Khám phá: Quần áo mới mua về có nên giặt không? Vì sao

Phan Kiều - 5 tháng trước

Ngày nay, với sự nâng cao chất lượng cuộc sống, việc mua sắm, mua sắm quần áo đã trở thành nhu cầu cơ bản của con người. Tuy nhiên, điều băn khoăn của nhiều người khi mua quần áo mới đó là: “Quần áo mới mua có cần giặt không?“Giặt quần áo mới có tác dụng gì? Giặt quần áo như thế nào để luôn như mới? Hãy cùng Coolmate tìm hiểu vấn đề này nhé!

Tại sao quần áo mới mua cần phải giặt trước khi sử dụng?

Nhiều người vẫn lo lắng việc giặt quần áo mới mua sẽ khiến chúng không còn giữ được hình dáng ban đầu và dễ phai màu. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng giặt quần áo là một quá trình thiết yếu có thể giúp bạn tránh được nhiều vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Nếu không giặt sạch và sử dụng quần áo mới ngay sau khi mua, bạn có thể gặp phải những tình huống sau:

1. Kích ứng da

Có hai thành phần chính trong bất kỳ loại quần áo nào: hóa chất chống nhăn và thuốc nhuộm azoaniline. Những hóa chất này có vẻ vô hại nhưng thực tế có thể gây kích ứng da khi tiếp xúc trực tiếp. Một số triệu chứng điển hình bao gồm ngứa, đỏ rát và đóng vảy trên bề mặt da.

Toàn-Úc-mới-ve-con-nen-giat-khong-3406

Thành phần hóa học trong quần áo mới có thể gây kích ứng da

Vấn đề này cực kỳ nghiêm trọng đối với những người có tiền sử các vấn đề về da. Không những có thể gây dị ứng mà nếu không được điều trị kịp thời còn dễ dẫn đến suy hô hấp, suy thận, suy gan và hàng loạt hậu quả ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng.Đây chính xác là những gì chúng ta nên giặt quần áo mới mua Trước khi mặc.

2. Có mầm bệnh truyền nhiễm

Quần áo mới mua có cần giặt không? Ma-nơ-canh quần áo bày bán trong các cửa hàng thường chứa rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn từ môi trường xung quanh, gây hại cho sức khỏe con người. Không chỉ vậy, họ còn tiếp xúc trực tiếp với nhiều người khác nhau. Vì vậy, nguy cơ quần áo mới mua của bạn bị nhiễm vi khuẩn gây bệnh là rất cao.

Toàn-Úc-mới-ve-con-nen-giat-khong-3406

Quần áo mới chứa nhiều vi khuẩn có hại do tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau

Chúng có thể bám vào bề mặt da và xâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp. Nếu bạn muốn giảm thiểu khả năng lây nhiễm, Quần áo mới mua có nên giặt hay không là một vấn đề gây tranh cãi. Đặc biệt là đồ bơi, đồ lót và các loại quần áo khác cần được giặt thật kỹ!

3. Bao bì chống ẩm gây ra nhiều bệnh tật

Để tránh ẩm mốc trong quá trình vận chuyển và tiêu dùng, nhiều nhà sản xuất sẽ cho bao bì chống ẩm vào túi đựng quần áo. Những bao bì chống ẩm này có thể là nguyên nhân gây ra một số bệnh về da như dị ứng. Có thể thấy, nếu quần áo mới mua không được giặt kỹ sẽ luôn tiềm ẩn những nguy cơ sức khỏe.

Toàn-Úc-mới-ve-con-nen-giat-khong-3406

Bao bì chống ẩm trong túi đựng quần áo mới có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn

Hướng dẫn cách giặt quần áo mới mua chính xác nhất

Để quần áo mới giữ được hình dáng và độ bền màu ban đầu, chúng cần được giặt đúng cách. Hãy cùng Coolmate bàn về cách giặt quần áo mới mua nhé!

1. Cách làm sạch quần jeans mới mua

Quần áo làm từ quần jean thường dễ bị phai màu theo thời gian. Vì vậy, cần đặc biệt chú ý đến cách giặt quần áo mới làm từ quần jean. Tuy quá trình giặt có phần phức tạp nhưng hiệu quả mà nó mang lại cho quần áo lại vô cùng bền và đẹp:

Tôi có cần giặt quần áo mới mua bằng xà phòng không? Đối với quần áo denim, bạn cần tránh sử dụng chất tẩy rửa và xà phòng mạnh trong quá trình giặt. Sau khi mua về, ngâm quần jean trong nước lạnh có pha muối hoặc giấm trắng ít nhất 12 giờ, sau đó xả lại bằng nước sạch. Một mẹo khác để kéo dài tuổi thọ của quần jean là cho chúng vào tủ lạnh qua đêm và giặt vào sáng hôm sau.

