Khám phá: Lưu ngay top 08 quán cafe phong cách Trung Hoa đẹp tại Sài Gòn

Phan Kiều - 6 tháng trước

Bạn yêu thích phong cách Trung Hoa và mong muốn tìm kiếm một quán cafe đẹp theo phong cách Trung để thưởng thức không khí cổ kính, cũng như lựa chọn một địa điểm lý tưởng để chụp ảnh và chia sẻ cùng bạn bè. Hãy cùng Coolmate khám phá ngay top 08 quán cafe phong cách Trung Hoa tại Sài Gòn ngay dưới bài viết này nhé!

Top 08 quán cafe phong cách Trung Hoa đẹp tại Sài Gòn

Top 08 quán cafe phong cách Trung Hoa đẹp tại Sài Gòn

1. Khám phá top 08 quán cafe phong cách Trung Hoa đẹp tại Sài Gòn

1.1. Quán cafe Sài Gòn cổ trấn

  • Địa chỉ quán: số 165B, đường Nguyễn Trãi, phường 2, quận 5, TP. Hồ Chí Minh.
  • Link tham khảo: facebook.com/saigoncotran1905
  • Giờ hoạt động: 7:00 – 23:00 giờ.
  • Mức giá trung bình: 50.000 – 180.000 đồng.

Quán cafe Sài Gòn cổ trấn là một trong những địa điểm mang đậm nét Trung Hoa và được đông đảo người dân lựa chọn đến trải nghiệm. Quán Sài Gòn cổ trấn có địa chỉ nằm tại đường Nguyễn Trãi, quận 5, ngay khu vực trung tâm của phố người Hoa nổi tiếng Sài Thành. Tại đây, bạn vừa có thể thưởng thức các món ăn đậm chất Trung Hoa như bánh hấp, dimsum hay mì nước, vừa được trải nghiệm các món đồ uống chất lượng.

Quán cafe Sài Gòn cổ trấn

Quán cafe Sài Gòn cổ trấn

Menu quán vô cùng đa dạng với cả món ăn và đồ uống, giá thành lại rất phải chăng. Điểm đặc biệt của Sài Gòn cổ trấn chắc chắn chính là phần thiết kế không gian quán. Khi bước chân tới quán, bạn sẽ phải bất ngờ bởi khung cảnh đậm chất Trung Hoa cổ, từ phần cửa với mái ngói đặc trưng cho đến các góc nhỏ trong quán, thoải sức cho bạn để có thể chụp hình check-in đa dạng cùng bạn bè.

Nội thất quán sử dụng tông màu chủ đạo là màu đỏ, kết hợp cùng những chiếc đèn lồng lung linh, huyền ảo và các bảng thư pháp tiếng Trung ấn tượng. Quán còn có dịch vụ cho thuê trang phục nhằm giúp bạn hóa thân vào các nhân vật tựa như trong phim Trung Quốc thời xưa.

Quán có dịch vụ cho thuê trang phục Trung Hoa

Quán có dịch vụ cho thuê trang phục Trung Hoa

1.2. Quán cafe Chinatown Saigon Café

Quán cafe Chinatown Saigon Café là một gợi ý tiếp theo dành cho bạn, đây cũng là một trong những địa điểm khá nổi tiếng tại Sài Gòn và từng được nhiều trang tin tức đến làm review. Chinatown Saigon Café có địa chỉ nằm trên con đường Pasteur ngay tại trung tâm quận 1 của thành phố. Quán phục vụ theo hình thức là quán ăn kết hợp quán nước.

Menu của quán rất đa dạng bao gồm nhiều món ăn đậm nét Trung Hoa như há cảo tôm thịt, bánh bao, mì xá xíu, chả ram,… và đồ uống như trà sữa phô mai, cà phê dừa, sinh tố trái cây,… Phần lớn khách đến là các bạn trẻ, thời điểm từ 19 giờ trở đi là khoảng thời gian quán đông khách nhất.

