Khám phá: Khám phá tên gọi và công dụng của các loại máy gym

Phan Kiều - 6 tháng trước

Với sự phát triển của cuộc sống, nhu cầu chăm sóc sức khoẻ và thể chất của con người ngày càng tăng lên và nó đã trở thành một nhu cầu thiết yếu. Đây là lý do tại sao thiết bị tập thể dục ra đời. Mỗi loại đều có đặc điểm và công dụng riêng phù hợp với nhu cầu cá nhân của mỗi người.

Coolmate sẽ tổng hợp các loại máy tập thể hình trong bài viết hôm nay và giúp bạn hiểu rõ tên gọi cũng như công dụng của từng loại nhé!

1. Máy chạy bộ

Máy chạy bộ là thiết bị phổ biến nhất trong các phòng tập gym và phù hợp với nhiều người, đặc biệt là người lớn tuổi. Khi tập luyện, người dùng sẽ chủ động thiết lập thời gian và tốc độ chạy phù hợp với mục đích tập luyện của mình.

Phòng tập thể dục-3262

máy chạy bộ

Thay vì nhắm vào các nhóm cơ nhất định, máy chạy bộ tác động lên toàn bộ cơ thể nhưng vẫn tác động mạnh nhất lên cùng một chân. Người dùng một số dòng máy cao cấp còn có thể kết hợp các bài tập tay, tập bụng hoặc massage.

Sở dĩ máy chạy bộ được ưa chuộng đến vậy là do chúng không đòi hỏi nhiều kỹ năng thể dục và không cần thời gian nghỉ dưỡng để phục hồi cơ bắp trong quá trình tập luyện. Tập thể dục trên máy chạy bộ thường xuyên có thể giúp cải thiện các vấn đề về tim mạch, bệnh mãn tính, giấc ngủ và tâm trạng.

2. Xe đạp tập thể dục dạng đứng

Thiết bị tập thể dục tiếp theo mà Coolmate muốn giới thiệu tới các bạn chính là xe đạp tập thể dục. Nhiều người, kể cả trẻ em và người già, đều chọn đạp xe là môn thể thao yêu thích. Đây là phương pháp tập luyện đơn giản mà vẫn có thể cải thiện sức khỏe và mang lại sự thư giãn tinh thần.

Thiết kế của xe đạp tập thể dục trong phòng gym được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đạp truyền thống nhưng có một số sửa đổi như bổ sung thêm tay cầm để người tập có thể cải thiện phần thân trên của mình khi tập luyện. Một số tính năng tuyệt vời khác bao gồm màn hình cho phép người tập kiểm soát RPM, thời gian, tốc độ, nhịp tim…

Phòng tập thể dục-3262

xe đạp tập thể dục đứng

Nhiều vùng cơ trên cơ thể bạn sẽ được chăm sóc khi tập luyện với chiếc xe đạp tập thể dục này, bạn sẽ có được vóc dáng thon gọn và vóc dáng săn chắc khi chăm chỉ tập luyện trên xe đạp tập thể dục. Nếu bạn muốn cải thiện đáng kể mông, trước và sau bắp chân, cánh tay và ngực, đừng ngần ngại thử thiết bị này ngay hôm nay.

3. Dây căng lò xo bụng

Nếu bạn gặp tình trạng mỏi cơ, máu khó lưu thông dẫn đến đau nhức,… thì dụng cụ tập thể hình bạn cần tham khảo chính là dây căng lò xo bụng.

Thiết bị này có thể giúp chúng ta phối hợp nhiều chuyển động ở vai, lưng, hông và nhiều bộ phận khác. Chỉ cần kiên trì thực hiện, bạn sẽ sớm lấy lại được vóc dáng cân đối và vòng eo thon gọn. Dụng cụ này tương đối nhỏ nên có thể phù hợp với nhiều không gian tập luyện khác nhau chứ không riêng gì phòng gym.

Phòng tập thể dục-3262

dây lò xo tập bụng

4. Máy hình elip

Một loại dụng cụ tập thể dục khác mà chúng ta thường thấy ở các phòng gym đó là xe đạp tập elip. Máy sẽ có hai bánh xe di chuyển đều nhau theo hình bầu dục, hình dáng mô phỏng chuyển động của mắt cá chân, đầu gối và hông của chúng ta khi chúng ta thực hiện các động tác đi bộ, chạy bộ.

