Khám phá: Kìm bóp tay có tác dụng gì? Cách tập kìm bóp tay đúng cách

Phan Kiều - 6 tháng trước

Máy ép tay là một dụng cụ tập thể dục rất hữu ích để tăng cường cơ tay. Sản phẩm này có thể được sử dụng bởi nhiều người, từ vận động viên chuyên nghiệp đến người dân nói chung muốn rèn luyện cơ tay. Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về chức năng của kìm cầm tay và cách thực hành đúng cách với Coolmet.

Jinbotai 3277

Máy ép tay giúp tăng cường cơ tay

1. Kìm cầm tay là gì?

Kìm kẹp tay là dụng cụ tập thể dục giúp tăng cường sức mạnh và sự linh hoạt của bàn tay, giúp cơ tay trở nên săn chắc hơn. Nó có thiết kế đơn giản và gồm 2 bộ phận chính: tay cầm (nhựa hoặc xốp, được bọc lõi kim loại) và lò xo tạo ra lực đàn hồi.

Jinbotai 3277

Kìm bóp có thiết kế đơn giản

2. Kìm cầm tay có tác dụng gì?

2.1.Tăng độ bền cho tay

Luyện tập kìm cầm tay thường xuyên có thể giúp cải thiện sức mạnh của bàn tay và tăng cường độ bám. Ví dụ, bạn có thể mang theo một chiếc túi hoặc vali nặng trước khi tập thể dục và di chuyển một quãng đường xa hơn trước. Đồng thời, sức mạnh và sức bền của đôi tay cũng được cải thiện, giúp bạn chịu được áp lực khi phải mang vác vật nặng.

Jinbotai 3277

Tập thể dục thường xuyên giúp rèn luyện sức bền của tay

2.2.Cải thiện độ linh hoạt của bàn tay

Sử dụng kìm tay để tập luyện từng ngón tay một cách độc lập sẽ giúp cải thiện sự khéo léo tổng thể của bàn tay. Không chỉ đam mê thể dục, nhiều nhạc sĩ còn luyện tập các bài tập để cải thiện tính linh hoạt đồng thời tạo đủ sức cho mỗi ngón tay để tạo đủ áp lực lên nhạc cụ khi chơi. Ngay cả những nhân viên văn phòng thường xuyên sử dụng máy tính cũng có thể tập sử dụng kìm.

2.3.Giúp tăng cường sức mạnh cho đôi tay

Kìm giúp rèn luyện sức mạnh của bàn tay, bao gồm cả ngón tay và cổ tay. Sử dụng trong quá trình luyện tập giúp nâng cao khả năng chịu trọng lượng và tăng lực vung vợt khi chơi cầu lông hoặc tennis. Điều này đặc biệt hữu ích khi leo núi hoặc tập thể dục dụng cụ.

Jinbotai 3277

Người chơi cầu lông cũng có thể tập luyện bằng kìm cầm tay

2.4.Tăng cơ cẳng tay

Các chuyên gia thể hình khuyên bạn nên tập thể dục thường xuyên với dụng cụ kẹp để mở rộng cổ tay của bạn. Hiệu ứng khá hữu ích phải không?

3. Cách tập bóp kìm bằng tay

Có rất nhiều bài tập với kìm có thể tăng sức mạnh và sự linh hoạt của bàn tay. Dưới đây là hướng dẫn về cách sử dụng công cụ này một cách chính xác và hiệu quả:

-Trước khi bắt đầu, hãy giữ tư thế thẳng đứng và đặt tay lên bàn hoặc đầu gối để ổn định.

– Giữ kìm thẳng đứng và nằm ngang với mặt đất. Nén kìm trong khoảng 5-10 giây rồi thả ra. Lặp lại động tác 15-20 lần/hiệp.

– Từ từ bóp và thả kìm, cảm nhận áp lực ở các ngón tay và bắp tay.

Lưu ý: Nếu bạn mới tập thể dục, hãy chọn bóp kìm với lực ấn nhẹ và tăng dần cường độ khi bạn cảm thấy khỏe hơn sau mỗi lần tập.

