Khám phá: Tổng hợp những màn collab cực hay của nghệ sỹ Việt Nam với nghệ sỹ quốc tế

Phan Kiều - 6 tháng trước

Nghệ sĩ Việt Nam hiện nay không chỉ nổi tiếng trong nước mà rất nhiều người còn có chỗ đứng và vị trí ở nhiều thị trường quốc tế khác nhau. Đặc biệt, bất kì bài hát collab của nghệ sỹ Việt Nam với nghệ sỹ quốc tế nào cũng rất được quan tâm và được ủng hộ bởi người hâm mộ khắp nơi. Vậy bạn có biết đâu là những màn collab cực hay chưa? Cùng Coolmate điểm qua ngay bài viết bên dưới này nhé. 

bai-hat-collab-cua-nghe-sy-viet-nam-voi-nghe-sy-quoc-te-3538

Tổng hợp những màn collab cực hay của nghệ sỹ Việt Nam với nghệ sỹ quốc tế 

1. Hãy trao cho anh – Sơn Tùng MTP ft Snoop Dogg

Thời điểm phát hành: 2019

Sáng tác: Sơn Tùng MTP

Thể loại: nhạc La tinh, hiphop 

Hãy trao cho anh - Sơn Tùng MTP ft Snoop Dogg

Hãy trao cho anh – Sơn Tùng MTP ft Snoop Dogg

Năm 2019 là một năm cực kì bùng nổ của thị trường nhạc Việt khi chứng kiến màn collab cực đỉnh từ Sơn Tùng MTP và một trong những rapper hàng đầu thế giới – Snoop Dogg. Bài hát ngay khi phát hành đã tạo nên những kỉ lục vô tiền khoáng hậu. Kỷ lục đầu tiên mà ca khúc này thiết lập chính là trở thành nam nghệ sĩ solo sở hữu MV có lượt xem đồng thời tại thời điểm công chiếu cao nhất trên YouTube với số lượt xem là 645.000 tại thời điểm công chiếu. 

Ngay sau đó, ca khúc còn liên tục thiết lập nhiều kỷ lục khác mà đến thời điểm hiện tại chưa có ca khúc nào vượt mặt. Có thể điểm qua một số thành tích mà MV Hãy trao cho anh đã đạt được như sau:

  • MV có số lượt view cao nhất trong vòng 24 tiếng sau khi phát hành, đạt mức 25.8 triệu view 

  • MV đạt 100 triệu view cao nhất lịch sử Vpop với 15.6 ngày

  • MV có số lượt like khủng khi chỉ mất 3 tiếng đồng hồ đã nhận được 1 triệu like 

  • Xếp hạng #1 trending YouTube Việt Nam, #1 iTunes, #1 Apple Music, #1 Spotify

  • Đạt vị trí #1 trending Youtube tại cả Hàn Quốc, Úc và Canada

  • Đạt thứ hạng #1 trong bảng xếp hạng LyricFind Global (Billboard)

Các trang báo lớn và uy tín trên thế giới cũng đã đưa tin về màn hợp tác cực kì bùng nổ này. Chính nhờ đó mà hình ảnh của Việt Nam và âm nhạc Việt đã đến gần hơn với thế giới. Chỉ chưa đến 20s xuất hiện của Snoop Dogg nhưng đây chắc chắn là một trong những bài hát collab của nghệ sỹ Việt Nam với nghệ sỹ quốc tế được đánh giá cao và có nhiều thành tích đáng nể như thế. 

MV Ca khúc Hãy trao cho anh – Sơn Tùng MTP – Snoop Dogg

2. Đẹp nhất là em – Soobin Hoàng Sơn – Jiyeon

Một trong những màn collab đầy ngọt ngào và tình cảm giữa nghệ sĩ Vpop và nghệ sĩ nước ngoài chính là ca khúc Đẹp nhất là em. Ca khúc đánh dấu sự hợp tác giữa Soobin Hoàng Sơn – một thành viên của SpaceSpeakers và Ji Yeon – thành viên của nhóm nhạc Kpop nổi tiếng T-ara. Đây cũng chính là ca khúc đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ Ji Yeon kể từ khi cô nàng kết thúc hợp đồng với công ty quản lý MBK Entertainment cũ. 