Phòng tập thể dục-3262

xe đạp hình elip

Theo đánh giá của chuyên gia, xe đạp elip ít tác động nhất đến cơ thể và sẽ không gây quá nhiều áp lực lên các khớp so với việc sử dụng các thiết bị thể dục được thiết kế chuyên dụng để rèn luyện thể chất. Tuy tác động không quá lớn nhưng thiết bị này vẫn hữu ích trong việc cải thiện sức khỏe tim mạch và duy trì sức khỏe sau chấn thương.

Bộ áo thun tập thể hình

5. Thiết bị tập tạ đa năng

Có hai loại người đến phòng tập, một loại đến để rèn luyện cơ bắp và một loại đến để cải thiện sức khỏe. Nếu bạn muốn có cơ bụng sáu múi và thân hình săn chắc thì giá đỡ tạ đa năng chắc chắn là dụng cụ thể hình bạn nên tập luyện.

Phòng tập thể dục-3262

Thiết bị nâng tạ đa năng

Thiết kế của hệ thống có nhiều chi tiết khác nhau giúp người tập thể hình chủ động thực hiện các bài tập từ dễ đến khó, từ cơ bản đến nâng cao. Tạ đa năng thường được sử dụng để tăng cường sức mạnh cho các nhóm cơ như ngực, bắp tay, vai và lưng.

6. Người leo cầu thang

Khi nghe đến tên của thiết bị tập thể dục này, bạn có thể hình dung ngay ra cách tập luyện nó phải không? Người leo cầu thang sẽ mô phỏng chuyển động tròn của cầu thang và bạn sẽ thực hành bằng cách bước đi trên chúng.

Phòng tập thể dục-3262

trèo lên tầng

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên nhưng máy leo cầu thang có thể giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả, chỉ với 30 phút tập luyện đã giảm được 180 – 260 calo, tùy theo cân nặng của bạn. Thiết bị này cũng có tác dụng điều hòa không khí và sức mạnh tim mạch.

Leo cầu thang cũng có thể làm giảm nguy cơ loãng xương và tăng khối lượng xương, rất tốt cho xương và khớp của bạn. Điều này rất tốt cho người lớn tuổi, đặc biệt là những người có triệu chứng loãng xương.

7. Quả bóng cao su

Bóng cao su sẽ được tìm thấy nhiều ở các phòng tập yoga hơn là ở các phòng gym, nhưng nó vẫn là dụng cụ bạn nên học hỏi. Bóng cao su sẽ mang đến những bài tập nhẹ nhàng và đa dạng động tác hơn cho mỗi người tập. Bạn có thể cải thiện nhiều vùng trên cơ thể bằng một công cụ đơn giản như vậy.

Phòng tập thể dục-3262

quả bóng cao su

8. Máy chèo thuyền

Máy chèo thuyền là một thiết bị kích thích sự chuyển động toàn thân của người tập thông qua các động tác dựa trên mô tả hoạt động chèo thuyền. Nhiều người mới tập chèo thuyền thường lầm tưởng rằng loại máy này chỉ dùng để tập cơ tay và bắp tay, tuy nhiên máy tập chèo thuyền tác động tới 86% các cơ trên cơ thể.

Phòng tập thể dục-3262

máy chèo

Các nhóm cơ chính được máy tập chèo thuyền tập luyện là lưng trên, cánh tay, cơ bụng, cơ lưng rộng, bắp chân, cơ tứ đầu, mông,… Các cơ ở chân đạt được mục đích tập luyện trong phần chuyển tiếp. đi ra ngoài.

Về chủ đề đó, chiếc máy này sẽ phù hợp với nhiều hình thức tập luyện khác nhau, tùy theo mục đích của mỗi người. Thiết bị này cũng được đánh giá là an toàn cho những người có thể lực hạn chế muốn tập thể dục.

9. Máy nén ngực

Đúng như tên gọi, máy ép ngực là một thiết bị tập trung vào vùng ngực khi chúng ta thực hiện các bài tập. Máy sử dụng khóa kéo và 2 cánh tay di chuyển giúp máy di chuyển liên tục. Trong quá trình tập luyện, những thay đổi rõ rệt sẽ xảy ra ở các vùng cơ trên cơ thể như bắp tay, cơ lưng, cơ bụng.

Phòng tập thể dục-3262

máy ép ngực

Máy ép ngực không chỉ giúp săn chắc vùng ngực mà còn giúp điều hòa nhịp thở và kiểm soát lồng ngực khi bạn thở. Nếu bạn muốn tăng cường cơ bắp trên cơ thể, bạn nên cân nhắc sử dụng thiết bị này.

