Khám phá: Mặc áo khoác đen có bắt nắng không? Áo khoác màu gì chống nắng tốt?

Phan Kiều - 6 tháng trước

Ngoài việc sử dụng kem chống nắng, điều quan trọng là phải che chắn làn da bằng mũ và quần áo phù hợp.Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ Kumet Hãy dành chút thời gian để tìm hiểu thêm về vấn đề Mặc áo khoác đen có bị cháy nắng không? Nên mặc áo khoác màu gì để chống nắng? Hiện nay có rất nhiều người quan tâm!

Tác hại của tia UV là gì?

Tia cực tím, hay tia cực tím, là sóng điện từ có bước sóng ngắn hơn bước sóng của ánh sáng khả kiến ​​nhưng dài hơn bước sóng của tia X.

1. Các yếu tố ảnh hưởng đến cường độ tia UV

Mức độ và cường độ của tia UV phụ thuộc vào các yếu tố sau:

Mặc áo khoác đen có bị cháy nắng không?

Tia cực tím hay còn gọi là tia cực tím, tia cực tím (Nguồn ảnh: UKHSA Blog)

#Vị trí địa lý

Những khu vực gần xích đạo (đặc biệt là các nước nhiệt đới) sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi tia cực tím vì khuôn mặt nằm phía trên đầu quanh năm. Mặc áo khoác đen có thể bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời không? Phụ thuộc vào tác dụng của tia UV.

# Độ cao

Bạn càng ở gần mặt trời, lượng bức xạ UV mà da bạn nhận được càng cao. Bởi độ cao càng cao thì khả năng hấp thụ tia cực tím của khí quyển càng yếu.

Mặc áo khoác đen có bị cháy nắng không?

Càng lên cao, bầu khí quyển càng có ít khả năng hấp thụ bức xạ tia cực tím (Ảnh: Surfer Today)

# thời gian trong ngày

Nghiên cứu cho thấy bức xạ tia cực tím cao nhất trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều trong ngày. Đặc biệt là khi mặt trời đang chiếu sáng vào buổi trưa. Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình suy giảm tầng ozone hiện nay, khoảng thời gian này có thể dài hơn, từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

# Thời gian trong năm và điều kiện thời tiết

Mặc áo khoác đen có thể bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời không?? Tất nhiên, ở đâu có ánh sáng mặt trời thì ở đó có tia cực tím. Vì vậy trong mùa nóng, mật độ ánh nắng cao đi kèm với đó là mức độ bức xạ tia cực tím tăng mạnh.

Mặc áo khoác đen có bị cháy nắng không?

Vào mùa nắng nóng, mật độ nắng cao kéo theo mức độ bức xạ tia cực tím tăng mạnh (Ảnh: Vinmec)

Nhưng điều đó không có nghĩa là sẽ không có tia UV nếu trời không nắng. Trên thực tế, mây có thể chặn được ánh sáng mặt trời nhưng không thể lọc được tia cực tím. Vì vậy, vào những ngày nắng và nhiều mây, tia cực tím vẫn tồn tại nhưng không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

# Cảnh quan và Môi trường

Mức độ tia cực tím thường cao hơn ở những không gian rộng hơn, đặc biệt là trên các bề mặt có độ phản chiếu cao như tuyết và cát biển. Trên thực tế, khi tia UV phản chiếu trên bề mặt tuyết, mức độ UV gần như tăng gấp đôi. Ở khu vực thành thị thường ít tia UV hơn do ở nhà cao tầng, có bóng râm hoặc tập trung nhiều cây xanh.

Mặc áo khoác đen có làm da bạn đen hơn không?

Mức độ tia UV thường cao ở những nơi có không gian rộng (Ảnh: ECMWF)

2. Cách ngăn chặn tia cực tím hiệu quả

Một số biện pháp giúp ngăn ngừa tác động của tia UV và bảo vệ làn da hiệu quả bao gồm:

  • Sử dụng kem chống nắng: Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 loại bảo vệ phổ rộng để bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB. Xin lưu ý rằng bạn nên thoa kem chống nắng ít nhất 15 phút trước khi ra ngoài và bôi lại khoảng 2 giờ sau hoặc sau khi vận động mạnh.
  • Cách chọn quần áo: Nếu đi ra ngoài nắng nên mặc quần áo dày, sáng màu.Ồ Mặc áo khoác đen có thể bị cháy nắng KHÔNG? Ngoài ra, hãy đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang và đeo kính bảo hộ.

Áo khoác màu gì có tác dụng chống nắng tốt nhất?