Ca khúc là một bản ballad ngọt ngào. Bài hát kể về câu chuyện của một cặp đôi yêu nhau, nhưng cô gái luôn có nỗi lo sợ và thiếu tự tin về sức hút của mình. Nhưng chàng trai vẫn vô cùng nhẹ nhàng và tình cảm với cô gái. 

Bài hát này cũng đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ fan của cả hai. Hơn nữa, ca khúc cũng được phát hành với 2 phiên bản gồm tiếng Việt và tiếng Hàn. Soobin cũng chính là người đã viết lời Việt cho ca khúc này. 

MV ca khúc Đẹp nhất là em phiên bản tiếng Việt do Soobin Hoàng Sơn viết lời

3. Tình về nơi đâu – Thanh Bùi – Tata Young 

Năm phát hành: 2014

Sản xuất: Thanh Bùi, Dương Khắc Linh

Thể loại: ballad

Đây là ca khúc đánh dấu sự hợp tác giữa ca nhạc sĩ Thanh Bùi và ca sĩ xứ chùa vàng Tata Young. Trước khi ra mắt MV chính thức, cả hai đã có màn song ca trong chương trình SoundFest trước hàng chục ngàn khán giả tại TPHCM. 

Trong MV, 2 ca sĩ đóng vai trò 2 người dẫn chuyện để kể lại câu chuyện tình yêu của nhân vật chính. Cả 2 phải trải qua những khó khăn để đi tìm sự cân bằng trong tình yêu. Qua đó, 2 ca sĩ muốn gửi gắm thông điệp rằng tình yêu chỉ có thể đẹp đẽ và bền vững khi những người yêu nhau biết cùng nhau vun đắp và cố gắng cho tình yêu của mình.  

Ca khúc được phát hành ở cả 2 ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt. Với giai điệu và âm nhạc hiện đại, cùng với sự kết hợp ăn ý của 2 giọng ca đã khiến cho bài hát thành công vang dội. Trong đó phải kể đến giải Mai Vàng cho cả ca khúc và ca sĩ thể hiện. 

MV ca khúc Tình về nơi đâu 

4. Em đồng ý (I do) – Đức Phúc – 911 

Năm sản xuất: 2023

Trình bày: Đức Phúc x 911 x Khắc Hưng

I do là một bài hát không còn quá xa lạ so với nhiều người. Đây là một trong những bài hát kinh điển của nhóm nhạc huyền thoại 911. Bài hát này cũng được xem như “thánh ca hôn lễ” khi thường xuyên được bật vào những ngày cưới hay chèn vào các video cưới của các cặp đôi. Nhóm nhạc này được thành lập vào năm 1995 gồm 3 thành viên là Lee Brennan, Jimmy Constable và Simon “Spike” Dawbarn. 

Đức Phúc đã bất ngờ đánh úp khi cho ra mắt bản phối mới và hát song ngữ cho ca khúc I do kinh điển này. Đặc biệt hơn, đây cũng chính là bài hát collab của nghệ sỹ Việt Nam với nghệ sỹ quốc tế cực đẳng cấp và ngọt ngào khi kết hợp cùng chính “cha đẻ” của ca khúc này. 

Màn kết hợp bùng nổ giữa Đức Phúc và 911 với siêu phẩm I do - Em đồng ý

Màn kết hợp ngọt ngào giữa Đức Phúc và 911 với siêu phẩm I do – Em đồng ý

Ca khúc nhanh chóng lập các kỷ lục trên các trang nhạc số. Trong đó phải kể đến việc đứng đầu top Youtube trending chỉ trong 6 tiếng phát hành MV. Và sau 24h, MV đã đạt gần 3 triệu lượt xem trên Youtube. Điều này chứng tỏ sức hút của Đức Phúc cũng như nhóm nhạc Anh Quốc này. 