Jinbotai 3277

Luyện tay với kìm

4. Cách chọn kìm cầm tay chất lượng tốt

Kìm cầm tay là dụng cụ tập luyện thiết thực với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi. Vậy bạn đã biết cách chọn kìm phù hợp để đảm bảo độ bền và mang lại kết quả tốt nhất chưa? Sau đây là một số tiêu chí lựa chọn kìm chất lượng cao để bạn tham khảo:

4.1.Về chất liệu

Kìm cầm tay có thiết kế tương tự, với điểm khác biệt chính là tay cầm, chẳng hạn như loại được bọc bằng xốp, nhựa, gỗ hoặc kim loại bọc nhựa. Chọn loại kìm phù hợp dựa trên nhu cầu của bạn và số tiền bạn dự định chi tiêu. Kìm làm bằng tay cầm bằng kim loại, gỗ hoặc kim loại bọc nhựa đều là những lựa chọn tốt dựa trên tuổi thọ và độ bền. Đắt nhất theo thứ tự là tay cầm bằng kim loại, rồi đến tay cầm bằng kim loại bọc nhựa, rồi đến tay cầm bằng gỗ hoặc bọc xốp…

Jinbotai 3277

Tay cầm kìm kim loại

4.2.Về độ đàn hồi

Mỗi loại kìm được thiết kế với độ đàn hồi riêng phù hợp với từng cá nhân nhằm mang lại hiệu quả tập luyện tối ưu. Nhiều mẫu kìm còn tích hợp chức năng điều chỉnh độ đàn hồi trong quá trình di chuyển. Khuyến cáo bạn nên chọn loại kìm có độ đàn hồi phù hợp, tốt nhất là loại kìm bóp hỗ trợ điều chỉnh nhẹ và nặng trong quá trình tập luyện.

Jinbotai 3277

Kìm điều chỉnh lực

4.3.Về thiết kế

Ngoài 2 tiêu chí trên, nhiều người cũng quan tâm đến thiết kế của công cụ. Với nhiều kiểu dáng đa dạng, bạn có thể thoải mái lựa chọn những chiếc kìm theo gu thẩm mỹ của mình. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là mẫu phải đáp ứng cả hai tiêu chí thích hợp về độ bền và độ đàn hồi.

5. Khuyên dùng kìm cầm tay chất lượng cao

5.1 Kìm cầm tay có tay cầm xốp

Kìm cán xốp có thiết kế tương tự như kìm cán nhựa, điểm khác biệt duy nhất là tay cầm được bọc mút, mang lại cảm giác thoải mái và yên tĩnh hơn trong quá trình di chuyển. Những chiếc kìm này không đắt tiền và có nhiều màu sắc khác nhau. Nhưng nhược điểm của nó là không thể điều chỉnh độ đàn hồi, mút tay cầm sẽ bị rách hoặc xẹp sau khi sử dụng lâu dài.

Jinbotai 3277

Kìm cầm tay có tay cầm xốp

5.2 Kìm cầm tay bằng nhựa

Vỏ nhựa của kìm cán nhựa không được làm bằng thép. Ưu điểm của loại kìm này là kết cấu nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, thiết kế bằng nhựa bền bỉ, không trơn trượt và thấm mồ hôi khi tập luyện. Nhược điểm là lực đàn hồi của lò xo không thể điều chỉnh được và chỉ hoạt động ở mức cố định.

Jinbotai 3277

Kìm cầm tay bằng nhựa

5.3 Túi xách vàng W-465

Máy ép cầm tay Gold W-465 được làm bằng nhựa cao cấp cho độ bền chắc và trang bị hệ thống lò xo có độ đàn hồi cao. Sản phẩm này có khả năng đếm chính xác số lượng bài tập. Ngoài ra, bạn có thể đặt lại về 0 nếu muốn bắt đầu đếm lại từ đầu. Máy ép tay Gold W-465 là dụng cụ hữu hiệu giúp cơ tay trở nên linh hoạt và săn chắc.

Jinbotai 3277

Túi xách vàng W-465

5.4 Kìm cầm tay điều chỉnh Royal-260

Kìm di động Royal-260 có lõi thép, vỏ nhựa cao cấp và lò xo có độ đàn hồi cao. Trọng lượng có thể điều chỉnh trong khoảng 10-20kg. Sản phẩm này được thiết kế để làm săn chắc cơ bắp cánh tay và tăng sức mạnh và tính linh hoạt.

Jinbotai 3277

Kìm cầm tay điều chỉnh Royal-260

5.5 Kìm cầm tay Reebok RE-11035HC

Reebok RE-11035HC có bộ lò xo có độ đàn hồi cao và tay cầm làm bằng mút cao su tạo cảm giác mềm mại khi cầm. Bọt chất lượng cao đảm bảo tuổi thọ của dụng cụ.

Jinbotai 3277

Kìm cầm tay Reebok RE-11035HC

nhận được kết luận

Kìm bóp là một công cụ hữu ích để rèn luyện sức mạnh của bàn tay và khả năng cơ bắp. Nhưng trước khi sử dụng hãy tham khảo ý kiến ​​chuyên gia để lựa chọn sản phẩm phù hợp và tập luyện đúng cách. Chúc các bạn thực hành sử dụng kìm cầm tay hiệu quả.

Coolmate – Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới!

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top