Quán cafe Chinatown Saigon Café

Quán cafe Chinatown Saigon Café

Về phần không gian thiết kế, dù diện tích của quán không quá lớn nhưng phần nội thất được thiết kế theo phong cách đậm chất Hồng Kông thập niên 80 – 90. Bàn ghế gỗ là vật liệu chính được sử dụng, thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ, đèn lồng được treo tại mỗi bàn ăn, quán cũng sử dụng quạt quay truyền thống thay vì máy lạnh.

Để tăng cảm giác khi trải nghiệm cho thực khách, quán thường mở những bản nhạc du dương của những bộ phim TVB nổi tiếng hoặc các bài hát Hồng Kông xưa kết hợp cùng những bài nhạc tiếng Trung hiện đại.

Không gian bên trong quán

Không gian bên trong quán

1.3. Quán cafe Cam Cam Kafe

  • Địa chỉ quán: số 806/5E, đường Nguyễn Trãi, phường 14, quận 5, TP. Hồ Chí Minh.
  • Link tham khảo: facebook.com/camcamkafe
  • Giờ hoạt động: 9:00 – 22:00 giờ.
  • Mức giá trung bình: 30.000 – 100.000 đồng.

Quán cafe Cam Cam Kafe sẽ là một gợi ý phù hợp với các bạn ưa thích quán cafe theo phong cách nhẹ nhàng, thanh tịnh và không quá náo nhiệt. Cam Cam Kafe từng nằm trong danh sách giới thiệu của nhiều trang báo lớn tại Việt Nam, quán tọa lạc tại tầng 2 chung cư 806 Nguyễn Trãi, quận 5. Quán được thành lập từ giữa năm 2018, không gian thiết kế theo hơi hướng mang nét cổ xưa của văn hoá Sài Gòn và Trung Hoa lồng ghép vào nhau.

Một trong những điểm cuốn hút của Cam Cam Kafe chính là sở hữu tầm nhìn với góc view đẹp, đặc biệt là vào lúc hoàng hôn. Mặt trước của quán có view hướng ra Hà Chương Hội Quán, một ngôi chùa nổi tiếng lâu đời tại Sài Gòn. Quán cũng không có diện tích quá rộng, thiết kế quán theo khuynh hướng Trung Hoa hiện đại với gam màu trắng xám làm chủ đạo. 

Quán cafe Cam Cam Kafe

Quán cafe Cam Cam Kafe

Nhiều vật dụng trang trí bên trong quán là những món đồ có từ thập niên 80, mang nét hoài cổ và vẻ đẹp của thời gian. Về menu đồ uống, danh mục thức uống tại quán có khoảng 30 loại đồ uống khác nhau như nước ép, soda, sữa chua, cà phê,… giá thành phải chăng. Cà phê thuốc bắc với vị the nhẹ từ bạc hà chính là món đồ uống chủ đạo và được rất nhiều bạn lựa chọn khi đến đây.

Bên cạnh không gian tại tầng chính, quán còn có 1 tầng gác bên trên được thiết kế theo phong cách retro với bàn ghế gỗ kết hợp cùng âm nhạc cổ điển nhẹ nhàng. Cuối tuần thường là thời điểm quán khá đông nên bạn có thể lựa chọn một ngày trong tuần để đến và thử trải nghiệm.

Cà phê thuốc bắc với vị the nhẹ từ bạc hà

Cà phê thuốc bắc với vị the nhẹ từ bạc hà

1.4. Quán cafe Keopi Coffee & Snacks

  • Địa chỉ quán: số 69, đường 41, phường 6, quận 4, TP. Hồ Chí Minh.
  • Link tham khảo: facebook.com/keopicoffee
  • Giờ hoạt động: 6:30 – 22:30 giờ.
  • Mức giá trung bình: 35.000 – 80.000 đồng.

Quán cafe Keopi Coffee & Snacks nằm tại đường số 41 thuộc khu vực quận 4. Khác với đa số các quán cafe khác được giới thiệu trong bài, Keopi Coffee & Snacks không tập trung quá nhiều vào phong cách, quán có thiết kế đơn giản và mang hơi hướng hiện đại nhiều hơn. Không gian tại tầng 1 của quán thuộc không gian mở, phần tường sử dụng tường thô xám xi măng kết hợp cùng các viên gạch ngói đỏ đậm nét Trung Hoa cổ.