Sử dụng kính râm là cách bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời hiệu quả (Ảnh: Coolmate)

  • Hạn chế ra ngoài vào những giờ tia UV cao điểm: Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, khi tia UV mạnh nhất. Nếu cần thiết, hãy thực hiện các biện pháp bảo vệ da như bôi kem chống nắng và mặc quần áo chống nắng.
  • Ăn uống đúng cách: Bổ sung các loại trái cây giàu chất chống oxy hóa và vitamin K vào chế độ ăn uống để bảo vệ làn da từ bên trong.
  • Bổ sung đủ nước cho cơ thể: Uống đủ nước là yếu tố quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh, giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và giữ ẩm cho da.

Nên mặc áo khoác màu gì để chống nắng?

Bổ sung nước cho cơ thể khi trời nóng (Ảnh: Tiantian Health)

Câu trả lời hay nhất: Mặc áo khoác đen có bị cháy nắng không?

Mặc áo khoác đen có thể bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời không? luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Từ năm 1900, nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu sắc có thể ảnh hưởng đến hành vi và tâm trạng của con người. Màu sắc có khả năng phản xạ hoặc hấp thụ ánh sáng và chuyển nó thành năng lượng nhiệt. Quần áo tối màu hoặc quá sáng thường hấp thụ ánh sáng và nhiệt dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, màu của áo khoác không phản xạ hay lọc tia cực tím (UV) từ mặt trời. Tia UV có thể ảnh hưởng đến bất kỳ vật thể nào và tác dụng của nó có thể bị ảnh hưởng bởi cấu trúc hóa học và vật liệu của vật thể. Điều này có nghĩa là, nếu được làm từ chất liệu phù hợp, áo đen hoặc áo sáng màu đều có thể bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Mặc áo khoác đen có bị cháy nắng không?

Áo sơ mi màu đen hoặc sáng màu có thể bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV (Ảnh: Coolmate)

Tuy nhiên, khi thời tiết nắng nóng, áo khoác đen thường hấp thụ nhiệt nhiều hơn áo khoác sáng màu. Ngoài ra, khi cơ thể đổ mồ hôi nhiều do nhiệt độ cao, mồ hôi tiếp xúc với ánh nắng sẽ gây cháy nắng và khiến da dễ bị sạm đen hơn.

Vì vậy, để tránh tình trạng này, khi chọn áo hoặc áo khoác chống nắng để mặc trong thời tiết nắng nóng, bạn nên ưu tiên những chiếc áo có chất liệu nhẹ, thoáng mát để bạn cảm thấy thoải mái hơn khi đi nắng.Vì thế Mặc áo khoác đen có bị cháy nắng không?Bạn có một câu trả lời?

Mặc áo khoác đen có bị cháy nắng không?

Ưu tiên áo sơ mi làm từ chất liệu nhẹ, thoáng khí (Ảnh: Muji)

Áo khoác màu gì chống nắng tốt nhất?

Áo khoác có màu sáng hoặc trung tính như trắng, xám, be, hồng nhạt và xanh nhạt thường được coi là lựa chọn tốt để chống nắng. Lý do là vì những màu sáng và trung tính phản chiếu ánh sáng mặt trời từ bề mặt áo khoác, giúp giảm lượng nhiệt mà cơ thể hấp thụ và ngăn ngừa cháy nắng.

Nói một cách đơn giản, màu sắc ảnh hưởng đến khả năng chống nắng của đồ trang sức: màu tối hơn hấp thụ nhiều nhiệt hơn, trong khi màu sáng hơn bảo vệ ít tia UV hơn. Thực tế là, mặc dù kem chống nắng màu tối có khả năng chống tia cực tím tốt hơn kem chống nắng màu sáng nhưng điều đó không có nghĩa là áo sơ mi sáng màu không tốt.

Mặc áo khoác đen có làm da bạn đen hơn không?

Màu sắc tươi sáng và trung tính phản chiếu ánh sáng mặt trời (Ảnh: Coolmate)

Vì vậy nếu bạn hỏi Mặc áo khoác đen có bị cháy nắng không? Vâng câu trả lời là không. Và tùy theo nhu cầu mà chúng ta có thể lựa chọn chiếc áo phù hợp.

Tuy nhiên, còn có những yếu tố khác bạn cần chú ý khi lựa chọn quần áo chống nắng, chẳng hạn như:

  • Chất liệu áo khoác: Các chất liệu như cotton, lụa hoặc polyester có thể chống nắng tốt hơn các chất liệu khác. Những chất liệu này thường rất thoáng khí, giúp bạn cảm thấy mát mẻ, dễ chịu trong thời tiết nắng nóng.

Mặc áo khoác đen có bị cháy nắng không?

Nếu muốn chống nắng tốt hãy ưu tiên kem chống nắng có màu sáng (Nguồn ảnh: Coolmate)

  • Mức độ che phủ: Áo khoác chống nắng cần được thiết kế để che phủ toàn diện, kể cả tay áo dài và cổ cao. Càng ít lỗ càng tốt, hạn chế cơ thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Kiểu dáng áo khoác: Có rất nhiều kiểu dáng áo khoác chống nắng, từ áo khoác bomber cho đến áo khoác có mũ trùm đầu dài. Chọn một phong cách phù hợp với nhu cầu và sở thích của bạn.
  • Bảo vệ khỏi tia cực tím: Nếu bạn muốn một chiếc áo khoác chống nắng hiệu quả cao, hãy tìm một chiếc được thiết kế chống tia cực tím và có xếp hạng UPF, được dán nhãn chống nắng để bảo vệ làn da của bạn.

