Khám phá: Tất Tần Tật Về Ngày Quốc Tế Đàn Ông 19/11

Phan Kiều - 1 năm trước

uma.com.vn gửi tới các bạn bài viết Tất Tần Tật Về Ngày Quốc Tế Đàn Ông 19/11. Hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn.

bầu trời đàn ông quốc tế Ngày 19 tháng 11 là một trong những ngày hiếm hoi mà nam giới được tôn vinh và tôn vinh sự cống hiến của họ cho gia đình và đất nước.

Hãy cùng UMAtìm hiểu thêm về ngày Quốc tế Nam giới qua bài viết dưới đây.

1. Ngày Quốc tế Nam giới là ngày nào?

Ngày 19 tháng 11 hàng năm được chỉ định là Ngày Quốc tế Nam giới, ngày này cũng được Liên Hợp Quốc chính thức công nhận. Từ châu Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Phi cho đến vùng Caribe, đàn ông khắp nơi trên thế giới đã nhiệt tình hưởng ứng và ủng hộ sự kiện này.

đàn ông quốc tế

đàn ông quốc tế

Ngày 19/11 là Ngày Quốc tế Nam giới, nhằm tôn vinh những thành tựu và đóng góp của nam giới cho xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực hôn nhân, gia đình và chăm sóc con cái. Mục tiêu chính của ngày này là tập trung vào sức khỏe của nam giới và trẻ em trai, thúc đẩy tình đoàn kết và bình đẳng giới, đồng thời đề cao vai trò quan trọng của nam giới trong xã hội.

2. Ý nghĩa ngày Quốc tế Nam giới

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) báo cáo rằng tự tử là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho nam giới dưới 45 tuổi. Vấn đề này phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm Anh, Mỹ, Úc và Nga. Bản dạng giới, ảnh hưởng của điều kiện văn hóa xã hội, mô hình và thái độ xã hội đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe tâm lý, hành vi và tinh thần của nam giới.

đàn ông quốc tế

đàn ông quốc tế

Ngay từ khi còn nhỏ, các bé trai thường được hun đúc những quan niệm nhất định về đàn ông, chẳng hạn như “đàn ông nên là đàn ông” và “con trai không được khóc”. Những quan điểm này tồn tại trong nhiều nền văn hóa trên thế giới. Khi nhắc đến đàn ông, người ta có xu hướng nghĩ đến hình ảnh quyền lực, điều này thường khiến họ giữ cảm xúc mạnh mẽ cho riêng mình, không thể tự do bày tỏ cảm xúc của mình về tình huống hiện tại.

Trang web chính thức của Ngày Quốc tế Nam giới nhấn mạnh tầm quan trọng đặc biệt của tháng 11 trong việc nâng cao nhận thức về các vấn đề sức khỏe của nam giới và kỷ niệm sự kiện thường niên có tên ‘Movember’. Chiến dịch tập trung vào sức khỏe tâm thần, phòng chống tự tử, ung thư tuyến tiền liệt và tinh hoàn nhằm nâng cao nhận thức về sức khỏe nam giới.

Ngày Quốc tế Nam giới cũng là dịp diễn ra nhiều sự kiện gây quỹ, hội nghị và triển lãm nghệ thuật khác. Mọi người trên khắp thế giới cũng dành thời gian trong ngày này cho gia đình của họ, bao gồm cha, anh trai và con trai, những người đã trở thành hình mẫu tích cực và cảm ơn họ vì sự hỗ trợ của họ.

3. Nguồn gốc ngày Quốc tế Nam giới

Ngày Quốc tế Nam giới được thành lập lần đầu tiên vào năm 1999 bởi Tiến sĩ Jerome Teelucksingh, giảng viên lịch sử tại Đại học Tây Ấn ở Trinidad và Tobago. Ông cũng khuyến khích mọi người sử dụng ngày này để nâng cao nhận thức về các vấn đề ảnh hưởng đến nam giới và trẻ em trai. Ý tưởng đã nhanh chóng được áp dụng trên toàn cầu và được nhiều quốc gia áp dụng, bao gồm Úc (2003) và Ấn Độ (2007).

đàn ông quốc tế

đàn ông quốc tế

Theo trang web chính thức của Ngày Quốc tế Nam giới, internationalmensday.com, nhu cầu về Ngày Quốc tế Nam giới có trụ sở tại Úc, do Dads4Kids tài trợ, bắt đầu từ năm 1960, khi một ý tưởng tương tự về Ngày Nam giới đề xuất rằng Ngày Quốc tế Phụ nữ (8 tháng 3) là Ngày Quốc tế Nam giới. Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Ngày Quốc tế Nam giới đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ ở Mỹ Latinh và Caribe trong những năm đầu tiên. Do sự kết nối và lời mời đến các quốc gia khác, Ngày Quốc tế Nam giới đã dần trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

4. Ngày Quốc tế Nam giới có thể so sánh với Ngày Quốc tế Phụ nữ được không?

Ngày Quốc tế Nam giới, được tổ chức vào ngày 19 tháng 11 hàng năm, không nhằm mục đích “cạnh tranh” với Ngày Quốc tế Phụ nữ, mà nhằm khuyến khích nam giới có cuộc sống đàng hoàng, có ý thức về sức khỏe và khuyến khích giao tiếp.

Kể từ những năm 1960, người ta đã bàn tán về một ngày dành riêng cho nam giới, tập trung vào việc tôn vinh những đóng góp tích cực của nam giới cho xã hội và khám phá phúc lợi của họ.

đàn ông quốc tế

đàn ông quốc tế

Ngày Quốc tế Nam giới nhằm mang lại hy vọng cho người nghèo khó, niềm tin cho người cô đơn, niềm an ủi cho trái tim tan vỡ, xóa bỏ định kiến ​​và tạo ra một thế giới đồng thuận và chia sẻ nhiều hơn.

Ngoài ra, nam giới cũng có thể trở thành nạn nhân của bạo lực gia đình. Trong thế giới ngày nay, chúng ta cần nhận ra rằng bất bình đẳng giới không chỉ ảnh hưởng đến phụ nữ mà còn ảnh hưởng đến cả nam giới và trẻ em trai. Một nghiên cứu ở Ấn Độ cho thấy 51,5% nam giới phải đối mặt với bạo lực gia đình.

Ở Việt Nam, ngày Quốc tế Nam giới vẫn chưa được nhiều người biết đến nhưng những năm gần đây, phong trào đã lan rộng và nhiều tổ chức, cá nhân ở nước ta đã tưởng nhớ và tổ chức các hoạt động kỷ niệm để chào đón nam giới.

5. Khi nào là Ngày Quốc tế Nam giới trong vài năm tới?

Dưới đây là ngày và ngày của Ngày Quốc tế Nam giới trong các năm sau:

  • Ngày Quốc tế Nam giới 2023: Chủ nhật, ngày 19 tháng 11 năm 2023, mùa Thu.

  • Ngày Quốc tế Nam giới 2024: Thứ ba mùa thu, ngày 19 tháng 11 năm 2024.

  • Ngày Quốc tế Nam giới 2025: Thứ 4 ngày 19 tháng 11 năm 2025 Mùa thu.

  • Ngày Quốc tế Nam giới 2026: Thứ Năm, ngày 19 tháng 11 năm 2026, mùa Thu.

đàn ông quốc tế

đàn ông quốc tế

Hy vọng thông tin về ngày quốc tế nam giới Udy Tiền đề là độc giả có thêm nhiều điều thú vị để làm trong Ngày đàn ông này.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top