10. Máy ép chân

Nếu bạn là người đam mê thể hình muốn cải thiện cơ đùi và cơ mông thì không thể bỏ qua máy ép chân trong quá trình tập luyện của mình. Thiết bị có hai dạng: máy ép chân ngang tiêu chuẩn và máy ép chân 45 độ, giúp nghiêng ghế một góc khi chân bạn ấn lên trên.

Phòng tập thể dục-3262

Máy ép chân

Cả hai thiết kế đều an toàn và giảm thiểu căng thẳng cho hông và lưng dưới của bạn khi tập luyện. Điều này rất tốt cho những người mới bắt đầu muốn cải thiện nhóm cơ chân và mông. Khi tập thể dục, hãy cẩn thận không duỗi thẳng chân hoàn toàn nếu tập với cường độ cao, vì điều này có thể dẫn đến đau gân kheo hoặc gãy xương chân.

11. Máy tập Latissimus dorsi

Tập luyện với máy lat sẽ giúp phát triển các nhóm cơ ở vùng lưng. Bạn cần kéo thanh tạ từ trên xuống dưới, trọng lượng của thanh tạ tùy thuộc vào mục đích tập luyện của bạn.

Phòng tập thể dục-3262

máy tập thể dục xô

Vùng nách và vùng cơ kéo dài về phía sau được cải thiện trong quá trình tập luyện. Nếu mới tập chơi thể thao thì tốt nhất nên có người hướng dẫn hoặc chọn mức tạ nhẹ hơn để làm quen với máy. Khi tập, thay vì dùng cẳng tay để kéo thanh tạ, hãy dàn đều lực ra lưng.

12. Dây thừng

Khi nói về những công cụ giúp xây dựng cơ bắp khỏe mạnh nhất, chúng ta không thể bỏ qua những sợi dây. Loại thiết bị này thường được sử dụng cho các bài tập HIIT (cường độ cao). Những sợi dây trong phòng tập dài khoảng 9-15m và rất nặng. 5-10lg, đường kính 38-50m.

Phòng tập thể dục-3262

dây thừng

Bạn có thể lựa chọn loại dây phù hợp với việc tập luyện dựa trên nhu cầu cá nhân. Nếu mới bắt đầu, bạn nên nhờ sự trợ giúp của chuyên gia để có được kết quả tốt nhất từ ​​các bài tập dây.

13. Nhảy dây

Ngay cả khi bạn không đến phòng tập thể dục, một trong những thiết bị tập thể dục phổ biến nhất là dây nhảy. Dây nhảy là một dụng cụ dễ tìm có thể giúp người tập thực hiện các bài tập aerobic. Sau khi sử dụng dây nhảy một thời gian dài, bạn sẽ cảm nhận rõ hơn độ săn chắc của cơ thể, đặc biệt là độ săn chắc của cơ chân và cơ tay.

Phòng tập thể dục-3262

nhảy dây

14. Thiết bị đẩy lên

Chống đẩy được coi là bài tập hiệu quả cho những ai muốn ngực săn chắc hơn. Đây là môn thể thao phù hợp cho cả nam và nữ. Đối với người mới bắt đầu, động tác này khó có thể thực hiện đủ sâu nếu chỉ sử dụng tay, đó là lý do động tác chống đẩy ra đời.

Phòng tập thể dục-3262

thiết bị đẩy lên

15. Ấm đun nước Chuông ấm

Quả tạ Kettlebell có nhiều kích cỡ và trọng lượng khác nhau, chúng được thiết kế giống như một chiếc nắp chuông ấm có tay cầm, là nơi đặt tay. Thiết bị đặc biệt này ra đời ở Nga cách đây hàng chục năm, lan rộng sang Mỹ và hiện được sử dụng rộng rãi trong các phòng tập gym.

Phòng tập thể dục-3262

Đậy ấm đun nước

Có rất nhiều bài tập bạn có thể thực hiện khi sử dụng nắp chai nước mà nhiều người chưa biết. Bạn có thể xoay, kéo, mang hoặc nâng móc lên cao. Sức mạnh của vai, cơ mông, cơ lưng và các bộ phận khác sẽ được tăng cường đáng kể.

Phần kết luận

Thiết bị tập thể dục được cập nhật và cải tiến liên tục dựa trên nhu cầu của con người. Bạn nên xây dựng chiến lược tập luyện để đạt được kết quả tốt nhất từ ​​các thiết bị này.hy vọng được chia sẻ Kumetbây giờ bạn đã biết thêm về các loại thiết bị thể dục khác nhau và công dụng của chúng.

Đừng quên theo dõi blog thú vị Nhận thông tin cập nhật nhanh nhất về tin tức thời trang và phong cách sống.

Coolmate – Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới!

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top