước hai: Thoa kem nền

Kem nền là bước tiếp theo và quan trọng nhất trong trang điểm. Chọn kem nền phù hợp với màu da của bạn và thoa đều lên mặt. Bạn có thể sử dụng một miếng bông hoặc miếng bọt biển để trộn đều kem nền.

Bước ba: Thoa kem che khuyết điểm

Nếu bạn có nhược điểm như đốm hoặc mụn trứng cá, hãy che chúng bằng kem che khuyết điểm. Lấy một lượng kem nhỏ và thoa đều lên vùng da cần che phủ.

trang điểm đơn giản

Cách trang điểm đơn giản tại nhà

Bước 4: Thoa phấn phủ

Phấn phủ là bước cuối cùng để khóa lớp trang điểm. Chọn phấn phủ dạng bột và dùng cọ quét phấn lên mặt. Điều này làm cho da khô hơn và ít dầu hơn.

Bước 5: Vẽ lông mày

Nếu bạn muốn có một đôi lông mày đẹp và đầy đặn, hãy sử dụng chì kẻ lông mày. Với chì kẻ chân mày, bạn có thể nhấn đậm hoặc chỉ tô phần ngọn và đuôi chân mày để khuôn mặt cân đối.

trang điểm đơn giản

Cách trang điểm đơn giản tại nhà

Bước 6: Kẻ mắt

Kẻ mắt giúp nhấn mạnh độ sắc nét của đôi mắt. Dùng bút kẻ mắt để kẻ viền mắt. Kiên nhẫn và luyện tập để có đôi mắt đẹp tự nhiên.

Bước 7: Thoa phấn mắt

Sử dụng bóng mắt để đôi mắt sáng và thu hút hơn. Chọn màu phấn mắt phù hợp với phong cách trang điểm của bạn, sau đó dùng cọ tán đều màu lên hốc mắt.

trang điểm đơn giản

Cách trang điểm đơn giản tại nhà

Bước 8: Chuốt Mascara

Sử dụng mascara để làm dày và cong mi. Sau khi sử dụng dụng cụ uốn mi, chuốt mascara từ gốc mi đến ngọn mi để có hiệu ứng đẹp và ấn tượng.

Bước 9: Thoa son môi

Son môi là bước không thể thiếu để tạo nên đôi môi tươi tắn, quyến rũ. Chọn màu son phù hợp với phong cách và mục đích trang điểm của bạn. Thoa son dưỡng trước khi đánh son màu vừa có tác dụng bảo vệ da môi, vừa giúp son lên màu chuẩn.

trang điểm đơn giản

trang điểm đơn giản và tự nhiên

Bước 10: Đánh má hồng

Cuối cùng, dùng phấn má hồng để khuôn mặt cân đối hơn. Dùng cọ và một miếng phấn má nhẹ nhàng tán đều má từ trong ra ngoài.

Với những bước trang điểm cơ bản này, bạn có thể tự tin xinh đẹp mỗi ngày. Hãy nhớ luyện tập và thử nghiệm thật nhiều để tìm ra phong cách trang điểm phù hợp với mình nhé!

3. Dưỡng da đơn giản trước khi trang điểm

Dưỡng da trước khi trang điểm là bước không thể thiếu để đảm bảo vẻ đẹp tự nhiên và bảo vệ làn da. Dưới đây là một số bước thú vị và quan trọng để chuẩn bị cho làn da của bạn trước khi trang điểm:

3.1 Làm sạch da

Làm sạch da và giúp da thông thoáng không bị bít bởi lớp trang điểm đồng thời giảm nguy cơ nổi mụn. Điều rất quan trọng là làm sạch da trước khi trang điểm, để có được kết quả tốt hơn và tránh lớp trang điểm xỉn màu.