Một điểm khác thú vị chính là quán nằm ngay cạnh chùa Giác Duyên, một ngôi chùa lớn tại quận 4. Phần view tại tầng thượng của quán có thể bao trọn tầm nhìn hướng về phía chùa. Cứ mỗi khung giờ nhất định, khách tại quán có thể nghe được tiếng chuông chùa vang lên cùng làn khói mờ ảo của các nén hương. Các bạn có thể thoải mái chụp ảnh check-in với cảnh chùa phía sau.

Quán cafe Keopi Coffee & Snacks

Quán cafe Keopi Coffee & Snacks

Về phần menu, thức uống tại quán đa phần là các món đồ uống thông dụng như cà phê, sinh tố, trà sữa và nước giải khát,… giá thành vô cùng phải chăng. Nếu bạn có dự định ngồi lâu để tâm sự cùng bạn bè, bạn có thể lựa chọn một chỗ ngồi tại tầng 1 với không gian hiện đại, rộng rãi và có điều hòa.

1.5. Quán cafe Lost in HongKong

  • Địa chỉ quán: số 19, đường Phạm Ngũ Lão, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
  • Link tham khảo: facebook.com/hembiasaigon
  • Giờ hoạt động: 16:00 – 4:00 giờ.
  • Mức giá trung bình: 50.000 – 250.000 đồng.

Quán cafe Lost in HongKong là dạng mô hình quán cafe kết hợp quán ăn và quán bia theo phong cách Trung Hoa. Hệ thống quán Lost in HongKong cũng là một trong những chuỗi cửa hàng theo phong cách Trung lớn nhất cả nước khi có nhiều chi nhánh tại nhiều tỉnh thành khác nhau. Lost in HongKong tại Sài Gòn tọa lạc tại đường Phạm Ngũ Lão, quận 1. Đây được xem là địa điểm vui chơi, check-in thu hút rất nhiều bạn trẻ.

Quán cafe Lost in HongKong

Quán cafe Lost in HongKong

Thiết kế không gian có lẽ là điểm nhấn nổi bật của quán. Quán lấy concept chủ đạo là những con phố màu sắc rực rỡ với ánh đèn led và biển hiệu neon của Hồng Kông thế kỷ 20 kết hợp cùng nội thất Sài Gòn cổ. Một số góc check-in rất thịnh hành tại quán được nhiều bạn lựa chọn như ban công 1968, tường phim điện ảnh, lối vào hẻm, cầu thang thiên niên kỷ hay bảng hiệu neon Lost in HongKong,…

Về menu đồ ăn và thức uống, Lost in HongKong sở hữu menu đa dạng với các món ăn vặt lẫn các món đậm chất Trung Hoa. Bên cạnh các đồ uống thông dụng, quán cũng sở hữu danh mục rất nhiều loại bia khác nhau từ bia Việt, bia ngoại đến các loại thức uống lên men. Quán cũng mở cửa xuyên đêm nên đây thường là địa điểm được nhiều bạn lựa chọn khi đi chơi cùng bạn bè vào cuối tuần.

Ban công 1968 là góc chụp ảnh phổ biến khi đến đây

Ban công 1968 là góc chụp ảnh phổ biến khi đến đây

1.6. Quán cafe Hẻm Ông Thổ Địa

Quán cafe Hẻm Ông Thổ Địa thuộc dạng quán theo mô hình bar & kitchen khá phổ biến với các bạn trẻ ngày nay khi kết hợp quán cafe, quán bar và mô hình nhà hàng cùng nhau. Hẻm Ông Thổ Địa, khá khác biệt so với các quán khác, tên gọi quán có phần dân gian và gần gũi hơn, quán theo đuổi phong cách Hong Kong vintage với cảm hứng thiết kế đến từ xứ Hương Cảng cùng không gian đậm chất điện ảnh nghệ thuật Hong Kong.