Mặc dù được “Việt hóa”, song ý nghĩa và thông điệp của bài hát Em đồng ý vẫn được giữ lại một cách trọn vẹn. Đây cũng chính là lí do khiến ca khúc được yêu thích và cực kì trendy trong dịp Valentine vừa qua.

MV ca khúc Em đồng ý (I do) 

5. Heaven – Hoàng Duyên – Calum Scott

Năm phát hành: 2022

Lời Việt: Phạm Hồng Phước 

Thể loại: ballad

Heaven là một ca khúc nằm trong album phòng thu thứ 2 của chàng ca sĩ tỷ view Calum Scott. Đây cũng là ca khúc được Calum Scott lựa chọn để kết hợp cùng 4 nghệ sĩ Đông Nam Á gồm Darren Espanto (Philippines), Diana Danielle (Malaysia), Lyodra (Indonesia) và Hoàng Duyên (Việt Nam). Mỗi màn kết hợp mang đến một đặc trưng riêng cho ca khúc này. 

Ca khúc Heaven mang đến một thông điệp về tình yêu hết sức ý nghĩa và có sức mạnh to lớn. Tình yêu giữa hai người là một điều gì đó mạnh mẽ hơn bất cứ điều gì khác trên cuộc đời này. 

Đây cũng là màn kết hợp đầu tiên giữa một nghệ sĩ USUK và nàng ca sĩ GenZ. Hoàng Duyên đã thể hiện cả phần tiếng Anh và phần lời Việt của ca khúc này. Với chất giọng đẹp và đầy tình cảm, bài hát đã đạt được những thành công nhất định với màn collab này. Đặc biệt hơn, Hoàng Duyên cũng được khen ngợi và đánh giá cao khi trình bày ca khúc bằng tiếng Anh cực kì dễ nghe và có cảm xúc. 

MV ca khúc Heaven – màn kết hợp giữa Calum Scott và Hoàng Duyên

6. Happy for you – Vũ ft Lukas Graham

Ca khúc này đã được Lukas Graham phát hành trước đó. Sau khi nghe Vũ cover lại, Lukas đã ngỏ ý thực hiện một phiên bản song ca với nam ca sĩ Việt Nam. Vì tình hình dịch bệnh lúc bấy giờ, trong khi Lukas đang ở Đan Mạch và Vũ ở Việt Nam, cả 2 đã tự thực hiện việc ghi hình màn song ca từ xa. 

Màn song ca giữa Vũ và Lukas Graham trong ca khúc Happy for you

Màn song ca giữa Vũ và Lukas Graham trong ca khúc Happy for you

Màn kết hợp trình bày ca khúc Happy for you này được thể hiện bằng 2 ngôn ngữ. Lukas hát tiếng Anh và Vũ hát tiếng Việt trong âm hưởng pop acoustic cùng với tiếng đàn piano làm chủ đạo. Những ca từ trong ca khúc này nói lên tâm sự của chàng trai khi kết thúc một cuộc tình. Trong khi cô gái đã bước tiếp nhưng chàng trai thì lại còn mãi vấn vương. 

Trước khi thực hiện màn song ca cùng Vũ, Lukas Graham cũng đã thực hiện bản song ca cùng với 2 nữ ca sĩ Hanin Dhiya và Janice Vidal đến từ Indonesia và Hong Kong. Với sự kết hợp này, ca khúc đã gây được ấn tượng mạnh bởi fan của cả 2 ca sĩ tài năng này. 