Toàn-Úc-mới-ve-con-nen-giat-khong-3406

Phải cẩn thận khi giặt quần jeans để tránh bị phai màu

Giặt quần jean quá nhiều có thể khiến quần jean bị mất dáng và phai màu. Khi giặt, bạn cũng nên lộn trái quần áo và sử dụng hỗn hợp xà phòng loãng. Trong quá trình giặt, hãy thật nhẹ nhàng và tránh chà xát mạnh.

Đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn nên dùng bàn chải đánh răng để loại bỏ chúng thay vì sử dụng các loại bàn chải lông cứng thông thường khác. Không chỉ vậy, việc giặt chúng trong máy giặt có thể khiến quần jean của bạn dễ bị phai màu và hư hỏng. Vì vậy, nếu có thời gian, rửa tay là ưu tiên hàng đầu!

Tránh phơi quần jean dưới ánh nắng trực tiếp. Đây cũng là lý do tại sao quần áo bị phai màu.

{{{thông tin}}} >>> Xem thêm: Bao lâu thì nên giặt quần jeans – bạn có biết? {{{/thông tin}}}

2. Cách giặt quần áo vải thông thường mới mua

Ngâm quần áo trong hỗn hợp giấm trắng pha loãng qua đêm rồi xả lại bằng nước sạch không chỉ có tác dụng với quần jean mà còn với mọi loại vải. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm quần áo mới trong nước dừa khô khoảng 3-4 tiếng hoặc nước lá trầu không khoảng 1 tiếng để đạt được hiệu quả tương tự.

Toàn-Úc-mới-ve-con-nen-giat-khong-3406

Quần áo vải thông thường mới mua có thể cho vào máy giặt được không?

Quần áo mới mua có cần giặt không? Khi giặt quần áo mới mua nên pha bột giặt thật loãng. Đồng thời, thành phần hóa học và nồng độ bột giặt trong bột giặt, xà phòng cũng cần được chú ý để lựa chọn loại phù hợp nhất.

3. Cách giặt sạch quần áo len mới mua hoặc đồ dễ hư hỏng

Giấm và muối vẫn là hai lựa chọn tốt nhất khi giặt quần áo mới. Bạn nên ngâm chúng trong hỗn hợp muối hoặc giấm loãng khoảng 10 phút trước khi vớt ra.

Toàn-Úc-mới-ve-con-nen-giat-khong-3406

Không dùng lực quá mạnh khi giặt để tránh chất liệu len bị xù.

Bạn nên hạn chế sử dụng máy giặt để tránh tình trạng sờn, rối, bung sợi len trên quần áo len của mình. Không vắt hoặc vắt quá mức trong quá trình giặt. Nếu bạn sử dụng máy giặt, hãy lộn trái quần áo trước khi bắt đầu giặt. Lọc một số đồ dễ hư hỏng vào túi giặt, kết hợp với việc chọn chế độ giặt phù hợp sẽ giúp quần áo mới mua của bạn giữ được hình dáng và độ bền.

Vì chất liệu len có xu hướng dễ bị co rút khi tiếp xúc với nhiệt độ cao nên quần áo len chỉ nên giặt trong nước ấm hoặc nước lạnh.

Những điều quan trọng cần lưu ý khi giặt quần áo mới mua

  • Khi vệ sinh lần đầu sau khi mua không nên sử dụng xà phòng hoặc bột giặt mà chỉ nên dùng nước sạch. Thủ thuật nhỏ này sẽ giúp quần áo của bạn trở nên mềm mại hơn mà không bị ố hay xơ vải.

  • Bạn nên ngâm quần áo mới mua vào hỗn hợp giấm hoặc muối loãng để màu “khóa” trên quần áo lâu hơn.

  • Đối với quần áo có in hoa văn, tránh sử dụng máy giặt.

  • Sắp xếp quần áo trước khi giặt.

  • Quần áo nên được lộn từ trong ra ngoài khi giặt và sấy để tránh bị phai màu. Đặc biệt với quần áo in hình, bạn nên gấp lại và treo lên mắc áo cho khô để hạn chế bị giãn.

Phần kết luận,

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ vấn đề này Quần áo mới mua có cần giặt không?? Chúng tôi hy vọng thông tin của chúng tôi sẽ hữu ích cho bạn.Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo blog thú vị Nhận thêm thông tin cập nhật!

Kiểm tra các sản phẩm mới nhất của Coolmate và sở hữu quần áo cơ bản với giá tốt nhất

Quần kaki Excool vừa vặnQuần kaki Excool vừa vặn

“Coolmate – địa chỉ mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới”

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top