Khám phá: Có nên chạy bộ trên cát không? Một số kinh nghiệm chạy bộ trên cát

Phan Kiều - 5 tháng trước

Chạy bộ trên bãi biển Hoặc được ở trên bãi biển thực sự là một điều thú vị được rất nhiều người thích thú. Ngoài lợi ích của việc chạy bộ trên cát còn tiềm ẩn nguy cơ chấn thương đáng kể. Để tận dụng tối đa lựa chọn chạy bộ trên bãi biển, bạn cần tích lũy kinh nghiệm để giảm thiểu rủi ro và thích chạy bộ trên bãi biển.

Cùng nhau Kumet Hãy tìm hiểu ngay câu trả lời cho câu hỏi: Có nên chạy bộ trên cát không? Và có một số trải nghiệm tuyệt vời khi chạy bộ trên bãi biển!

1. Có nên chạy bộ trên cát không?Những điều bạn cần biết khi chạy bộ trên bãi biển

Chạy bộ trên bãi biển là một sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ tập luyện của bạn. Đối với những người yêu thích thể thao, đặc biệt là chạy bộ thì đây là một phương pháp mới. Không giống như bề mặt bê tông cứng, bề mặt cát làm giảm lực tác động lên bàn chân và tạo ra ít sóng xung kích hơn, do đó làm giảm đáng kể tổn thương đến cấu trúc cơ xương khớp đầu gối và chân.

Bạn có nên chạy bộ trên cát?

Bạn có nên chạy bộ trên cát?Những điều bạn cần biết khi chạy bộ trên bãi biển

Cát ướt hoặc khô cũng sẽ tạo ra bề mặt tương đối mềm và co giãn, giúp tăng cường sức mạnh cho các cơ nâng đỡ ở mắt cá chân, các nhóm cơ sẽ hoạt động mạnh hơn và sử dụng nhiều năng lượng hơn giúp bạn tăng tốc độ. Chạy chân trần trên cát còn giúp cơ thể cải thiện lưu lượng máu về tim, tăng cường sức khỏe tim mạch.

Theo nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra rằng tính chất vật lý của bề mặt cát khiến việc chạy bộ đốt cháy lượng calo nhiều gấp 1,6 lần so với việc chạy trên đường nhựa hay các bề mặt khác. Hầu hết những người muốn giảm cân đều thích chạy bộ trên bãi biển.

Nếu là người mới bắt đầu tham gia “môn học” này, bạn nên cân nhắc và giảm bớt thời gian chạy hoặc chọn địa điểm chạy bộ phù hợp. Ngược lại, nếu bạn là một vận động viên có kỹ năng tốt, chạy bộ trên cát sẽ giúp bạn tập luyện với cường độ và hiệu quả cao hơn, giúp bạn dễ dàng đạt được mục tiêu thông qua việc tập luyện ở cường độ cao hơn.

2. Một số kinh nghiệm chạy bộ trên cát bạn cần biết

2.1 Chọn giày chạy bộ phù hợp

Những điều bạn cần biết về chạy bộ trên cát

Kinh nghiệm chọn giày chạy bộ phù hợp

Để chọn được một đôi giày chạy bộ đi biển phù hợp, bạn không cần phải chọn một đôi giày đặc biệt mà chỉ cần một đôi giày mang lại cảm giác thoải mái nhất cho mình. Với những người muốn chạy chân trần trên cát thì phải cẩn thận hơn khi chọn địa điểm, nên chọn bãi biển sạch sẽ, ít vật lạ hoặc chướng ngại vật lớn, nếu không sẽ gây tổn thương hoặc tổn thương cho bàn chân.

2.2 Chạy bộ có phù hợp với cơ thể bạn không?

Chạy bộ trên cát là môn thể thao vất vả hơn so với chạy trên đường nhựa hay vỉa hè, nhờ đó đảm bảo sức khỏe và sức chịu đựng tốt. Chạy hoặc đi bộ vừa phải, bạn có thể kết hợp chạy bộ và đi bộ để bài tập hiệu quả hơn.

2.3 Bắt đầu bằng việc chạy trên cát ướt

Trước khi bắt đầu chạy, bạn nên khởi động trên cát ướt từ 3 đến 5 phút, sau đó chuyển sang cát khô, mềm. Chạy bộ trên cát mềm sử dụng nhiều năng lượng hơn vì bạn phải chạy bằng mũi bàn chân, duỗi cơ thể về phía trước và nâng đầu gối và cánh tay lên cao hơn.

Hãy thử chạy trên cát

Những điều bạn cần biết về chạy bộ trên cát

2.4 Đi chân trần để hạ nhiệt cơ thể sau khi tập luyện

Chạy chân trần hoặc đi bộ trên bãi biển sau khi tập luyện sẽ giúp bạn hạ nhiệt và tăng cường sức mạnh cho mắt cá chân và bàn chân. Đi chân trần sau khi tập thể dục giúp làm mát cơ thể và giúp bạn thư giãn sau khi tập luyện mệt mỏi.

2.5 Kinh nghiệm chạy bộ trên cát đúng cách

Bề mặt bãi biển vốn không bằng phẳng, do khu vực có sóng lớn nên bề mặt bãi biển có độ dốc khá dốc. Chạy trên bề mặt này trong thời gian dài có thể dẫn đến chấn thương do trọng tâm dịch chuyển sang một bên. Vì vậy, hãy chọn nơi có độ dốc thấp hơn và cát ít mềm hơn. Ngoài ra, một cách khác bạn có thể chạy trên cát dốc là chạy theo hình chữ chi.

Trải nghiệm cảm giác chạy đúng cách trên cát

Trải nghiệm cảm giác chạy đúng cách trên cát

Bạn sẽ chạy một đoạn ngắn trên mặt cát ướt khoảng 5 phút, sau đó chạy chéo trên nền cát khô rồi lại chạy xuống phía biển. Ngoài ra, bạn nên kết hợp chạy và đi bộ để cân bằng sức lực và hạn chế mọi nỗ lực để có thể duy trì tốc độ chạy trong suốt buổi tập.

Mong rằng sau khi đọc bài viết trên các bạn có thể tích lũy được một số kinh nghiệm cho mình Chạy bộ trên bãi biển Có hiệu quả. Và đừng quên ghé thăm CoolBlog để đọc thêm nhiều thông tin thú vị và hữu ích nhé!

“Coolmate – địa chỉ mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới”

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top