Áo khoác màu gì có tác dụng chống nắng tốt nhất?

Hãy tìm những thiết kế có khả năng chống tia cực tím và có chỉ số UPF (Ảnh: Hanyza)

3 Sản Phẩm Chống Tia UV Tốt Nhất Coolmate

Coolmate là một cái tên còn khá mới so với các thương hiệu kem chống nắng nổi tiếng khác. Nhưng hiện tại nó đã nhanh chóng chinh phục được nhiều người dùng nhờ những sản phẩm kem chống nắng chất lượng cao và giá cả hợp lý. Mặc áo khoác đen có thể bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời không?đừng bỏ lỡ sản phẩm Coolmate nhé!

1. Áo khoác thể thao phối màu

Nhắc đến áo khoác chống nắng Coolmate, bạn đừng bỏ qua những chiếc áo khoác phong cách thể thao phối màu. Sản phẩm này sử dụng công nghệ HeiQ ViroBlock mới giúp ức chế và tiêu diệt vi khuẩn trên bề mặt vải. Đặc biệt, áo đã được kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn AATCC 183, có chỉ số bảo vệ UPF từ 50+, chặn tới 99% tia cực tím.

Mặc áo khoác đen có bị cháy nắng không?

Áo khoác phong cách thể thao xanh đen (Nguồn ảnh: Coolmate)

Logo Coolmate phản quang được in ở mặt trước và sau áo giúp tăng khả năng nhận diện và an toàn hơn khi mặc vào ban đêm. Chất liệu vải polyester nhẹ, thoáng mát và nhanh khô, giúp bé vận động linh hoạt. Áo có độ bền cao, chống trầy xước và thoải mái khi mặc.

{{{Xem trước sản phẩm}}} 653a0c4ba7813e758303407d {{{/Xem trước sản phẩm}}}

2.Áo khoác HeiQ ViroBlock

Một trong những sản phẩm nổi tiếng của Coolmate là Áo khoác HeiQ ViroBlock. Chiếc áo này được thiết kế đặc biệt cho các hoạt động thể thao ngoài trời. Áo khoác HeiQ ViroBlock sử dụng công nghệ Water Repellent C6 chống trơn trượt và chống thấm nước.

Nên mặc áo khoác màu gì để chống nắng?

Áo đã được kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn AATCC 183 về khả năng chống nắng hiệu quả (Ảnh: Coolmate)

Ngoài ra, áo khoác nam của Coolmate còn được kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn AATCC 183 nên bạn có thể hoàn toàn tự tin khi diện áo khoác nam dưới nắng hè. Bề mặt vải mềm mại, mịn màng giúp người mặc có cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái trong mọi hoạt động.

Coolmate đã thiết kế chiếc áo này để khác biệt với những kiểu áo khoác nam khác. Nó rất đặc biệt, với 4 túi tiện lợi để đựng đồ cá nhân và khóa kéo YYK tốt nhất.

Mặc áo khoác đen có bị cháy nắng không?

Bề mặt vải mềm mại, mịn màng, mang lại cho người mặc cảm giác thoải mái (Ảnh: Coolmate)

3. Áo khoác có mũ trùm đầu mặc hàng ngày

Mặc áo khoác đen có thể bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời không?, sản phẩm áo khoác trùm đầu Daily Wear màu đen có tác dụng chống nắng hiệu quả. Áo khoác Daily Wear được làm từ 100% polyester chất lượng cao, không thấm nước, chống nắng, giữ ẩm và thoáng khí.

Mặc áo sơ mi đen có khiến bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời không?

Áo khoác Daily Wear được làm từ 100% polyester chất lượng cao (Ảnh: Coolmate)

Với công nghệ HeiQ ViroBlock hiện đại, sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, dễ đeo và dễ phối hợp. Bề mặt vải cũng được xử lý cẩn thận để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Chiếc áo đã được kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn AATCC 183, giúp anh tự tin mặc nó dưới nắng.

Phần kết luận,

Bảo vệ làn da khỏi tác động của tia UV là điều quan trọng để giữ cho làn da của bạn đẹp và khỏe mạnh.Mong rằng qua những chia sẻ trong bài viết của CoolBlog, các bạn không chỉ tìm được câu trả lời cho những thắc mắc của mình Mặc áo khoác đen có bị cháy nắng không? Nên mặc áo khoác màu gì để chống nắng và tư vấn chọn kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tia UV hiệu quả.

“Coolmate – địa chỉ mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới”

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top