3.2 Cân bằng da

Sử dụng toner để tránh khô da sau khi rửa mặt. Da trở nên mềm mịn, lỗ chân lông mờ đi, hóa chất trong phấn trang điểm không thể thẩm thấu sâu vào da.

trang điểm đơn giản

Chăm sóc da trước khi trang điểm đơn giản

3.3 Các bước dưỡng ẩm

Đây là bước chuẩn bị cho da quan trọng nhất trước khi trang điểm. Bạn có thể sử dụng kem hoặc kem dưỡng da. Hãy chọn những sản phẩm có kết cấu nhẹ để không gây kích ứng da. Lớp dưỡng ẩm sẽ bảo vệ da khỏi các chất hóa học trong mỹ phẩm, đồng thời giúp chống lão hóa, điều trị và ngăn ngừa các nếp nhăn trên khuôn mặt.

Lưu ý: Nếu trang điểm vào buổi sáng, hãy dùng thêm kem chống nắng sau khi dưỡng ẩm cho da. Đây là điều cần thiết cho dù trời có nắng hay không.

Hãy nhớ rằng việc chăm sóc da trước khi trang điểm không chỉ giúp da tươi tắn hơn mà còn bảo vệ da khỏi tác hại của lớp trang điểm. Tận hưởng thói quen chăm sóc da của bạn và tìm ra những gì tốt nhất cho làn da của bạn.

4. Chăm sóc da sau khi trang điểm đơn giản

Dưỡng da sau trang điểm là một bước quan trọng để giữ cho làn da của bạn luôn đẹp sau khi trang điểm. Sau đây là cách chăm sóc da sau khi trang điểm:

Bước 1: Tẩy trang cẩn thận

Dù bạn trang điểm nhẹ hay đậm thì việc tẩy trang đúng cách là vô cùng quan trọng để loại bỏ bụi bẩn, kem phấn trên da mặt và giúp da luôn sạch khỏe. Đầu tư vào một loại tẩy trang chất lượng cao để đảm bảo kết quả tốt nhất.

trang điểm đơn giản

Chăm Sóc Da Sau Khi Trang Điểm Đơn Giản

Bước 2: Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ khác

Tương tự như dưỡng da trước trang điểm, các sản phẩm hỗ trợ sau trang điểm cũng cần thiết để làm sạch và nuôi dưỡng làn da. Dùng sữa rửa mặt để làm sạch sâu, nước hoa hồng để cân bằng da và kem dưỡng ẩm hoặc kem phục hồi da. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét tình trạng da của mình như da khô, da bị mụn hay da nhờn để sử dụng sản phẩm phù hợp.

Việc chăm sóc da sau khi trang điểm là rất quan trọng để giúp da luôn khỏe mạnh và không bị ảnh hưởng xấu từ mỹ phẩm. Hãy dành thời gian và quan tâm chăm sóc da đúng cách để có làn da đẹp rạng ngời.

5. Tại sao học cách trang điểm đơn giản mỗi khi ra ngoài lại quan trọng?

Nắm vững phong cách trang điểm đơn giản là điều cần thiết, và phong cách trang điểm nhẹ nhàng là phổ biến nhất.

Trang điểm nhẹ giúp gương mặt thêm rạng rỡ, tạo vẻ đẹp thanh tú, nhẹ nhàng. Đây là sản phẩm trang điểm và ứng dụng cho mọi dịp, từ đi làm, đi học cho đến đi chơi cùng bạn bè.

Phong cách trang điểm nhẹ nhàng không cần sử dụng mỹ phẩm hay dụng cụ hỗ trợ trang điểm phức tạp. Điều này là hoàn hảo cho những cô gái mới bắt đầu trang điểm.

trang điểm đơn giản

Tại sao việc học cách trang điểm đơn giản mỗi khi ra ngoài lại quan trọng?

Đặc biệt phù hợp với những cô gái luôn bận rộn với công việc và cuộc sống. Trang điểm nhẹ giúp tiết kiệm thời gian mà vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên, quyến rũ.

Xuất phát từ những ưu điểm trên, Udy Rất khuyến khích cho những người mới bắt đầu học cách trang điểm đơn giản theo phong cách nhẹ nhàng này. Tìm hiểu về cách trang điểm và các công cụ cho diện mạo cần thiết này để bạn có thể cảm thấy tự tin và quyến rũ hơn trong bất kỳ dịp nào!

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top