MV ca khúc Happy for you kết hợp giữa Vũ và Lukas Graham 

7. Chân trời rực rỡ – Hà Anh Tuấn – Kitaro 

Năm phát hành: 2023

Chân trời rực rỡ là show ca nhạc do ca sĩ Hà Anh Tuấn tổ chức vào ngày 24 – 25/2/2023. Với sự chuẩn bị kĩ càng, tất cả các tiết mục biểu diễn trong chương trình ca nhạc đã mang đến sự mãn nhãn cả về phần nghe lẫn phần nhìn. 

Tại đây, Hà Anh Tuấn lần lượt trình bày các nhạc phẩm như Chân trời, Người bay xuyên thời gian – Võ Thiện Thanh, Koi, Silk Road – Kitaro, Dòng máu lạc hồng (Lê Quang), Cả một trời thương nhớ, Hoa nở không màu (Nguyễn Minh Cường), Có chàng trai viết lên cây, Từ đó (Phan Mạnh Quỳnh),… Đặc biệt, anh chàng đã có màn kết hợp cùng khách mời Kitaro – một huyền thoại âm nhạc thế giới. 

Đây là lần đầu tiên Hà Anh Tuấn thể hiện ca khúc Koi, Silk Road – một nhạc phẩm của Kitaro với phần lời Việt do nhạc sĩ Việt Anh sáng tác. Riêng với Kitaro, ông cũng đã trình bày các ca khúc nổi tiếng của mình là Matsuri và Aqua. Hà Anh Tuấn cho hay anh luôn nuôi giấc mơ được đứng chung sân khấu với Kitaro vì điểm chung trong âm nhạc là tìm về tình người và cội nguồn. Và cuối cùng, điều đó cũng đã được anh chàng thực hiện được.

 Màn kết hợp giữa nghệ sĩ thế giới Kitaro và Hà Anh Tuấn trong liveshow Chân trời rực rỡ

Màn kết hợp giữa nghệ sĩ thế giới Kitaro và Hà Anh Tuấn trong liveshow Chân trời rực rỡ

8. Honeybee – tlinh – Shurkn Pap 

Năm phát hành: 2023

Thể loại: rap, hiphop

Honeybee là một sản phẩm kết hợp giữa tlinh – nữ rapper GenZ tài năng của chương trình Rap Việt mùa 1 và Shurkn Pap – một nghệ sĩ Nhật Bản. Cả 2 đã cùng hòa giọng trong 1 bài hát gồm cả 3 ngôn ngữ Nhật, Việt và Anh. 

Ca khúc có tên gốc là Mitsubachi. Bài hát này mang màu sắc âm nhạc RnB. Chủ đề của ca khúc nói lên sự phức tạp của tình yêu, cùng với đó những sự đấu tranh giữa việc rời đi hay ở lại trong một mối quan hệ. Ở đó, nữ ca sĩ có thể cảm nhận được những đắn đo và giằng co của đối phương. Cô chứng kiến lời hứa rời đi của anh nhưng sau đó lại quay trở lại. Cuối cùng thì vẫn chấp nhận để mối quan hệ có quá nhiều sự ràng buộc này được tiếp diễn.

Honeybee – tlinh ft Shurkn Pap

9. Girls Like Me Don’t Cry – Min – thuy 

Năm phát hành: 2023

Thể loại: Soul, RnB

thuy là một cô ca sĩ người Mỹ gốc Việt. Cô đã bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình tại LA, Mỹ, nhưng lại gây sốt ở thị trường Việt Nam với ca khúc girls like me don’t cry. Khi trở về Việt Nam, cô đã cho ra mắt bản remix phối hợp cùng nữ ca sĩ tài năng MIN để làm mới ca khúc này. 

Ngay sau khi ra mắt, ca khúc đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và trở thành một trong những bài hát viral trên kênh Tiktok. Không chỉ được phối lại hoàn toàn mới, bản remix này cũng đã được nhạc sĩ Hoàng Tôn viết lại lời Việt với ca từ cực kì bắt tai và mượt mà. 