Phần nội thất của quán nổi bật với hình ảnh ông thổ địa được trang trí tại nhiều góc, điểm này góp phần tạo nên sự khác biệt đồng thời mang đến một vẻ đẹp bí ẩn cho thiết kế của quán. Một điểm ấn tượng khác trong thiết kế chính là sự kết hợp đan xen giữa chất Việt trong phong cách Hong Kong thông qua các bảng biển, đồ trang trí và đèn lồng.

Quán cafe Hẻm Ông Thổ Địa

Quán cafe Hẻm Ông Thổ Địa

Một số góc check-in nổi bật tại quán bao gồm phần cửa vào đậm chất cổ kính của Trung Hoa thời xưa, quầy bar với phần ngoài được ốp gỗ cùng các vật trang trí như đèn lồng, phần tường với các áp phích thiết kế theo phong cách retro ấn tượng,…

Về menu thức uống, quán phục vụ các đồ uống thông dụng như cà phê, trà, nước ép, nước ngọt,… Bên cạnh đó, quán cũng mang đến các loại thức uống đậm chất bar như cocktail, rượu nhẹ hoặc bia. Vào mỗi dịp cuối tuần, tại sảnh chính của quán còn được tổ chức âm nhạc nhẹ giao lưu cùng người tham gia.

Giao lưu âm nhạc tại quán vào cuối tuần

Giao lưu âm nhạc tại quán vào cuối tuần

1.7. Quán cafe Okkio Caffe

  • Địa chỉ quán: số 8, đường Nguyễn Siêu, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
  • Link tham khảo: facebook.com/okkiocaffe
  • Giờ hoạt động: 7:30 – 22:00 giờ.
  • Mức giá trung bình: 40.000 – 100.000 đồng.

Quán cafe Okkio Caffe là hệ thống chuỗi quán cafe tại Việt Nam, quán có nhiều cửa hàng với nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Trong năm 2023, Okkio Caffe khai trương cửa hàng Okkio Caffe nằm trên đường Nguyễn Siêu, quận 1, đây là cửa hàng được thiết kế theo phong cách đậm chất Hồng Kông nhưng mang hơi hướng hiện đại, pha lẫn nét retro kết hợp cùng bảng màu xanh neon chủ đạo vô cùng khác biệt.

Lối thiết kế nội thất của quán tưởng chừng như đưa bạn đến với một thế giới tương lai. Phần lớn tường và vách của quán được làm từ kính trong suốt với hiệu ứng mờ nhẹ, đèn sử dụng là đèn dạng neon, ánh sáng vàng trắng được ứng dụng tại các góc gần ban công. Quán nhận được khá nhiều review tích cực khi chụp ảnh check-in trên mạng xã hội.

Quán cafe Okkio Caffe

Quán cafe Okkio Caffe

Về menu đồ uống, quán phục đa dạng các loại thức uống khác nhau từ cà phê nguyên chất đến các loại trà sữa hoặc nước ép trái cây. Một số món bán chạy của quán bạn có thể trải nghiệm như matcha latte, cà phê độc lập hoặc summer breeze. Giá thành thức uống nhìn chung phù hợp với chất lượng và không gian trải nghiệm của quán.

Món đồ uống mang tên Cà phê độc lập

Món đồ uống mang tên Cà phê độc lập

1.8 Quán cafe AMA HongKong Chill

  • Địa chỉ quán: số 187, đường Kênh Tân Hóa, phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh.
  • Giờ hoạt động: 15:00 – 3:00 giờ.
  • Mức giá trung bình: 50.000 – 300.000 đồng.

Quán cafe AMA HongKong Chill là quán theo mô hình quán nước kết hợp quán ăn trải nghiệm ẩm thực và pub vô cùng thú vị. Quán nằm tại đường Kênh Tân Hóa, quận Tân Phú. Ngay khi bước vào quán, bạn sẽ bị ấn tượng bởi lối thiết kế nổi bật đậm nét Hông Kông. Phần cổng vào được tại hình kiểu mái ngói tựa như cổng thành Trung Hoa cổ. Tường tại phần bên được trang trí bằng những biển hiệu và hộp đèn có chữ tiếng Trung.

