Khám phá: Hơn cả một câu chuyện, sợi S’CAFE lắng nghe và kể về tình yêu

Phan Kiều - 11 tháng trước

uma.com.vn gửi tới các bạn bài viết Hơn cả một câu chuyện, sợi S’CAFE lắng nghe và kể về tình yêu. Hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn.

Chìa khóa của cuộc sống hiện đại là khả năng lắng nghe và tìm ra giải pháp độc đáo cho những thách thức của thế giới ngày nay. Với xu hướng tìm kiếm những sản phẩm thân thiện với môi trường và có giá trị cộng đồng, việc tái sử dụng và sản xuất bằng vật liệu bền vững đã trở thành một xu hướng không thể phủ nhận. Trong hành trình khám phá này, S’cafe Yarn là một giải pháp tuyệt vời.

Cà phê – hương vị tinh túy của sự tỉnh táo và sẵn sàng lắng nghe, là nguồn cảm hứng đặc biệt cho giới thời trang. Cà phê không chỉ là thức uống được yêu thích trên toàn cầu mà còn trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho các tác phẩm nghệ thuật. Và giờ đây, cà phê cũng đã được biến tấu thành những sợi S’cafe, nguồn cảm hứng cho những chiếc áo polo độc đáo.

1. S’cafe Nguồn chất xơ đặc biệt

Cà phê—từ tiếng Pháp “café” có nghĩa là thức uống đậm màu, có chứa caffein—đã trở thành niềm đam mê của nhiều người. Hạt cà phê được rang từ cây cà phê để tạo ra một hương vị độc đáo và hấp dẫn.

Câu chuyện về cà phê bắt đầu từ thế kỷ thứ 9 khi nó được phát hiện ở vùng cao nguyên Ethiopia. Từ đó, nó lan sang Ai Cập và Yemen. Vào thế kỷ 15, nó đã chinh phục Armenia, Ba Tư, Thổ Nhĩ Kỳ và Bắc Phi. Cà phê đến từ thế giới Hồi giáo, trở thành biểu tượng của Ý và lan rộng ra phần còn lại của Châu Âu, Indonesia và Hoa Kỳ. Ngày nay, cà phê là một trong những thức uống phổ biến nhất trên thế giới.

Cafe sợi

Cà phê quan trọng như thế nào?thích hợp cho cà phê

Cây cà phê đang được trồng ở hơn 50 quốc gia trên thế giới, trong đó có các nước xuất khẩu cà phê lớn. Hạt cà phê được thu hoạch từ những cây thuộc họ cà phê (Rubiaceae).

Ngoài việc là thức uống yêu thích của mọi người ở mọi lứa tuổi, cà phê còn có nhiều công dụng khác, trong đó không kém phần tái sử dụng bã cà phê để chăm sóc sức khỏe.

Ngày nay, trong giới thời trang, bã cà phê được coi là “nguyên liệu quý” để tạo nên những item quần áo độc đáo.

2. Quy trình sản xuất cà phê sợi

Nguồn gốc của bã cà phê là Starbucks. Bã cà phê đã qua sử dụng sẽ được đóng bao và chuyển đến Singtex. Tại đây, họ sẽ sử dụng công nghệ để làm khô và làm sạch bã cà phê. Bã cà phê dạng bột được trộn với hạt polyester. Hai thành phần này được trộn với nhau để tạo thành masterbatch (cafe tái chế polyester). Hạt này sẽ được xe thành sợi gọi là sợi S’cafe. Sợi S’cafe được thiết kế với các lỗ xốp siêu nhỏ, có chức năng chống mùi, thấm nước, nhanh khô và chống tia cực tím. Đặc biệt, đây là loại sợi có tính thân thiện cao với môi trường.
S’cafe là sợi độc quyền của Tập đoàn Xinfang Đài Loan, được công nhận tại Hoa Kỳ về sự sáng tạo vượt trội trong nguyên liệu thô.

Cafe sợi

Quy trình sản xuất được đảm bảo

3. Quy trình sản xuất áo POLO cà phê của YODY.

Năm 2019, UMAcùng các nhà cung cấp thử nghiệm sản phẩm sợi S’cafe, kết hợp 50% sợi S’cafe với 50% sợi polyester tái chế, mong muốn mang đến cho khách hàng sản phẩm từ sợi S’cafe – S’Cafe Technical Yarn.
Sản phẩm đã trải qua quá trình kiểm tra nguồn gốc xuất xứ nghiêm ngặt trước khi xuất xưởng và đã vượt qua chứng nhận kiểm tra hiệu suất thực tế của Singapore New Textiles Co., Ltd. và cơ quan kiểm định Intertek của Hoa Kỳ.

Sau gần 3 năm sản phẩm được khách hàng đón nhận, tháng 12/2022, ông Ruan Yuehe, tổng giám đốc UMAcùng đội ngũ R&D đã sang Đài Loan để hợp tác trực tiếp với cha đẻ của sợi S. Jason, Chủ tịch Tập đoàn Singtex. Mục đích của chuyến đi này không chỉ là tạo ra những dự án với cà phê trong tương lai, mà còn để chứng kiến ​​quy trình sản xuất sợi S’cafe.
Tháng 5/2023, sau khi phát triển sản phẩm mới, UMAthực hiện quy trình kiểm soát nguyên liệu để gửi sản phẩm cà phê do UMAbán trên thị trường đến Singtex để xác nhận và kiểm tra.

Cafe sợi

Sợi S’cafe đạt tiêu chuẩn quốc tế

Sau quá trình thử nghiệm và đánh giá thực tế, công ty Singtex đã chứng nhận sợi S’cafe được sử dụng trong sản phẩm này phù hợp với phiên bản gốc. Nguyên liệu của UMACoffee Polo Shirts đều có nguồn gốc rõ ràng và đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Cafe sợi

UMAkhông ngừng nỗ lực mang đến những sản phẩm thời trang bền vững

Cafe sợi

Thông tin về tôn trọng và đánh giá cao môi trường, tìm kiếm các giải pháp sáng tạo và độc đáo

Cafe sợi

S’cafe là sợi độc quyền của Tập đoàn Xinfang của Đài Loan, được công nhận tại Hoa Kỳ nhờ khả năng sáng tạo nguyên liệu vượt trội.

Với sứ mệnh “mang sản phẩm thời trang Việt Nam với chất liệu tốt và dịch vụ tốt đến với khách hàng Việt Nam và thế giới”, UMAluôn cam kết tạo ra những chất liệu tốt, không chỉ đảm bảo sức khỏe cho khách hàng mà còn góp phần bảo vệ cộng đồng. của màu xanh lá cây. môi trường, hướng tới các sản phẩm bền vững, thân thiện với môi trường.

Với POLO: LẮNG NGHE CÂU CHUYỆN S’CAFE, hãy cùng khám phá và lan tỏa những câu chuyện đầy cảm hứng sáng tạo, bền vững và lắng nghe qua chiếc áo polo cà phê độc đáo của YODY!

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top