MV của ca khúc này đã được cả 2 thực hiện tại Singapore. Trước khi viral ở Việt Nam, girls like me don’t cry đã có những thành tích cực kì tốt. Trong đó phải kể đến việc trụ vững trên BXH Billboard Vietnam Hot 100 trong 14 tuần liên tiếp. Hơn nữa, ca khúc cũng từng lọt top 10 trong bảng xếp hạng này. 

MV ca khúc girls like me don’t cry – thuy ft MIN

10. Genfest – Wren Evans Zion T

Năm phát hành: 2023

Ca khúc: Just

Genfest là một trong những sự kiện âm nhạc thu hút giới trẻ vào cuối năm 2023 vừa qua. Không chỉ có những màn biểu diễn thu hút của nghệ sĩ Việt Nam, tại đây còn có nhiều bài hát collab của nghệ sỹ Việt Nam với nghệ sỹ quốc tế mang đến những giây phút âm nhạc đỉnh cao. Trong đó phải kể đến màn hợp tác của chàng ca sĩ Wren Evans và Zion.T. 

Zion.T là một nam rapper nhà The Black Label. Anh đã trình diễn các ca khúc nổi tiếng của mình tại sự kiện Genfest. Trong đó, đáng chú ý và gây thu hút nhất chính là sự kết hợp của Wren Evans để thể hiện ca khúc Just. Đây chính là món quà mà anh chuẩn bị dành tặng fan Việt. 

Không chỉ trình bày ca khúc bằng tiếng Hàn, Wren Evans còn tự sáng tác một đoạn rap bằng tiếng Việt. Sự kết hợp đầy thú vị này đã mang đến cho khán giả của chương trình những giây phút cực kì thích thú. 

Sự kết hợp giữa Wren Evans và Zion. T với ca khúc Just trong đêm nhạc Genfest

Sự kết hợp giữa Wren Evans và Zion. T với ca khúc Just trong đêm nhạc Genfest

11. Not Okay But Okay – SuBoi – Vannda

Năm phát hành: 2023

Thể loại: rap, hiphop

Vannda là một rapper người Campuchia nổi tiếng. Vannda sinh năm 1997. Anh được khán giả biết đến nhờ MV Time to rise khi kết hợp cùng nghệ sĩ chapei truyền thống Master Kong Nay. Ca khúc đã đạt hơn 115 triệu view trên Youtube. Đây cũng lần đầu một sản phẩm từ nghệ sĩ Campuchia đạt được thành tích này. Ca khúc mang ý nghĩa kêu gọi giới trẻ bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa và truyền thống ở thời hiện đại. 

Trong đêm chung kết Rap Việt mùa 3, Vannda đã có màn kết hợp cũng nữ hoàng hiphop tại Việt Nam là Suboi để mang đến ca khúc Not Okay But Okay cực kì thu hút và bắt tai. Sự hòa giọng của 2 tài năng rapper này đã làm cho không khí của đêm chung kết nóng hơn bao giờ hết. 

Tiết mục này còn gây được dấu ấn khi thể hiện sự giao thoa văn hóa của cả 2 quốc gia Việt Nam và Campuchia. 

Màn kết hợp giữa Suboi và Vannda trong đêm chung kết Rap Việt mùa 3 với ca khúc Not Okay But Okay

Lời kết

Âm nhạc Việt Nam đang dần bước ra thị trường thế giới nhờ vào tài năng và sự năng động của thế hệ ca sĩ trẻ hiện nay. Điển hình như các  bài hát collab của nghệ sỹ Việt Nam với nghệ sỹ quốc tế mà Coolmate đã kể trên. Bạn có cảm thấy tự hào không, cùng chia sẻ cho mọi người biết nhé. Đừng quên theo dõi CoolBlog để có thêm những chia sẻ về những kinh nghiệm hay trong cuộc sống cũng như cập nhật các xu hướng thời trang mới nhất nhé. 

“Coolmate – Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới.”

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top