Phần trần quán được giăng kín bởi vô vàn các đèn lồng đỏ với ánh đèn vàng dịu giúp tạo cảm giác gần gũi và hài hòa hơn. Nếu bạn là fan của những bộ phim Hồng Kông thời những năm 80 – 90, bạn sẽ cảm nhận được cách bày trí không gian tại đây gần như tương đồng về mặt thiết kế.

Quán cafe AMA HongKong Chill

Quán cafe AMA HongKong Chill

Bên cạnh trải nghiệm về không gian, thực khách khi đến quán cũng sẽ phần nào bất ngờ trước sự phong phú và đa dạng các món ăn có trong thực đơn. Phần lớn các món ăn tại đây sẽ là các món Trung, một số sẽ là các món đậm chất Việt. Về trải nghiệm đồ uống, quán mang đến cho bạn nhiều lựa chọn từ nước ép, trà, nước giải khát cho đến bia và cocktail đa dạng.

Dù xuất phát điểm là mô hình quán nước, nhưng AMA HongKong Chill ngày càng được nhiều người biết đến hơn nhờ sự thành công trong menu món ăn. Nếu bạn chưa biết nên đi đâu vào dịp cuối tuần cùng người thân, AMA HongKong Chill là một địa điểm mà bạn có thể tham khảo.

Không gian trang trí bên trong quán

Không gian trang trí bên trong quán

2. Một số điểm nổi bật của quán cafe phong cách Trung Hoa

Các quán cafe theo phong cách Trung Hoa hiện đang được nhiều bạn trẻ ưa chuộng nhờ vào kiểu dáng thiết kế độc đáo và khác biệt. Quán cafe theo phong cách này là một lựa chọn thú vị do sở hữu một concept riêng theo lối thiết kế đặc trưng của người Trung. Chính điểm này đã khiến nhiều bạn tò mò và quan tâm đến các quán cafe phong cách Trung Hoa.

Trước khi bắt đầu tìm hiểu về top các quán cafe phong cách Trung Hoa tại Sài Gòn, hãy cùng điểm qua một số nét nổi bật và cũng là lý do tại sao các quán cafe theo phong cách Trung lại thu hút thực khách đến trải nghiệm.

+ Màu sắc và ánh sáng

Phong cách Trung Hoa sử dụng gam màu đỏ nhạt là màu đặc trưng, đây cũng là màu tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc. Để tận dụng tốt hiệu ứng màu sắc, các quán cafe thường sử dụng các màu sắc trung tính như nâu, đen, trắng, vàng,… kết hợp cùng màu đỏ để tạo nên một không gian thanh lịch và hài hòa, pha lẫn nét xưa cũ.

Ánh sáng sử dụng sẽ không phải ánh sáng rực rỡ như loại đèn pha thông thường, thay vào đó sẽ là dạng ánh sáng nhẹ, được điều chỉnh mềm mại, tạo cảm giác ấm áp, thân thiện và gần gũi. Các đèn lồng, đèn trang trí, đèn nến và đèn neon được sử dụng triệt để nhằm tăng thêm sự lãng mạn và bí ẩn

Màu sắc và ánh sáng

Màu sắc và ánh sáng

+ Nội thất trong thiết kế

Điểm đặc trưng trong thiết kế của quán cafe phong cách Trung chính là các sản phẩm nội thất như bàn ghế đều có thiết kế thấp để phù hợp với vóc dáng của người phương Đông. Các loại nội thất này có kiểu dáng tối giản, tinh tế và mang đậm phong cách Trung Hoa cổ điển, đa phần là nội thất làm từ gỗ đơn giản, chú trọng mang đến sự thoải mái cho thực khách.

Quán thường sẽ có trần cao, điều này có phần trái ngược với bàn ghế thấp khi ngồi. Tuy nhiên, chính điều này góp phần giúp không gian trở nên rộng mở hơn, cảm giác thoáng mát và thư giãn hơn. Quán cũng sẽ có không gian nghiêng về chiều sâu hơn là chiều rộng.

+ Vật liệu đặc trưng

Quán cafe theo phong cách Trung Hoa sẽ sử dụng nhiều vật liệu đặc trưng mang đậm nét Trung Hoa cổ như gỗ, đá, thư pháp, đèn lồng, lụa, giấy,… Bên cạnh đó, chắc chắn không thể thiếu sự góp mặt từ các vật liệu phát sáng như bảng hiệu và hộp đèn. Các vật liệu này không chỉ làm nổi bật vẻ đẹp của nội thất, mà còn đem đến ý nghĩa phong thủy, góp phần thể hiện sự tinh tế, sáng tạo cũng như tính nghệ thuật của người Trung Hoa cổ.

Vật liệu đặc trưng

Vật liệu đặc trưng

+ Chất liệu thiết kế

Chất liệu thiết kế mà các quán cafe sử dụng sẽ có phần khác so với xu hướng chung. Thay vì sử dụng những chất liệu hiện đại, các quán theo phong cách Trung hướng đến vật liệu mang hơi hướng cũ, cổ xưa, theo phong cách retro. Gỗ mộc sẽ là ưu tiên hàng đầu vì đây là chất liệu truyền thống của người Hoa. 

Đối với không gian tường, phần lớn các quán sẽ lựa chọn thiết kế những bức tường thô, tông màu chủ đạo sẽ là xám tối tự nhiên, không ốp gạch lát như thông thường. 

+ Mặt tiền quán cafe

Mặt tiền quán cafe là yếu tố quyết định thu hút khách hàng tới quán, đây cũng thường là địa điểm được thực khách lựa chọn làm điểm check-in nên sẽ phần nào đại diện cho lối thiết kế mà quán hướng đến.

Mỗi quán sẽ có một phần check-in khác nhau nhưng điểm chung để nhận diện chính là bảng hiệu tên quán thường viết theo font chữ dạng tiếng Trung, sử dụng mái ngói, có đèn lồng, trang bị bảng hiệu neon tông màu đỏ, có thể kèm theo hộp đèn in chữ thư pháp tiếng Trung, sử dụng cột song song để làm cổng vào,…

Mặt tiền quán cafe

Mặt tiền quán cafe

3. Nam giới nên mặc gì khi đi cafe phong cách Trung Hoa

Thông thường với các bạn nam, nếu lựa chọn phong cách đơn giản, bạn có thể chọn một chiếc áo thun ngắn tay hoặc chiếc áo sơ mi form ôm với vạt áo ngắn kết hợp cùng quần kaki hoặc quần jeans và giày sneaker. Quần màu tối có thể phối cùng với nhiều màu áo khác nhau. Nếu chọn quần màu sáng, bạn nên lưu ý hãy phối cùng áo màu sáng.

Jeans Basics dáng Regular StraightJeans Basics dáng Regular Straight more

T-Shirt Cotton 220GSMT-Shirt Cotton 220GSM more

Với các bạn nam thuộc độ tuổi trung niên hoặc theo phong cách nghiêm túc hơn, bạn có thể lựa chọn một chiếc áo polo cổ trụ hoặc áo sweater dài tay kết hợp cùng quần tây dài hoặc quần jeans tối màu, đi cùng với giày cổ cao hoặc giày tây.

Với các bạn theo phong cách năng động, trẻ trung, các bạn có thể lựa chọn áo hoodie dài tay hoặc áo oversize kết hợp cùng quần jogger nam và giày thể thao. Bạn cũng có thể áp dụng phong cách layer với áo thun bên trong cùng áo khoác bên ngoài.

Nam giới nên mặc gì khi đi cafe phong cách Trung Hoa

Nam giới nên mặc gì khi đi cafe phong cách Trung Hoa

Bài viết đã giới thiệu đến bạn thông tin về nội dung khám phá top 08 quán café theo phong cách Trung Hoa đẹp tại Sài Gòn. Hy vọng bạn đã nắm được các nội dung bổ ích từ bài viết. Hãy theo dõi CoolBlog để cập nhật thường xuyên những chia sẻ cũng như các thông tin bổ ích về thời trang hằng tuần nhé.

Coolmate – Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top